Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


DJI RoboMaster S1: robot xe tăng khả năng tuỳ biến cực cao, cho phép lập trình, khoảng 12tr

ND Minh Đức
12/6/2019 7:50Phản hồi: 61
DJI RoboMaster S1: robot xe tăng khả năng tuỳ biến cực cao, cho phép lập trình, khoảng 12tr
Không chỉ là con robot điều khiển từ xa chạy dưới đất tích hợp camera bình thường, RoboMaster S1 mà DJI vừa ra mắt còn là món đồ chơi để trẻ em có thể tiếp cận tới việc lập trình, tự động hoá thông qua việc tự code quá trình hoạt động của nó. Với mức giá bán ra từ hôm nay là 499 đô la, S1 được tích hợp 31 cảm biến, cho phép nó lập bản đồ được môi trường xung quanh, di chuyển được 360 độ trên bánh xe được thiết kế chạy được vô số chiều và hoạt động cùng với phần mềm trên điện thoại hoặc cho cài code sẵn để tự hoạt động.



Tương tự như những chiếc drone mà DJI đã ra mắt trước đây, RoboMaster S1 cũng có khả năng nhận biết và phản hồi cử chỉ, âm thanh điều khiển của người dùng, có thể theo dõi vật thể hoặc tự phân tích hình ảnh mà nó “thấy” để đưa ra quyết định hoạt động. Phía trước của S1 là camera góc nhìn 120 độ khẩu độ f2.4, hỗ trợ quay và stream hình ảnh mà nó thu được về ứng dụng điện thoại qua wifi.

robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_4.jpg

Là một món đồ chơi, RoboMaster S1 còn có “nòng súng với khả năng bắn ra những viên đạn gel mềm như xe tăng. Những viên đạn dùng cho S1 ban đầu sẽ có kích thước rất nhỏ, nhưng gặp nước sẽ phồng lên được vài giờ. Tất nhiên là không chứa chất gây độc hại, tuy nhiên chơi xong rồi phải dọn là điều tất nhiên. Cơ bản nhất, người ta có thể điều khiển S1 thông qua một controller. Nó cho phép gắn thêm pin mở rộng hoặc hộp đạn.


robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_13.jpg

Ngoài ra, người ta còn có thể điều khiển S1 thông qua màn hình trên điện thoại. Độ trễ của hình ảnh gởi về từ camera trên S1 là cực thấp, theo lời mấy anh đi dự ra mắt kể l;ại. S1 cho người chơi nhiều kịch bản vận hành khác nhau, có thể là mang nhiều chiếc ra đua, hoặc bắn nhau, hoặc cùng làm một nhiệm vụ nào đó,… Ở chế độ chiến đấu, người chơi sẽ điều khiển S1 của mình bắn vào một khu vực có cảm biến của S1 đối phương, khi đó điểm sé được tính. Những con S1 bị bắn sẽ bị “mất máu” và có thể đi hồi lại hoặc lấy thêm những khả năng đặc biệt tức thời bằng cách đi scan những hình ảnh định trước trong khu vực chơi.

robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_15.jpg

Từ những năm trước, DJI đã tổ chức giải đấu robot gọi là RoboMasters tại Trung Quốc, cho phép học sinh có thể chế tạo và lập trình cho robot để đánh nhau. Với S1, họ muốn mở rộng mô hình này ra nhiều khu vực trên thế giới. Do đó, khả năng tuỳ biến cục kỳ cao mới là điểm đáng chú ý của con robot này. Người dùng có thể tháo ra, gắn thêm nhiều phụ kiện khác nhau. Người dùng có thể viết code bằng Scratch 3.0 hoặc Python để điều khiển hoạt động của nhiều bộ phận chi tiết của xe, từ chuyển động của lôp bánh xe, động cơ, súng,…

robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_14.jpg

Dành cho những ai mới làm quen, DJI đã có sẵn một thư viện video và bài hướng dẫn để người dùng học được cách lập trình những thứ cơ bản nhất. Họ nói rằng những người chưa bao giờ biết code vẫn có thể làm được và mục tiêu là biến những môn thể thao như đá bóng, bóng rổ,… cũng có thể được robot hoá.

robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_3.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_5.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_6.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_7.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_9.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_11.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_12.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_16.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_21.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_22.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_1.jpg cover_s1_Tinhte.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_30.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_29.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_28.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_20.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_19.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_8.jpg robot_DJI_robotmaster_S1_ Tinhte_10.jpg

