Các bài trả lời Sunslayer

Thảo luận trong 'Máy tính Windows' bắt đầu bởi Duy Luân, 14/6/19. Trả lời: 444, Xem: 78863.

  1. Sunslayer

    Tham gia:
    26/1/08
    Được thích:
    189
    Best Answers:
    0
    Sunslayer
    ĐẠI BÀNG
    Tính việc mua máy không là chưa đủ đâu, phải tính luôn cả tiền bản quyền software, các bạn có thể tham khảo chính sách giảm giá hoặc free cho sinh viên , học sinh của các hãng. Hoặc sử dụng các software open source free.

    Sở dĩ khuyên các bạn nên mua bản quyền vì cũng là an toàn cho các bạn, sử dụng software dùng c.r.ac.k, keygen,v.v...rất dễ nhiễm virus, malware, keylogger, ransom ware v.v.., đã có trường hợp một vị giáo sư đại học bị mất hết bài nghiên cứu do bị virus, và rất nhiều trường hợp khác bị encrypt bài luận văn, hay document của sinh viên do bị ransom ware nó "chơi" tất tần tật các file trong máy của bạn.

    Ngoài ra, nếu các bạn dùng software bản quyền là cũng thể hiện sự tôn trọng công sức của những người tạo ra phần mềm đó. Và dĩ nhiên các phần mềm diệt virus, tường lửa cũng nên sử dụng. Kaspersky Internet Security, BKAV (cái này tôi chưa xài nhưng vẫn đưa vào đây để ủng hộ phần mềm Việt), Norton Antivirus,.v.v..

    Nhiều bạn sẽ nói: Ôi xời, tôi cài anti-virus, firewall là được rồi, nhiêu khê chi mấy cái software bản quyền. Vâng, anti-virus hay firewall nó chỉ là áo giáp cho máy bạn thôi, mà áo giáp thì nó vẫn có lỗ. Chưa kể bạn chạy các trình c.rac.k, keygen.., thì giống như uống thuốc độc vậy, chả có áo giáp nào cứu bạn được đâu. Hãy tưởng tượng hậu quả khi lộ password, lộ thông tin cá nhân, hay thành quả lao động của bạn trong mấy năm bị huỷ trong vài phút.

    Ở mức độ cao hơn, tốt nhất các bạn học dùng các phương pháp lưu trữ trên "Cloud", ví dụ Google Drive, Dropbox, One-Drive,... để lưu trữ các document của các bạn. Khi lưu trên Cloud thì xác xuất các bạn bị virus sẽ thấp hơn do các hãng đều có cơ chế chống virus, nhưng xin nhắc lại là không có gì tuyệt đối, document thì có thể an toàn nhưng thông tin của các bạn thì không.

    Lời khuyên cuối cùng: Đến một lúc nào đó thì các bạn sẽ thấy laptop, desktop hay máy móc nào cho dù là rất mắc cũng chẳng đáng giá là bao so với dữ liệu hoặc thông tin của các bạn. Vì thế hãy là người khôn ngoan trong vấn đề bảo mật thông tin, dữ liệu cho dù bạn là sinh viên năm 1 hay đã đi làm.
     
    Ryan Phạm 223, fuyin, quanganh_nh20 người khác thích nội dung này.
    1. vule123

      Tham gia:
      3/9/09
      Được thích:
      2,443
      Best Answers:
      1
      vule123
      VIP
      vule123
      @Sunslayer thực sự bác nói quá đúng
      1000s like tới bác
       
    2. nubop

      Tham gia:
      18/4/19
      Được thích:
      75
      Best Answers:
      0
      nubop
      ĐẠI BÀNG
      nubop
      @Sunslayer Bác nói quá đúng.
      Nhưng mình trước nay xài máy cả macos lẫn windows thì cũng không hề cài thêm phần mềm diệt virus. Theo ý kiến của mình, quan trọng là người sử dụng, chứ như có cty ông bạn, cũng xài anti virus nhưng cũng bị mã hoá toàn bộ data như thường, may rằng có backup.
      Sử dụng sao để giảm bớt nhiễm virus:
      1. Chỉ tải app từ những nguồn uy tín, kiểm tra bằng một số tools online nếu thấy nghi ngờ. Tốt nhất lên mấy diễn đàn như tinhte hay lên j2team tìm app, bởi vì ở đó có cộng đồng kiểm chứng rồi. Vào topic nào mà không thấy ai comment thì chọn chỗ khác. Đặc biệt dị ứng với các trang dơwnload, các trang download bia kèm lạc :D
      2. Chỉ cài những app cần thiết thực sự (vì VN ..... thoải mái nên nhiều khi dùng 1-2 lần cũng cài app rồi cr@ck).
      3. Khi cài đặt thì nhớ đọc kỹ không nên next liên hồi.
       
