Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay ứng dụng giữ xe CNV Parking dùng kết nối NFC - an toàn hơn, tiện dụng, từ 500 ngàn/tháng

Tuannph
13/6/2019 6:58Phản hồi: 38
Trên tay ứng dụng giữ xe CNV Parking dùng kết nối NFC - an toàn hơn, tiện dụng, từ 500 ngàn/tháng
Chắc hẳn anh em khi đi cafe, ăn uống hay mua đồ ở các cửa hàng bãi xe nhỏ đã rất quen với cách giữ xe ghi biển số trên thẻ giấy hoặc ghi số thẻ trực tiếp lên yên xe, mặt đồng hồ. Nhìn chung các phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện với các bãi vừa và nhỏ nhưng tính bảo an thật sự không cao, dễ bị kẻ gian lợi dụng sơ hở để tráo hay làm giả thẻ thì rất dễ mất xe. Vậy nên, nay mình muốn giới thiệu tới anh em một giải pháp giữ xe mới có tên CNV Parking. Ưu điểm đáng chú ý của nó là an toàn hơn, tiện dụng và chi phí đầu tư khởi điểm từ 500 ngàn/tháng.



CNV Parking là một ứng dụng giữ xe trên điện thoại, ứng dụng công nghệ NFC để kết hợp giữa điện thoại và thẻ từ để làm thành 1 hệ thống giữ xe thông minh tiện lợi, dễ sử dụng. Một hệ thống giữ xe CNV Parking bao gồm 2 ứng dụng chính, 1 dành cho quản lý và 1 cho nhân viên bãi xe như sau:
  • My CNV Parking dùng cho quản lý hoặc chủ bãi xe
  • CNV Parking dùng cho nhân viên bãi xe
Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (1).jpg
Hai ứng dụng chính của hệ thống giữ xe CNV Parking

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (3).jpg

Giao diện chào khi khởi động ứng dụng
Trước hết, với ứng dụng My CNV Parking, người chủ có thể thiết lập các khâu để quản lý một hoặc nhiều bãi xe khác nhau. Tương ứng với mỗi bãi xe, người quản lý sẽ có thể thiết lập các cài đặt để kiểm soát bãi xe vận hành theo ý muốn của mình. Bao gồm tạo tài khoản cho từng nhân viên cụ thể, quản lý thẻ xe, cài đặt mức thu phí theo lượt hoặc theo tháng, quản lý số tiền giữ xe của bãi,...

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (12).jpg
Giao diện chính của My CNV Parking với các tuỳ chọn để quản lý bãi xe

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (11).jpg Xem nhanh tình hình hoạt động bãi xe hiện tại

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (14).jpg Quản lý nhân viên bãi giữ xe, biết được ai đang làm việc vào thời điểm đó

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (13).jpg
Cài đặt mức thu phí theo từng loại xe, từng khung giờ cụ thể hoặc chọn mức giá gửi theo tháng

Đối với ứng dụng CNV Parking, nhân viên bãi xe sẽ dùng để quẹt thẻ từ vào điện thoại, dùng camera để ghi nhận hình ảnh của chủ xe và xe. Dựa vào thời gian xe vào bãi cũng như mức phí đã được cài đặt sẵn, khi quẹt thẻ để lấy xe ra thì số tiền phải trả sẽ hiển thị tương ứng.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (25).jpg Quẹt thẻ vào phía sau điện thoại để kích hoạt chức năng ghi nhận thông tin xe vào bãi

Quảng cáo


Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (26).jpg
Chọn loại xe tương ứng, bấm "Xe vào" để chụp lại ảnh biển số xe


Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (18).jpg
Khi xe ra, quẹt thẻo vào điện thoại để hiện hình ảnh đối chiếu và số tiền giữ xe phải trả

Sau khi dùng thử, mình thấy giải pháp giữ xe do CNV phát triển có 3 ưu điểm chính. Đầu tiên và quan trọng nhất là tính an ninh cao hơn các cách giữ xe truyền thống ghi thẻ giấy hay ghi số. Trước hết, dù người lạ hay kẻ gian có lấy được thẻ từ của chủ xe cũng không thể lấy xe được vì có hình ảnh đối chiếu lúc xe được mang vào. Bên cạnh đó, mỗi thẻ từ mà CNV sử dụng ngoài số thứ tự còn có số serial riêng, rất khó để mô phỏng hay làm giả được.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (32).jpg
Hình ảnh chụp lúc xe vào bãi giúp đối chiếu khi lấy xe, giảm nguy cơ kẻ gian trà trộm lấy thẻ và ăn cắp xe

