Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Facebook lại phát hành ứng dụng trả tiền cho người dùng đổi lấy dữ liệu

bk9sw
13/6/2019 1:9Phản hồi: 90
Facebook lại phát hành ứng dụng trả tiền cho người dùng đổi lấy dữ liệu
Facebook hôm thứ 3 đã phát hành một ứng dụng trả tiền cho người dùng nếu họ đồng ý chia sẻ thông tin với mạng xã hội này dựa trên những ứng dụng đang dùng. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook thực hiện chính sách này, trước đó công ty đã phát hành 2 ứng dụng tương tự có thể theo dõi hoạt động của người dùng trên điện thoại nhưng cả 2 đều sớm bị hủy bọ do vấp phải nhiều chỉ trích vi phạm dữ liệu riêng tư cũng như vi phạm chính sách của Apple App Store.

Ứng dụng này có tên Study, được Facebook phát triển mới hoàn toàn và hoạt động khác biệt so với 2 ứng dụng trước đó. Lần này nó chỉ có trên Google Play Store nhưng Facebook nói sẽ sớm đưa lên iOS trong tương lai.

Study sẽ thu thập thông tin về những ứng dụng bạn đang dùng trên điện thoại, dùng trong bao lâu, dùng những tính năng nào. Từ đó Facebook sẽ có được thông tin về các dịch vụ đối thủ của mình. Chẳng hạn như Facebook sẽ biết được bạn đang xài Twitter ra sao hay thói quen xem YouTube.

Facebook cho biết hãng không thu thập mật khẩu hay không tin tài khoản. Ứng dụng Study sẽ thường xuyên nhắc nhở rằng ứng dụng đang thu thập dữ liệu người dùng.

Trước đó Facebook đã phát hành một ứng dụng nghiên cứu thị trường có tên Research nhưng lập tức nó gây tranh cãi khi một báo cáo cho thấy chủ yếu người dùng là các bạn trẻ và nó cũng vi phạm các chính sách ứng dụng của Apple. Apple sau đó gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store và Facebook cũng đã hủy.

Với Study, Facebook có vẻ như "ít xâm phạm hơn", theo nhận định của Lance Cottrell - giám đốc khoa học của công ty nghiên cứu an ninh mạng Ntrepid. Tuy nhiên một số chuyên gia bảo mật quan ngại rằng người dùng sẽ khó lòng biết được chính xác những thông tin nào đang bị Facebook thu thập. Ngoài ra mạng xã hội này cũng không tiết lộ sẽ trả cho người tham gia chia sẻ dữ liệu bao nhiêu tiền, trước đó với Research thì Facebook trả tối đa 20 USD người dùng mỗi tháng.

Theo: The Guardian
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Facebook trên Edge chiếm tài nguyên ngang với chạy game 3D . Nền web mà nặng kinh khủng . Chắc đang dòm ngó .
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Mình mở Fb trên cả 3 trình duyệt Edge, Firefox, Chrome thì đều thấy mức ram sử dụng tăng lên rất nhiều.
maxxis9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
còn đỡ hơn nó vẫn lấy mà ko trả đồng nào 😁
@Booooozyer Ngày xưa chỉ lấy đc 5 qua Facebook, không trả tiền