    3. hallobamboo

      Tham gia:
      29/8/14
      Được thích:
      2,313
      Best Answers:
      1
      hallobamboo
      CAO CẤP
      hallobamboo
      @Sunslayer Mình từng hư HDD vào năm cuối đại học, may là cứu được một phần dữ liệu
       
    4. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      355,812
      Best Answers:
      10
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân
      @Sunslayer Tiền bản quyền thì không quá lo, các hãng có nhiều ưu đãi thậm chí là free cho sinh viên. Mình thấy mấy tool đồ họa mấy bạn sinh viên học đều được free hết
       
    5. 162910658

      Tham gia:
      14/7/10
      Được thích:
      155
      Best Answers:
      0
      162910658
      ĐẠI BÀNG
      162910658
      @Sunslayer Về vấn đề bản quyền phần mềm tớ ko ý kiến. Còn cái anvirrus đừng đưa vào đây. Cái đó là cái phí tiền nhất đưa vào. Đối với người ko biết j càng hok nên cài. Mất công cài lại win đôi khi bị delete mất vài file trong lúc khởi động. Mua vào bực mình. Nên trang bị một số kiến thức và sự cảnh giác tốt hơn nhiều
       
    6. Sunslayer

      Tham gia:
      26/1/08
      Được thích:
      189
      Best Answers:
      0
      Sunslayer
      ĐẠI BÀNG
      Sunslayer
      @162910658 Mình không biết bạn dùng AV như thế nào, mình xài KIS và NAV bao lâu nay đều không có những vấn đề gì hết.
      Đa số các bạn trẻ thích vọc vạch, cài đặt thử các phần mềm từ các link không chính thức hoặc các phần mềm freeware, adware,v.v.., không tin cậy về bảo mật, một số bạn thì chơi game thích chơi "botting", dùng các software botting được người khác viết, các software đó gần như có "bonus" cho các bạn virus,key logger..v.v...

      Và nặng nhất có lẽ là các bạn cài phần mềm AV free, không bản quyền hoặc dùng keygen, c.r.ack , datereset cho chính cái AV bản quyền để extend thời gian xài.

      Nói chung, nếu dùng các phần mềm AV thì giống như áo giáp, mặc có thể nặng nhưng vẫn tốt hơn để trần ra đường, bạn thích mặc thì mặc, không thích thì thôi. Và nếu có dùng thì nên dùng đồ bản quyền, download từ site chính thức, trả tiền, mua key, box đàng hoàng thì hầu như chẳng có gì phải lo lắng.
       
    7. Sunslayer

      Tham gia:
      26/1/08
      Được thích:
      189
      Best Answers:
      0
      Sunslayer
      ĐẠI BÀNG
      Sunslayer
      @Duy Luân Thật ra với sinh viên nghèo, cứ bỏ tiền ra cho dù ít là cũng thấy tiếc rồi, mấy ai biết là mua laptop bình thường là nó không có sẵn Windows mà phải mua bản quyền Windows? Các hãng bán máy ít khi đưa ra các software kèm theo máy để hạ giá thành.

      Cài đặt hết Windows , Office (nếu không xài Open Office) , các phần mềm AV ,..thì cũng tốn khá bộn (thêm 1 hay 2 triệu gì nữa), nếu đã mua máy 10-12 triệu giờ đội thêm 2 triệu tiền software thì nghe không cũng thấy dội rồi. Đa phần sẽ chọn xài đồ lậu, không bản quyền và cứ như thế chúng ta tự mang theo mầm ung thư, chẳng biết nó phát lúc nào.

