Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Bạn làm gì để đi vệ sinh khi làm việc ở quán cafe mà bớt đi nỗi lo mất máy tính?

MinhTriND
12/6/2019 21:30Phản hồi: 232
[Chia sẻ] Bạn làm gì để đi vệ sinh khi làm việc ở quán cafe mà bớt đi nỗi lo mất máy tính?
Cái khổ của những người làm nghề tự do (freelancer) đó chính là họ thường thiếu đi một nơi để “yên bề gia thất”, nói thẳng ra là một nơi có phòng lạnh, có bàn ghế đầy đủ để hỗ trợ tối đa quá trình làm việc. Vì lẽ đó, cà phê máy lạnh là một lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Việc vào quán để order một ly cafe tốn ít nhất 29k và chắc chắn là ai cũng muốn ngồi đó ít nhất là 3-4 tiếng. Tuy nhiên, mọi kế hoạch ban đầu sẽ bị phá vỡ nếu cơn buồn vệ sinh ập tới. Lúc này sẽ có nhiều lựa chọn và bài viết này sẽ liệt kê ra một số giải pháp mà mình thường thấy người ta làm nhất.

Cách 1: Bỏ mặc đồ đạc, nghĩ là người bên cạnh sẽ chú ý giúp và đi vệ sinh trong lo lắng

di_ve_sinh_cafe_tinhte_2.jpg


Kinh nghiệm đi cà phê để làm việc tương đối nhiều như mình nhận thấy có không ít người lựa chọn cách này. Trên thực tế, bạn không thể tin vào cái nhìn của mình đối với những người xung quanh được. Nói cách khác, bạn không thể nào nhìn một người nào đó ăn mặc lịch sự, ngồi gõ phím laptop trông có vẻ như dân văn phòng mà không đề phòng họ. Trên thực tế, đã không ít các vụ mất máy và đồ đạc khi đi vệ sinh ở quán cà phê. Chính vì vậy, khuyên các bạn không nên theo cách này.


Cách 2: Cất đồ vô balo, chịu mất chỗ, đi vệ sinh xong ra oder ly cafe mới và tìm chỗ khác ngồi (nếu quán còn chỗ)

di_ve_sinh_cafe_tinhte_6.jpg

Mình nghĩ rằng sẽ có rất ít người đi theo cách này, bởi nhiều lý do khác nhau. Việc đi ra order một ly nước mới chịu rất nhiều rủi ro, đó là bạn không thể chắc chắn rằng sau khi bạn đi vệ sịnh xong thì trong quán còn chỗ, đặc biệt là đối với những chuỗi cafe đắt khách và vào những giờ cao điểm, chẳng hạn như giữa trưa. Không còn chỗ ngồi khiến bạn phải loay hoay đi tìm nơi khác và việc chạy ngoài đường để đi tìm quán vào giữa trưa rõ ràng là trải nghiệm mà chẳng ai muốn trải qua cả.

Nếu may mắn có một chỗ ngồi khác, vị trí đó có thể cũng không ưng ý bạn. Nhưng dù gì đi nữa, có còn đỡ hơn không.

Cách 3: Giữ chỗ bằng những vật không có giá trị

di_ve_sinh_cafe_tinhte_7.jpg


Đây có lẽ là cách thiết thực và thường được dùng nhiều nhất theo quan sát của mình. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, để lại trên bàn cái gì đó không có giá trị nhiều, ví dụ như cái tai nghe và 1 quyển sổ, sách gì đó. Máy tính và đồ giá trị thì cho vào balo và đi vệ sinh. Lúc đi ra vẫn còn nguyên chỗ đó. Những người đến sau sẽ ngầm hiểu rằng vị trí đó đã có người ngồi và họ sẽ tìm chỗ khác. Tất nhiên, vẫn có nhiều tình huống khác có thể xảy ra. Chẳng hạn như một người khách khác khi nhắm đến chỗ của bạn sẽ nghĩ là ai đó để quên đồ, họ mang món đồ đó đến đưa cho nhân viên và rồi ngồi vào vị trí đó.

Lúc bấy giờ, tuỳ tình huống mà giải quyết thôi. Nếu bạn thoả thuận được rằng đó là chỗ ngồi mà bạn muốn và người kia chấp thuận thì mọi chuyện sẽ dễ dàng, còn nếu người khách kia không đồng ý thì bạn cũng sẽ phải chịu mất chỗ. Tuy nhiên về cơ bản, khả năng xảy ra của tình huống này tương đối thấp và cách vừa trình bày cũng là giải pháp tối ưu nhất.