Giờ đồng ý nó lấy 50 qua các ứng dụng khac

Trả tiền 5 😆 thu lợi 10 lần hơn trước
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Có lợi thì nó mới làm chứ 😃) Kinh doanh mà.
noone2019
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maxxis9999 Thôi bán để lấy tiền mua 4G đi múa phím bàn chuyện vĩ mô thôi 😆
@maxxis9999 Không được trả tiền mà bị lấy thông tin thì kiện được. Được trả tiền rẻ mà lấy thông tin đắt thì lại khó kiện.
Cũng nguy hiểm vãi nồi, rồi cái gì cũng biết hết nhỉ.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
thôi thì thà có tiền vẫn hơn, nó thu thập ngầm mà mình chả được đồng nào còn buồn hơn 😆
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@dqminhtt1 Mà hông biết trả bao nhiêu, mình nghĩ chắc cũng ít hà.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu có cho thị trường VN và 1 người dùng bình thường được đâu đó khoảng 100k/ tháng thì ae có tham gia không? 😁
Tính ra 100k/ tháng cũng gần bằng chi phí 1 tháng Spotify + 1 tháng share Netflix. Lấy mỡ nó rán nó cũng ok đấy chứ nhệ :D
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@Penn Câu chuyện bạn kể thì đấy chỉ là phần đầu thôi, phần sau lòi ra là có liên quan đến trồng cần sa thật bạn ạ 😁
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@Penn mấy tỷ người dùng và cũng chỉ 1-2 chuyện tiêu cực xảy ra thì yên tâm bác à. Và trước facebook còn thả lỏng dữ liệu người dùng cho bản thân người dùng khác tìm kiếm và sử dụng thoải mái. Gần đây thì làm chặt rồi. Em làm facebook marketing nên mấy vấn đề này em nắm được.
Penn
TÍCH CỰC
5 năm
@Booooozyer thật không bác :-O nếu thật thì mất niềm tin vào cuộc sống quá LOL
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@Penn Bác đọc qua mấy bài này, em cũng không follow đến cùng tuy nhiên đọc đến mấy thông tin này thấy cũng chả oan ức gì, hệ thống pháp luật của họ không thể đơn giản bắt người vầy đâu 😁
https://tuoitre.vn/nhieu-nghi-van-quanh-vu-co-gai-viet-bi-bat-giu-tai-phap-20190123151116568.htm
https://viethome.co.uk/cuoc-song/toi-pham-va-tu-phap/53252-cong-dong-mang-phanh-phui-vu-co-gai-viet-bi-giu-o-paris-vi-buon-ma-tuy
apple ko cho đâu
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja Apple mua thông tin người dùng từ facebook thì nó chả lo gì.
luxres
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Antikill Xin cái bằng chứng về việc Apple đã và đang mua dữ liệu người dùng từ Facebook?
@luxres Tại sao phải bằng chứng làm gì, thông tin người dùng cực kỳ quan trọng với tất cả công ty kể cả Apple, nó thu thập thì đi ngược với truyền thống, chỉ còn cách mua từ cty khác thôi, chả ai bắt bẻ nổi.
luxres
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh Bạn nên nhận thức rõ sự nghiêm trọng của cái điều bạn khẳng định. Mua bán dữ liệu người dùng không phải chuyện đùa, đặc biệt là đặt trong hoàn cảnh người dùng không biết gì về điều đó. "Chả ai bắt bẻ nổi" thì bọn công ty như thế đã bị kiện từ lâu rồi.

