Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android: nhiều chức năng, vui vẻ, chuyên nghiệp, dễ dùng

Lư Thế Nghĩa
1/5/2019 8:0Phản hồi: 47
5 ứng dụng làm phim miễn phí trên Android: nhiều chức năng, vui vẻ, chuyên nghiệp, dễ dùng
Nếu có trong tay một chiếc smartphone xịn, camera tốt, bạn có thể dễ dàng có được những video đẹp không chỉ phục vụ cho nhu cầu giải trí mà đôi khi cũng giúp bạn hái ra tiền. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa video như cắt cúp, thêm hiệu ứng chuyển cảnh, thêm phụ đề, title, màu sắc hay ghép nhiều đoạn clip lại với nhau trên chính chiếc smartphone đôi khi có thể sẽ là một trở ngại không nhỏ nếu bạn sử dụng phần mềm mà nhà sản xuất cài đặt sẵn. Nếu có máu sáng tạo, hẳn bạn sẽ không thích điều này. Tuy vậy, thật may là với những ứng dụng được tổng hợp dưới đây, bạn có thể vô tư edit phim ảnh trên chính chiếc smartphone mà mình sử dụng hằng ngày.

Lưu ý rằng phạm vi bài viết này chỉ đề cập đến những ứng dụng được thiết kế dành riêng cho người dùng Android. Tinh tế sẽ tiếp tục giới thiệu các ứng dụng làm phim dành riêng cho fan Táo trong một bài khác.

FilmoraGo


Trong những ứng dụng chỉnh sửa, biên tập phim hiện tại trên kho ứng dụng Google Play, FilmoraGo (nhà phát triển Wondershare Software (H.K.) Co., Ltd.) được xem là 1 trong những ứng dụng “ngon” bởi nhà phát triển không chỉ thiết kế nhiều tính năng hữu dụng, mà còn quan trọng là sản phẩm này hoàn toàn miễn phí và không hề đóng dấu Watermark khi bạn xuất phim. Chi tiết cũng quan trọng không kém chính là FilmoraGo không giới hạn thời lượng (độ dài) video nên bạn sẽ không phải đắn đo cân nhắc trong việc chọn lựa những phân cảnh để ghép nối sắp đặt sao cho hài hòa nhất. Với FilmoraGo, bạn có thể dễ dàng import video thô hoặc hình ảnh và xem trước theo thời gian thực một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, FilmoraGo còn hỗ trợ hàng tá theme với những hiệu ứng khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.

Filmorago.jpg


Ứng dụng làm phim do Wondershare Software (H.K.) Co., Ltd. phát triển đương nhiên cho phép người dùng thêm nhạc từ không chỉ chính kho thư viện nhạc của FilmoraGo mà còn từ chính smartphone của bạn. Với FilmoraGo, bạn cũng có thể tùy chỉnh tỷ lệ khung hình video, tua ngược video, hay tua nhanh, tua chậm.

Các hiệu ứng chuyển cảnh, thêm bộ lọc màu, tùy biến chữ, cắt video theo thời lượng đương nhiên không thể thiếu trong ứng dụng FilmoraGo này. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng ghép nhiều video với nhau, chạy phụ đề, tắt tiếng hoàn hay trộn âm thanh của video gốc với nhạc nền.

FilmoraGo hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây. Nhà phát triển FilmoraGo cũng hỗ trợ mua riêng các tính năng để người dùng tự do hơn nữa trong việc sáng tạo khi biên tập video trên smartphone của mình.

Quik

Tựa như FilmoraGo, ứng dụng làm phim Quik của GoPro cũng được xếp vào hạng mục được ban biên tập bình chọn (Editors’ Choice). Hiện tại, Quik đã cán mốc 1 triệu lượt tải về và ứng dụng này được chứng nhận là tương thích với hầu hết thiết bị.

Quik đơn giản như chính cái tên của ứng dụng này. Chính vì tính đơn giản này mà Quik được xem là một lựa chọn cực kỳ đơn giản cho người mới sử dụng. Với thiết kế giao diện dễ làm quen, bạn có thể dễ dàng tạo ra những video clip sống động, ý nghĩa mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Quik-1.jpg

Tuy được xem là một ứng dụng làm phim đơn giản, nhưng Quik không hề thua kém các sản phẩm cạnh tranh vì ứng dụng này hỗ trợ đầy đủ tính năng cắt cúp, lồng ghép video, chèn nhạc, làm tựa/phụ đề. Quik cho phép bạn chèn đến 75 đoạn clip hoặc hình ảnh vào làm một, tùy chỉnh layout (kích thước khung hình). Bạn có thể lựa chọn 1 trong 23 theme được Quik cài đặt sẵn trong đó mỗi theme sẽ có hàng loạt hiệu ứng chuyển cảnh thú vị phù hợp cho gần như hầu hết style phim.