Tham khảo DJI

Quảng cáo

61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xuanphuk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai mua chắc chịu đầu tư cho con cái dữ lắm
@Xuanphuk Bác này còn đầu tư gấp 10 lần đây này 😁

@Xuanphuk Cozmo có tính giáo dục cao hơn: https://tinhte.vn/threads/tren-tay-robot-cozmo-vua-choi-vua-hoc.2666237/
@Xuanphuk Xin vợ mua cho con nhưng bố nó lại là người dùng chính 😃
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@cheetah_fast Vector như thú cưng chơi đỡ oải hơn. Nhìn ngầu nhưng tính ra tính giáo dục ko cao, giải trí là nhiều. Tư duy tàu vẫn ko bằng phương tây.
Hồi nhỏ thích cái xe điều khiển từ xa thôi, giờ nó ra cái này hiện đại quá xem chảy nước dãi 😁
Máy cái bánh xe kia khá mắc @@ 12tr chắc nửa tiền bánh xe
@pntphong1810 e cũng nghĩ như bác. Đợt e chơi robocon tính chuyển từ omni sang mecanum xem giá 10tr 4 bánh chán hẳn luôn.
tien168bn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CườngPhan26 Thời mới có mecanum có nơi còn hét lên 15-16tr một bộ 4 bánh kìa bác ạ @@ cuối cùng không đủ đạn, vẫn xài omni
leebasv
ĐẠI BÀNG
5 năm
499$ có đầy đủ cũng ngon nhỉ. Cách đây mấy năm có order cái khung robot ba bánh đa hướng không thôi mà hết 100$ rồi!
=)) CHất thật haizzzzzz
Xịn xò vậy, nhìn thèm quá
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
Ở đâu bán vậy, mình muốn mua.
tự an ủi bản thân thôi 😃
Duovo
ĐẠI BÀNG
5 năm
giống chiếc xe tăng tuổi thơ trong Metal Slug
lamthanhle
ĐẠI BÀNG
5 năm
từ khi trump xán bạt tai hua-quây mới biết thêm cái thằng DJI này của trung quốc, mới đầu tưởng của mẽo! mà nói thật DJI này đã thiệt !
Fivelions
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn phát yêu luôn <3
tethien
CAO CẤP
5 năm
Người lớn thấy còn thèm nữa là trẻ con
Nhìn thích thật, người lớn mà vẫn mê
Cứ quảng cáo mạnh vào rồi thằng trung cộng nó ăn cắp công nghệ rồi nó bán hàng giá rẻ với chất lượng kém lại phá sản cho xem...............Còn nhớ công ty gì ở mỹ nghĩ và làm ra cái xe đi bằng 1 bánh tự cân bằng bị seo mi ăn cắp công nghệ sau đó là mua đứt công ty của mỹ kia không?
trocloc
CAO CẤP
5 năm
@dlv.pro.thick.game cái đệt. Comment cười !ả luôn! DJI của TQ mà còn Trung cộng ăn cắp công nghệ cái gì?!?!?
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dlv.pro.thick.game cười ỉa. sợ Tàu đến nỗi ngáo cmnr 😁:D
@dlv.pro.thick.game Không nhặt được mồm thôi cười nhiều quá xin đi ỉa phát nhá😆)
quyetk12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dlv.pro.thick.game công nhận bác ạ. cứ quảng cáo mạnh thế này thì bọn Trung cộng nó ăn cắp hết công nghệ của Trung Quốc mất =)))
Tommy297
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn tưởng nhỏ con review e nó chắc size 1/8 quá 😁 ...pin 2400mah không biết chạy đc bao lâu,nhưng con này có về học và chơi
trocloc
CAO CẤP
5 năm
@Tommy297 Sạc 90p đầy pin, chơi 35p với tốc độ chạy liên tục 2m/s
1 món đồ chơi ngon đây. Việt nam bán chỗ nào ai biết không ?. Đầu tư 2 con ở nhà gia đình đấu với nhau là phê.
trocloc
CAO CẤP
5 năm
@minhcuongpro1234 Đặt trực tiếp trên trang DJI, freeship luôn thì phải. Mình cũng đang tính đặt
tadjmen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhcuongpro1234 499$ Mình nghĩ LEGO EV3 ngon hơn, khả năng tùy biến lắp ghép vô hạn...
@trocloc Để mình coi sao
trocloc
CAO CẤP
5 năm
@tadjmen Hik, vào search giá cái Lego EV3 bạn recommend thì riêng bộ nguồn đã 15tr, pin sạc 6tr! Khóc ròng đi ra luôn.
trẻ em sau này chắc nhìu đồ chơi khủng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019