Quảng cáo



Cách 4: Nhờ nhân viên quán trông giúp

di_ve_sinh_cafe_tinhte_3.jpg

Ngoài việc nhờ người bên cạnh trông đồ, một số người để an tâm hơn sẽ để đồ đạc đó và nhờ nhân viên quán trông giúp. Dù vậy, trông đồ cho bạn không phải là việc mà nhân viên quán phải làm, bởi họ còn nhiều khách khác chờ phục vụ chứ không riêng gì bạn. Hướng tốt hơn đó là bạn gửi laptop vào hẳn bên trong quầy nhờ nhân viên họ trông một chút, balo đồ đạc thì vẫn giữ nguyên đó.

Cách 5: Đi vệ sinh sau đó về luôn

4621242_4587811_cover_bon_tieu_TInhte_1.jpg


Mình có thấy một số người họ ngồi rất lâu, cả buổi mà chẳng rời khỏi vị trí. Sau đó họ thu xếp đồ đạc, đi thằng vào nhà vệ sinh để “giải quyết’ sau đó thì đi về luôn. Đây cũng là một cách, nhưng thật không tốt cho sức khoẻ nếu phải nhịn vệ sinh và không phải thì lúc nào bạn cũng nhịn được. Nhìn chung thì đây không phải là một ý hay cho lắm, tuy nhiên, mình liệt kê vô vì thấy một số người vẫn áp dụng cách thức này.

Quảng cáo



Cách 6: Nhờ công nghệ hỗ trợ

Một người bạn của mình kể với vẻ rất tự hào là bạn ấy đã nghĩ ra một cách để giải quyết vấn đề “nan giải” này, tuy không cam đoan hiệu quả 100% nhưng cách này lại mang đến cảm giác yên tâm và ít làm phiền người khác hơn.

Bây giờ mình sẽ mô tả lại những gì mà bạn đó đã thực hiện. Điều kiện cần để làm theo cách này đó chính là bạn phải có 1 chiếc smartphone giá rẻ hoặc smartphone cũ gì đó. Giải thích sơ lược cho anh em dễ hiểu đó chính là anh bạn này của mình đã dùng cái smartphone giá rẻ đó để làm chiếc camera để quan sát đồ đạc khi anh ta chui vào nhà vệ sinh.

di_ve_sinh_cafe_tinhte_1.jpg

Thông qua 1 ứng dụng, anh này có thể tận dụng camera trên chiếc smartphone giá rẻ kia để quan sát và việc quan sát này diễn ra trên chiếc điện thoại chính mà bạn đó dùng.

Sau khi đã cài đặt phần mềm các kiểu, việc bạn này làm tiếp theo đó là dựng màn hình laptop lên, không cần mở khoá, để điện thoại dựa vào màn hình, đổi góc quan sát sang camera trước. Lúc này, đặt balo vào vị trí trong tầm ngắm của camera luôn, có thể là trên ghế ngồi chẳng hạn. Sau khi đã xong xuôi hết rồi thì bấm vào nút khoá để điện thoại tắt màn hình, lúc này camera vẫn hoạt động.

Vậy là xong, bạn sẽ mang điện thoại chính theo vào nhà vệ sinh, vừa đi vừa check xem tình hình bên ngoài như thế nào.

di_ve_sinh_cafe_tinhte_4.jpg

Trong quá trình này, nếu phát hiện có chuyển động, camera sẽ tự động ghi lại đoạn phim đó, đồng thời, nếu bạn thấy khung hình bị dịch chuyển, nghĩa là nghi ngờ có người chạm vào điện thoại cũng như máy tính, việc cần làm là ấn vào nút báo động. Lúc này, âm thanh từ điện thoại bên ngoài sẽ vang lên rất to và chỉ có bạn mới tắt được.

