Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


“Chân đế nghìn Đô” của Mac Pro dưới phương diện marketing: Apple vừa bỏ lỡ cơ hội PR?

P.W
12/6/2019 13:40Phản hồi: 239
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu nói "Cả combo có giá $6000 và nếu mua chỉ màn thì chỉ có $5000". Đó ko phải là thông điệp xứng tầm với Apple.

Người thông minh và dân trong nghề sẽ thấy rằng mua cả combo $6000 còn rẻ chán so với một số hãng. Và cái chân $1000 chỉ là chút tạo sóng của chị Tim thôi. Chẳng ai dở hơi ngơ ngáo đi mua cái máy này với giá $6000 cả, chỉ có ng làm việc pro ng ta mới mua phục vụ công việc, và những ng đó ng ta hiểu cả set thế này quá hời rồi.

Còn về sản phẩm này Apple đánh vào những người làm việc chuyên nghiệp, ko muốn bỏ vài chục nghìn $ nhưng vẫn có sản phẩm ngon nghẻ, brand tốt để dùng.
@Rainwalker "quá hời". đồ Apple có khi nào "hời"
vài chục nghìn đô có cái giá của nó bạn à 😃 vốn sinh ra đã không cùng đẳng cấp còn thích so sánh 😃
@vanlinh2905 LOL công cụ là 1 chuyện, nhưng thằng dùng nó bản chất nó phải là người sáng tạo. Giống như việc 1 thằng dùng DSLR mà ko ăn đc 1 thằng dùng smartphone chụp ko hiếm đúng ko bạn?
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Trong phân khúc thì lại chả hời. Vs những ng sáng tạo nội dung chuyên nghiệp thì sp trong phân khúc này lại chả hời quá. Vài chục ngàn đô hay vài ngàn đô còn tuỳ vào sự "chuyên nghiệp" của ng dùng. H vứt ông chiếc f1 trị giá hàng tr đô nhưng đâu có nghĩa ngồi lên ông thành tay đua chuyên nghiệp?
@mr_tam ủa hời chỗ nào 😃 ai chỉ ra điểm ưu việt của nó so với những cái màn cùng giá đi 😃
chất lượng hiển thị có liên quan đến người dùng à??
1 người dùng bình thường dùng cái màn hình chuyên nghiệp cũng không làm cái màn xấu đi đc đâu 😃
@Rainwalker cái màn hình để hiển thị thì liên quan gì đến thằng dùng?? dùng ngu thì hiển thị xấu hơn à ??
Ko phải bão truyền thông đâu bạn, nhờ đó mà apple nổi bữa giờ
paradisetn
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu apple bán cái màn hình kèm chân đến là 5k usd thì k có mấy ng nhắc đến cái màn hình đấy đâu
ĐẰng này bán kiểu gây sốc này thì trang nào cũng bàn tán PR hộ apple đấy còn j
Màn hình thì rẻ quá. Còn chân đế khá đắt
Vì vậy nên mua màn hình nhé
Đẹp thì có đẹp đấy nhưng tự tin thét mức giá 1k đô thì có vẻ quá điên cuồng cho đội nhà táo............... Mà apple họ không bán phụ kiện đi kèm cũng có lý do cuả nó, nếu họ không bán lẻ thì còn ai đi tới cửa hàng app store của họ nữa nhất là chuỗi cửa hàng vừa đẹp lại được đặt ở những vị trí mà giá thuê mặt bằng sẽ cao tận trời xanh cho xem. Chỉ mong họ bán rẻ tí lấy doanh số bù vào lợi nhuận có vẻ hay hơn cái kiểu bán đắt cắt cổ như vậy.
NgocDatk
ĐẠI BÀNG
5 năm
😃😃😃😃😃😃
Sản phẩm này ko phải dành cho đại đa số người dùng, trong khi phần lớn comment đến từ phía nhóm người dùng phổ thông. Cá nhân mình thấy, đây quả thực là một cách làm truyền thông sản phẩm quá xuất sắc.