Đặc biệt, khi chủ xe báo mất thẻ thì nhân viên có thể ngay lập tức khoá thẻ và vô hiệu hoá chiếc thẻ bị mất. Khi đó, có ai nhặt được thẻ mang ra nhận xe sẽ bị phát hiện ngay, quẹt vào sẽ hiện thông báo thẻ đã bị khoá ngay trên điện thoại.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (10).jpg Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (16).jpg

Quảng cáo


Khi tìm lại được thẻ đã bị khóa thì có quản lý mới có thể khôi phục lại nếu tìm ra thẻ bị báo mất thông qua ứng dụng My CNV Parking.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (17).jpg
Cần quẹt thẻ xe đã bị khoá để xác nhận khôi phục lại tình trạng bình thường

Ưu điểm tiếp theo mà CNV Parking mang lại là nó đơn giản hoá công việc của quản lý, nhân viên giữ xe và cả khách đến giữ. Đối với chủ bãi xe thì chỉ cần ngồi từ xa là đã nắm bắt được tình trạng hoạt động của một hoặc nhiều bãi xe cùng lúc. Nhất là không phải lo lắng về vấn đề thu chi vì mọi khoản tiền đều được cập nhật liên tục và đầy đủ trên ứng dụng. Đối với nhân viên, thao tác làm việc sẽ nhanh chóng hơn cũng bớt được áp lực về các rủi ro mất cắp. Còn với khách giữ xe thì việc bảo quản thẻ từ cũng là tiện lợi hơn so với các loại thẻ giấy hay thẻ làm bằng bìa cứng khác.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (21).jpg

Một điểm nhỏ mình thấy CNV khá để tâm khi phát triển ứng dụng là việc điện thoại do CNV cung cấp có chức năng khoá MobiLock, chỉ cho sử dụng 2 ứng dụng CNV Parking. Điều này tránh việc nhân viên bãi xe tận dụng điện thoại làm việc riêng.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (2).jpg

Ưu điểm cuối cùng của CNV Parking nằm ở việc nó dễ thiết lập hơn, chi phí đầu tư thấp hơn, không cần bố trí nhiều thiết bị như hệ thống giữ xe thông minh đầy đủ ở các trung tâm thương mại, siêu thị. Hiện giờ CNV đang cung cấp 1 gói giải pháp giá khoảng 500 ngàn/tháng cho 1 bãi xe, bao gồm 1 điện thoại có sẵn sim 4G và 50 thẻ từ. Nếu chủ bãi xe cần thêm thiết bị và thẻ thì mức chi phí này sẽ tăng thêm. Mình thấy mức giá này cũng khá hợp lý nếu xét đến các lợi ích mà ứng dụng này mang lại.

Ung_dung_giu_xe_CNV_Parking_Xe_Tinhte (29).jpg

Hiện giờ giải pháp này chỉ còn một vài hạn chế nho nhỏ. Đó là mỗi xe chỉ chụp được 1 tấm ảnh nên đôi khi sẽ không thể nhận diện rõ được chủ xe như các bãi xe giữ xe thông minh. Tiếp đến, đôi khi chụp ảnh không phải ở hướng trực diện từ sau thì thông tin biển số xe được ghi nhận bị thiếu hoặc không chính xác lắm. Ngoại ra, điện thoại cần phải được nuôi pin liên tục để hoạt động cả ngày và ứng dụng hiện vẫn cần kết nối mạng để hoạt động.


Tin vui là anh bạn của mình ở CNV cho biết rằng họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để AI tích hợp bên trong ứng dụng có thể đọc biển số xe chính xác và nhanh hơn dù chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Đồng thời, ở bản cập nhật 2.0 tiếp theo thì ứng dụng sẽ có thể hoạt động offline khi bị mất kết nối mạng. Xa hơn nữa, CNV còn dự định mở rộng thêm các tính năng liên quan đến quản lý, thống kê từ ứng dụng giữ xe này, chẳng hạn như là chấm công cho nhân viên, theo dõi lượng khách ra vào cửa hàng,...v..v

