Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review camera Sony A6400: nâng cấp nhiều về tốc độ chụp, lấy nét, quay video liên tục...

Non@me
4/6/2019 6:13Phản hồi: 74
Review camera Sony A6400: nâng cấp nhiều về tốc độ chụp, lấy nét, quay video liên tục...

Sony A6400 là chiếc chiếc máy ảnh mirrorless dòng bán chuyên nghiệp ra đời thay thế cho chiếc A6300 đã ra mắt cách đây 3 năm. Đây là dòng máy được đánh giá khá cao nhờ vào những nâng cấp đáng giá đối với một chiếc máy dòng này như khả năng bắt nét AF nhanh nhất thế giới 0.02s, cùng các tính năng đáng mơ ước khác như “Real-time Eye AF” và ”Real-time Tracking”... khả năng quay phim tốt hơn kết hợp với hệ thống lấy nét nhanh và đặc biệt là khả năng quay liên tục đến khi hết pin chứ không còn giới hạn ở 29.99 phút hay bị nóng máy trong khi quay nữa nên A6400 sẽ là con át chủ bài của Sony hướng tới các đối tượng khách hàng là các Vloggers hay các nhà làm phim bán chuyên, weding, hay thậm chí là dành cho các bạn thích du lịch, quay và chụp ảnh gia đình...


Cám ơn Sony đã cho Tinh Tế mượn máy, anh em có thể xem thêm thông tin của máy http://bit.ly/TinhTe_UuDaiSonyA6400



Nhân dịp tụi mình ra sự kiện festival biển Nha Trang vừa rồi nên sẵn làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của chiếc A6400 này đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau, ảnh và quay sân khấu với ánh sáng thay đổi... hay kể cả các hoặt động thể thao cho các bạn tham khảo thêm, nhất là thử chi tiết chế độ "Real-time Eye AF” và ”Real-time Tracking" cũng như khả năng quay liên tục trên chiếc máy này.


Các bài khác mà tụi mình đã test thử trên A6400 này:


Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Sony A6400 này:

