Dùng văn phòng (marketing, sales, vận hành, lập trình...) thì có nên dùng MacBook?

Duy Luân
12/6/2019 22:29Phản hồi: 388
388 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
Excel thì quên đi. Mình mỗi tuần phải đọc file báo cáo dữ liệu do vp nước ngoài gửi về. File đó chạy macro vba gì đó tá lả và không thể mở trên Mac dc. Cú thiệt chứ.
Mình đang dùng con Thinkpad x270. Thấy ko có gì phải chê. Chẳng thấy virut bao giờ. Mà mình ko dùng thêm pm diệt virut nào ngoài cái df của thằng MS cài sẵn.
Vương 99
ĐẠI BÀNG
5 năm
Những thứ miễn phí/rẻ và dùng ngon trên Windows thì đôi khi phải trả rất rất nhiều tiền mới có thể dùng được trên mac.
TranquanBP
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng mac từ năm 2014, trước đó thì có dùng win và sau khi dùng mac thì ko còn muốn quay lại win nữa
Gialam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng word thì ổn không vấn đề gì, dùng excel hơi bất tiện do các phím tắt với cách delete cells hơi khác, với chậm như ad nói.
Cái nữa là bàn phím không có phím backspace và delete riêng biệt cũng hơi bất tiện, có lẽ do thói quen. Mình sử dụng macbook 6 năm rồi mà vẫn khó chịu.
P/s: mà ad cho hỏi 2 model màu trắng và màu xanh trong hình là gì vậy (trừ con ASUS), 😃
đã mua rồi bán. không thể quen dc với cái MacOs vì xài windows quá lâu 😃
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi ước gì đem được bàn phím thinkpad lên macbook thì hoàn hảo, đang dùng macbook pro 15" vì yêu cầu công việc, nhưng máy để chơi là T480s.
Mấy bác tranh luận khiếp quá, tui đang đợi Macbook Pro 16" đây
@davidquang2012 Mình cũng vậy 😁
@Duy Luân Thít thặc haha
_Kenzi_
TÍCH CỰC
5 năm
mình thấy bây giờ windows và mác cũng gần như nhau, ưu điểm là với cùng cấu hình thì máy windows rẻ hơn rất nhiều với mác
lập trình thì bên Mac có 1-2 cái bị giới hạn ví dụ như IIS, SQL Server nhưng mình nghĩ mấy cái này chỉ có ở trong trường thôi, đợt vừa rồi team mình làm đồ án tốt nghiệp bằng Java Web, cả team chỉ có mình xài Mac nên không cấu hình đc IIS rồi tụi nó dùng SQL Server, đành phải dùng lại máy Win cũ làm đỡ vì mình lười cài thêm Win vs mấy phần mềm đó lên Mac 😆
@Zer0D4y Ra ngoài thì người ta cài trên server cả rồi 😃))

