Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Qualcomm thuê Samsung sản xuất chip Snapdragon 865 7nm, chia tay TSMC?

Duy Luân
11/6/2019 22:51Phản hồi: 146
Qualcomm thuê Samsung sản xuất chip Snapdragon 865 7nm, chia tay TSMC?
Thông tin từ Digitimes cho biết Qualcomm đã chọn Samsung làm đơn vị sản xuất chip Snapdragon 865 thay vì TSMC như các dòng Snapdragon 8xx trước đây. Samsung được chọn có lẽ là nhờ dây chuyền sản xuất chip 7nm mới có khả năng đáp ứng được sản lượng lớn cùng với công nghệ khắc UV được cho là hiện đại hơn so với TSMC. Trước đây Samsung từng làm Snapdragon 820 và 835 cho Qualcomm nhưng lên tới 845 và 855 thì chuyển hợp đồng sang TSMC. Có tin đồn rằng Snapdragon 865 có tới 2 phiên bản, một bản thường và một bản tích hợp modem 5G Qualcomm X55.

Mới đây NVIDIA cũng đã chuyển sang nhờ Samsung gia công GPU cho mình, chia tay TSMC sau nhiều năm hợp tác. Kiến trúc Ampere sẽ là cái đầu tiên dùng quy trình 7nm, còn hiện tại kiến trúc Turing của dòng card 20xx và 16xx thì đang dùng dây chuyền 12nm của TSMC. IBM cũng có thể thuê Samsung làm chip POWER bằng công nghệ 7nm trong thời gian tới, và đương nhiên các vi xử lý Exynos cũng sẽ được sản xuất trên dây chuyền này.

Mới đây Samsung và AMD cũng đã bắt tay nhau phát triển GPU hiệu năng cao dành cho di động nữa.

