Đầu năm nay, tại triển lãm CES19, Byton giới thiệu concept M-Byte. Đây là chiếc crossover chạy điện hoàn toàn (EV) với khả năng tự hành cấp độ 3 và phạm vi di chuyến tối đa là 520 km. Mới đây, công ty khởi nghiệp xe EV của Trung Quốc này đã cho thấy mọt số hình ảnh của khoang lái kỹ thuật số công nghệ cao của M-Byte phiên bản gần sản xuất thương mại.
So với những hình ảnh được chụp tại CES19 thì những hình ảnh mới đây đi sâu vào chi tiết hơn. Những hình ảnh này cho thấy các chi tiết nội thất quan trọng khác bên cạnh bảng điều khiển trung tâm bao quanh có kích thước lên đến 48 inch. Ngoài ra còn có hai màn hình: 1 Driver Tablet 7 inch gắn ở giữa vô lăng và 1 bàn di chuột trung tâm có kích thước 8 inch được đặt giữa hai ghế phía trước.
Màn hình cảm ứng trên vô lăng là một trong những giao diện chính mà người lái xe có thể sử dụng để xem cấu hình xe. Nó còn có thể tương tác với Màn hình chia sẻ trải nghiệm (Shared Experience Display- SED) và được đặt cạnh các nút vật lý trên vô lăng để điều khiển hành trình lái cũng như hệ thống âm thanh trên xe. Ngoài ra còn có một nút home vật lý sử dụng cho màn hình và một công tắc lên/xuống để chuyển đổi giữa các màn hình. Cái hay ở đây là màn hình này không xoay theo vô lăng.
So với những hình ảnh được chụp tại CES19 thì những hình ảnh mới đây đi sâu vào chi tiết hơn. Những hình ảnh này cho thấy các chi tiết nội thất quan trọng khác bên cạnh bảng điều khiển trung tâm bao quanh có kích thước lên đến 48 inch. Ngoài ra còn có hai màn hình: 1 Driver Tablet 7 inch gắn ở giữa vô lăng và 1 bàn di chuột trung tâm có kích thước 8 inch được đặt giữa hai ghế phía trước.
Màn hình cảm ứng trên vô lăng là một trong những giao diện chính mà người lái xe có thể sử dụng để xem cấu hình xe. Nó còn có thể tương tác với Màn hình chia sẻ trải nghiệm (Shared Experience Display- SED) và được đặt cạnh các nút vật lý trên vô lăng để điều khiển hành trình lái cũng như hệ thống âm thanh trên xe. Ngoài ra còn có một nút home vật lý sử dụng cho màn hình và một công tắc lên/xuống để chuyển đổi giữa các màn hình. Cái hay ở đây là màn hình này không xoay theo vô lăng.
Còn đối với Touch Pad 8 inch được đặt ở phía trước tay vịn trung tâm, nó giúp người ngồi bên cạnh tài xế có thể điều khiển SED. Nó cũng có thể điều khiển hệ thống máy lạnh và ghế ngồi. Hàng ghế phía sau trong ảnh tại CES19 cũng có mà hình giải trí chia sẻ nội dung chung với SED tuy nhiên trong hình ảnh được Byton chia sẻ không thấy.
Một hình ảnh cho thấy chi tiết các nút điều khiển truyền động của Byton M-Byte được bố trí dưới các lỗ máy lạnh trung tâm. Byton cho biết cabin của chiếc EV này sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái và ấm áp tương tự như một phòng khách cao cấp.
Anh em có thể xem chi tiết concept Byton M-Byte tại link này: https://tinhte.vn/threads/chi-tiet-byton-m-byte-concept-man-hinh-noi-that-48-nhan-dien-guong-mat-hanh-khach.2903312/
Nguồn: Carscoops