1. Về thiết kế body và sự thuận tiện khi cầm, nắm thao tác để chụp ảnh:

  • Nói về body và cảm giác khi thao tác thì về thiết kế của A6400 vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế đặc trưng của mình từ dòng A6000 cho đến A6500, chỉ dày hơn A6300 chỉ khoảng 10mm nên việc nếu bạn đã và đang sở hữu những dòng "3 số" của Sony rồi thì việc chuyển sang A6400 sẽ không vướng một trở ngại gì.
  • Điểm khác biệt rõ nhất chính là màn hình 180º của màn hình cảm ứng LCD 3" với 931.6K điểm ảnh phía sau. Điều này rất thích hợp cho những ai thích selfie hay các bạn vlogger khi tác nghiệp. Tuy nhiên thì việc lật màn hình 180º lên như vậy cũng gặp một ít trở ngại khi chúng ta sử dụng các thiết bị gắn trên hot-shoe như micro, đèn flash... Những thiết bị này sẽ cản trở góc nhìn khiến chúng ta cũng khó quan sát được hình ảnh trên màn hình, lúc đó ta phải gắn thêm các phụ kiện khung gắn Smallrig... làm tăng kích thước và nặng hơn kha khá... và cũng khó xài nếu dùng chung với các gimbal rời.
  • Với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng thì máy cũng hỗ trợ khả năng chạm để lấy nét rất nhanh chóng, đây là điều mà mình rất thích và cảm thấy rất hữu ích khi cần chụp và bố cục khung hình nhanh. Đa số các trường hợp mình sử dụng Live View và chọn điểm nét bằng cách chạm trên màn hình và sau đó chụp, không phải tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển điểm nét hoặc lấy nét xong rồi mới bố cục lại khung hình như thường lệ nữa.
  • Cũng tương tự như các dòng Alpha khác, A6400 cũng có số lượng nút bấm có khả năng tuỳ biến để giúp người dùng điều khiển máy tốt hơn. Tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm của bạn, bạn có thể gán thêm các chức năng khác cho các nút bấm và vòng xoay chức năng để có thể quen thuộc hơn trong quá trình sử dụng máy.
2. Về sức mạnh của Sony A6400:
  • Khả năng quay video liên tục cho đến khi hết thẻ mà không bị nóng máy là một trong những nâng cấp đáng giá nhất của chiếc A6400 này và đó cũng là điểm khác biệt quan trọng nhất của A6400 so với các thế hệ cũ ngoài việc được nâng cấp về tốc độ xử lý ảnh, tốc độ lấy nét...
  • Tiếp theo là khả năng bắt nét “Real-time Eye AF” và ”Real-time Tracking” mà không phải bấm giữ nút giữa nữa để kích hoạt nó như các dòng trước, khi máy đã nhận diện khuôn mặt, A6400 sẽ tự động focus vào mắt của người đó và ghi nhớ, dù người đó có quay mặt ngang, nghiêng hay lắc, máy vẫn focus vào phần khuôn mặt, phần đầu và khi quay lại, máy ngay lập tức focus vào mắt như lúc đầu.
  • Song song với chức năng bắt nét eyeAF thì chức năng lấy nét mắt động vật cũng được cập nhật trên A6400 nhưng tất nhiên, nó chỉ hỗ trợ việc lấy nét là chính chứ thực sự vẫn chưa ổn lắm, vẫn có trường hợp nhận nét sai nếu con vật có khuôn mặt hoặc màu lông hơi khác bình thường một tý.
  • Khả năng lấy nét rất nhanh và chính xác ở hầu hết mọi trường hợp ánh sáng nhờ vào 425 điểm lấy nét theo pha và lấy nét tương phản hỗ trợ AI (chiếm 84% khung hình).
  • Nhờ vào Chip xử lý hình ảnh BIONZ X™ thế hệ mới (nhanh hơn 1.8 lần A6300) nên ISO hữu dụng tối đa cũng được tăng lên 32000 và mở rộng đến 102400, dải dynamic range trên A6400 không được Sony đề cập đến nhưng nó cũng được nâng lên kha khá, lên đến 13-14stop. Khả năng xử lý noise tốt khi ở điều kiện thiếu sáng kể cả khi tăng lên đến ISO102400. Với ISO được cải tiến hơn so với A6300, chiếc A6400 cho phép người dùng chụp ở những điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn cho ảnh có chất lượng tốt. Ngoài ra, thêm một điểm cộng của A6400 là chức năng Time-Lapse được tích hợp sẵn giúp người sử dụng không phải cài đặt thêm cho máy nữa.
  • Tốc độ chụp liên tiếp của A6400 đã được nâng lên 11fps với màn trập cơ và 8fps ở chế độ im lặng, hỗ trợ đo sáng và nét liên tục. Buffer của A6400 cho phép 99 khung hình ở định dạng Jpeg và 46 khung hình ở định dạng Raw, vượt trội buffer của A6300 là 44 khung hình ở định dạng Jpeg và 23 khung hình ở định dạng Raw.
  • Do giảm giá thành và tích hợp công nghệ nên việc Sony cắt bỏ đi khả năng chống rung trên body của A6400 cũng là điều dễ hiểu, bây giờ nếu bạn muốn quay hoặc chụp tốt, không bị rung thì chỉ có cách dùng các ống kính có tích hợp chống rung trong ống kính hoặc phải đầu tư thêm một gimbal gắn rời bên ngoài mà thôi.
  • Khả năng kết nối: Wi-Fi với NFC và Bluetooth pairing qua Sony app PlayMemories.
  • Về pin thì với viên pin NP-FW50 như những dòng máy trước từ A6000 nên ta không trong mong gì nhiều về khả năng cầm pin của nó, nhưng sẽ tiện hơn nếu bạn nào nâng cấp từ các dòng đó lên A6400 vì sẽ sử dụng chung được pin cũ tiện hơn.
Sau đây ta cùng xem Camera của chiếc Sony A6400 này sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:

3. Cách thực hiện Review:
  • Đa số các trường hợp máy cầm tay chụp, một số cảnh phơi đêm đặt máy lên chân máy và hẹn giờ chụp 2s/ 5s hoặc 10s tuỳ trường hợp để hạn chế rung cho ảnh, lấy nét tự động và lấy nét theo điểm.
  • Chụp trong các thời điểm, môi trường ánh sáng khác nhau: đủ sáng, sáng ngược, thiếu sáng, ban đêm, ánh sáng phức tạp...
  • Chụp trong các chế độ khác nhau của máy: A, P, S, M...
  • Ảnh trong bài được chụp thành từng cặp để so sánh:
    • Chụp tại các chế độ: hình resize kích thước chiều ngang 2048px và hình được crop 100% tại điểm lấy nét.
    • Một số hình ảnh so sánh ISO: lấy một số thông số ISO cố định tại cùng một thời điểm và so sánh dãi ISO thực tế trên máy và Dãi ISO mở rộng thêm
  • Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.
  • Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.

