Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô tại Hải Phòng, bàn giao xe Fadil và LUX sớm hơn dự kiến

Tuannph
14/6/2019 4:40Phản hồi: 180
VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô tại Hải Phòng, bàn giao xe Fadil và LUX sớm hơn dự kiến
Hôm nay 14/6, VinFast đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ô tô của mình tại Hải Phòng và đưa vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. Cùng với việc đó, VinFast cho biết sẽ bàn giao các mẫu xe đã được đặt trước cho khách hàng sớm hơn dự kiến. Cụ thể, VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019, trong khi VinFast LUX A2.0LUX SA2.0 sẽ được giao vào cuối tháng 7/2019 thay vì tháng 9/2019 như dự định ban đầu.

Xuong_son_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (20).jpg

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast là hạng mục quan trọng nhất của Tổ hợp Sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast. Nhà máy được khởi công vào ngày 2/9/2017 và nay đã đưa vào hoạt động chính thức sau 21 tháng xây dựng. Tổng diện tích của nhà máy này là hơn 500 nghìn m2, công suất sản xuất theo thiết kế của giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ.

Xuong_han_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (10).jpg
Dây chuyền hàn được thực hiện hoàn toàn bằng robot tại xưởng hàn

Bên cạnh quy mô vượt trội, VinFast cũng là nhà máy ô tô đầu tiên tại Việt Nam sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao hàng đầu quốc tế với 6 nhà xưởng gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp. Các xưởng được kết nối liên hoàn và tự động hoá với hàng nghìn robot ABB, trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh Siemens và SAP mang lại hiệu suất tối ưu.

Xuong_dong_co_nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (8).jpg

Đặc biệt, VinFast là nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ô tô như thân vỏ, động cơ… Trong đó, đáng chú ý nhất là VinFast có thể tự thực hiện công đoạn dập các tấm lớn (hơn 20 tấm cơ bản cho mỗi xe) và gia công, sản xuất động cơ tại chỗ theo tiêu chuẩn cao của châu Âu. Hiện tại, VinFast đang tiếp tục khẩn trương nghiên cứu, dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện mới ngay trong năm 2019 và năm 2020.

