Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay xe điện MBI: tốc độ tối đa 110km/h, công suất lớn, giá từ 38-60 triệu

Didu
15/6/2019 7:2Phản hồi: 181
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vanluan24
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa đến lúc dùng xe điện
TheMercator
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá bá, nhiều hãng hơn sẽ giúp mở rộng thị trường xe điện, và xóa bỏ dần tình trạng thao túng giá xe của Honda và giá xăng của bộ CT.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@TheMercator Honda sẽ lại làm xe điện và xe của nó ngon hơn xe khác, nó lại tiếp tục làm giá,...ha ha
Xăng không tăng giá thì ông tăng giá điện, ha ha ha...

Honda không đáng trách mà trách các hãng xe máy khác tại VN đã không làm ra được những chiếc xe: đẹp hơn, ngon hơn, rẻ hơn Honda. Honda là best choice thì nó kiêu là bình thường.
@hthang38 Ngon hơn, đẹp hơn, tiết kiệm xăng hơn, bền hơn. Nhưng đòi rẻ hơn 😆))
TheMercator
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hthang38 Bạn kiêu là vấn đề của bạn, nhưng sử dụng mấy chiêu trò ghìm cung tạo khan hiếm giả tạo, giá thực với niêm yết khác một trời một vực, thì ko kiêu mà là thao túng người dùng. Khác nhau đó bạn.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@TheMercator Sao hãng khác không làm ra xe máy tốt hơn, rẻ hơn Honda để người mua lựa chọn, sao lại cứ phải để Honda làm vậy?
Tại sao bao năm rồi Yamaha hay Piagio không làm ra nổi một chiếc xe tay ga ra hồn, đủ tốt để đập chết SH của Honda, hay Lead chẳng hạn, để người dùng cứ phải mua SH, Lead dù nó bị làm giá?
Người khác chỉ có thể làm kiêu khi đối thủ quá kém. Honda dù có làm chiêu trò với khách hàng cũng không dìm hàng thằng khác, vấn đề là các hãng kia quá kém hoặc không quyết tâm soán ngôi Honda.
chotoi
CAO CẤP
5 năm
Dư tiền thì mua cho biết, đi nhiều không nên mua.
Klara phen này có bạn đồng hành
westerners
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi mua SH về làm xe thồ.
Đỗ xăng và chạy, còn trạm đổi Pin nếu 1 ngày kia thì số lượng xe đến đổi Pin nhìu như xe đỗ xăng thì làm thế nào?
2 cái pin đó chạy dc bao xa?
Tinhte mua về trên tay đi!
hoangducseo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng đẹp nhưng giá chat
Bất tiện là đi xa ko đc giá cao.
cho thue pin thi mua, còn mua cục pin thì thôi đợi tiếp vậy 😁
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
Riêng mình chưa có lòng tin lắm về xe điện, xe ga xe số của yamaha hay honda thì dùng cả chục năm nếu bảo quản tốt thì hầu như ko xuống mã nhiều, nhưng xe điện của bọn tàu thì mua năm trước năm sau nhựa đã oxy hoá ghẻ nở rồi chắc phải chờ vài năm nữa mới rõ
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duyvankm Đi so với mấy con xe điện/đạp điện ghẻ lở giá bèo làm gì bạn. Tiền nào của nấy, xe điện giá rẻ thì chất lượng build làm sao mà ngon dc. Giờ xe điện giá cao, chất lượng build tốt thì bạn đánh đồng với xe chục củ à? =))
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Thiếu Chủ Mưa nắng vào, nhiệt vào, nhựa chất lượng kém chẳng oxy hóa? không phải oxy hóa như phản ứng oxi hóa khử với sắt
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@hthang38 Xe tàu mà nó cũng hơn chục củ gần ngang với xe honda
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomeo888 không đánh đồng nhưng chưa biết chất lượng ra sao
Xấu hơn Gogoro S Perfomance mình đang đi :p
Sehtr7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ chạy ngon ko bác?
@Sehtr7 Cảm nhận cá nhân là good bác ạ. Ngoại trừ vấn đề giới hạn về pin ở thời điểm hiện tại thì không có gì để chê hết 😃
Sehtr7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Thiếu Chủ ước chi nó đem về đây.

Con Gogoro S đời 1 là cực phẩm xe ga rồi, chơi nguyên cái body nhôm đúc.
@Sehtr7 Con đời đầu nhìn xấu lắm bác. Với lại hạn chế chỉ có một chỗ ngồi 😃
haico1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt vời
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở đây có bác nào chạy xe điện từ trước khi điện tăng giá cho mình xin cái phiếu tính tiền điện trước và sau khi điện tăng để tham khảo chi phí sạc điện được không ? Chân thành cám ơn.
hieunhi
TÍCH CỰC
5 năm
Chạy 100km/lần sạc. Vậy trung bình bằng 2l xăng so với xe tay ga như Vision. Cho hỏi một lần sạc đầy cục pin tốn bao nhiêu điện vậy? Với giá điện và giá xăng hiện nay, thì chạy xe điện có kinh tế hơn ko?
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@hieunhi Trong bài không có nhiều thông tin về pin.
Theo mình được biết thì mỗi pin là 37V, 35A. Công suất hai pin là 2590wh. Tức là mỗi lần sạc bạn hết hơn ba số điện thôi (thêm chút hao phí điện khi sạc). Chắc tính ra khoảng 6000 - 7000VNĐ để đi được 100km.
Vấn đề không nằm ở tiền điện sạc mà nó nằm ở 2 quả pin. Tuổi thọ hiện tại pinlithium loại bình thường khoảng 700 lần sạc (khoảng hơn 2 năm nếu mỗi ngày sạc 1 lần). Mà mỗi viên pin > 10 triệu nên phải tính thêm nó vào chi phí nhé.
Bạn có thể ước tính được giá/km theo thông tin trên. Theo ước tính của mình: xe xăng 380VNĐ/km, xe điện 330VNĐ/km. Độ tiện dụng thì đương nhiên xe xăng hơn rồi.
Chú ý: Mình nói là pin thông thường nhé vì chất lượng pin phụ thuộc cell pin sử dụng là loại gì. Cell pin xịn có thể tuổi thọ cao hơn. Cell xịn nhất hiện nay là 2170 pana do Tesla độc quyền đặt Pana làm để lắp trên xe Tesla thì xịn nhưng đắt.