4. Review camera Sony A6400:
a. Đầu tiên chúng ta sẽ thử khả năng bắt nét, tốc độ và độ chính xác AF, lấy nét theo mắt và tốc độ chụp 11fps:

  • Tốc độ chụp liên tiếp của A6400 đã được nâng lên 11fps với màn trập cơ và 8fps ở chế độ im lặng, hỗ trợ đo sáng và nét liên tục. Buffer của A6400 cho phép 99 khung hình ở định dạng Jpeg và 46 khung hình ở định dạng Raw, vượt trội buffer của A6300 là 44 khung hình ở định dạng Jpeg và 23 khung hình ở định dạng Raw.
  • Hệ thống lấy nét của máy của máy vẫn có 425 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm lấy nét tương phản hỗ trợ AI (chiếm 84% khung hình) giúp cho việc lấy nét chính xác hơn.
  • A6400 có thể lấy nét được trong các điều kiện ánh sáng phức tạp, ánh sáng gắt hoặc tối tương đương với -2EV cho đến +20EV.
  • Ở trường hợp này, mình thử nghiệm một số điều kiện sau:
Khả năng lấy nét nhanh khi sử dụng kết hợp lấy nét điểm và sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm:
_DAN8712.jpg
Với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng thì máy cũng hỗ trợ khả năng chạm để lấy nét rất nhanh chóng, đây là điều mà mình rất thích và cảm thấy rất hữu ích khi cần chụp và bố cục khung hình nhanh. Đa số các trường hợp mình sử dụng Live View và chọn điểm nét bằng cách chạm trên màn hình và sau đó chụp, không phải tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển điểm nét hoặc lấy nét xong rồi mới bố cục lại khung hình như thường lệ nữa.

Khả năng lấy nét khi ngược sáng, sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm:

Quảng cáo


_DAN7665.jpg
DSC08306.jpg Ở trường hợp này, với ánh sáng ngược rất mạnh, ánh sáng chiếu trực tiếp vào ống kính, mình sử dụng chế độ lấy nét AF-S lấy nét theo điểm và mình sử dụng tiêu cự 70mm nên việc lấy nét theo chủ thể là các bạn nữ đang chạy, múa ngược hướng máy là rất khó, chưa nói là sẽ bị mất nét nếu máy khoá nét xong và chụp thì lúc đó chủ thể sẽ di chuyển đi ở một vị trí khác rồi. Và cuối cùng là do sử dụng lấy nét chạm chụp nên mới khó khả năng bắt nét và chụp nhanh được.

Thử tốc độ lấy nét với 425 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm lấy nét theo tương phản, thử khả năng lấy nét theo mắt và chụp nhanh liên tục với tốc độ chụp 11fps:
chup-lien-tuc-2.jpg
  • Trường hợp thử trên là khi em bé đứng và nhảy múa liên tục trên khán đài, máy để lấy nét tự động AF-C, bấm chuyển sang bắt nét theo mắt và bấm chụp liên tục ở tốc độ cao nhất 11fps.
  • Mình đơn cử lấy ra một tấm hình trong một lần bấm máy với khoản 100 tấm JPG và thử crop 100% chi tiết tại khuôn mặt để xem xét khả năng lấy nét chính xác của máy:
_DAN9721.jpg
  • Với khẩu độ mở lớn f/2.8 và tốc độ di chuyển của em bé liên tục kết hợp với ánh sáng rất tối, tuy nhiên A6400 vẫn cho chi tiết ảnh tại khuôn mặt và nhận thấy đa số các ảnh có thấy được khuôn mặt và có thấy được mắt, máy bắt nét rất chính xác, hầu như không có hình nào bị lệch nét.
chup-lien-tuc.jpg
  • Trường hợp thứ hai là hoạt động chơi Flyboard_một môn thể thao mạo hiểm dưới nước, người chơi sẽ được đẩy cao lên trên không với khoảng cách từ 6-10 mét nhờ vào 2 ống đẩy và động cơ phản lực hút nước tự bên dưới, để từ đó có thể xoay vòng và tạo ra những cú nhào lộn đẹp mắt. Trường hợp này chủ thể sẽ không cố định và hành động rất nhanh, hầu như ta không đoán trướp được đường đi của người biểu diễn nên việc lấy nét theo cách thông thường rất khó, hầu như out focus.
_DAN8308.jpg
_DAN8334.jpg