Quảng cáo



Với những video được tinh chỉnh bằng Quik, bạn còn có thể thêm các sticker thông tin về vị trí địa lý (GPS) của video đó. Bên cạnh thao tác cắt cóp thủ công từng video clip nhỏ, bạn có thể chọn Highlight để đánh dấu những phân cảnh mình yêu thích. Vì là một ứng dụng đề cao tính đơn giản, Quik cũng cung cấp các tùy chọn đồng bộ thời gian video clip với thời lượng âm thanh được chèn thêm rất tiện lợi.

Link tải Quik tại đây.

Kinemaster

Nếu đang kiếm tìm một ứng dụng làm phim free trên smartphone, nhưng có thể giúp bạn thỏa sức sáng tạo, Kinemaster là một lựa chọn đáng quan tâm. Ứng dụng Kinemaster mang đến cho bạn hàng loạt tính năng từ đơn giản cho đến nâng cao để bạn vô tư chỉnh sửa, cắt cúp video của mình. Đáng chú ý là Kinemaster còn cho phép người dùng tạo nhiều lớp (layer) video khác nhau để tạo nên những hiệu ứng hình ảnh cực độc, và không kém phần chuyên nghiệp. So với các ứng dụng free khác trên chợ ứng dụng Play Store, Kinemaster còn sở hữu một tính năng chuyên nghiệp khác không thua kém Premier đó chính là Chrome Key, giúp tách nền video để ghép với một video khác.

Kinemaster.jpg

Không chỉ vậy, việc canh chỉnh tốc độ của video cũng giúp bạn tạo nên những video clip tua nhanh, tua chậm thời gian cực chất. Ứng dụng làm phim free Kinemaster còn hỗ trợ hàng loạt hiệu ứng chuyển cảnh, lồng tiếng, các sticker, văn bản hoặc chữ viết tay. Bạn đương nhiên có thể thêm nhạc nền, hiệu ứng âm thanh, cắt – ghép các đoạn clip và xuất video định dạng 4K 2160p với tốc độ 30 khung hình/giây.

Quảng cáo



Tựa như FilmoraGo, ứng dụng Kinemaster vẫn hỗ trợ mua thêm một số tính năng trong ứng dụng. Bạn có thể tải về KinaMaster tại đây.

InShot

InShot không chỉ là một ứng dụng chỉnh sửa biên tập video thông thường, mà còn cung cấp thêm chức năng chỉnh sửa hỉnh ảnh. Xét trên khía cạnh chỉnh sửa biên tập video, InShot mang đến cho người dùng một giao diện thân thiện không kém phần dễ làm quen như Quik. Trong giao diện ứng dụng InShot, các nhà làm phim di động có thể dễ dàng cắt crop video theo bất kỳ tỷ lệ nào, đóng khung các đoạn clip, ghép nối từng clip ngắn với nhau, và đương nhiên có hàng tá bộ lọc màu sắc, hiệu ứng để bạn cá nhân hóa video của mình.

Inshot-2.jpg

Không chỉ vậy, InShot còn hỗ trợ hàng loạt sticker, emoji vui nhộn, thêm text, nhạc nền, “trộn” hình ảnh với video clip cũng như tùy chỉnh tốc độ để có được những clip tua nhanh/tua chậm thời gian. Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh và video InShot hoàn toàn free trên Play Store. Nếu chịu chơi, bạn cũng có thể bỏ tiền để mua thêm các tính năng khác ngay trong giao diện ứng dụng.

Adobe Premiere Clip


Ngay từ trong tên gọi, Adobe Premiere Clip đã phần nào nói lên được sản phẩm là một ứng dụng được Adobe phát triển. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chính ứng dụng Adobe Premiere Clip khi so với những người anh em trong dòng họ Adobe chính là sản phẩm này hoàn toàn miễn phí.

Adobe-Premiere-Clip-2.jpg

Với Adobe Premiere Clip, một khi video được đưa vào ứng dụng để chỉnh sửa, các nhà làm phim di động sẽ thấy 2 tùy chọn là Automatic hoặc Freedom. Với tùy chọn tự động hóa hoàn toàn (Automatic), Adobe Premiere Clip sẽ tự động biến hóa video clip của bạn thành một sản phẩm hoàn chỉnh một khi bạn chọn một clip nhạc nền cho video. Tuy nhiên, nếu đã thích tự mình làm một đoạn video hoàn chỉnh, đong đầy sáng tạo và đương nhiên để mãn nhãn cả người xem, tùy chọn Freedom hẳn sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn.

