Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điện Máy Xanh Bán hàng giả

16/6/2019 2:48Phản hồi: 26
.
ĐIỆN MÁY XANH bán hàng giả
Hôm trước mình có mua 1 cái Laptop HP Pavilion 14", Core i3 2019 ở ĐMX vào ngày 7-6
Về thì máy đơ giật lag tung chảo. Mang ra ĐMX thì họ bảo do windows update và tắt cho mình. Về lại tiếp tục như thế. Ổ cứng thì rẹt rẹt như sắp hư. Mình lại mang ra yêu cầu đổi máy mới. Họ vui vẻ lấy máy mới ra nhưng cái nào cũng bị vậy. Mình lại mang về và chờ update hết. Nhưng lại tiếp tục trường hợp đơ giật lag khi mình chỉ mở có outlook và 2 tab Chrome.
Lần này mình mở HP Support ra check bảo hành thì thấy máy kích hoạt từ Tháng 12/2018 và mình chỉ còn 8 tháng bảo hành??? Wtf??
Mình đem ra khiếu nại. Đó giờ thái độ của ĐMX là rất ổn nên mình chưa bao giờ lộn xộn với họ, luôn rất điềm đạm. Lần này họ vô tình nói ko có chuyện đó được. Bên em có hóa đơn nhập hàng này vào từ 19/04/2019.
Nói câu đó ra thì mình rõ rồi. Lại chiêu bài kế toán, lô hàng này cắm hóa đơn kia. Máy đẻ tháng 12/2018, còn giấy khai sinh tháng 4/2019. Như vậy là 1 trong 2 cái là giả, máy giả hoặc hóa đơn giả. Nhưng mình không làm căng, chỉ yêu cầu đổi qua Acer cho mình. Họ còn đòi thu tiền hộp vì mình làm mất. Mình nói mình ra đây vì cái máy này 5 lần trong 7 ngày rồi đấy. Bạn còn đòi tiền cái vỏ hộp?
Mình nhắn các bạn thế này, tại sao họ giàu? Họ giàu vì mấy chiêu này đó. Mình chắc chắn máy mình mua trúng là máy chợ, xào nấu rồi gắn main cũ vào. Xong hợp thức hóa với hóa đơn khác nên mới lệch, xui xui rơi vào tay mình chứ rơi vào các bạn tỉnh lẻ, vùng sâu xa ko có thời gian lên cửa hàng khiếu nại thì trót lọt rồi. Qua lần này mình khuyên mọi người khi mua Laptop hay điện thoại, kể xả DMX hay cửa hàng nào đều phải check bảo hành, nếu bị lùi vài tháng là khiếu nại tại chỗ. Vì chúng nó toàn chơi hàng giả hợp thức hóa đơn hoặc lô này cắm hóa đơn lô kia. Mình mua giá máy mới bảo hành 12 tháng chính hãng. Chứ không phải bảo hành 12 tháng ĐMX. Nên đó là việc của ĐMX. Còn cái hộp, tôi mua để dùng, ko phải mua để trả nên tôi ko giữ hộp nhé.
Thân chào các bạn và mong mọi người rút kinh nghiệm.
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy thì chắc ko giả được bạn ah. vấn đề ở đây là bạn ko được bảo hành đủ theo chính sách của hãng. có thể do chúng nó chạy doanh số nên xuất hoá đơn bán trước khi thực sự hàng được bán ra. bạn cứ ra doạ mời quản lý thị trường với công an vào cuộc là nó chịu thôi.
@chuviet1991 Chúng nó lắm tiền, tập đoàn lớn, mình cóc ké thôi. Công an vào cuộc mình cũng k dc gò. Cơ bản nó cho mình đổi máy khác là oke rồi. Chứ công an vào là nó nát như Nguyễn Kim ngay
@lamnguyen.working ha ha. chúng nó lớn thì lớn mục tiêu mình có làm cả tập đoàn nó đâu giải quyết ổn thỏa cho mình vụ máy móc là được. nói thật thì gọi công an phường video các kiểu là nó sợ rồi.
TTThach
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em mua máy ASUS nhưng bán lại cho ĐMX, khi bán quên con chuột đc tặng kèm, thế là tèo 950K. Moá chuột Asus @.@

Sau này em toàn mua ngoài Nhật Tảo, laptop mua xài 4-5 năm , chọn chỗ uy tín chút mà mua , giá hên xui nhưng rẻ hơn nhiều khi mua kênh phân phối.