_DAN8476.jpg
  • Mình đơn cử lấy ra vài tấm hình trong một lần bấm máy với khoản vài trăm tấm JPG và thử crop 100% chi tiết tại khuôn mặt để xem xét khả năng lấy nét chính xác của máy
  • Cũng với khẩu độ mở lớn f/2.8 và tốc độ di chuyển của người chơi liên tục, rất nhanh, A6400 vẫn có khả năng bắt đứng chính xác được khuôn mặt và mắt của người chơi, mình thử crop 100% chi tiết ảnh tại khuôn mặt và nhận thấy đa số các ảnh có thấy được khuôn mặt và có thấy được mắt, máy bắt nét rất chính xác, duy chỉ có những hình người biểu diễn quay đi hướng khác hoặc bị dòng nước che đi hoặc do quay đi không thấy khuôn mặt thì mới xảy ra tình trạng lấy nét sai, tuy nhiên khi qua hành động tiếp theo có con người hoặc mặt xuất hiện, máy lại lấy nét theo rất chính xác.
Test khả năng bắt nét mắt động vật:
_DAN8780.jpg
_DAN0497.jpg
Thử hình chụp các chú chó của các du khách trên bãi biển cả ban ngày lẫn ban đêm, nói chung đa số các trường hợp máy đều lấy nét tốt, có vài trường hợp chụp chó màu trắng, máy hay nhận diện mũi đen của nó thành mắt và lấy nét theo đó.​

Quảng cáo


b. Thử khả năng cân bằng trắng của A6400:
  • Về tổng thể thì hầu như các trường hợp hình ảnh của Sony A6400 cho ra ảnh với độ cân bằng trắng tốt, gần giống với màu sắc thực tế khi chụp.
  • Ảnh của A6400 khi chụp tự động cân bằng trắng vẫn cho ra ảnh thiên tone ấm đặc trưng của Sony, nhất là những ảnh chụp chân dung, A6400 cho ra tone màu da trắng hồng, ấm nhẹ, độ chuyển tone màu da nhẹ nhàng, không quá gắt
Thử chụp một số ảnh phong cảnh và thử chụp chân dung với tone màu trắng hồng ở da người mẫu:

DSC08591.jpg

_DAN0077.jpg
DSC09716.jpg
DSC09710.jpg
DSC07767.jpg

c. Độ sắc nét của cảm biến 24MP trên A6400
Nói chung, nếu chỉ mới nhìn vào thông số cấu hình thì chúng ta không thấy sự khác biệt hay nâng cấp gì nhiều về độ phân giải trên chiếc A6400 này với chiếc A6300. A6400 sở hữu độ phân giải 24MP trên cảm biến APS-C Exmor™ CMOS sử dụng Chip xử lý hình ảnh BIONZ X™ thế hệ mới, tuy nhiên theo cảm tính cá nhân thì nó cũng như A6300 về khoản chụp ảnh thôi.
Các bạn có thể xem thêm mấy hình bên dưới để xem chi tiết như thế nào khi crop lên 100% tại các điều kiện khác nhau.
_DAN8546.jpg
DSC09712.jpg
DSC08921.jpg
_DAN8159.jpg
DSC09084.jpg
DSC08702.jpg

d. Thử ISO:
  • ISO tiêu chuẩn của A6400 cũng là một điểm cộng với mức thấp nhất là 100 và cao nhất là 32000 và khi mở rộng có thể lên đến mức 102400. Với ISO được cải tiến hơn so với A6300, chiếc máy ảnh có cảm biến crop ở phân khúc tầm trung mới nhất A6400 này cho phép người chụp ở những điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn cho ảnh có chất lượng tốt.
  • Máy để lên chân cố định, hẹn giờ 5s chụp để hạn chế tối đa sự rung động tác động lên ảnh. Máy tắt hết các chế độ khử noise và khử noise khi chụp phởi sáng lâu. Hình được Crop 100% chi tiết tại vùng lấy nét để xem khả năng xử lý noise của máy và chi tiết còn lại khi tăng lên quá cao.
DSC08752.jpg
Thử crop100% chi tiết tại điểm lấy nét để so sánh khả năng xử lý noise của A6400:​
ISO-A6400-DSC08758.jpg