Fact: tinhte có 1 con windows server 😃)
dnhdnh
TÍCH CỰC
5 năm
@Zer0D4y server giờ rẻ bèo, 20$/ tháng là có server 4GB ram/ 60GB SSD. Bản quyền SQL Server, Windows server thì nếu học ĐH được Mic cho free qua MSDN. Sao không tự dựng server dev cho cả nhóm mà cực thế nhỉ ???
@dnhdnh à vì lúc học thì trường k dùng mấy cái đó, với lại ít vọc về Win Server nên không rành lắm, bảo vệ đồ án thì dùng máy trường k có mạng nên chỉ dùng Localhost.
Có tiền thì cứ mua macbook ko cần phải đắn đo nhé. Macbook thì cái gì mà làm ko được. Mua máy win cài mac os nó hơi phiền chứ mua macbook cài thêm win chạy toẹt vời.
Dân văn phòng thì cứ Win mà chiến, xài Mac ngoài đẹp cái mã ra thì thấy thua Win toàn tập.
Còn quen dân IT thì thấy thích dùng Mac Pro để code hơn.
Mac Pro 13 non-touch đang dùng đc 1 năm: Pin như shit, sạc đâu mới 3x lần giờ báo Service Battery. Xài hơn 2 tiếng tắt mẹ.
Màn hình lâu lâu nháy 1 điểm đỏ ở những vị trí khác nhau.
Trước dùng con Mac Air 3 năm hài lòng (màn hơi xấu), tới con này thì nản Apple luôn.
Con sau sẽ qua Dell
slbadguy
TÍCH CỰC
5 năm
Cty nó quản lý máy bằng domain nên chả thấy con mac nào hết hoặc có cũng cài win cả, công bằng thì đám tính năng ở bài viết con lap win cùi bắp vẫn đáp ứng được, tưởng là có gì hay hơn cơ.
Cái bất tiện nhất của mac có lẽ là dung lượng, khi win mấy con đời mới toàn support 2 ssd trở lên cả rồi thì mac ko nâng được dung lượng (dung lượng là cả ram+ssd nhé), ai cần ram lớn và bộ nhớ lớn >500GB thì cũng thốn lắm đấy, giờ ssd rẻ quá rồi nên máy win lợi hơn hẳn ở khoản nâng cấp. Mình không thích hi sinh quá nhiều độ mỏng để đổi lấy bất tiện phải mang theo đống phụ kiện hoặc ko nâng cấp được, cứ <20mm và <2kg với máy 15 inch (nam giới nên mình thích máy to) hoặc ai thích mỏng nhẹ thì <1.5kg với máy 13 inch chạy win đầy mà.
Mac thì lợi thế hơn mấy máy win nhưng không phải ở đống tác vụ như bài viết nêu, mà chỉ khi lập trình chuyên ios hoặc chỉnh sửa ảnh cần màn tốt thì phát huy lợi thế hơn thôi, mấy cái trong bài nó làm được nhưng mấy con khác con nào cũng đáp ứng được hầu hết
htux
CAO CẤP
5 năm
Đối với mình OS thì chỉ xài Linux & Mac thôi vì mình hợp với nền tảng *NIX , quen dùng command line & phím tắt nhiều hơn. Mac thì giao diện đơn giản, gọn gàng, thanh menu thống nhất hết về phía trên.
ngocdong187
ĐẠI BÀNG
5 năm
Câu trả lời là không và không 😃 Trừ khi bạn làm/đam mê lập trình ios hoặc là big fan của apple như mình,chứ làm văn phòng mà dùng mac thì khó chịu lắm luôn.Macbook pro mấy chục triệu mà soạn thảo văn bản,tính công thức excel thua con máy bàn vài tr. Vài năm gần đây malwave với virus cho mac os cũng xuất hiện nhiều hơn rồi,đầu năm mình dính phát,lúc đầu thì ko tin,cơ mà khi máy chậm bất thường,ram bị chiếm dụng cao hơn bt, lưu lượng mạng sử dụng tăng cao đột biến thì đành dùng phần mềm check cho chắc. Và cái kết là phải cài lại bằng internet recovery,xong update lên bản mac os mới nhất và dùng đến bây giờ. Những cái gì tự hào là chỉ mac có thì bây giờ win cũng có(giả lập mac đơn giản hơn,virus xuất hiện mới chia đều cho 2 bên :v),những cái gì mà win tối ưu từ lâu thì mac còn cả chặng đường nữa....Chờ thôi chứ làm sao giờ 😔
@ngocdong187 Soạn thảo văn bản hay công thức eêcl có chỗ nào thua con máy vài triệu vậy bạn?
ngocdong187
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân @Duy Luân mình dùng office,excel trên win quen rồi,trước khi mua mac nên khi chuyển qua dùng trên mac rất là không quen.Ngoài một loạt thao tác phải mất thời gian làm quen lại,sục sạo cài thêm các chức năng thì có vài thứ bị thiếu.Tốc độ xử lý chậm hơn,lỗi font,lỗi khi mở file nhận được dow từ email hay trên internet,lỗi crash excel đột ngột khi chạy bảng tính và hàng loạt lỗi lặt vặt khó chịu khác. Tất nhiên là có những lỗi xử lý được,nhưng khó và phức tạp hơn nhiều khi xử lý trên win.Với người dùng chuyên nghiệp như bạn @Duy Luân nó có thể không là vấn đề gì cơ mà với những người không chuyên thì thật khó chịu đấy.
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu đã dùng MacBook thì nên mua AppleCare nhé các bạn. Vì tiền thay đồ Apple không bao giờ rẻ.
@boyhk_206 đúng 😆) moá apple
Đang dùng mac 2011 nâng 8gb ram, ssd. Chayh rất ổn với mình
dnhdnh
TÍCH CỰC
5 năm
Ai bảo windows phải hack mới code đc cho ios ??? Đang code react native cho ios/android bằng visual code trên windows đây :|
dnhdnh
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Kể cả build thành app cũng không cần MAC. Tất cả làm trên windows nhé 😁
https://docs.expo.io/versions/latest/distribution/building-standalone-apps/
upload_2019-6-16_17-18-37.png
@dnhdnh Ngonnn
dnhdnh
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân expo ngoài là nền tảng code nó còn có nhiều thư viện cho react native dùng rất tiện. Từ khi bắt đầu code react native là 99% dev dùng expo rồi nên vụ eject khỏi expo chắc hầu như không ai làm. Thậm chí document trên trang tài liệu của react native còn viết hẳn nên dùng expo 😁
https://facebook.github.io/react-native/docs/getting-started
@dnhdnh Expo mình xaid lâu rồi, chưa biết vụ chạy ngon trên win thôi.

Expo quá cồng kềnh, và có nhiều thứ không như ý nên rồi tới lúc project cũng phải exit khỏi expo. Expo cho mới bât đầu thôi.

Mà lúc exit khỏi expo rồi thì còn chạy được iOS bên windows không bạn?
lordgon
TÍCH CỰC
5 năm
Macbook thẳng tiến. Rất bền và pin trâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019