Chia sẻ đôi điều về Asus Zenbook 14 UX433

nightwish47
22/12/2018 15:38Phản hồi: 91
Chia sẻ đôi điều về Asus Zenbook 14 UX433
Chia sẻ đôi điều về Asus Zenbook 14 UX433

Mình để ý em này từ khi xem bài trên tinhte vài tháng trước. Cách đây ít lâu lại xem được clip bên Vatvo. Càng nhìn càng thích. Mỗi tội em này chỗ mình không có trưng bày ngoài cửa hàng nên bấm bụng đặt hàng đại luôn. Vì cũng đang muốn đổi em MBP 13 2017. Cấu hình i5 8265u, RAM 8GB, SSD 256GB, MX150, màu trắng, giá gần 140.000 JPY khoảng gần 29,5 triệu VND.

Bài này mình không có ý review, chỉ viết về cảm nhận cá nhân sau 1 tuần với em nó. Có thể một số chi tiết với mọi người là chưa tốt nhưng mình thấy tốt và ngược lại.

Như đã nói, chỗ mình không có trưng bày em này và ngày bán ra mình cũng không có rảnh đi xem, nên mình order online luôn. Hộp đựng khá là nhỏ gọn. Trong hộp ngoài giấy tờ, sạc (sạc liền kèm dây) còn được 1 cái túi bảo vệ nữa. À có adapter USB-A -> LAN.

1. Thiết kế rất là đẹp, kim loại mát lạnh. Màn hình "nano" viền rất mỏng, mỏng nhất trong tất cả những laptop mình từng xài. Nhìn vào rất là nổi. Tuy nhiên vẫn cảm thấy chưa nổi được so với MBP 13 cũ, vẫn hơi thiếu một chút. Khi mở nắp thì thân máy được nâng lên 3 độ, nhìn rất là độc đáo, đẹp. Dải mạ vàng chỉ làm cho đẹp phía trên bàn phím, mới đầu thấy đục lỗ cứ tưởng loa.


2. Có 2 USB-A, 1 USB-C, 1 HDMI và 1 cổng sạc pin. Máy cũ mình cả MBP và Thinkpad đều đã chuyển qua sạc bằng USB-C hết, em này sạc cổng riêng nên cảm thấy hơi cũ cũ và tiếc. Dù sao thì nó cũng có HDMI nên cần cắm màn hình là được khỏi dongle. Việc USB-C không có Thunder Bolt 3 với mình hoàn toàn không phải là vấn đề. Mình không định sắm VGA rời vì hoàn toàn không có nhu cầu.

3. Bàn phím nảy hơn và nhẹ hơn Thinkpad, ok. Riêng mình không quá mê bàn phím Thinkpad vì thấy nó hơi nằng nặng và hơi đầm. Dĩ nhiên là mình cũng không thích bàn phím MBP, nó quá nông làm mình dễ gõ sai chưa kể nó ồn hơn.

4. Trackpad này theo mình không bằng Thinkpad và MBP. Một là vì trackpad của Windows (dù có dùng Precision Driver) vẫn không cho cảm giác siêu mượt như bên MBP. Độ delay vẫn có nhẹ ở các thao tác 3 4 ngón. Có lẽ do phần chuyển cảnh bên macOS làm mượt hơn. Còn thua Thinkpad là vì Thinkpad có trackpad kiểu matte, bám tay hơn, lại có 2 nút trái phải riêng, vừa đẹp vừa phản hồi rất thích.

Trên trackpad có bàn phím số. Asus làm phần mềm rất ổn, khi bật Numpad (tạm gọi vậy) thì máy cũng không hề bị nhầm lẫn giữa việc rà chuột và bấm số. Tuy nhiên mình thấy Numpad chỉ thích hợp cho ad-hoc tức thời chứ cảm ứng này bấm nhanh thì khá là chậm và dễ miss.

5. Pin rất là trâu đối với mình. Trong công việc System Engineer: 2 3 tab Chrome, có 1 tab là Web IDE rất nặng + 3 4 file excel các tài liệu thiết kế, tham khảo + MS Teams để liên lạc + 4 5 cửa sổ GUI khác. Độ sáng 60 75, không mở đèn bàn phím, có Wifi. Mình có thể dùng suốt 8 tiếng mà khi ra về vẫn còn cỡ 10%. Máy gần nhất là MBP nếu mình dùng như vậy thì chác chắn chỉ được khoảng 5 tiếng hơn.

6. Khoản giải trí thì mình không rõ lắm vì không cài game. Được cái loa khá hay và to. Bass không chắc khỏe như MBP nhưng cũng đu đủ. Với có em MX150 hình như ngang 940 nên chắc ổn với game min setting.