Một khi đã đặt chân vào “thế giới” tự do, các nhà sáng tạo có thể thoải mái cắt cúp, thêm nhạc nền từ không chỉ trong list Adobe cung cấp mà còn từ chính kho nhạc trên smartphone của mình. Adobe Premiere Clip trong chế độ freedom cũng cung cấp tính năng cân bằng âm thanh giữa các clip với nhau giúp thành phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Cũng trong chế độ Freedom, bạn có thể tùy chỉnh các mức độ sáng, hiệu ứng chuyển cảnh, hiệu ứng tua chậm thời gian, đồng bộ âm thanh với video để edit nhạc dễ dàng hơn. Ứng dụng làm phim miễn phí của Adobe dành cho người dùng Android này cũng hỗ trợ xuất video để chỉnh sửa trên phần mềm biên tập video chuyên nghiệp Adobe Premier Pro CC.

Link tải ứng dụng Adobe Premiere Clip tại đây.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dandeli
TÍCH CỰC
5 năm
Bookmark nghiên cứu dần. Thank #1
R.O.G.er
TÍCH CỰC
5 năm
Thớt có chơi Honkai hả =]]
image.jpg
@R.O.G.er 😁
Hữu San
ĐẠI BÀNG
5 năm
@R.O.G.er Em cx có chơi bác ạ, nhưng bận chuyện học hành ( thi ĐH) nên bỏ ngang ...
R.O.G.er
TÍCH CỰC
5 năm
@Hữu San Quất tiếp sau khi thi nhé, vô gr honkai của vietnam cho vui =]]
image.jpg
viva video hay video show không được tính à ^^
ninh135790
TÍCH CỰC
5 năm
@định mệnh con nhện 2 thằng này có watermark thì sao so được với mấy thằng trên. Hồi lúc mua viva hết 50k, còn video show thì giá quá chát nên cũng đành nhịn ! Giờ chỉ dùng viva với quik
Mấy phần mềm này chỉ làm youtube là tốt.
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kinemaster đầy đủ nhất, dễ dùng
@Loc Kien Cái này nó hợp tác với Xiaomi nên ứng dụng Gallery sẵn của Xiaomi cũng có mấy hiệu ứng video hay lắm
cảm ơn mod đã giới thiệu,save dùng dần thôi
Tìm bản Vivavideo free trên GG dùng hay hơn. 😁
@manchirua Viva xuất video chậm
@manchirua Lên appvn có bản .....
good
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
hahahahaha

vui ơi là vui
Cjnemax
TÍCH CỰC
5 năm
Là chỉ có trên android k có trên ios hả chủ thớt
Vừa dùng cái Viva video làm cái clip này. thấy khá nhiều tiện ích trong ứng dụng này.
@nguyenmanh287 Trên IOS thì xuất đc video full HD, trên android chỉ xuất đc HD
@kehuydietngo nhưng ios phải mua.trên androi mình cài bằng file apk bản prro
Hay quá, cám ơn tác giả
Ngon này. Mod có tâm quá
dacviet
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng thử cái inShot thấy tốt ghê, dễ, nhanh, chất lượng ổn. Định thử thêm cái Filmorago ko hiểu nó yêu cầu tùm lum quyền truy cập để làm gì nên ko cài.
ngonngon1235
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sắp tới định làm clip kỉ niệm ngắn bằng điện thoại thì gặp bài này. Hay quá. Thanks
ic16
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kể mà Viva nó ko đóng dấu nhỉ
@ic16 tải file apk về mà dùng bạn
romanter2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
Screenshot_20190614-171502_VLLO.jpg
Những ứng dụng trên mình điều dùng qua, nói thật android thì không ứng dụng nào qua VLLO.
Ios thì phải kể đến đó là LuMaFusion. Ngoài ra chữa cháy thì mình thấy viva cũng là sự lựa trọn tốt cho bạn nào mới vọc chỉnh sửa video trên điện thoại, chỉ chán ở chổ chất lượng xuất ra là HD cho android và Full HD cho ios.
@romanter2009 Thanks, nhờ bạn mới biết app này, nhưng nó nặng quá, 80Mb
oldman20
TÍCH CỰC
5 năm
@romanter2009 thấy chức năng cũng ok trên video play store, nhưng sao lượt tải ít quá có vài chục ngàn so với hơn chục triệu lượt tải của KINEMASTER bác nhỉ?o_O
romanter2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@oldman20 Em nghĩ do ít người biết đến vì có quá nhiều ứng dụng tương tự
Tự nhưng nhớ Ứng dụng Story Maker trên BlackBerry10
@Evolution X chào Fan BB một thời !
@anhhungbattu247 Ứng dụng làm phim nhanh gọn và có ghép nhạc. Mình thấy sinh nhật hay gì gì là quay rồi ghép mấy bài. Thi thoảng nghe lại hay vc
TrungLun0112
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trên IOS có app nào quay video hình vuông ko ta? Hoặc có app nào cắt ra hình vuông tốt ko???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019