Giờ nói "tiền rất quan trọng với các công ty, nên tụi nó toàn in tiền giả", nghe thế có được không? Nếu câu ấy nghe được với bạn thì thực sự bạn cần kiểm tra lại tư duy đánh giá vấn đề của mình.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Không phải khai thác hằng ngày đó sao?, trưa than đói thèm bbq sushi thử xem nó chạy nát fb
Không thấy nhắc đến trả bao nhiêu nhĩ.?
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm tầm 2-30 con máy cỏ cày tiền nghe nó lại hợp lý vc.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Huân Huân Ở VN kiểu gì cũng rẻ hơn nước khác.
kuluoj
TÍCH CỰC
5 năm
@Huân Huân ko phải tk nào cũng đc, ít nhất phải có những yếu tố nào đó mới đc tham gia. Ví dụ như phần dating tôi chờ dài cổ vẫn ko có.
@kuluoj Mềnh chưa khai báo có vợ nên có dating nè 😁
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kuluoj Mua ác fb cũ e thiếu gì. Căn bản nó trả bao nhiêu. Ít quá thì thoy 😁
V_P942
TÍCH CỰC
5 năm
hóng lên ios rồi xem cơ chế nó trả tiền ntn
Vinh Vồn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dự là vn sẽ cày FB bấy nhầy
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Google Activities lấy mọi thứ nhưng không trả cho người dùng đồng nào. Facebook chắc chuyển qua mua của người dùng và không trả cho Google nữa cũng nen.
@phongpt.neu Trình tìm kiếm của GG mạnh hơn fb nhiều b ơi 😁 mua của người dùng nhưng k phải ng nào cũng bán! Mà kể cả bán hết thì cũng k lớn bằng Gg được 😆
Biện pháp kiểu xoa dịu thôi, kiểu như tao sẽ trả tiền cho những thứ mà tao lấy của mày ấ :D nhưng lấy 10 trả tiền 1, và fb cá nhân lúc ý sẽ tràn ngập quảng cáo! Qc của cả Gg dẫn sang và cả của Fb :D
Không thứ nào là miễn phí, bạn dùng google search, fb,... miễn phí nhưng thật ra thì không, họ thu lại dữ liệu từ bạn, muốn những công ty ngưng lấy dữ liệu người dùng chỉ có nước van nài họ thu phí, nhưng không ai làm vậy đâu
rongcon294
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế dm bữa giờ là lấy dữ liệu free ah, đéo trả công cho những thằng đã bị lấy hả ta :v
kuzjnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Facebook như cc ... bị report mạo danh mà support éo ai trả lời, support như cc vậy 😆 đệt mẹ cái acc chính chủ xài hơn 10 năm mà bị 1 thằng mới lập nick 10p fake i chang report die luôn ... Qua Twitter chơi ... Xóa mẹ nó FB cho lành
@kuzjnvn Nhiều trường hợp lấy lại được đó bạn, cần check kỹ các bảo mật, nếu report thì ráng đợi nó trả lời, đừng report liên tục, chúc may mắn
kuzjnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aesaigon hơn tuần rồi mà chả thấy fb support trả lời luôn 😆 nói chung là FB giờ rất nhiều lỗi ... đáng tiếc là mình chủ quan không nhận ra sớm là FB thật sự không an toàn và cũng không quan tâm đến khách hàng Việt Nam, ( Trang Facebook chính thức của Việt Nam chặn comment của nick phụ của mình vì mình lên đó xin hỗ trợ và phàn nàn, còn những trang nước khác vẫn trả lời nhưng không support trực tiếp) ... quá xui vì lỡ sử dụng nó quá nhiều để rồi khi cần nó hỗ trợ thì nó xem mình như không có mặt vậy 😃) 2 tài khoản admin của group của mình bị report cùng lúc, bọn nó cố tình report để chiếm group, vì khi group ko có admin thì ai cũng có thể đề cử mình lên làm admin, sau khi chiếm thì nó rao bán group của mình 😃) mà FB hỗ trợ kiểu này thì bó tay rồi 😃 cái nick hơn 10 năm sử dụng tên thật, hình ảnh đầy đủ mà bị report 5s bay màu, gần 2 tuần rồi chưa thấy hỗ trợ trả lời thì tha thiết gì nữa hả anh em 😁 trong khi đó tài khoản mình cũng chạy quảng cáo hơn cả mấy chục triệu mà giờ nó vẫn éo biết mình là acc thật hay là giả ... quá lỗi
lên iOS chắc còn lâu lắm 😁
không hiểu lắm
Định mệnh từ hôm qua đến hôm nay bao nhiêu cái gọi là Sponsor trên fb luôn! Bực del chịu được... chỉ bản App thì bị, bản web đỡ hẳn!
Bác nào biết cách khắc phục k ạ? Em có tìm kiếm giày đâu mà nó quảng cáo về giày quá trời...
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Đạt Phít Một Như mình xoá app face lâu rồi, dùng thì nặng, mà cập nhật thì lắm rồi chẳng thấy khác gì. Giờ toàn dùng trình duyệt. Để lại mỗi messenger để nhắn tin.
@Fibbo T xoá rồi! Dùng web trên máy tính ... Lướt cái newfeed được dăm ba tin lại có cái sponsor ... ức chế vãi! Toàn thứ ba lăng nhăng vì mình đâu có nhu cầu mua giày đâu! Bực del chịu được...
1234hdpa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Dùng Ublock Origin kết hợp với bộ lọc là chặn được hết.
@1234hdpa APpstore m tìm k thấy app bạn nói!haizz! Xoá đi cho lành rồi b ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019