Lúc đó thì bạn nhanh chân chạy ra ngoài và xem tình hình, đồng thời hy vọng rằng tên trộm đó không thực hiện hành vi quá nhanh. Anh bạn mình cho biết đã dùng cách đó vài tháng nay và cảm thấy khá an tâm. Bản thân mình thì cảm thấy không tin tưởng lắm vì trong hầu hết các trường hợp, việc một tên trộm lấy đi máy tính của mình sẽ diễn ra rất nhanh và chuông báo động kia vang lên trên thực tế cũng không giải quyết được vấn đề mấy.

Bên trên là một vài cách mà mình thấy người ta thường làm khi phải đi vệ sinh trong lúc ra quán cà phê làm việc, bạn thấy cách nào hữu ích nhất và cách giải quyết của bạn trong tình huống này là như thế nào? Đừng quên chia sẻ nhé.
232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa bao giờ gặp tình huống này nhưng nếu gặp sẽ tha theo cả balo vô phòng vệ sinh luôn, chả tin được BCTN trong cái không gian cafe được đâu! Cả đống tiền, nhãng đi vài giây phát là đồ lặn sủi tăm liền, trừ khi có bồ/vợ/người yêu/bạn gái/tri kỷ đi cùng thì để đồ đó và đi người ko vô nhà VS 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Bác và em có điểm chung đấy, khi ngồi 1 mình thì mang tất cả theo cùng!
@Nino_Jen Chỉ đơn thuần hiểu như này: đồ tiền triệu, người xung quanh thì chả quen ai, thậm chí chả nói chuyện cùng bao giờ thì hoàn toàn ko có bất cứ niềm tin nào để gửi gắm, phó thác 🆒
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
cuti7x
TÍCH CỰC
5 năm
@adaptor mất thì cười trừ à? nhất là khi mất cái laptop 50-60 củ?,bạn nghĩ quán đền cho bạn sao?,bạn nghĩ bạn nhìn thấy mặt thằng ăn cắp thì tìm đc sao?. Bạn cứ thử mất.đi báo CA roiofi sẽ thấy"ko giữ mất đừng tìm" câu này đúng vs mọi trương hợp.
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@adaptor Chắc bồ trong núi mới ra!
Mình thì thường để lại cái iPhone dằn lên con MacBook Pro 15 inch SSD 512GB có GPU rời cho người ta biết là chỗ này có chủ rồi, đừng ngồi vào
Ranham
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân và sau khi đi VS xong mình ra thẳng cửa hàng mua lại món đồ đã mất 😆
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@Duy Luân Đặt thêm cọc tiền 100 tờ 500K cho khỏi chật túi nữa
@micheal9000 Bác sai rồi, đặt con Huawei mới chính xác
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Giống em kaka mà em làm thật. Ah em có cầm theo một cái đt để đọc báo.
Xách theo thằng bạn đi cùng nhé.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 Nếu là laptop thì có thể cầm theo dây khoá kensington , khoá vào cái bàn là được.
Khoá này rẻ, hơn 100k là có rồi. Đi đâu cũng yên tâm, vd như để laptop ở cty, khách sạn, đi ra ngoài
@Yan20142297 Mất cả bạn.
Phim Con Heo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtienbk Tự nhiên mất lây cái bàn của quán cũng tội
VAdaihiep
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi tốt nhất là ra Coworking space mà ngồi làm việc. Đi WC yên tâm hơn vì luôn có camera theo dõi, có mất thì vẫn truy ra được thủ phạm. Mà ngồi cũng thoải mái hơn quán cafe. Nhiều khi ra gọi 1 cốc nước ngồi cả ngày cũng ngại.
@zenkiboy Nếu thích tự do và đi đây đó k cố định thì cứ cafe mà chiến thôi bác ^^
@WesleyNguyen1411 Tôi cũng thích ngồi cafe, nhưng vô những chuỗi thương hiệu thì đắt, đông và ồn.
Tôi hay ngồi những quán thoáng, vắng, rẻ ở khu vực yên tĩnh. Ví dụ, hiện tại đang ngồi cafe Thích ở Cư xá Ngân hàng, Q7.
@zenkiboy access là quyền đi ra đi vô sử dụng không gian, thiết bị và các tiện nghi ở đó. CS ở vn thì minh ko rõ do chưa xài bao giờ. ở Melbourne có 1 chỗ cho bạn sử dụng 24/7 cộng thêm phòng tắm và không gian bếp. mấy CS ở VN mình xem trên web thì thấy ko hề thua kém nước ngoài nên chắc sẽ có microwave tủ lạnh cho bạn cắm trại trong đó cả ngày.
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dylerb Uhm các quán Hingland coffeehouse giờ ồn lắm !
taolahieu
TÍCH CỰC
5 năm
Chào anh em mình mới nhận được được tin nhắn đã lên đại bàng 😆). không thể tin nổi thật tinh tế
cavaldryg
TÍCH CỰC
5 năm
Gọi facetime nhờ đứa bạn trông giúp con Mác Búc 😆)
kuG
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thà xách nặng 3 phút còn hơn đi cày 3 năm
orochisaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình lấy giấy note ghi rõ: “laptop hỏng rồi, đang sửa” ez game, tự tin đi ị
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@orochisaka Nó để lại tờ note: để tớ sửa hộ, không cần hậu tạ
@orochisaka “Máy không sửa được đâu. Mình thanh lý hộ!”
@orochisaka Mình bán tạm ve chai ối bà hốt
@Vmemory Phản dame quá mạnh.
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
Chơi theo chiêu mấy em nhỏ vẫn dùng là " bọc bỉm" hihihaha
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@tsx Kèm chocolate tan chảy nữa
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
Đợt mình thấy có anh đang ngồi trước mặt mình bị giựt laptop khi ngồi sát vỉa hè. Nó túng quá làm liều.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
Cách 6 có 1 app tương tự vậy. Cũng chuyên bắt trộm. Cài app đó vào, đặt điện thoại lên mặt phẳng & bật app lên. Chỉ cần điện thoại được cầm lên thì trong khoảng vài giây (tùy mình cài) mà không nhập đúng mã pin nó sẽ hú inh ỏi
HauPhan2803
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vmemory App gì vậy bạn
@Vmemory Ngày trước cài trên ip xong thấy phiền gỡ lâu lắm rồi
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@HauPhan2803 1 trong nhiều ví dụ
Trước mình xài do ngồi canh shop á, để điện thoại trên bàn nhiều khi tiếp khách không để ý chúng nó cuỗm. Mấy đứa nhân viên bị lấy hoài à

