Các bài trả lời 11121314

Thảo luận trong 'Máy tính Apple (macOS)' bắt đầu bởi P.W, 12/6/19. Trả lời: 239, Xem: 64990.

  1. 11121314

    Tham gia:
    12/7/08
    Được thích:
    48
    Best Answers:
    0
    11121314
    ĐẠI BÀNG
    Người Mỹ rất giỏi bán hàng, vấn đề này bên genk.vn đã nêu rồi, đây là chiêu bài marketing quá tuyệt vời. 6.000USD thì chắc chỉ dân chuyên nghiệp quan tâm, nhưng cả xã hội lại quan tâm đến cái chân đế 1.000USD mà quên đi cái màn hình 5.000USD. Không biết phải chờ bao lâu để mod trên tay cái màn hình này tại VN nhỉ
     
    1. nickzt

      Tham gia:
      28/6/09
      Được thích:
      2,379
      Best Answers:
      0
      nickzt
      TÍCH CỰC
      nickzt
      @11121314 Bạn này có cái nhìn tinh tế nè. Những cái đầu marketing ở Apple thừa sức dự đoán đc phản ứng của đa số dư luận cho cái chân đế 1000 đô.

      Cứ nhìn thống kê lượng media dày đặc khắp thế giới đang ngày đêm bàn tán về cái chân đế (và kèm theo dĩ nhiêm là món hàng chính - cái màn hình 5000 ngon bổ rẻ trong giới màn hình chuyên nghiệp) là đủ để biết chiêu trò này đã thành công đến mức nào.

      Người ta có thể chê và không mua, ko sao vì Apple ko có dự định tăng doanh thu với món pro stand này. Ai tinh ý về marketing chút đều sẽ nhận ra và mỉm cười thán phục Apple’s marketing team.
       
      x264, thach273, Không Giới Hạn8 người khác thích nội dung này.
    2. vicktorbui

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      9,595
      Best Answers:
      0
      vicktorbui
      VIP
      vicktorbui
      @nickzt Từ hôm đọc các bài chê bai cái chân đế này mình cứ ngồi cười vì ít ai hiểu là apple nó vốn không muốn bán cái chân đế mà muốn truyền thông cứ chê để người ta biết nhiều hơn về con màn hình.
      và apple nó cũng hiểu người làm các công việc chuyên nghiệp vốn có lựa chọn dựa trên kinh nghiệm - recommendation của người trong nghề.
      Vì thế họ cũng sẽ biết mình ưuan tâm tới cái màn chứ chân đế ăn thua gì, nhưng cũng kể từ đó họ biết có tồn tại một cái màn giá 5k, của apple, có thể phù hợp.
       
    3. Barbatos

      Tham gia:
      8/10/17
      Được thích:
      9,653
      Best Answers:
      0
      Barbatos
      VIP
      Barbatos
      @nickzt 1 cách qc ko tốn tiền thôi, chứ apple thừa hiểu ai điên mà mua cái chân đế 1k trong khi thị trường lắm chân đế thế kia. Cái chân đế hét giá kia chỉ là cách thu hút sự tò mò của những ng muốn mua. "Màn hình apple tốt thế nào mà cái chân đế đến 1k" ng cần mua sẽ bỏ qua chân đế mà tập trung vào màn hình. 1 cách pr. Còn những thành phần ném đá cái chân đế 1k thì họ chỉ có thích chọi gạch, dù chân đế có 100 thì họ vẫn tình nguyện tặng gạch cho apple. Apple thì ko cần quan tâm đến đối tượng này, do đó họ đã tự phân loại dc khách hàng tiềm năng vs mặt hàng này:)
       
      thach273, Lọc Nước Barriernickzt thích nội dung này.
    4. baby_ghost127

      Tham gia:
      16/5/11
      Được thích:
      666
      Best Answers:
      0
      baby_ghost127
      TÍCH CỰC
      baby_ghost127
      @nickzt Cả apple và bài này của Tinhte đều có chủ đích cả. Những bình luận này là kết quả của việc đó. Haha, z mới có cái để mọi ng tranh luận đúng k bạn?
       