Xuong_Lap_rap_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (6).jpg Xuong_son_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (17).jpg Xuong_son_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (12).jpg Xuong_phu_tro_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (2).jpg Xuong_phu_tro_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (4).jpg Xuong_han_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (1).jpg Xuong_dap_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (8).jpg Xuong_Lap_rap_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (11).jpg Xuong_Lap_rap_Nha_may_VinFast_Xe_Tinhte (3).jpg
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@cosmos47 vin mà mần ra chiếc nay mình là người đầu tiên cọc tiền liền :O
@cosmos47 Bạn này là Supercar Blondie. Làm video khá hay.
Co gu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 cai này xe điện nhỉ
@leechnao có bao nhiêu để cọc rồi bạn?
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vin mạnh thật, có điều kiện thử một em xem sao
@Phạm Trìu thử luôn đi bác..
bendn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phạm Trìu "Dục tốc bất đạt"
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã từng tham quan nhà máy Toyota ở Thái rồi nên thấy nhà máy của Vin quá ấn tượng.
@kytero Khả năng mấy em lux này đi đầm như bmw
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranquan1988 Uh, anh cũng hi vọng vậy. Thấy test cũng ok lắm.
hino86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kytero Em cũng đã trải 2 nhà máy ở Thái là Ford và Chevrolet, Vin quá ấn tượng bác ạ.
@kytero nhìn rất hiện đại, chuyên nghiệp
haruna.chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sắp đến lúc VN "gần" đổi kịp và sánh vai với các cường quốc năm châu, giờ chỉ còn trông đợi vào cái "ý thức" của các bạn
haruna.chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoenixna cái ý thức của mình là cái gì tốt mình dùng là cái thứ nhất (nói thật là đồ vn hầu như trong nhà chỉ có mấy thứ lặt vặt không giá trị hơn 1-2tr là made in Việt Nam chứ còn lại toàn là made china , korea , Japan, usa ) , 2 là không bao giờ xả rác bừa bãi, 3 là chấp hành quy định luật lệ giao thông, 4 là cho và nhận đều biết cám ơn , tới lui đều thưa và hỏi . Nhìn thì chắc nó chẳng có giúp đc cmg cho ai nhưng nếu 1 cộng đồng vài chục tr người chỉ làm cái việc không xả rác bừa bãi, chấp hành luật giao thông thì đã đ phải kẹt xe hay là cống nghẹt, toàn rác đi đường hôi thối ?
@Phan Bảo Kỳ Tài Vậy Vin có uy tín gì trong lĩnh vực sản xuất xe hơi hả?
dx82
TÍCH CỰC
5 năm
@haruna.chan Tinh thần dân tộc mới nhú lên đã bị chặt chém không thương tiếc bởi vingroup. Mình đã chạy thử con fadil, cái ấn tượng đọng lại duy nhất với mình là "cái hộp diêm này mà cũng đáng giá 460tr chưa tính tiền lăn bánh à?"
Xoá nhầm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haruna.chan Đâu có gì là hoàn hảo đặt biệt là những sản phẩm công nghệ đầu tiên VN, ra thì bị cái bọn review bất nhân thích thể hiện miệt thị một cách quá đáng, tôi đã mua 1 cái Vsmart cho mẹ sài rất ổn. Nhưng cũng bân khuâng cho Vsmart hay Bphone vì những người thân hay bạn bè xung quanh chỉ biết có Oppo & các hãng TQ.
hailua883
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác vượng là người có tâm có tầm.
frigidDragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC BMW có xe hạng B hay C ko nhỉ 🆒
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@frigidDragon Thế là chơi đầu vs đít thôi ah
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@libieu Hy 5 10 năm nữa. Đi ra đường fadill đông như vios bây giờ
@hailua883 Nhắc đến a Vượng tôi lại nhớ vụ 191 bà triệu , chúc mừng vì a có ông hàng xóm tốt bụng
HG8614
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá nhanh!
Ông a mình lấy con này hôm 2-6 .ông nói con này quá ngon so với giá.
@frigidbaby242 Giá đấy là giá số sàn bác nhé, ngồi thì sướng tay thì khổ
dx82
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 Ngon cái con khỉ, xe bé, bán đắt
@dx82 ngta mua đợt đầu có 395t còn ko ngon uh ? hỏi thật bác đi chưa vậy?
dx82
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 395 là bản full hay bản cắt options??? Xe mình đã chạy thử ở triển lãm tuần trước ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Thực sự k có ấn tượng gì nhiều ngoài cái giá của nó. Xe bé, giảm sóc có vẻ cứng, cốp sau chắc chỉ để vừa cái túi mini. Mình định lấy 1 con cho vợ đi đón F1 nhưng thấy báo giá bản AT tiêu chuẩn là 395tr (sale còn báo có thể kiếm đâu đó đc thêm cái votecher mua nhà của vin để đc giảm thêm 1 hay 2 chục thì phải) nhưng xe bị cắt màn hình, bớt túi khí... nói chung là còn mỗi cái khung xe + động cơ + hộp số tự động 😔
quá tuyệt vời
Nhà máy rất ấn tượng dù chưa hoàn thành 100%.