Nguồn: Digitimes
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng Samsung trong lúc khó khăn nhận đuợc hợp đồng gia công lớn từ đối tác lớn từ Mỹ.
kebactinha1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DuyAnh6969 Nói như vậy chỉ chứng tỏ mình dốt môn lịch sử ak ;);)
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khac Cuong Đài nó là đồng minh của mẽo luôn luên quan qq gì đến tàu.
@dlv.pro.thick.game Bạn thấy ô nhục thì bạn hoặc bạn làm gì long trời lở đất coi, hay bạn thấy nhục quá có thể chết cho đỡ nhục
@bkpro185 Miếng bánh ngon, béo bở, làm sao từ bỏ được
Kenino
ĐẠI BÀNG
5 năm
845 vẫn do ss làm, chỉ có 855 là tsmc
@icecreamprince08 Mình nhớ ko lầm 845 là tsmc mà nhỉ
@Điệp Dandy ko, 845 vẫn 10nm LPP chứ ko phải 7nm như lúc đồn đoán còn 835 10nm LPE. Chắc mod nhớ nhầm vụ đồn s845 xài 7nm.
@ragefighter Khi mình nhớ nhầm như mod hehe
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chúc mừng sam sung
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ thế mà đòi sắc với xảo, nửa mùa vcl. Tưởng ăn cắp mà dễ à, mà nếu có ăn cắp rồi nó vẫn cho làm à?
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bạn k biết gì thì phải, Samsung của bản quyền công nghệ được ARM cấp phép mà ? Nó ngang hàng với đám Qualcomm và Apple đó.
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ ăn cắp được là nó đã cắp từ lâu rồi bác ạ, nếu ăn cắp đc thì Sam đã trộm GPU Adreno từ lâu rồi...
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ ss chứ có phải apple đâu mà bảo lấy công nghệ người khác làm của mình 😆
TSMC cũng có nhà máy làm chip 7nm rồi mà vẫn bị Samsung giành miếng.
@galaxy@ Bạn đọc ở trên đi k chỉ Quallcom mà còn những hãng khác, do công nghệ mới của Sam thôi.
@galaxy@ Thằng Mỹ còn đang muốn bảo vệ Đài kia kìa. Nó là thằng không muốn Đài về Trung hoa nhất nhé, không có chuyện nó cấm đâu
@galaxy@ Bác giờ vẫn còn nghĩ Đài Loan thuộc TQ hoặc bị ảnh hưởng chính trị TQ thì đúng là chả biết cái j rồi. Không thấy 1 loạt các Cty ĐL theo lệnh của Trump ngừng hợp tác với TQ à. Bản chất ĐL theo Mỹ từ lâu rồi.
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@samsunggalaxy Cảm ơn bạn đã nói cho mình biết 1 điều cơ bản mà ai cũng biết!
ĐL luôn muốn theo Mỹ nhưng ko có nghĩa là ĐL muốn làm gì thì làm. Trên hộ chiếu của người TW còn ghi quốc tịch 3 chữ R.O.C chưa biết có rứt ra được hay không.
Thương chiến Mỹ Trung đang quá căng thẳng, và vị trí địa chính trị của ĐL lại quá nhạy cảm trong cuộc chiến này.
Và QC, 1 cty Mỹ quá nhiều kinh nghiệm để né những hậu quả không mong muốn khi hợp tác với 1 trong 2 phe.
Hy vọng sự thật là công nghệ của SS tiến bộ hơn ĐL nên khiến QC hợp tác với 1 cty Hàn Quốc thay vì liên quan đến Mỹ và TC.
Vậy là dòng Exynos cho Note10 sẽ là 7nm chứ ko phải 8nm như trên S10?
@supervisor 03m Dumbhead
@trung76 muốn ra đảo chơi ko thím mà chửi tục z 😃
@trung76 ko chấp thím đâu dùng lí lẽ còn nói chuyện chơi từ ngữ tục tiểu là thể hiện con người vô học rồi bay 😃
@supervisor 03m Ngu thì nghe giải thích
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Nói chung bọn nào gia công cũng được. Giá tốt cho người dùng mới là cái cần quan tâm 😁.
Nero P
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htc4 Mình nghĩ từ làm chủ chả có vấn đề. Tôi "làm chủ" công ty, nó khác với Tôi "là chủ" công ty
@htc4 Ok tôi xác nhận chúng ta đang nói về 2 chuyện khác nhau 😁. Nhưng nếu xét về mảng chíp thì tôi tin ss đủ khả năng tự thiết kế ra nhân xử lý cho riêng mình dc nhưng điều đó ko cần thiết vì có thằng khác là tốt hơn rồi thì nên để thời gian và công sức cho việc khác. Còn chuyện arm tự ý rút bản quyền tôi nghĩ đều đó là ko thể vì làm việc phải có nguyên tắc phải có hợp đồng chứ đâu phải thích rút là rút. Trường hợp của hw là do hw bị buộc tội đồng nghĩa với hw vi phạm hợp đồng thì arm mới có quyền rút. Giả dụ 1 ngày nào đó arm có phá sản thì các công ty khác cũng tự phát triển dc nhân xử lý dựa trên những gì đã có. Vậy nên nói là chủ từ a đến z cũng chẳng có gì sai.
htc4
TÍCH CỰC
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên Bạn có tự trọng thì nhận mình lạc đề đi, đừng có lập lờ đánh tráo khái niệm kiểu "chúng ta đang nói về 2 chuyện khác nhau", bởi vì từ đầu tôi và mọi người khác đang nói về chuyện sản xuất chip, bạn lại lôi đâu màn hình và ram vào đây còn ra vẻ hai bên hiểu lầm nhau, thực chất là bạn đi mỗi mình một phách.
Thôi, bàn luận mà cứ kết luận từ những cái "tôi nghĩ" thế thì muôn đời không thống nhất được, vì bạn luôn cho rằng cái "tôi nghĩ" chắc chắn đúng hơn những cái đang thực tế xảy ra. Lý luận của bạn về kiểu "có thằng khác làm tốt hơn" nên mình "không cần thiết phải làm" xong lại bảo nếu ARM rút thì SS sẽ làm, xong từ đó kết luận là đã làm chủ từ A đến Z, chẳng khác gì bảo tôi giàu hơn ông Vượng vì hai năm nữa tôi trúng Vietlot. Mình không mất thêm công thay đổi những cái "tôi nghĩ" của bạn, chúng ta ai nghĩ việc người nấy. OK?
@htc4 Chứ bạn muốn sao, thật tế thì tôi và bạn nói về 2 vấn đề nó vốn chẳng phải lỗi của ai. Bản thân bạn cũng đưa ra nhận định của riêng bạn rồi từ thằng này suy ra thằng khác đấy thôi. Ở đây là tranh luận trên quan điểm cá nhân chứ thực tế thế nào thì chỉ thằng ss nó biết. Bạn phải tự hỏi xem sao tôi nói ra người ta ko bảo gì mà bạn nói ra người ta lại phản ứng chứ.
Sung kì này lại lên hương rồi, nên tập trung mấy dây chuyền gia công có khi còn lợi hơn sản xuất đt. 😁
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@xuantruong1992 các công ty khác nhau, sống chết mặc bay chứ lợi hại gì ở đây??? ông tưởng ss ở đây là công ty ss sản xuất dt à?
hốt bạc rồi samsung ơi
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc tại chiến tranh thương mại
Chuyển sang cho SS làm để tránh thuế do cuộc chiến Mỹ - Trung
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@chxhcnvn2010 Tsmc của Đài Loan mà . Liên quan gì tới chiến tranh thương mại Trung - Mỹ . Apple vẫn chọn tsmc đó thôi .
@Flirtflock Tsmc làm chíp mát ít hao pin
dây chuyền làm chip này có được SS mang qua Việt Nam không nhỉ? hay vẫn để ở Hàn Quốc
@leechnao đừng có ham mấy cái này, ô nhiễm kinh hơn cả lắp ráp, gia công đơn giản. Toàn hóa chất độc hại
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenlinh712 Quan trọng là mang sang thì mình đc nhận thuế, hàng công nghệ cao thì thuế cũng cao. Ít nhất mình nghĩ nó làm chuyên nghiệp, ko như mấy cái mỏ vàng Bồng Miêu vs bauxit tây nguyên cộng nghệ tàu hỡi ôi.
Sam hưởng lợi lớn rồi. Vn không biết ăn ké đc gì chưa nhỉ
Còn điện thoại thì vẫn đang tạo đc ít việc
Lang Tâm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mỹ tẩy chay huawei, và bắt tay với Samsung chiến lượt ghê gớm thiệt
Sàm lại sắp có 1 năm làm ăn phát đạt rồi, chơi với Quán Cơm chỉ có no cơm chắc dạ thôi

