Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


24h đầu với Oppo Reno: mặt lưng mate đẹp, camera vây cá mập độc đáo, cử chỉ điều hướng ngon

ND Minh Đức
15/6/2019 14:1Phản hồi: 48
24h đầu với Oppo Reno: mặt lưng mate đẹp, camera vây cá mập độc đáo, cử chỉ điều hướng ngon
Sau 24 tiếng kể từ khi mượn máy lâu, bắt đầu gắn sim, đăng nhập tài khoảng Google và chính thức xài Oppo Reno, khá nhiều cảm xúc tích cực trong một ngày với em máy mới, đặc biệt là một chiếc máy với khá nhiều những điểm độc đáo trong thế giới Android hiện tại vốn mỗi hãng đang cố tìm một lối đi riêng. Bên dưới đây là những trải nghiệm nhanh của mình sau hơn 24 tiếng cầm máy, trải qua một ngày bình thường với nhiều người bạn, nhiều cuộc hẹn hò và tất nhiên là cả công việc, giải trí cá nhân.



Đừng xài ốp lưng tặng, hãy để chiếc máy đẹp tự nhiên không cần sửa… ha


Điểm đầu tiên là sự xuất hiện của tai nghe 3.5mm đi kèm và sau khi xác minh lại, mình phấn khích khi có sự tồn tại của cổng 3.5mm, không cần adapter chuyển rườm rà phức tạp nữa.

Vừa mở hộp ra, mình nhanh nhẩu gắn ốp lưng vào để bảo vệ và nhanh chóng hối hận. Chiếc ốp có thành 2 bên quá cao, có thể giúp bảo vệ máy an toàn hơn, tuy nhiên nó lại khiến cho những cử chỉ vuốt 2 bên cũng như vuốt từ dưới lên trở nên khó thực hiện và sẽ khó chịu hơn.

oppo_reno_cancanh_Tinhte-9.jpg

Mình khuyên anh em nào có mua máy nên để máy trần đề dùng, có thể nhiều anh em nghĩ hơi phiêu lưu nhưng Theo mình thì nó hoàn toàn xứng đáng. Tại sao lại che đi vẻ đẹp của bản thân mặt lưng máy vì một chiếc ốp lưng xấu xí. Mặt lưng của máy gần như là điểm giúp Reno tách ra khỏi phần còn lại của thế giới Android hiện tại với sáng bóng, gradient nhiều màu sắc bóng bẩy.

Chúng ta vẫn có màu sắc chuyển dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau, nhưng màu xanh mà mình mượn được nó đủ mạnh mẽ, chuyển từ đen, xanh đen sang xanh lục và cả xanh lam, đáng với cái tên mà Oppo đặt là Ocean Green. Tuy nhiên cái đáng nói chính là bề mặt nhám mịn mate, giúp cho dù có vân tay cũng khó thấy hơn nhiều. Mặt khác nhìn nó cũng tương lai, hiện đại hơn và cũng “che giấu” được bản chất vật liệu nhựa ở mặt lưng (gõ vào thì thấy).

Điều hướng bằng cử chỉ thông minh


oppo_reno_cancanh_Tinhte-13.jpg


Reno dùng giao diện ColorOS 6 dựa trên Android 9 và điểm gây ấn tượng tốt đối với mình ngay trong những thao tác tinh chỉnh đầu tiên chính là các cử chỉ điều hướng. Chúng ta đã có những thứ đơn giản nhưng văn minh như: vuốt lên thuần tuý để thoát ứng dụng về home, vuốt trái đề lùi, vuốt phải để tới, vuốt lên và giữ để mở đa nhiệm. Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này giúp Reno dù chạy Android 9 nhưng nó tiệm cận hơn với cử chỉ trên Android 10, mang lại trải nghiệm sử dụng tiện lợi hơn ngay từ những gì cơ bản nhất.

oppo_reno_cancanh_Tinhte-14.jpg

Ngoài ra mình thấy có chức năng dùng vân tay hoặc mật khẩu để khoá những ứng dụng riêng tư cũng khá hay, sẽ nghịch cùng nhiều tính năng khác để báo anh em sau.