      Kết: Khi mua máy, các bạn để ý luôn là có bonus hệ điều hành Windows theo máy không? Thông thường nếu có, nó sẽ ghi sẵn luôn trên quảng cáo hoặc cấu hình máy, ngoài ra sẽ có thêm các voucher hay các khuyến mãi bản quyền software, anti-virus, đi theo có thể tận dụng...bạn có thể tìm hiểu và tự cài các phần mềm Linux như Ubuntu, Fedora,v.v.. cũng được, nhưng đa phần sẽ hơi khó xài với những bạn không quen với cách sử dụng software trên Linux.
       
      kaichuan thích nội dung này.
    8. KMIL307

      Tham gia:
      27/10/14
      Được thích:
      924
      Best Answers:
      0
      KMIL307
      TÍCH CỰC
      KMIL307
      @Sunslayer Cực kì khuyên các bạn sinh viên nên sử dụng cloud luôn, quá tiện, giá các gói cloud thì càng ngày càng rẻ, thậm chí nếu biết kiếm thì có thể kiếm được cloud dung lượng khủng miễn phí luôn, như OneDrive chẳng hạn. Cá nhân mình có cái gì quan trọng thì lúc nào cũng nằm trong thư mục OneDrive hết nên ko phải lo gì cả, cứ auto đồng bộ thôi. Còn key windows thì mình thấy nhiều trường đều có chương trình tặng cho sinh viên, nhất là mấy trường công nghệ (bản win education)
       
    9. JonahJay

      JonahJay Dự bị

      Tham gia:
      30/9/14
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      JonahJay
      Trứng
      JonahJay
      @Sunslayer Biết cách tải về là được thôi bác, em tải cả đống cờ-rắc mà có bị sao đâu, lâu lâu thấy defender báo virus mình disable nó đi r cài vào là xong
       
    10. Sunslayer

      Tham gia:
      26/1/08
      Được thích:
      189
      Best Answers:
      0
      Sunslayer
      ĐẠI BÀNG
      Sunslayer
      @JonahJay Cho bạn lời khuyên về vấn đề này: Bạn download thì tắt defender được, bạn chạy cr.ac.k chính là tự cài virus vào máy bạn, tôi nói đa số cũng có nghĩa là: không phải cái nào cũng có, nhưng trên 90% là có virus, chưa kể lúc bạn hạ defender xuống, nguy cơ cho bạn sẽ tăng lên, vì đa phần mấy người thích tìm hiểu hay cài đặt đều thich chui vào mấy cái Web không sạch để lấy cr.ack, keygen,...

      Vì vậy một "tip" cho các bạn thích vọc vạch là: hãy học dùng máy ảo (Virtual PC), dùng Virtual Box hay VMWare để chạy các chương trình muốn thử, nếu muốn chạy cr.ac.k thì tốt nhất tạo môi trường máy ảo cách ly hoàn toàn. Ngoài ra, dùng máy ảo cũng là những kỹ năng cho các bạn đi theo ngành IT, nó giúp ít rất nhiều cho công việc sau này.
       
    11. Kiến sợ quá

      Tham gia:
      29/10/17
      Được thích:
      2,516
      Best Answers:
      0
      Kiến sợ quá
      TÍCH CỰC
      Kiến sợ quá
      @Sunslayer Bạn có xem sếch ko, nếu xem thì thôi khỏi dùng phần mềm bản quyền.
       
    12. tautenlatop

      Tham gia:
      31/12/18
      Được thích:
      286
      Best Answers:
      0
      tautenlatop
      TÍCH CỰC
      tautenlatop
      @Sunslayer Thoải mái đi bạn
       
    13. Sunslayer

      Tham gia:
      26/1/08
      Được thích:
      189
      Best Answers:
      0
      Sunslayer
      ĐẠI BÀNG
      Sunslayer
      @nXsmile Các bạn trẻ chưa thấy qua hậu quả của việc mất thông tin thì cứ thoải mái nhé, chừng nào bị mất pass hay người nào đó lợi dụng các thông tin của bạn để lừa đảo chính người thân của bạn thì lúc đó đừng hỏi tại sao biển xanh lại mặn.
       
Đang tải...