Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sản phẩm vape khi quảng cáo trên mạng xã hội sẽ phải gắn nhãn nicotine

Hassler
8/6/2019 10:17Phản hồi: 26
Sản phẩm vape khi quảng cáo trên mạng xã hội sẽ phải gắn nhãn nicotine
Vừa rồi Ủy ban thương mại liên bang FTC và Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA đã đưa thêm 1 khoản siết chặt việc sử dụng các thuốc lá điện tử dạng vape khi bắt các công ty và những người nổi tiếng được thuê để quảng cáo khi nói đến vape có chứa nicotine thì phải có nhãn dán cảnh báo chất gây nghiện chứ không kiểu bỏ lơ như hiện tại.

Những công ty được nhắc đến gồm Solace Vapor, Hype City Vapors LLC, Humble Juice Co. LLC và Artist Liquid Labs có 15 ngày để chỉnh sửa lại toàn bộ các chiến dịch marketing từ offline đến online như kiểu bài post trên mạng xã hội để có thể tiếp tục bán sản phẩm ra thị trường.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên bên FTC có những cảnh báo tới những người nổi tiếng trên mạng xã hội, trước đó họ đã nhắc nhở tất cả những bài viết theo diện được trả tiền để viết sẽ phải có các cụm từ như quảng cáo, được tài trợ bởi... cùng với các nhãn ghi nicotine là chất gây nghiện nếu đang quảng cáo cho dạng vape có chứa nicotine.

Những kiểu tag hời hợt như #sp
#partner gì đó là không đủ để phân loại bài viết theo mục đích này. Kể cả những công cụ đặt nhãn nội dung được tài trợ hiện có trên Youtube hay Instagram cũng chưa làm FTC hài lòng. Tất cả những việc siết chặt này cũng là bởi hiện lượng hút vape đang tăng ầm ầm ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, và hầu hết lại là ở những người trong độ tuổi thành niên, nhóm đối tượng dễ bị định hướng bởi các sản phẩm có mẫu mã đẹp đẽ và tạo cảm giác sành điệu khi noi theo gương các thần tượng (đang ngậm tiền để quảng cáo) của mình.

Anh em có nghĩ nhờ vậy mà lượng người hút vape trong độ tuổi vị thành niên có giảm bớt không?

Tham khảo FTC
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mỗi lần đi ngang ai hút cái này nghe mùi khó chịu còn hơn thuốc lá. Nghe nó cứ ngọt ngọt rích rích thế nào ấy.
@#JK chuẩn bác ạ, khói nó như cháy nhà, nhìn không thể ưa nổi
@Lexuancuong95 Hít ba cái đó vào mồm thà mình mua nhang muỗi về đốt còn có lý hơn =))
Cá nhân không thích vape hay pod. Mùi thì thơm không ám mùi như thuốc lá. Lâu lâu bùn miệng kéo vài hơi đỡ phải hút nguyên 1 điếu. Nhưng chi phi mua tinh dầu, rồi thay đầu đốt, lọc lại cao quá . Mình 1 tuần hút 2 gói Oris có 20k, 1 tháng là 80k. Trong khi hút vape phải tốn 900k tinh dầu, chưa tính 2.3 tháng phai thay linh kiện
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@anhlucky2 Bác mua sầu gì mà gần cả triệu vậy? Em mua chai 100k xài chắc gần 2 tháng.
Ung thư chết moe luôn ham hố gì, giờ vào quán thấy giới trẻ toàn hút
@killerman2005 Thích thể hiện ta đây sành điệu thôi nhìn rất bực.
Mình gần 30 tuổi không thích mấy loại hút hít này. Ngồi cạnh mấy ông hút thuốc là đã thấy bầu không khí không trong lành gì rồi @@
ElbiTran
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thuốc thì hôi chứ cái này thơm mà 😆
Văp này là number 1
image.jpg
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Dù không ghiền thuốc lắm nhưng mình cũng qđ chuyển sang xài pod. Thứ nhất là không bị hôi miệng, thứ hai là đỡ hại phổi.
Không tin các bác cứ thử lên Utube search video tác hại của smoke và vape lên phổi mà xem nhé.
nên vậy
Tránh thuốc lá gặp thằng này bực hơn khỏi mù trời nhìn bực.
Mịa, ra quán cf gặp mấy thằng này thì thôi rồi mịt mù khói lửa luôn
@Lil Nguyễn ở đây sương khói mờ nhân ảnh 😆
hít nhiều chết sớm chứ bổ béo gì, có lần đứng ở bến xe bus cạnh mấy thằng trẩu cứ phì phèo hít lấy hít để, còn bày đặt tạo hình khói nữa chứ, ngứa mắt ghê.
Mà mình bị xoang, cứ hít cái gì lạ vào là sổ mũi, nên cười nhếch mép bọn nó cái xong đeo khẩu trang vào
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
“Dầu Mỹ” hay “dầu Anh” gì chắc cũng từ TQ mà ra. Các chú cứ gắng rít mạnh vào 😁
Thật ra đám trẻ con ở bển đua đòi hút thì bắt đầu với juice không có nicotine, rồi cứ thế nghiện dần. Bản thân điều này đã trái ngược hoàn toàn với việc vape và e-cig tạo ra để giảm bớt tỉ lệ người nghiện thuốc lá. Nhưng lỗi một phần đến từ chính mấy ông làm juice, cứ làm những cái ngọt ngọt mùi hay hay thì bảo sao trẻ con chả bị dụ dỗ thử?
@P.W Thí chủ đang dùng vị gì?
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Mình không hút thuốc nhưng có thời gian đã dùng vape pod, thấy nó cũng ít khói, mùi cũng k khó chịu tương đối văn minh hơn thuốc lá mà. Tuy nhiên mình cũng đã bỏ phần nhiều do cảm giác cái máy và juice chất lượng khá là "tầu" không yên tâm khi hút nó vào người, mà cũng chưa sử dụng đủ lâu để có thể tiếp cận cũng như phân biệt các dòng chất lượng cao đảm bảo hơn, may mà sau 3 tháng dùng với tần suất thấp thì chưa bị nghiện nicotine 😁
iam3t
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhưng mà nghe mùi khói vape dễ chịu hơn khói thuốc lá nhiều nhiều lần, khói thuốc lá ám mùi nặng hơn người hít cũng bệnh lun
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
Loại này như thuốc lá cần dán nhãn có hại cho sức khỏe trên lọ dung dịch ý, nói tóm lại có cảnh báo trên dung dịch như thuốc lá.
Mấy chú hút cái này phà khói như cái ống khói đang nấu cơm ấy , tội mấy người ngồi cạnh .
Quietman85
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cực ghét mấy ng hút cái này.
Nhả khói nghi ngút phà vào đám đông với cái mặt nghênh nghênh .
Toàn mấy đứa học sinh đua đòi là nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019