Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sinh viên mua laptop để đi học đại học thì cần chú ý những điểm này

Duy Luân
13/6/2019 22:52Phản hồi: 444
444 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sinh viên đại học cần mua laptop chơi game thì nên chú ý những gì, tựa đề như vậy mới chuẩn :v
Death1922
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier Lap game thì mua Legion Y53 chạy i5 là ngon rồi bác, giá tầm 20tr.Phong Vũ đang giảm giá
Bi Péo
ĐẠI BÀNG
5 năm
À đính chính trước là không kì thị phân biệt ai nha ==" kẻo mấy thím lại vào phân bua.
Thời buổi bây h đúng là nói mà không có đủ trên 15tr mua laptop thì đúng là chán thật. Nhưng không có tiền không phải không học được, có 2 options là ra ngoài net làm (tốn thêm cái usb vô mượn máy bạn cắm vào mà tt) hoặc làm nhóm thì đóng góp chất xám thay cho máy móc.

còn mua máy dưới 10tr thì làm con pc đỡ rồi thêm con usb thì thoải mái r. Đâu cần phải cố làm con laptop 2nd hay mấy con dởm dởm xài được bao bữa r chuốc bực vào thân.

Riêng tui khuyên các bác né xa cmn mấy dòng gaming, ừ thì nặng hơn mấy con bt ko bao nhiêu, mà vác nó là 1 cái cực hình đời sinh viên. Bản thân kinh qua alienware (cái này dẹp không bao h có lần thứ 2) tới chuyển qua macpro 15 còn thấy nặng nói gì. Kinh nghiệm rút ra muốn con máy mạnh chiến game thì build pc là xong, tính tới chuyện xài laptop cứ mấy con gọn nhẹ mà phang.
sinh viên 2 năm đầu thì học lý thuyêts cơ bản thì cần gì lap như vậy. mấy cái đồ án hay bài tập của trường thì máy cũ chạy dc tuốt. kô nên có con số để đánh giá cần và đủ.
trunghiem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bach Dang Dung Đại học Bách Khoa năm 1,ngành quản lý công nghiệp ( học hệ nâng cao bằng tiếng anh ) chỉ đơn thuần là học, kg chơi game. Mua máy cấu hình ntn để có thể học được suốt 4 năm hả bác?
Mình muốn hỏi về cấu hình máy để phù hợp với việc học trong 4 năm. Còn sau khi biết cấu hình rồi, mình sẽ chọn thương hiệu sau

Xin tư vấn giúp.
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod đúng là dân RMIT. Nói chuyện trên trời 😆)))) có nhiều bạn sinh viên khó khăn chỉ mong có 1 cái laptop là tốt rồi. Đây đi gợi ý Dell XPS, Mac, HP Envy. Xàm l.
Mình thì dell i3 5437, mua cách đây 6 năm, nặng 2,3kg sài mỗi ngày ít nhất 4 tiếng, rớt vài lần, ổ cứng HDD 500gb vẫn còn tốt nhưng đã chạy chậm nên đổi qua SSD 256, từ win 7 tự nâng cấp lên win 10. Sài riết quen không muốn đổi máy khác.
Jony Đỗ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái laptop Acer Aspire ES1512 mua có 5 triệu 9, đã theo mình từ năm học lớp 10 đến tận bây giờ là năm 3 đại học rồi =))))
Giờ vào The Coffe House thấy tụi sinh ziên toàn xài Macbook 😆))
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Maxken86 lứa trẻ giờ toàn đại gia ko hà, chịu ko nổi 😁
@Maxken86 đừng vô coffe house. Vô mấy quán cafe sách, wordspace gần mấy trường ĐH ấy. Macbook là thiểu số.
@shininglife Chứ gì là Đa Số vại Bạn
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
vào vì Dung Thiều 😁
YoBak
TÍCH CỰC
5 năm
Bây giờ đi làm thấy nhiều ae ở chỗ làm toàn cầm tablet, cần việc gì xử lý mạnh thì teamview về máy nhà 😆 hồi trước đi học k biết k cũng mua thế rồi 😃
clubxiangqi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình tính mua laptop cũ dell e7440 cho thằng em đi học....không biết con e7440 này có ổn với dính nhiều bệnh gì ko nhỉ các bạn ? Tks
tuanpv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@clubxiangqi Con này thì cũng dạng trâu rồi, thiết kế đẹp, có điều chip hơi yếu sinh lý, nếu học cad, corel thì thua 😁
Anh thấy thế nào về việc mua máy đã qua sử dụng ạ. Em lên các shop máy tính trên mạng thấy các máy ở đấy giá rẻ mà tích hợp sẵn ssd và ram lớn cho mình rồi. Em theo hướng lập trình nên cần nhiều ram và ssd
QuyetND_Jr
TÍCH CỰC
5 năm
nghe 40 50 củ ghê vậy, xưa mình học IT mà dùng máy bàn, chip intel pentium, mở giật lag =)), sinh viên thì nên dùng laptop 15 20 củ là hợp lý rồi =))
xài word với autocad 2d mua mac air dc k ad ơi
kachiusa72
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ít tiền thì mấy em sinh viên nên mua máy 2nd dòng business của Dell vs Lenovo. 100% là hàng của các cty bên Mỹ trang bị cho nhân viên, dùng hết 3 năm bảo hành là thải ra. Dòng business chất lượng rất tốt, chỉ có cái pin yếu. Cái này có thể đi thay cell hoặc mua cục pin khác. Cấu hình thì có đủ, từ card rời đến ko card rời. Nhớ up đủ 8GB RAM vs SSD là được. Giờ SSD giá rẻ bèo. Tính ra chưa đến 10 triệu cho 1 con máy dùng 4 năm.
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Sự thực, mình bán laptop gaming cho các bạn sv
Học thì ít mà chơi thì nhiều 😁
Mn cho mình hỏi mình sinh viên kiến trúc,xây dựng đang phân vân Dell G7 Inspiron 7588-N7588F và MSI GL73 8RC-230VN con nào xài ngon hơn và bền hơn tầm giá 25tr đổ xuống ko
mình xài CAD Revit và Ps Ai, Pr
tanvu07
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm 1 con macbook 2nd giá tầm 10-15 củ là xài vi vu luôn
#Dii
ĐẠI BÀNG
5 năm
ở thời điểm hiện tại mà tậu con mac pro 15" đời 2013 - 2014 để làm pts, lr,thì có yếu quá không! tầm tiền em chỉ có khoảng 25triệu hơn kém không quá 1 triệu! và mua ở lâmphong store thì có đảm bảo không?
sợ con 13" thì màn khá nhỏ với có 1 card !
nhờ mọi người giúp ạ!
Sao cứ đăng đi đăng lại mấy bài viết có nội dung na ná nhau vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019