Nốt O này có nghĩa nha!

Quảng cáo


oppo_reno_cancanh_Tinhte-8.jpg


Phần cụm camera ở mặt lưng được đặt chìm vào trong máy, tạo thành cả một bề mặt phẳng toàn bộ, giống với cách làm của LG G8. Chắc chắn sẽ dấy lên nỗi sợ bị trầy. May mắn là Oppo có một giải pháp: gắn nốt kê mặt lưng lên khoảng 0,5mm. Nốt tròn kê ở mặt lưng có kích thước rất vừa đủ, không quá to khiến phản cảm nhưng cũng không quá nhỏ để hoạt động kém hiệu quả.

oppo_reno_cancanh_Tinhte-10.jpg

Nhân tiện, giao diện camera cho phép chúng ta chuyển nhanh qua lại giữa 2 tiêu cự ở camera chính là 1x và 2x. Mình thích điều này bởi tiêu cự 2x được mình sử dụng khá nhiều và nghĩ rằng nhiều anh em cũng cảm thấy nó phù hợp. Tiêu cự này để để chúng ta chụp đồ ăn đăng Facebook, chụp những món đồ nhỏ nhỏ, chụp các mẩu notes,… mà không cần đưa ra quá ra như những dải tiêu cự dài hơn hoặc quá sát nếu góc rộng hơn. Ngoài ra, camera của Reno cũng có chế độ chuyên nghiệp, chỉnh được tốc độ chụp tận 16s, ISO về 100,… hứa hẹn chụp được nhiều chủ đề ảnh với các hiệu ứng khác nhau.

Camera vây cá mập sáng tạo, nhanh và hiệu quả


oppo_reno_cancanh_Tinhte-12.jpg


Trong một thế giới Android đang cố thoát khỏi phong trào tai thỏ mà khởi đầu là Apple, nhiều giải pháp được đưa ra, từ thò thụt cho tới lật camera hay nốt ruồi, khi xưa OPPO đã từng là một trong những công ty tiên phong trong việc thò thụt với Find X. Bây giờ họ tiếp nối điều đó và theo mình nghĩ là sẽ thành công hơn với vây cá mập.

Quảng cáo



Mặt dù cụm camera vẫn phát ra tiếng động tương tự như Find X (có vẻ nhỏ hơn) nhưng có điều cần khẳng định là đẹp và ấn tượng hơn khá nhiều. Đây là yếu tố giúp mình thu hút được khá nhiều sự chú ý của bạn bè xung quanh trong một ngày vừa qua. Phần camera không quá sắc mà được bo tròn ở cạnh bên, trông dễ thương hơn nhiều khi xoè ra.

Nhìn ngon, sẽ nghe nhiều hơn


Mình thử set cụm camera này dùng để nhận diện gương mặt mở khoá máy, đồng thời set luôn cả mở bằng vân tay. Khi nhấn nút nguồn để mở màn hình lên, tổng thời gian để camera chạy lên, mở khoá máy và đóng lại mất đâu đó hơn 1 giây, nhanh hơn thao tác mình chạm tay vào màn hình để mở khoá bằng vân tay dù mình thân thuộc với thao tác đó hơn. Oppo nói rằng cụm vây cá này có thể xoè ra đóng vào được 200 ngàn lần, khá là nhiều và mình sẽ thử nghiệm nó nhiều hơn để báo cáo anh em.

