Không chỉ là con robot điều khiển từ xa chạy dưới đất tích hợp camera bình thường, RoboMaster S1 mà DJI vừa ra mắt còn là món đồ chơi để trẻ em có thể tiếp cận tới việc lập trình, tự động hoá thông qua việc tự code quá trình hoạt động của nó. Với mức giá bán ra từ hôm nay là 499 đô la, S1 được tích hợp 31 cảm biến, cho phép nó lập bản đồ được môi trường xung quanh, di chuyển được 360 độ trên bánh xe được thiết kế chạy được vô số chiều và hoạt động cùng với phần mềm trên điện thoại hoặc cho cài code sẵn để tự hoạt động.
Tương tự như những chiếc drone mà DJI đã ra mắt trước đây, RoboMaster S1 cũng có khả năng nhận biết và phản hồi cử chỉ, âm thanh điều khiển của người dùng, có thể theo dõi vật thể hoặc tự phân tích hình ảnh mà nó “thấy” để đưa ra quyết định hoạt động. Phía trước của S1 là camera góc nhìn 120 độ khẩu độ f2.4, hỗ trợ quay và stream hình ảnh mà nó thu được về ứng dụng điện thoại qua wifi.
Là một món đồ chơi, RoboMaster S1 còn có “nòng súng với khả năng bắn ra những viên đạn gel mềm như xe tăng. Những viên đạn dùng cho S1 ban đầu sẽ có kích thước rất nhỏ, nhưng gặp nước sẽ phồng lên được vài giờ. Tất nhiên là không chứa chất gây độc hại, tuy nhiên chơi xong rồi phải dọn là điều tất nhiên. Cơ bản nhất, người ta có thể điều khiển S1 thông qua một controller. Nó cho phép gắn thêm pin mở rộng hoặc hộp đạn.
Tương tự như những chiếc drone mà DJI đã ra mắt trước đây, RoboMaster S1 cũng có khả năng nhận biết và phản hồi cử chỉ, âm thanh điều khiển của người dùng, có thể theo dõi vật thể hoặc tự phân tích hình ảnh mà nó “thấy” để đưa ra quyết định hoạt động. Phía trước của S1 là camera góc nhìn 120 độ khẩu độ f2.4, hỗ trợ quay và stream hình ảnh mà nó thu được về ứng dụng điện thoại qua wifi.
Là một món đồ chơi, RoboMaster S1 còn có “nòng súng với khả năng bắn ra những viên đạn gel mềm như xe tăng. Những viên đạn dùng cho S1 ban đầu sẽ có kích thước rất nhỏ, nhưng gặp nước sẽ phồng lên được vài giờ. Tất nhiên là không chứa chất gây độc hại, tuy nhiên chơi xong rồi phải dọn là điều tất nhiên. Cơ bản nhất, người ta có thể điều khiển S1 thông qua một controller. Nó cho phép gắn thêm pin mở rộng hoặc hộp đạn.
Ngoài ra, người ta còn có thể điều khiển S1 thông qua màn hình trên điện thoại. Độ trễ của hình ảnh gởi về từ camera trên S1 là cực thấp, theo lời mấy anh đi dự ra mắt kể l;ại. S1 cho người chơi nhiều kịch bản vận hành khác nhau, có thể là mang nhiều chiếc ra đua, hoặc bắn nhau, hoặc cùng làm một nhiệm vụ nào đó,… Ở chế độ chiến đấu, người chơi sẽ điều khiển S1 của mình bắn vào một khu vực có cảm biến của S1 đối phương, khi đó điểm sé được tính. Những con S1 bị bắn sẽ bị “mất máu” và có thể đi hồi lại hoặc lấy thêm những khả năng đặc biệt tức thời bằng cách đi scan những hình ảnh định trước trong khu vực chơi.
Từ những năm trước, DJI đã tổ chức giải đấu robot gọi là RoboMasters tại Trung Quốc, cho phép học sinh có thể chế tạo và lập trình cho robot để đánh nhau. Với S1, họ muốn mở rộng mô hình này ra nhiều khu vực trên thế giới. Do đó, khả năng tuỳ biến cục kỳ cao mới là điểm đáng chú ý của con robot này. Người dùng có thể tháo ra, gắn thêm nhiều phụ kiện khác nhau. Người dùng có thể viết code bằng Scratch 3.0 hoặc Python để điều khiển hoạt động của nhiều bộ phận chi tiết của xe, từ chuyển động của lôp bánh xe, động cơ, súng,…
Dành cho những ai mới làm quen, DJI đã có sẵn một thư viện video và bài hướng dẫn để người dùng học được cách lập trình những thứ cơ bản nhất. Họ nói rằng những người chưa bao giờ biết code vẫn có thể làm được và mục tiêu là biến những môn thể thao như đá bóng, bóng rổ,… cũng có thể được robot hoá.
Tham khảo DJI
Quảng cáo