- Một điểm nhỏ khác là xài Windows Hello với camera IR rất đã. Trước giờ toàn xài vân tay để đăng nhập, giờ xài laptop mà mở ra là nó nhận ra mình luôn. Tốc độ nhanh hơn FaceID XR mình đang xài.
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

saobang978
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pin ngon nhỉ, thiết kế theo thời đại và xu hướng, nói chung quá ổn cho 1 chiéc máy vừa đẹp vừa bền ( chuẩn quân đội cơ mà). Tháy nhiều bạn cứ lăn tăn. Mình cũng đang sử dụng 1 con Zenbook ux410 đã 2 năm rùi, mà máy vẫn như mới, pin được gần 7 tiếng với 50% độ sáng. Chưa có một lỗi gì, sử dụng nhiều ngang với máy ở quán nét
saobang978
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Minh Blue con của mình là i5 7200u, ram 8g, ssd 256, chạy nhanh như macbook ấy. Chả chê điểm gì
Minh Blue
ĐẠI BÀNG
5 năm
@saobang978 Mình học lập trình Eclipse, Android Studio cả Unity thật ra thấy cũng ổn nhưng 8250U cũng hơn gấp đôi 4 nhân 8 luồng đang phân vân đổi luôn
saobang978
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Minh Blue không cần đổi đâu bác.
Bác bỏ thêm 2t5 nữa. Nâng cấp ổ cứng lên SSD 256g, và thêm 1 thanh ram 4g. E đảm bảo bác sử dụng sướng chẳng khác gì macbook. (nói vậy chứ ko thể nào bằng được). Nhưng bác cứ nâng cấp như e nói đi, đảm bảo bác ko phải hối hận đâu. Mọi thao tác hành động của máy sẽ nhanh hơn rất nhiều lần. Ko cần phải bỏ ra một số tiền lớn để đổi máy khác
saobang978
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Minh Blue MÀ con của bác hiện tại dùng pin có được trâu ko? để độ sáng 50% dùng các tác vụ văn phòng thì sử liên tục được nhiêu tiếng?
tiennv25
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác nói cái nào thì chụp 1 hình cho thiên hạ hóng, toàn chữ cứ như đọc kinh thánh ấy
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết các bác sao chứ nhìn con lap bỏ tiền ra mua mà nó dán chằn chịt tem thế này phát nản. Nếu tem dán lên máy mà bóc được không ảnh hưởng gì dịch vụ/ bảo thì tại sao lại dán lên máy làm gì. Còn không tháo được thì thôi chịu luôn. Đó là lý do mình dùng Macbook hơn 8 năm rồi và hạnh phúc với nó (chỉ bàn về vẻ bên ngoài).
Minh Blue
ĐẠI BÀNG
5 năm
@@Jack Vầng thêm đống tiền để khỏi phải bóc mấy cái đề can 😃 thanh niên lý do 😁
@nhatnnt1 cái đó ko phải miếng dán nhé Bạn.
khi bạn mở phím số nó sẽ hiển thị như vậy, khi ko dùng bạn tắt đi thì ko có đèn và ko hiển thị số ở touch pad nhe
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Meomeo888 Sao không? Tui bỏ tiền ra mua cái laptop 20tr-30tr thậm chí 50tr mà trên máy toàn tem quảng cáo thì tui có quyền ý kiến chứ. Bao nhiêu người dùng thường mua laptop cần phải biết "what's the heck" gì bên trong nó khi mọi thứ có sẵn thông tin lúc mua và trên vỏ hộp.
@Jack
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Minh Blue Đọc hiểu kỹ rồi trả lời bác ơi.
FDGOD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá siêu chat
@FDGOD Mua apple auto cho rẻ
@FDGOD Hàng công nghệ cao mà chú, mắc là phải rồi 😃
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@FDGOD muốn giá như nào nữa?
@FDGOD mình nghĩ cũng không phải là chat lắm đâu.
thiết kế đẹp, build tốt, hiệu năng ổn, màn đẹp, pin trâu.
nói chung cũng đáng tiền
Ghost1982
ĐẠI BÀNG
5 năm
@FDGOD Hình như mua bên Nhật nên chát là bình thường
Mạnh.036
TÍCH CỰC
5 năm
tiền nào của đấy.
nhưng mà nó thiết kế màn to hơn thì ngon chứ màn bé này cũng tầm tầm thôi
0m3ga
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mạnh.036 Máy ux433 nó là bản 14 inch cho nên màn nó chỉ được có thế, bác thích to thì hãng có làm cả bản Ux533 15."6 mà
IMG_20181018_141211.jpg
@0m3ga Trong hình bác đang dùng ux433 a
lambda_hwang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thanks bài viết có tâm của bác. Mình cũng định lấy em này nhưng băn khoăn không biết hiệu năng có ổn để code và chạy máy ảo mượt mà không. Theo bác so với Thinkpad thì thế nào? (Mình đang dùng T450)
@lambda_hwang Đủ nhé. Máy ảo cho cỡ 4gb ram thôi bác.
So với thinkpad thì như mình nói. Mình thích keyboard hơn nhưng trackpad không bằng