Một số ảnh thực tế khác:
_DAN8030.jpg
_DAN8061.jpg
  • Với dãi ISO cố định của máy, ta thấy việc A6400 có thể xử lý nhiễu rất tốt, kể cả tại ISO cao 25600, các chi tiết vẫn còn thể hiện rất tốt, trên tổng thể ảnh khi được crop 100% ít noise và mất chi tiết.
  • Với dãi ISO mở rộng, khi ta tăng ISO lên đến mức 51200 thì bắt đầu mới có hiện tượng mất/ bệt các chi tiết tại các vùng tối quá, còn về tổng thể hình ảnh thì tại mức ISO 51200 chúng ta vẫn có thể sử dụng được, còn ở mức ISO cao nhất, 102400, xuất hiện noise rất nhiều và máy cố xử lý lên có vẻ ảnh bị mất chi tiết rất nhiều chưa kể cân bằng trắng cũng bị ảnh hưởng theo.

e. Thử dãi Dynamic range
Mình thử khả năng thể hiện dãi Dynamic range với khả năng chênh sáng tối nhiều, toàn bộ hình chụp ở chế độ RAW, sử dụng phần mềm Sony Imaging Edge để xử lý file RAW, tăng và giảm sáng lần lượt từ 0EV cho đến +/- 2EV. Hiện tại chỉ có phần mềm Imaging Edge mới có thể nhận được file RAW của A6400 (Update là Lightroom và Photoshop cũng đã nhận được file RAW của A6400) nên mình không thể dùng các phần mềm khác như Lightroom hoặc Photoshop để tăng giảm EV hơn +/- 2EV được.​

Trong điều kiện thiếu sáng:
thử crop 100% chi tiết tại hai vùng sáng nhất và tối nhất trên toàn khung cảnh.
Ảnh chụp toàn cảnh:

DSC08697-0EV.jpg

DSC08697-Thu-EV-Full.jpg

Ảnh Crop 100% chi tiết tại vùng tối nhất:
DSC08697-Thu-EV-Đen.jpg

Ảnh Crop 100% chi tiết tại vùng sáng nhất:
DSC08697-Thu-EV-Sang.jpg


Trong điều kiện đủ sáng và ngược sáng: thử crop 100% chi tiết tại hai vùng sáng nhất và tối nhất trên toàn khung cảnh.
Ảnh chụp toàn cảnh:

DSC09733.jpg
DSC09733-0EV-Full.jpg

Ảnh Crop 100% chi tiết tại vùng sáng nhất:
DSC09733-0EV-crop-sang.jpg
Nói về khả năng thể hiện dãi Dynamic range với khả năng chênh sáng tối nhiều trên A6400 cũng rất ấn tượng. Một tấm ảnh có dãi Dynamic range lớn giúp bạn có thể giữ được các chi tiết tại vùng sáng nhất cũng như vẫn có thể tăng lên để lấy được chi tiết ảnh ở vùng tối nhất khi ta cố ý chụp với độ nhạy sáng thấp để giảm noise trên ảnh. Việc hậu kỳ trở nên dễ dàng hơn khi bạn xử lý bằng file RAW và chỉ vài thao tác tăng giảm highlight và shadow.​