Máy bác Core i3, chắc ổ cứng thường nên chạy ẹ lắm.
Còn vụ bảo hành mà đúng như bác kể thì tụi nó cũng lắm trò thật. Nhiều nhân viên bên đó nói chuyện tư vấn chán vãi, xem như mình ko biết mà cứ chém rồi chào mua
@TTThach Chuẩn rồi bác. Cứ cho là ổ HDD, Core i3 là chậm đi. Vậy dưới phân khúc này còn các loại ổ có 250gb, chip Celeron, Pentium thì nó để làm kiểng thôi hay sao? Core i3 thế hệ 8 mà nát thôi rồi. Mình thực sự ko dùng dc mới đem đổi aya
TTThach
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamnguyen.working Nó cũng khó so sánh cấu hình và độ ưng ý.

Máy cũ của em là T430S, chạy Corei5 đời 3 (3320) HHD 320GB, Ram 4GB mới lên 1903
Bao ổn bác.
Office 2016 Pro + Trend Micro (bản quyền mua hết).

Xác nhận vẫn okay hết.
Máy chạy từ 7Pro lên 10 và giờ lên 10 May.

E chỉ ko PTS hay phim ảnh,
Còn lại office hay Misa hay game nhẹ là chạy mát.

Máy bác nghi có nhiều soft được cài sẵn nên khi load lên chậm
@TTThach Thề với bác là nó ko phải độ ưng ý luốn. Giờ máy mới mua mà vô This PC còn mất 30s thì bác bảo ưng kiểu gì nữa 😆) Chỉ có lắp hàng vớ vẩn vô nó mới vậy chứ ko có kiểu nào vậy hết 😃)
Mở My Documents thì mất cũng tầm 30s. Còn bấm nút Window mở thanh start thì cũng mất tầm 10s 😃)
chạy ổ HDD thì có trời cũng lag huống hồ gì
còn nếu là SSD mà lag giật tung chảo quá khó chịu vậy thì xem lại có bị virus hay cài win bậy bạ gì k
@trinhlebela Thôi ông. Chẳng có cái máy nào mới khui hộp ra mà lại như vậy hết. Con Asus nát bét nhà mình core i3 thế hệ thứ 3 nó còn k lag như thế. Chắc chắn hàng dỏm, hàng đổi trả chơi bài hợp thức hóa đơn của kế toán.
Còn mình chẳng cài gì hết. Có nhiêu là nó cài cho mình. Mới mua dc vài ngày, lag tung chảo có cài dc gì đâu
Vivavuto
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thường thì hàng khuyến mãi là hàng đã hư từ nước ngoài nhập về giá bèo, mình từng bị như vậy ở tgdd. Không bao giờ mình mua hàng ở tgdd nửa. Máy bạn cũng thuộc hàng lỗi tụi nó mua giá rẻ rồi bán lại đó.
@Vivavuto vãi thật hư mà con bảo hành hãng ah. h mình mới biết đấy. hàng ref thì cũng bán 80% giá new và bảo hành như new nhé bạn.
@Vivavuto Mình mua giá máy mới bạn ơi. Vậy mới đau. Chắc chắn là hàng đổi trả rồi chơi trò hóa đơn. Mình lạ gì mấy trò kế toán đó
@lamnguyen.working cay cú thì đòi tiền bằng được. nó đuối lý mà sợ gì. cứ gọi quản lý thị trường là nó sợ ngay.
@chuviet1991 Chuẩn bác. Nhưng tính mình ko thích quậy tung lên. Ai cũng có bài kiếm cơm. Nhưng mình chỉ cần thỏa mãn nhu cầu đổi máy khác đàng hoàng cho mình là dc. Chứ đập nồi cơm nó, nó trả đũa lại thì khổ. Tụi này nói vậy chứ tài sản mấy nghìn tỷ thì thằng nào cũng mafia lắm