nhatnnt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lambda_hwang thôi, nếu dùng máy ảo, con 13-14inch nó nóng lắm. Máy lạnh thì đỡ hơn. Nhưng code con này thì Thinkpad tốt hơn. Con này éo thay phần cứng dc.
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác @nightwish47 ơi, bàn phím khi gõ nhanh có bị flex không bác? Chứ giá tiền này gõ phím còn rung rung thì hơi bị khó chịu 🤔
@n3v3Rm1nD Có ý đè mạnh thì mới lún một xíu còn gõ bình thường không bị nha bac
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nightwish47 Dùng một thời gian rồi, bàn phím có bị bay màu không bác nhỉ? Em thấy bản màu bạc đẹp mà sợ gõ nhiều bàn phím bay màu đi (vì hình như nó mạ màu bạc lên)?
@n3v3Rm1nD Mình mới xài 2 tháng nên ko nói được bác 😁
toi_loi_acon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác cho link order vs
bạn ơi cho mình hỏi. MX150 là bạn nâng cấp lên hay sao? Tại mình thấy chỉ để IntelUHD 620????
@GaoRainBow91 Chắc tuỳ phiên bản và tuỳ thị trường đó ban
nhatnnt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@GaoRainBow91 Con này mặc định có MX 150 luôn mà, dòng thấp nhất cũng có. Bạn kiểm tra xem bạn có đc dán team NVDIA không hoặc vào kiểm tra diver.
infogated
TÍCH CỰC
5 năm
Bác ơi em của bác là bản có cảm ứng ko? Mình thì ko có nhu cầu dùng cảm ứng, nhưng mua máy toàn chọn loại có cảm ứng vì cả màn hình được phủ kính nhìn sang vs liền lạc hơn 😆
@infogated Theo mình biết thì dòng này không có cảm ung
Ghost1982
ĐẠI BÀNG
5 năm
@infogated Đang chạy UX461UA, màn cảm ứng, cấu hình i7 8550u 8GB ram, 512GB ssd m2 sata. Chưa quen nên rất ít khi dùng cảm ứng.
éc, bài này từ 22/12/18 à, sao lâu lên dậy
tranlam91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bạn cho hỏi khi xài có thấy hiện tượng Lâu lâu chớp chớp màn hình hiện màu xanh dương tức thời rồi mất không nhỉ?
@tranlam91 Của mình không bị
nhatnnt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranlam91 Đi bảo hành đi bn.
tranlam91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nightwish47 vậy chắc phải đi bảo hành rồi. chán quá mới mua được hơn tháng
con này được mỗi viền màn hình mỏng,phím số hay hay,nhận dạng khuôn mặt 3d ,ngoài ra thiết kế phần cụm màn hình quá dày so với máy khác,phần thân máy thì ọp ẹp.SSD theo máy tốc độ thấp,Nói chung tầm này mua hp envy 13 hay xps hoặc macbook vẫn tốt hơn
@hoangson90it hài,mấy ông chưa được đụng máy chỉ thấy hình trên mạng ,thử ra shop xem máy đi,máy chỉ mỏng màn hình phía trước,chứ cả cụm màn hình quá dày,nếu so với máy hp envy hay macbook thì gần dày gấp đôi.Thậm chí dày hơn cả những máy gaming. còn ssd pcl theo máy thấp hơn nhiều so với ssd theo máy của hp envy 13 cùng tầm tiền đó mấy bạn
@nhatnnt1 https://nhattao.com/threads/zenbook-sieu-mong-ux333fa-bao-hanh-2-nam-fpt-i5-8265u.8289273/?utm_source=internal&utm_medium=search&utm_campaign=Search+Result
mình đã dùng và đã bán,chứ ko phải xem hình như bác nhé
nhatnnt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangson90it Vãi tui xem hình. Tui đang xài đây.
@nhatnnt1 thì bạn chỉ có 1 máy,còn mình có nhiều máy,thử test ssd nó với con hp envy 13 cùng tiền xem,với xem màn hình nó có dày gấp đôi màn hình con hp envy ko rồi quay lại đây đàm đạo tiếp
Bóc hết nhãn mác các thứ đi bác ơi, để vậy nhìn xấu con máy quá 😁 Để lâu nhôm nó phai màu khác nhau đấy
@phuongnam2207 Mới chụp thôi chứ ít lâu sau mình gỡ hết rồi 😃
@nightwish47 Thế con này vs con MBP con nào đc hơn hả bác. Định sắm con MBP like new mà phân vân quá :-<
@adagioleonard Tuỳ công việc mà mua
kingduytan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard Tùy công việc mà mua bạn. Cần lập trình app cho IOS / Mac OS thì mua MBP kg cần suy nghĩ. Còn không nhất thiết thì tùy hầu bao và thích thiết kế cái nào thì mua cái đó. Mình xài MBP vài năm lại đổi sang máy win vì các lý do:
* MBP pin kg đủ dùng 1 ngày 9-to-5, do tính công việc đôi lúc phải di động và kg cắm sạc được nên những dòng máy ultrabook pin trên 10h xài thoải mái hơn
* App office và một số app IDE chạy trên mac rất sida, lag, quạt hú, máy nóng etc.
* Bàn phím bướm sida. Gõ lướt thì nhanh, nhưng quá cạn, tụt hết cảm hứng.
* Mac nếu cắm nhiều màn hình rời khá ức chế, nóng, quạt hú ...