Screenshot_20190615-180604.jpg
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@HauPhan2803 Ở mấy shop bán thiết bị báo trộm cũng có 1 cái cảm biến chuyển động gắn cửa á, chỉ cần nhúc nhích là nó hú. Mua chèn lên cũng được (nếu chúng nó biết đó là gì thì xác định mất luôn cục cảm biến)
Cầm theo máy tính đi vệ sinh.
atk234
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cách hiệu quả nhất vẫn là cho vào balo và cắp theo đít.
Eti
ĐẠI BÀNG
5 năm
@atk234 Cầm luôn cafe vào ngồi làm việc trong WC cũng là một cách khác
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Cách nào cũng chẳng khả thi. Ở Việt Nam tin tưởng vậy ah, đi một mình thì xác định người đâu đồ đó, hớ cái balo để mở mà đứa kế bên nó thó luôn cục sạc Mac còn được. Ở Vnam thì bản thân đề phòng vẫn hơn, nhờ trông giúp thì đồ vẫn là của mình, mất là do lỗi mình, vậy thôi.
@leeyang Ủa chứ police tây chỉ đi lùa khách du lịch thôi còn dân bản xứ thì ngoan hết rồi à?
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@vicktorbui Thậm chí ở Châu Phi cũng vậy 😁
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@SuzukiAxeloHPcity Ok
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@w810i Umh
Hue Nguyen^^
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi bạn uống cà phê bên Hàn Quốc thì kh lo mất còn VN thì của liền người vẫn bị giật.
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu cầm làm bên ngoài or họp gặp khách tôi thường đặt chỗ ở những nơi space share, khoảng 150k/ngày, free thức uống, máy lạnh, đi ra vào thoải mái ko thể mất cắp do được cấp thẻ an ninh và camera khắp mọi nơi, bảo vệ túc trực cả trong lẫn ngoài nên rất an tâm.
Em ngồi 1 quán cf nhiều quá nên cả nhân viên lẫn giữ xe nó quen mặt lẫn máy móc của em rồi nên có thể vứt đó rồi đi chơi nguyên ngày về máy móc đồ đạc vẫn còn nguyên ợ! 😃
Có lần vào bar và quên balo trong 1p ra tới nhà xe hoãng hồn quay lại và vẫn còn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019