      thach273, Lọc Nước Barriernickzt thích nội dung này.
    5. u11dead

      Tham gia:
      16/2/13
      Được thích:
      1,000
      Best Answers:
      0
      u11dead
      TÍCH CỰC
      #200 u11dead, 13/6/19
      Sửa lần cuối: 13/6/19
      u11dead
      @nickzt bạn nhầm hẳn về định nghĩa PR rồi.
      - Apple là một tên tuổi ngoài dân nghèo cực nghèo hoặc vùng xâu xa, châu phi nghèo đói chưa tiếp cận công nghệ thì có thể họ chưa biết chứ chắc đến 90% dân số trên địa cầu biết về apple và "đã từng" sử dụng đồ apple rồi nên vụ chân đế 1000$ là một nước cờ đi lùi, tác động tiêu cực tới cách nhìn về thương hiệu apple.
      - Nếu đây là một công ty nhỏ, chưa nhiều người biết tên tuổi thì nó thực sự là một cơn bão PR rất lớn thổi tung thương hiệu ý lên và quảng bá thương hiệu đó với rất rất rất nhiều người trên toàn cầu mà chi phí rất nhỏ so với hiệu quả của nó.

      Ví dụ nho nhỏ cho bạn hiểu: chả có gì tốt đẹp khi bạn gái nói xấu bạn với cô bạn thân là bạn chim bé cả, và rồi cái tin tức đó nó lan truyền rất nhanh "nhờ" những cô nàng rảnh chuyện vì trong mắt mọi người bạn rất đẹp trai, hào hoa phong nhã và cô nàng nào cũng biết tới bạn và cũng ao ước được làm tình với bạn => bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội và hình ảnh của bản thân xây dựng từ xưa tới nay.
      Có thể hiện tại bạn được nhắc tên rất nhiều, câu chuyện nào cũng có tên bạn trong đó nhưng nó phản tác dụng vì họ đang nói xấu bạn và sau này nếu có FA thì bạn sẽ khó có thể tìm được một cô bạn gái xứng với hình ảnh của bạn trước khi bị nói xấu là chim bé.

      Cái này là một trường hợp của sự "khủng hoảng truyền thông" mà mình tin là apple đang đùa với lửa và nó tác động tiêu cực chứ k hề có tính tích cực.
       
      #200 u11dead, 13/6/19
      Sửa lần cuối: 13/6/19
    6. nickzt

      Tham gia:
      28/6/09
      Được thích:
      2,379
      Best Answers:
      0
      nickzt
      TÍCH CỰC
      nickzt
      @u11dead Bác lại chém rồi. Cái chân đế đế bé nhỏ ko đủ sức làm người ta ghét Apple đâu bác.

      Ở đây, cái đc PR là sản phẩm cụ thể (cái màn hình XDR) chứ ko phải bản thân thương hiệu Apple. Nên bác ko cần phải lấy “minh hoạ” là hầu hết mọi người trên hành tinh này đều ít nhiều biết đến Apple rồi đâu.
       
    7. u11dead

      Tham gia:
      16/2/13
      Được thích:
      1,000
      Best Answers:
      0
      u11dead
      TÍCH CỰC
      u11dead
      @nickzt Khủng hoảng truyền thông nó đến từ cái nhỏ nhất bạn à. Ví dụ như một thương hiệu nước uống mà tự nhiên có mỗi con ruồi lọt trong 1 chai trong số hàng triệu triệu chai họ đã sản xuất và tiêu thụ được thì cũng sẽ gây ra khủng hoảng. Và theo ý của bạn thì tại sao 1 trong hàng triệu nó lại ảnh hưởng xấu được?
       
    8. nickzt

      Tham gia:
      28/6/09
      Được thích:
      2,379
      Best Answers:
      0
      nickzt
      TÍCH CỰC
      nickzt
      @u11dead Mình cũng thích tranh luận online, cho vui vẻ và mở mang kiến thức. Nhưng mà đọc đến đoạn bạn lấy cái vụ “chân đế $1000” này so sánh với vụ chai nước ngọt có ruồi, rồi suy diễn ra “khủng hoảng truyền thông” thì mình hết biết tranh luận j tiếp rồi.

      Nhân tiện, mình học và làm việc trong ngành truyền thông đc 14 năm rồi, chắc cũng ko đến nỗi cào phím chém bừa đâu. Nhưng dù sao ở trên đây cũng chỉ là tí quan điểm cá nhân của mình vậy thôi, kiến thức hẳn còn hạn hẹp và thiếu sót, có gì bạn bỏ qua nhé. Vui vẻ cả làng.
       
      x264thach273 thích nội dung này.
Đang tải...