Mình kg bàn về thiết và độ bền, vì máy cao cấp thiết kế mỗi thằng đẹp 1 kiểu, máy bền và xài lâu bị chậm hay kg 99% do người dùng.
Lag à 22-12-2018
@Đông June Ko lag, bài đăng cuối năm 2018. Ko hiểu sao bh lại nổi lên @@
Nhìn tổng quan trong rất đẹp mắt,nhưng giá thì hơi cao.hihi
nhatnnt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã mua và xác nhận, con này xài ngon. Bàn phím Asus dòng này ổn. Màn hình đẹp và sáng.
Phần cứng: nghe có bạn bảo chậm gì đấy thì không biết bạn so với loại máy phục vụ công việc gì. Chứ mình xài Office, code php, java, C thì chưa có tình trạng giật hay lag.
Di chuyển: Rất gọn, máy nhỏ mà màn hình nhìn khá thoải mái, ok. Pin chỉnh chế độ tiết kiệm, sáng 75%, làm việc văn phòng ít dùng tới mạng (Office, web) 5-7 tiếng.
Cổng kết nối: đầy đủ, ok lắm. Không phải mua thêm các phụ kiện gì nữa
Tản nhiệt 13- 14 inch có 1 khe: Mở xử lí đồ hoạ: máy nóng 1 tí nếu trong máy lạnh. Nếu phòng thường, không tản nhiệt thì hơi nóng đó.(Có tản nhiệt thì ok)
Game: Liên minh chế độ trung bình, vẫn chịu được nếu phòng máy lạnh hoặc quạt tản nhiệt. 15 inch game sẽ tốt vì có 2 khe tản nhiệt.
Khuyết điểm con này:
1) chỉ là không nâng cấp được thôi, sau 5 năm, chắc phải mua máy mới.
2) Cái thứ 2 nữa ổ C mặc định thì phải, mình có cài lại chia đủ cách thì vẫn là 134GB.
3) Win 10 nhiều khi nó lỗi màn hình xanh. Nhất là cái vụ Coppy số liệu kế 1 cái ảnh từ trình duyệt EDGE (thần thánh của Microsoft) lập tức bị lỗi màn hình xanh. Đã thử 5 lần y chang 5 lần. Các trình duyệt khác không bị.
4) Touch Pad: so với Mac hoặc Lenovo thấy hơi bất ổn. Mặc định xài ok, không gì bất tiện nhưng mặt phẳng hơi nhỏ, nhiều khi ko nhạy lắm.
5) Delete kế nút nguồn. Tay ông nào to thì dễ bấm dính lắm.
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa gõ qua Bàn phím con Asus này cũng ko biet trải nghiệm ở đâu, nhưng bàn phím thinkpad mình đang xài thì đúng là gõ sướng nhưng cũng có vẻ nặng chút xíu, mong là có con nào bàn phím êm và nhẹ hơn nữa
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LamAnh88 em đã dùng qua thinkpad x1 carbon 4th, MBAir, hiện tại đag dùng vivobook s14 xác nhận là bàn phím asus gõ nẩy và sướng lăm
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chutung005 vivobook chỉ mới là dòng trung thôi chưa đủ ngon mà đã gõ đã vậy hả ta? tớ xài thinkpad yoga 370 máy mới đàng hoàng, mà gõ êm đã, nhưng vẫn thích con nào bàn phím mềm hơn nữa, gõ phím nhiều mỗi ngày nên cần con phím thật mềm
Chutung005
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LamAnh88 chuẩn bác..con vivobook s14 này nhiều cái ngon lắm, màn ips full hd nhìn nét, cấu hình cũng khá, kiểu dáng thì hiện đại giá thì quá tốt, nói chung ko kém flagship là mấy ( nhu cầu cấu hình của e ko cần quá cao )

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019