Tại E3 2019, Microsoft đã công bố dự án chơi game qua server đám mây Microsoft Azure của họ sẽ thử nghiệm rộng rãi trong năm 2019 này, và cũng tại đây, những khách tham quan đã được tận tay chơi thử game bằng cách stream data về smartphone và gửi thông tin điều khiển nhân vật game lên server đám mây. Hai trong số những trò chơi được đem ra thử nghiệm tại E3 là Gears of War và Hellblade: Senua’s Sacrifice, cùng với Halo 5: Guardians nữa.
Trong số ba game này, bản thân Halo 5 có hiệu năng xử lý qua server tốt nhất, ngắm bắn mượt mà, không nhận ra độ trễ đáng quan ngại. Tuy nhiên trong khi đó, Gears of Wars 4 và Hellblade thì khác. Bản thân Hellblade hơi khác một chút so với Gears 4 và Halo 5, vì đây là một game nhập vai hành động chặt chém. Hình ảnh vẫn sắc nét ấn tượng trên màn hình điện thoại, nhưng quá trình điều khiển nữ nhân vật trong game có độ trễ tương đối. Trong khi đó, Gears of War 4 thì khác. Nó là một game bắn súng, đòi hỏi thao tác điều khiển nhân vật và ngắm bắn phải chính xác từng mili giây, và đó là thứ server Azure chưa tối ưu tốt.
Bản thân Project xCloud sẽ có hai dạng dịch vụ. Một là cho anh em mua gói thuê game để stream về điện thoại hoặc máy tính không đủ cấu hình chơi game, cái này giống hệt như Google Stadia nhưng không bắt mua game như Stadia, vì Microsoft có dàn game rất hùng hậu, sẵn sàng lấy bom tấn ra để thu hút người chơi đến với dịch vụ của họ. Dạng thứ hai là stream thẳng từ máy Xbox ở nhà anh em qua kết nối internet sang smartphone, laptop hoặc PC. Cách này không khác chút nào so với PS4 Remote Play dành cho iOS, Windows và Mac đang hiện hữu. Anh em cần đường truyền internet đủ mạnh, còn game sẽ để máy Xbox One hoặc Project Scarlett xử lý.
Dĩ nhiên là, bản thân phương pháp stream thứ nhất của Project xCloud mới là tương lai của ngành game, giống như Google Stadia và Blade Shadow đang định hướng. Xét một cách công bằng, những gì Project xStream thể hiện cũng ngang ngửa với những lần thử nghiệm gần đây của Google Stadia, và những tập đoàn đang muốn tấn công vào mảng cloud streaming sẽ phải tối ưu nhiều nữa mới có thể có được một dịch vụ hoàn hảo nhất cho anh em yêu game.
Trong số ba game này, bản thân Halo 5 có hiệu năng xử lý qua server tốt nhất, ngắm bắn mượt mà, không nhận ra độ trễ đáng quan ngại. Tuy nhiên trong khi đó, Gears of Wars 4 và Hellblade thì khác. Bản thân Hellblade hơi khác một chút so với Gears 4 và Halo 5, vì đây là một game nhập vai hành động chặt chém. Hình ảnh vẫn sắc nét ấn tượng trên màn hình điện thoại, nhưng quá trình điều khiển nữ nhân vật trong game có độ trễ tương đối. Trong khi đó, Gears of War 4 thì khác. Nó là một game bắn súng, đòi hỏi thao tác điều khiển nhân vật và ngắm bắn phải chính xác từng mili giây, và đó là thứ server Azure chưa tối ưu tốt.
Bản thân Project xCloud sẽ có hai dạng dịch vụ. Một là cho anh em mua gói thuê game để stream về điện thoại hoặc máy tính không đủ cấu hình chơi game, cái này giống hệt như Google Stadia nhưng không bắt mua game như Stadia, vì Microsoft có dàn game rất hùng hậu, sẵn sàng lấy bom tấn ra để thu hút người chơi đến với dịch vụ của họ. Dạng thứ hai là stream thẳng từ máy Xbox ở nhà anh em qua kết nối internet sang smartphone, laptop hoặc PC. Cách này không khác chút nào so với PS4 Remote Play dành cho iOS, Windows và Mac đang hiện hữu. Anh em cần đường truyền internet đủ mạnh, còn game sẽ để máy Xbox One hoặc Project Scarlett xử lý.
Dĩ nhiên là, bản thân phương pháp stream thứ nhất của Project xCloud mới là tương lai của ngành game, giống như Google Stadia và Blade Shadow đang định hướng. Xét một cách công bằng, những gì Project xStream thể hiện cũng ngang ngửa với những lần thử nghiệm gần đây của Google Stadia, và những tập đoàn đang muốn tấn công vào mảng cloud streaming sẽ phải tối ưu nhiều nữa mới có thể có được một dịch vụ hoàn hảo nhất cho anh em yêu game.
Theo Tom's Guide