Anh em nghĩ sao về giải pháp giữ xe này?
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NTT_93
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhớ đâu gần diamond có cái chổ giữ xe trong cái phòng khám hay sao đó mình đi chơi nhà thờ hay để xe ở đó cũng dùng giữ xe giống vầy mà ông đó sài note 5 thôi 😁
cattrieu
TÍCH CỰC
5 năm
@NTT_93 Bãi giữ xe sau Diamond thay vì xuống hầm đúng ko bạn?
NTT_93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cattrieu đúng rồi bác 😁
inviet
TÍCH CỰC
5 năm
@NTT_93 Mình đi ăn một số điểm ăn uống đã thấy sử dụng rồi. Bãi miễn phí cũng sử dụng cái này
Rất đáng đồng tiền vì yên tâm hơn hẵn
giữ xe công nghệ
Cái này ngon.
Chắc mở tiệm gửi xe.
Mình thấy đây là 1 ứng dụng hay và thực tế, chưa biết vận hành thử thì có bất cập gì không thôi, như kiểu mấy bãi giữ xe thông minh thấy giờ ngon hơn nhiều rồi. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chủ bãi giữ xe vẫn còn rất bảo thủ, vẫn còn làm theo cách ghi giấy và viết vấn lên xe nữa chứ
@nguyenhuynhvn Vấn đề là hàng tháng nó đang k mất thêm chi phí gì. Và nó vẫn đang vận hành bình thường. Thậm chí còn k có cạnh tranh. Rất nhiều vấn đề để nó k có nhu cầu thay đổi 😆)
Flirtflock
TÍCH CỰC
5 năm
@honganh140195 Ai nói bạn không mất chi phí . Nếu sử dụng thẻ từ bạn chỉ cần 1/2 số nhân viên so với ghi giấy , và giảm thời gian 3-4 lần so với ghi giấy . Chưa kể không an toàn cho khách gửi . Nếu sử dụng thẻ từ , bạn sẽ giảm chi phí nhân viên rất nhiều . Chỉ cần nữa năm là lấy lại chi phí đầu tư thẻ từ .
ÔI SONY!
@hiệp sĩ kanzaki Kiểu như số phận bị đẩy ra bãi gửi xe nhỉ 😁:D:D
cái này ngon thật này. áp dụng rộng rãi thì tốt quá
o2neorobin
TÍCH CỰC
5 năm
Lách ca lách cách, giữ cái đt thôi cũng phiền, nó rơi hoặc bị trộm phát thì thôi, nghỉ ngay và luôn
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@o2neorobin Đt đó mà ngỏm thì số xe đó bơ vơ luôn, đt của chủ bãi hy vọng thế chỗ đc , với data có sẵn trên server.
Thẻ này gọi là thẻ NFC hay thẻ RFID, ko phải là thẻ từ đâu @Tuannph . Thẻ từ là loại có cái vạch như thẻ ATM
danlv
TÍCH CỰC
5 năm
app này đồng bộ sao nhỉ, dt hết pin hay bị mất thì login vô dt khác để quản lý xe ra vào chứ chờ sạc đầy pin hay mất dt rồi sao lấy , theo hình này thì dt do CNV cấp kèm theo luôn chứ ko phải dt ai cũng cài dc app này à.
upload_2019-6-14_22-59-34.png
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@danbtrs Máy này có hỗ trợ NFC bạn ạ.
Và có lẽ máy này root rồi, để khoá ko cho mở app khác dùng vào việc riêng.
lâu lắm không thấy z3 nhỉ, mod vẫn dùng à
@dangnhatanh1412 Máy này do bên làm ứng dụng cung cấp luôn đó bạn 😁
Minh17444
ĐẠI BÀNG
5 năm
theo mình thấy thì app này chưa đáp ứng về mặt con người, trong tp mình chưa thấy phần mềm nào tự so sánh biển số xe, đa số chỉ lưu hình ảnh để người quản lý tự đối chiếu
@Minh17444 Trên app có giới thiệu dùng AI quét biển số và so sánh xe ra bãi đó b, nhân viên giữ xe ko phải tự đối chiếu đâu ah
Xe đông thì chậm hơn ghi giấy và xé 😁
Vậy để nào cập nhật ngon ngon rồi đầu tư thì thích hơn ấy ạ 😁:D
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa chắc quản lí dc thu chi à :v bên bảo vệ họ lén làm 1 tập vé giấy, cứ 1 ngày họ viết 50 vé giấy x 4.000 vnd là trộm dc 200k rồi 😁. Chỉ cần ko syns vào hệ thống tức là ko minh bạch dc thu chi.
@Spirit_Love Mình nghĩ thêm camera quan sát từ xa là ổn ;)
@Spirit_Love đơn giản thôi bạn, in tấm banner treo ngay bãi là "bãi xe sử dụng thẻ gửi xe thông minh ko dùng vé xe giấy" cho khách thấy là xong 😆
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noona12345 Thế thì bảo vệ tự thuê 1 bộ này 500k / tháng xong làm y như thật là xong mà bác 😃))
@Spirit_Love Một người bảo vệ mà bỏ 500k/ tháng để thu lợi bất chính hở bạn? 😃) hơn nữa bên đơn vị cung cấp giải pháp này họ đã có thông tin khách hàng nghĩa là đã biết chuỗi thẻ xe đó đi kèm với bãi xe nào rồi, nếu xe bãi khác vào mà ko hiện lên đúng bãi là có chuyện ah 😃)
Bữa đi ăn bánh canh trảng bàng thấy cái này
Ứng dụng này hay,mở rộng rãi khắp các tỉnh thành trên cả nước thì hay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019