Kết luận:
  • Chiếc Sony A6400 này tiếp nối sức mạnh của dòng crop không gương lật Sony, hỗ trợ tối đa cho nhu cầu chụp ảnh và quay video bán chuyên nghiệp, sử dụng như một máy chính hoặc backup, sử dụng với các thể loại ảnh phong cảnh, studio, thương mại cũng như hỗ trợ dân quay phim tốt hơn.
  • Với cái màn hình lật 180º như vậy kết hợp với khả năng quay video liên tục hết thẻ, không nóng hoặc rất ít nóng bây giờ rất tiện lợi cho các bạn muốn tự sản xuất video mà không phải tốn thêm người phụ, như các bạn làm vlog hay khi các bạn đi du lịch, quay video gia đình...
  • Các ưu điểm:
    • Khả năng tái tạo màu sắc rất tốt
    • Khả năng lấy nét rất nhanh và chính xác ở hầu hết mọi trường hợp ánh sáng,
    • Khả năng xử lý noise tốt khi ở điều kiện thiếu sáng kể cả khi tăng lên đến ISO 102400
    • Với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng thì máy cũng hỗ trợ khả năng chạm để lấy nét rất nhanh chóng, đây là điều mà mình rất thích và cảm thấy rất hữu ích khi cần chụp và bố cục khung hình nhanh. Đa số các trường hợp mình sử dụng Live View và chọn điểm nét bằng cách chạm trên màn hình và sau đó chụp, không phải tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển điểm nét hoặc lấy nét xong rồi mới bố cục lại khung hình như thuường lệ nữa.
  • Tuy nhiên chiếc A6400 này vẫn còn một số điểm chưa tốt lắm nếu vẫn chưa xử lý được các vấn đề sau giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc chuyển đổi từ các dòng máy bán chuyên hay DSLR sang như:
    • Việc giới hạn chức năng cảm ứng của màn hình,
    • Chỉ có 01 khe thẻ và không nâng cấp lên tốc độ cao có khả năng hỗ trợ UHS-II và nhất là nên thay đổi vị trí đặt thẻ ra xa viên pin của máy, hay việc nâng cấp thêm dung lượng pin lớn hơn giúp máy có thể chụp hoặc quay nhiều hơn trong một lần sạc, ...
    • Không có tuỳ chọn chỉnh raw trên máy, mặc dù cái này rất ít khi dùng, nhưng có những trường hợp cũng phải cần dùng đến nó nếu không có sẵn máy tính.
    • Không có cổng tai nghe 3.5 là một thiếu sót đến bây giờ.
Cám ơn Sony đã cho Tinh Tế mượn máy, anh em có thể xem thêm thông tin của máy http://bit.ly/TinhTe_UuDaiSonyA6400
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