Apple Marketing Team họ tận dụng nhóm người dùng phổ thông chiếm số đông để PR miễn phí, khen hay chê ko quan trọng. Trong khi đó, nhóm người dùng chuyên nghiệp trong ngành họ đủ kiến thức và sự sành sỏi để quyết định có mua hay ko. Apple ko mất tiền PR mà vẫn có tiền chảy vào túi 😁
think pad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lo bò trắng răng làm gì. Cả xóm công nghệ, marketing nó tụ họp ở đấy và nó biết làm gì.
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Mua màn thôi, tự chế chấn cho rẻ à 😆)
chihieuphan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cuối bài vẫn là PR cho màn của Táo. Công nhận mình là iFan mà lâu lâu cũng thấy mợt với kiểu cuồng Táo của các mod tinhte
namhuou
ĐẠI BÀNG
5 năm
bạn có nghĩ "chân đế nghìn đô" lại là tool marketing của Apple ko ;)
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Bài viết có chất lượng cực thấp. Lần sau thấy bài mod này khỏi đọc thêm tức. Thứ nhất đây là chiêu PR quá thành công của táo về độ viral cũng như xếp mình chung với hàng ngũ High-end. Thứ 2 là cái so sánh củ chuối ko bik kiến thức tới đâu mà dám nói cái màn của táo bằng hai cái màn chuyên nghiệp kia.
__chicksoup
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thôi hàng chuyên dụng thì k đánh giá. Nhưng vẫn nghĩ nó mất vẻ mềm mại của apple
ndthaison90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc loạt comment của các ông bảo là một chiêu Marketing của Tim Cook.
Cười ỉa.
Hồi ra iPhone 5C doanh số lẹt đẹt, một sản phẩm thất bại đúng nghĩa của Apple, một hai tháng sau có bài viết bảo nó là một chiêu trò để nâng cao doanh số của 5S. Là một chiều marketing cao tay của Apple.
Cười ỉa.
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, gia công lắp ráp hoàn thiện đặt hàng một số lượng nhất định để bán ra thị trường. Hàng hoá ế ẩm người ta chê ròng chê rã, bán không được đọng cục vốn to đùng, khoản ấy hẳn là khoản nhỏ so với việc bỏ tiền ra quảng cáo?
Cũng may từ thời ấy đến giờ mỗi con 5C nó bán ế, thất bại, giờ nếu ra mẫu mới nào mà bán không chạy, bị chê, bị đào thải thì cỡ dăm ba mẫu nữa thì chả mấy chốc mà phá sản chứ chẳng chơi.
Ngồi đó mà cứ bảo, sản phẩm không được thị trường đón nhận, phản hồi tiêu cực lại cứ phải cực đoan, cố hữu rằng tiêu chuẩn của mình người khác phải chạy theo thì sớm muộn gì cũng xuống mồ.
Nhìn Nokia, BlackBerry đấy!
tientran3010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhokangel Iphone 5C tạo ra chỉ để so sánh với Iphone 5s. Apple ra điện thoại giá rẻ đã là 1 lần PR rồi. Và giá IP5C cũng không hề rẻ và chênh lệch quá nhiều so với Iphone 5s. Người dùng sẽ nghĩ tại sao chúng ta không chi thêm tiền để mua 1 thứ cao cấp hơn =)) nên doanh số 5s mới ở mức khủng như vậy.
ndthaison90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thongphan1989 Xin cái link dẫn chứng bán được mấy chục triệu chiếc bạn ơi.
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhokangel Doanh số ế của nó đủ để 1 hãng sản xuất bán vài chục năm. Link doanh số 5c thì chịu khó gg đi, vào mấy trang nc ngoài còn nhiều bài đấy.
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
giám đốc bán hàng apple nói vậy nè,chẵng cần hơi đâu mà lựa lời người nói với mấy con lừa,1 khi đã là con lừa thì chỉ mãi mãi là con lừa và bất cứ con lừa nào cũng sẽ bị lừa dù có chuyên nghiệp hay lừa công nghiệp
phongvan00
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các ông có nhớ phim Django Unchained không, Hãy đưa một mức giá KHÔNG THỂ TIN NỔI, KHÔNG THỂ TỪ CHỐI thì mới thu hút sự chú ý của người có tiền. $5000 chả là cái gì đối với $30.000 - $40.000 mà họ sẵn sàng chi ra. Vậy thì để gây chú ý nơi người có tiền hãy đưa cho họ cái KHÔNG THỂ TIN NỔI. Nhu cầu bản năng của bọn người là buôn chuyện và chê bai hãy cho chúng có cái đề tài đủ hấp dẫn để nói.
Các ông cũng nhớ Khá Bảnh, Minh Tuyền, thậm chí Lê Luyện đã từng là thần tượng của cả triệu người chứ, chửi có, cuồng có. Thì nay Chân Đế ngàn đô sẽ làm điều tương tự.
Chiêu của người ta, ai cũng se thắc mắc sao cái đế đắt thế 😆) và ai cũng biết đến cái đế, đây là bố của marketing rồii
Chân dài nghìn đô thì nghe hợp lý hơn.
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
ko phải cho mình nên ko nhận xét 😆. đang vui vẻ với cái màn dell 3 củ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019