oppo_reno_cancanh_Tinhte-11.jpg

Nhờ vào giải pháp camera vây cá mập nên chúng ta sẽ có màn hình tròn vẹn hơn, tràn nhiều hơn và từ đó, trải nghiệm nhìn trên đó cũng đã hơn. Nó phần nào xoá nhoà được những điểm như độ phân giải chỉ FullHD+ hay phần cằm bên dưới hơi dày hơn so với các cạnh còn lại. Và khi thử xem youtube, mình phát hiện rằng khi cầm máy dọc, âm thanh sẽ đều và ngon hơn khi cầm máy ngang. Ở vị trí xem ngang toàn màn hình, có cảm giác như bên phải hơi nhiều hơn so với bên trái. Mình sẽ thử nghịch, chỉnh và trải nghiệm nhiều hơn với anh em ở mục này. Cơ bản là vậy

oppo_reno_cancanh_Tinhte-15.jpg
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

culihvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
oppo dạo này sáng tạo trong thiết kế. nhớ lại thời hoàng kim Nokia
Rất sáng tạo và chịu khó đẻ trứng.
Nhưng quan trọng là khoản update và hỗ trợ thôi 😔
Thua iPhone hết nhé 😁
không xài ốp nó rớt 1 cái là biết à
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@Nam Air Có ốp chớ, ốp pồ mà 😁
Nói vậy thôi, lỡ rớt thì ít nhiều cũng biết... là nó rớt, nghe chập cheng còn biết đường mà lum. Dện cái ốp UAG vô rớt êm không nghe tiếng lỡ người khác lụm mất sao :D
Máy đẹp, sáng tạo nhưng cái giá 21 củ thì thôi. 😁
13tr cho 710, ko được S.Amoled 😕
@cosmos47 Amoled thôi Super Amoled mỗi Samsung dùng
@Bruce Nguyen 8899 Có Mi 8 SE, Vivo x27, ..
@cosmos47 Vấn đề là chất lượng tấm nền nữa, chứ đừng thấy super amoled là đã bảo hàng ngon
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Mi8 màn hình xấu hoắc, ko biết super amoled thể loại gì :oops:
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Chờ tháng 9 thôi. Chứ mấy con máy tầu này chỉ làm mầu.
Ko ham hố mấy loại này , chỉ cần hơn tháng sẽ chẳng còn ai nhắc tới nó nữa .
Oppo hết cho chỉnh độ phân giải hiển thị rồi hả anh em... Cầm mấy máy gần đây không có. Chán
ndta13
CAO CẤP
5 năm
@cuhiep Anh em tinh tế rất chi là "tinh tế" nên không ai xài, câu hỏi của anh thì anh gửi về hãng họ trả lời chứ trên đây không ai biết đâu 😁
máy đẹp, ấn tượng
Hóng Drop Test em này xem sao 🆒
oppo công nhận marketing ngon, đi đâu cũng thấy oppo
LongSV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Oppo đang chăm chỉ chi tiền Marketing quá. Đâu đâu cũng thấy bài viết QC. Giá bán theo đó cũng thi nhau ảo tưởng 😆
TTThach
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng khoản hỗ trợ và cập nhật lâu dài. Sợ mấy bác làm ra, lại đc năm đầu, năm sau máy ko còn đc cập nhật phần mềm.
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
Hình nền mẫu nào nhỉ ?
CH MINH TUE
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem cho biết chứ chưa mê.
Ngon mua đi các bạn
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
24h đầu với Oppo Reno: chi tiền quảng cáo cực mạnh => giá trên trời
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Vào vì cái hình nền mà chả thấy thêm ảnh nào 😁
toshiba_shop
ĐẠI BÀNG
5 năm
13 triệu cho 1 con máy ko dc hứa hẹn cập nhật, hoặc chẳng bao giờ cập nhật lên android cao hơn.

Oppo là hãng tồi tệ nhất trong cập nhật. Find X đến tận bây giờ vẫn chưa có Android 9.

Hãng còn tệ hơn khi ko những ko cập nhật còn chẳng dám nói là ko có cập nhật, cứ bảo đang xem xét và tiếp thu. Rất thất vọng về Oppo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019