6400 hay 6500 nhỉ mấy bro? Và mua chỗ nào uy tín?
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Ác thần_ls mình gắn ốnh ff 24-70mm vào a6400 được, nhưng gắn ống E 18-135mm vào a7sii bị khoảng đen ở viềng.
@fdtre Tất nhiên bạn..vì bạn cắm.ống crop lên máy FF mà..lưu ý khi dùng thì những ống.dành cho FF sẽ là ống FE còn crop thì ko.nhé..
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Ác thần_ls ống FE gắn crop có nhược điểm gì không bạn, mình gắn ống fix FE 35mm lên cả 2 con thì điều là góc 35mm, nó không quy đổi như ống zoom nhỉ ??
@fdtre Ống FE gắn lên crop xài BT bạn ơi..có chăng là ko tận dụng hết dc thôi vì cảm biến crop nhỏ hơn nên khi cắm lens FE lên thì dùng chả khác gì lens crop bt..cả
rufa
ĐẠI BÀNG
5 năm
ai giải thích dùm em có phải lens G master của sony không gắn được trên mấy máy ảnh crop kiểu a 6300 a6500 đúng ko ạ?
parrot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rufa Sony dòng mirrorless (crop hay FF) xài chung ngàm E, gắn được hết.
Huân Huân
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rufa Crop với ff sony đều ngàm E hết nên gắn dc. nhưng khác tiêu cự thôi.
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
AF kinh thật @@
@wormwon Phải công nhận là máy ảnh sony 6300 chở lên giữ giá thật, mấy năm rồi mà giá tiền chỉ rẻ được vài chục đô . Không mất giá nhanh như tụi a7 hoặc mấy tụi máy ảnh hãng khác
@wormwon quá chất cho đội sony
parrot
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình xài Nikon, dòng crop (D7000), thú thật là khi phóng lớn ảnh để soi chi tiết, dòng Sony crop (như A6400 đời mới này) (hoặc Fuji, Canon) ko nét sắc sảo như body Nikon mình đang xài (mình dùng lens thường thường bậc trung thôi)
@parrot Chắc bạn test chưa chính xác thôi. Cứ thử cùng 1 điều kiện ánh sáng, cùng thông số khẩu tốc iso, cùng chụp 1 vật dứng yên và so độ nét xem. Mình tin rằng máy mới hơn, ống kính mới hơn (công nghệ mới hơn) thì độ nét tốt hơn. Tất cả các hãng đều như vậy. Đặc biệt lại là Mirrorless cho dù Sony, Fuji, Nikon, hay Canon thì cũng đều là máy mới công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nữa. (Ko tính việc dùng ống dòng pro hay bình dân).
@parrot Chắc trêu..anh bạn tôi dùng d7000 đây..nhưng chưa bh thấy ổng dám so nét ngay vs a6300 chưa nói con khác..
rufa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@parrot Nếu cùng lens thì độ chi tiết do cảm biến quyết định. Mà cảm biến thì thằng nào có số điểm ảnh nhiều hơn thì thằng đó chi tiết hơn. Tuy nhiên cảm biến nikon là do sony làm. Vậy bác hiểu phát biểu của mình cảm tính thế nào rồi chứ?
XBlue
CAO CẤP
2 năm
@parrot Bạn nói chính xác
Chris Edward
ĐẠI BÀNG
5 năm
:v
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bác nào xài A6400 cái phím điều hướng gia công có vẻ không được chắc chắn lắm không? Cứ mỗi lần chạm bấm là tạch tạch 😔:(:(
@Mirrorsn Bt mà bạn...tạch tạch còn tốt ý..nó mà liệt thì im re luôn
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Quá ổn cho đội DX Sony
bài này hôm qua bác mod nghe góp ý, cho ảnh ngắn bớt lại rồi nè 😁
Egoistar
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng nó đây. Quá ngon. Gọn nhẹ, af nhanh chụp trẻ con rất thích.
vuanhtuanfpt
ĐẠI BÀNG
5 năm
6400 hay 6500 đây các bác? Con nào ngon hơn?
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@vuanhtuanfpt a6500 có chống rung 5 trục và giá cao hơn a6400
vuanhtuanfpt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fdtre Thấy review a6500 ra từ 2016 là sao bác nhỉ
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@vuanhtuanfpt thì nó ra trước , a6400 này ra sau, cái đáng giá nhất chắc a6400 là màn hình lật lên, dễ dàng hơn cho việc quay video 1 mình .
còn a6500 có chống rung 5 trục, cái này mình thấy hay hơn chống rung điện tử, mình xài a7sii rồi thấy hình ảnh khá mượt, còn chống rung điện tử nhìn hình ảnh như là miễn cưỡng .
Màu đẹp quá, bạn mẫu trong hình nhìn xinh toá
FE 16-35 F2.8, FE 70-200 F2.8, CZ 16-70 F4. Toàn hàng gấu không ak. Nên đẳng cấp được nâng lên 1 bậc.
má ngon bá cháy luôn, xperia thừa hưởng dc xí thôi là k chết thảm rồi
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@dark knight 918 máy ảnh có mấy mẫu thiết kế đâu, chủ yếu ruột bên trong tốt là ngon, còn điện thoại thì cần phải thay đổi mẫu mã bên ngoài lẫn bên trong thì mới gọi theo thời đại, xperia giữ thiết kế bị gọi là lạc hậu . Máy ảnh sony từ đời nào tới đời nào máy một mẫu 1 .
Nhược điểm là không có cổng tai nghe 3.5mm à?
Ảnh quá đã 😁
kirimaru89
ĐẠI BÀNG
5 năm
được cái ưu điểm là chụp xong 44 kiểu liên tiếp thì máy cho người dùng đợi khoảng 2 phút không làm gì được với cái máy =))
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@kirimaru89 44 kiểu là nó tạch tạch tạch x 44 lần hả bác @@
kirimaru89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Non@me bạn có mua thẻ tốc độ nhanh cũng ko tác dụng, vì cái đầu đọc thẻ của A6400 chỉ hỗ trợ tốc độ đến thế 😁
kirimaru89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wormwon nó nháy 44 phát luôn bác, 10fps thì vào khoảng hơn 4 giây :v
XBlue
CAO CẤP
2 năm
@Non@me Máy này ghi chậm nên chờ lâu

The Sony a6400 has a pretty slow in-camera write speed of around 40MB/s.
same388
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình củng đang sài con A6400. Nói chung hài lòng.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@same388 con này quay video được cái giữ nét và lấy nét rất tốt, nó không có chống rung nên việc cầm thân máy để quay thì hình hơi lắc tý. Trong khi con a7sii lấy nét tự động và giữ nét tệ quá, ai dùng quay tay thủ công thì quá tuyệt vời .
quá chất sony màu sắc đẹp nét chuẩn, các chú dslr cứ ngồi đó mà gato đi nhá nhá o_Oo_Oo_O

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019