Cứ nhìn thằng Pồ, định bật lại Quán Cơm ăn ngay cái bát tô vào mặt, lại phải cun cút quay lại xin ăn 😆
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 vãi cả so sánh nhưng mà quá đúng
@huybm Qualcom nó mà không bán modem 5G cho thì Apple chắc phải sang mua Balong 5G của Heo Quay mất =))

Rất may mà Quán Cơm nó giàu tình thương (tiền) nên giang tay đón chào cái thằng ăn cháo đá bát vừa kiện mình ra toà xong.
@buihai83 cãi nhau lấy le kinh lắm, sau cũng cun cút nhả ra hơn chục tỏi tiền bản quyền cho anh Cơm :v
@buihai83 Tình thương này phải trả giá bằng tiền bạn ạ, vừa gì cho đáng đời.
@conankcbn7 Haha hồi đấy đang cầm tay thằng đệ Intel tưởng xăm trổ kinh lắm, nhưng ra trận nó chạy đầu tiên làm anh Pồ thua đau quá
Nero P
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiến trình 7nm theo công nghệ EUV của SS chắc là ngon hơn của TSMC. 855 chỉ là 7nm DUV thôi.
Emilano
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter thì thằng intel đã có chip quái đâu, bao giờ nó có hẵng hay, còn vụ ns ghi thì chắc số liệu phải có kiểm tra, ở VN đâu mà thích ghi gì thì ghi, có điều mấy ông intel gặp khó là thật, cả về tiến trình cũng như kiến trúc chip, nó ăn mấy con core hơn chục năm nay rồi
@Emilano intel chưa ra thì cũng toàn trên lý thuyết, sao biết mật độ 10nm của intel cao hơn tsmc và ss? đó là nhiều người dựa vào công thức ảo của intel.

Cũng như trước đây intel chém gió nói dây chuyền 14nm của intel tương đương 10nm của đối thủ. Nhưng so thực tế thì intel thua đứt đuôi về mật độ bóng bán dẫn.
Emilano
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter https://vieclamit.careerbuilder.vn/advices/vi-sao-intel-noi-tien-trinh-san-xuat-chip-10nm-cua-samsung-chi-tuong-duong-tien-trinh-14nm-da-3-nam-tuoi.35A509D7.html

thằng intel nó cũng nhận mật độ ít hơn, 2 thằng tsmc và samsung nó ra vào tháng 1 và 3/2017, bài viết tháng 5/2017, có thể do 2 thằng kia chưa tối ưu tiến trình, thứ 2, thằng tsmc và samsung tiến trình 14 với 12nm thua xa 14 của nó , nên chắc cũng tự tin là bọn này còn xa mới bắt kịp được ta, nhưng khi chưa có thương mại hóa thì chưa biết được, nó chém gió 14nm ko có nghĩa là 10nm cũng chém nốt, chờ cuối năm xem sao, còn rõ ràng như trên tôi đã nói, rõ ràng bọn intel đang gặp vấn đề về kiến trúc và dây truyền sản xuất
@Emilano thì dòm cái cpu a10 mật đô cao hơn i7 của intel, trong khi cpudi động ko nhét nhiều mà ss và tsmc làmdược mật độ cao trên diện tích nhỏ hơn intel. intel toàn đưa ra lý thuyết chê đối thu 3trog khi năng lực thì kém hơn.
đám này ra euv thì khoản cách của intel càng ngày càng thua đậm.
2MT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh Sam có ht sx siêu to khổng lồ ghê thật ^^@@
Chậm hơn đối thủ mà chắc, nghe nói năm sau Sam công bố tiếp chip 3nm/5nm gì đó. Coi bộ đà này vài năm tới thị trường chip nhộn nhịp hẳn 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019