nếu xe ổn ổn mà chế độ bảo hành chăm sóc khách hàng, sửa chữa linh phụ kiện hợp lý thì chả có lý do gì mà không ủng hộ xe vinfast cả
chúc mừng Vinfast Vingroup 😁
Xin ủng hộ bằng tinh thần, vì chưa có tiền mua 😁. Hi vọng Vin sẽ thành công, để Việt Nam có một nhà sản xuất ô tô đúng nghĩa.
ngophat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taophi Khi có 1 ông lớn đi trước thì sẽ có nhiều ông lớn khác theo sau hỗ trợ. Vin đi trước dẫn đầu rồi từ từ sẽ thúc đẩy các nghanh phụ trợ. Khung gầm Vin mua bản quyền hẳn hoi. Có công nghệ rồi thừa sức sản xuất khung gầm. Hoà Phát cũng đang nhảy vào sản xuất thép cán nóng dùng trong công nghiệp oto với dự án Dung Quất.
@taophi Thấy nhận xét của bác @taophi đúng.
Bác nào phản bác lại nên tiếp thu học hỏi kiến thức thêm...^^
@huygapro Cái hay của Vinfast là làm thương hiệu Việt. Nhiều bạn nói đó không phải Việt vì phải nhập về lắp ráp. Theo suy nghĩ đó thì cái cây nhà các bạn ra trái cũng không phải của các bạn, vì các bạn phải đi mua phân bón, mua hạt giống. Mình nghĩ ban đầu vậy là ổn, từ từ sẽ nội địa hoá thêm dần. Ngoài lắp ráp sản xuất còn vốn, marketting, nghiên cứu ... chứ đâu phải chỉ lắp vô là xong thì ai cũng làm được
taophi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngophat mình cũng biết thế, nhưng ghét cái bọn seeder của Vin với bọn redbull thôi. Chúng nó cứ tưởng sản xuất kinh doanh đơn giản lắm ấy. Bọn Trường Hải, Thành Công nó thừa tiền xây nhà máy dập khuôn oto, làm khung gầm ấy...nhưng nó ko làm vì ko có hiệu quả kinh tế. 1 mẫu xe muốn có hiệu quả kinh tế, mình đọc đâu đó phải có doanh số hơn 30,000 xe 1 năm. Như vậy, bọn Trường Hải, Thành Công xây nhà máy làm gì ? cũng như câu chuyện ốc vít, không phải ko làm được mà là ko có nguyên liệu để làm, hoặc làm ra ko có hiệu quả kinh tế ? Ngay cái vụ lốp xe, thằng Casumia xây cái nhà máy lốp Radial, ko bán được, và sản phẩm tiêu thụ dưới mức hòa vốn, lỗ chảy chè, phải đổi công nghệ sang lốp bán thép để sống, huống hồ là oto. Quy mô thị trường chưa đến 300,000 xe thì đưa nhau xuống hố cả nút. Thôi, cứ để xem ông Vin này kinh doanh oto ra sao.
Vượn mà có tâm có tầm? Có cái cc đó. Bán đất bám tài nguyên kiếm tiền, ko có bảo kê sân sau thì ra đi rồi.
iOSfans
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iPhonefans Bản chất chung của đám còm chửi bới phản bác lại ý kiến trên là dễ bị dắt mũi + ngây thơ khù khờ
- Vin nó giàu lên nhờ cái gì? Nó sản xuất ra của cải vật chất nó giàu lên hay là nó đi đầu cơ bán đất giàu lên?
- Ko phân biệt được sự việc: tiền ở đâu ban đầu không cần biết (1 triệu đô thì phải), nhưng thu nhập chính là từ đất đai, chiếm cứ đất đai trắc địa bán lại kiếm chác đến bây giờ vẫn vậy => Góp phần đẩy giá đất lên cao
- Thấy báo chí PR nó sản xuất điện thoại, xe rồi nâng tầm nó lên là có TÂM, có TẦM này nọ, rồi đội nó lên đầu. Không biết rằng điện thoại vin là hàng tàu gắn mác Việt. Chưa kể bán xe với điện thoại tạo nên bao nhiêu giá trị trong quá khứ và hiện tại. (tôi không nói tương lai nhé).
-Ko có cái thuế đẩy giá xe lên trên trời như hiện nay thì dân Việt đã đi các loại xe xịn chính hãng như các nước khác trên thế giới với giá tương đương hoặc thấp hơn mấy cái xe của thằng Vin.
-Sống nhờ sự bảo hộ mà cả đám cứ bưng bô => Dân Vịt có nhiều đứa ngu ngơ và khờ dại lắm.
@nguyenminh56547 Thà ko nói để ngta còn nghi ngờ, nói ra làm chi để ngta chắc chắn thế ko biết.
ngophat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iOSfans Đúng. Vin giàu lên từ bất động sản. Nhưng Vin cũng góp phần làm Vn phát triển hơn bằng cách mở rộng nghiên cứu và nghành kinh doanh.
Điện thoại Vin gắn mác tàu? cứ cho là vậy đi. Vậy mua linh kiện về lắp ráp và bán cho dân Việt Nam rồi dùng tiền đó tái đầu tư phát triển sẽ tốt hơn hay để cho Trung Quốc chiếm thị phần và thu lợi nhuận mang về nước?
Nếu Vin không có tầm thì làm sao có thể mời được những nhà quản lý tầm cỡ thế giới về làm việc? Nếu Vin không có tâm thì làm sao có thể thu hút vốn đầu tư từ các tập đoàn lớn trên thế giới?
Nhà máy hiện đại,trang thiết bị tối tân,thay thế cho con người.
Ấn tượng thật.
Hoành tráng thật!
gì chứ ở Việt Nam mà nghe sớm hơn dự kiến thấy thích thật :rolleyes:
g_p3
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng chiếc xe tốt cho người việt
Để coi dc bao lâu... ai chửi chịu... kd mà phải để tg trả lời
@Bão Sài Gòn Bạn đúng là thứ giẻ rách.
@Bão Sài Gòn người ta xây dựng được cái nhà máy như vậy thì phải mừng cho VN mình chứ sao bạn lại ko vui nhỉ?
@Scorpius DLord Bác mới giẻ rách ... biết nói j ko mà phan
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Lỡ mà lâu quá thì bác cứ ráng đợi, đợi hoài đợi hoài lun, bác ráng đợi lên bác nhé 😁
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Cố gắng để mua ô tô thôi. Ko cố để mua xe máy nữa...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019