Humanculus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vivavuto K hề nhé bạn, nó k dc gọi là hàng lỗi đâu, đó là hàng bị mất bảo hành, nghĩa là chính sách ng dùng ở các nc châu âu mỹ rất khắt khe, nên những máy mất bảo hành này dc mua bán rẻ lại, nhưng hầu như tgdd hay đmx đéo dám nhập lũ đó về, vì bạn nên biết là vn cũng có bảo hành chính hãng, nếu nhập máy này về bán đại trà thì tèo liền, chỉ có thể đúng như bác trên có nói, nó là máy kích hoạt do khách làm căng vì lỗi j đó mà nó phải nhận lại, hoặc kích bill lấy doanh số.
Đang định chọn mặt gửi vàng đmx thì gặp bài này thấy lo quá =)))
@Đặng Minh Đô Mình thấy mua máy toàn tem FPT đóng ngoài. Bác qua FPT thử xem. Mua ĐMX thật ra là mua cái bảo hành và uy tín của họ. Bác nhớ test tại chỗ. Có vấn đề thì bật ngay. Họ tập đoàn lớn, phải đảm bảo quyền lợi cho khách hàng
@lamnguyen.working Nhà e đang định mua tivi bác à thấy nnay e nghĩ sang pico vậy đắt hơn tí nhma ok hơn
@Đặng Minh Đô Nhà em mua TV, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại toàn mua của họ, kể cả nồi niêu xoong chảo toàn ở chỗ họ, chắc hơn 100 triệu rồi, nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải vụ này, cũng có chút thất vọng.
Lâu nay mình cứ nghĩ ĐMX là lựa chọn đáng tin. Cảm ơn mode chia sẻ nhé
@minhthanh255 Tại vừa rồi mình khá bực vì mua máy 7 ngày mà phải chạy ra đó đến 5 lần. Thật ra thái độ của Kỹ thuật và Quản lý rất tốt, nhưng hệ thống hàng và chỗ kế toán cấp trên của họ có vấn đề. Mình chia sẻ để mong anh em nhà xa, ko có điều kiện đến cửa hàng liên tục thì chú ý 1 chút trong việc lựa hàng. Giá trị lớn chứ ko phải nhỏ, mình ko thể trả góp cho cái sự bực tức của mình dc
Humanculus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamnguyen.working Thấy tiki rẻ hơn ngoài, k biết mua dc k chứ éo j ra ch lớn mua cũng dính phốt như bác
Paimon
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc là bạn xui thật.
Mình thì cũng mua ngay TGDD (chung tập đoàn với ĐMX), nhưng máy mình mua đúng chất là nguyên hộp, nguyên tem. Bảo hành cũng rất đúng với hóa đơn mua. Máy i5 thế hệ 8, chạy WIN10 trên ổ HDD và chỉ có 4GB RAM thôi, nhưng khi khởi động cũng khá nhanh và khá mượt (so với tốc dộ của HDD thông thường).
@Alan Moschus Đúng như bác thì là mình xui. Mình không thể tưởng tượng dc chip thế hệ 8, cứ cho i3 là chậm đi, mình chờ khởi động không sao. Nhưng tác vụ làm việc mà mình mở This PC lên mất tầm 30s, bấm nút Window mở thanh start lên mất gần 10s. Mình ko chấp nhận nổi luôn máy mới mà như vậy ấy bác, chứ mình ko phải khó tính
Mình cũng nghĩ là DMX bán hàng rởm kém chất lượng chứ ko phải là hàng gốc của hãng
Coonghy
TÍCH CỰC
2 năm
Thì dm dmx thôi chứ làm đc gì tụi nó đâu. Mà mình xin dm dmx thêm lần nữa nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019