https://dkbike.vn/tin/hoat-dong/xe-may-dien-mbi-da-co-gia-re-nhat-tu-398-trieu
http://cafebiz.vn/tap-doan-mbi-han-quoc-bat-tay-dkbike-trien-khai-du-an-xe-may-dien-ty-do-20181219163859323.chn
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hthang38 Bạn nói đúng, mà chưa đủ. số lần sạc nếu tính từ 0% là khoảng 500-700 lần, sạc từ 20% là 1000 lần, sạc từ 50%-80% thì phải cỡ 2000-3000 lần sạc. Vậy nên người ta cứ tính số lần sạc PIN theo Cycle count 1000 lần là vậy. mà nếu tính là PIN sạc dc 700 lần tức là ngày bạn phải chạy xe đó ít nhất 80km để PIN cạn còn 5-20%. Xe máy xăng chạy 1 ngày 80km thì tiền xăng 2 năm theo như bạn so sánh thì phải hết ít nhất 30tr tiền xăng rồi, chưa kể chạy nhiều như vậy thì chi phí bảo dưỡng dầu nhớt, xên, láp, bố nồi, bố phanh cũng khá nhiều. Ở mặt này, nếu 2 năm thay PIN hết 20tr thì vẫn thấp hơn nhiều so với đổ xăng.
@Meomeo888 bổ sung thêm là sạc càng chậm thì càng tốt cho pin.

cứ đi vài mươi km sạc 1 lần, đừng để pin xuống dưới 30%, sạc tới 95% thì dùng lại, và nếu ko có việc gì cần kíp thì cứ sạc chậm --> sạc 2.000 - 3.000 lần là bình thường.

áp dụng cho bất cứ loại pin li-ion nào từ điện thoại cho tới xe cộ.
'V'
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangnguyen85 Xe điện chỉ tiện khi đi lại nội thành kiểu sáng đi tối về thôi, hoặc trong thành phố có sẵn trạm sạc chứ hôm nào cuối tuần nổi hứng muốn đi chơi xa thì vẫn cứ phải là xe xăng, đi xe điện ra ngoại thành hết pin thì hơi mệt, vào nhà dân cắm nhờ cũng mất vài tiếng so với việc mở bình xăng đổ vào mất có 2 phút thôi.
Chưa kể như cái xe này thì phần cốp chứa 2 quả pin là hết không gian chứa đồ, các chị em ninja lead chắc ko thích điều này :p
quanqw
TÍCH CỰC
2 năm
@hoangnguyen85 Tất cả xe điện hiện nay đều có một vấn đề cơ bản mà quan trọng chưa giải quyết được là tản nhiệt pin. Pin chai không phải do cách sử dụng mà do pin bị nóng khi sử dụng. Nếu có thể tản nhiệt tốt thì tuổi thọ sẽ rất dài. Xe hơi kích cỡ lớn vậy mà vẫn chưa có biện pháp giải nhiệt tốt cho pin còn xe máy thì khuya.
Ya trộm chó chứ làm cc gì mà tỏ ra hiểu biết
TÔI THÌ NGHI HÃNG NÀY CỦA TÀU ,QUA VN PHÙ PHÉP THÀNH HQ !
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@SAIGON123456789 Mình nghĩ họ làm ăn nghiêm túc đấy.
Xây trạm sạc, đầu tư lớn và bài bản, trạm sạc và thay pin nhanh xuyên Việt luôn.

http://cafebiz.vn/tap-doan-mbi-han-quoc-bat-tay-dkbike-trien-khai-du-an-xe-may-dien-ty-do-20181219163859323.chn
trinh khoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
hãng này có dịch vụ pin ntn là khá chuyên nghiệp và ok
rasputin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái dở lớn nhất là cốp quá nhỏ vì phải nhét 2 cục pin thì không thấy ai nói. Toàn tập trung vào những cái gì đâu không.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rasputin Đúng, cốp xe hầu như kô đựng dc gì. Kô biết bản demo nó vậy hay cả bản thương mại cũng vậy. Như Gogoro vẫn có cốp đủ rộng.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@rasputin Động cơ thì chống nước IP67 rồi.
Họ sợ nước vào pin nên đẩy pin lên cao, chiếm hết vị trí cốp xe. Theo mình lý do là vậy
Sehtr7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hthang38 Ko phải vì sợ pin vào nước, mà thiết kế module tháo lắp dc pin ra thì nó luôn luôn kém hiệu quả về mặt ko gian.
tên Hòa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm sao để được chạy thử vậy
nokin
CAO CẤP
5 năm
Nếu các bạn còn trẻ thì hãy ráng chờ. Tầm 15-20 năm nữa xe điện sẽ phổ cập như smartphone bây giờ, tốt và rẻ, điều mà 15 năm trước ít ai nghĩ đến.
hoangpaul
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tôi đã đến xem xe MBI tại triển lãm rồi, xe khá OK. Tôi đã mua 2 chiếc KLARA từ 12/2018, xe rất tốt (bán xe Lead đi), khi đã dùng xe điện loại tốt rồi thì không muốn quay về chạy xe máy xăng nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019