Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPod touch 2019: trải nghiệm iOS rẻ nhất

cuhiep
15/6/2019 9:26Phản hồi: 140
Trên tay iPod touch 2019: trải nghiệm iOS rẻ nhất
iPod touch 2019 là thiết bị đơn giản nhất với mức giá tốt nhất mà anh có thể sở hữu để trải nghiệm hệ sinh thái iOS của Apple. Mình cứ nghĩ rằng Apple đã bỏ dòng sản phẩm iPod và không làm mới nó, không nghĩ rằng họ vẫn làm nó ra mắt trong năm 2019 tích hợp chip xử lý A10 giống như trên iPhone 7.


Về cơ bản, Apple vẫn đóng gói iPod touch 2019 không có thay đổi so với thiết kế hộp của nhiều năm trước đây. Trong hộp máy gồm sách hướng dẫn sử dụng, cáp lightning đầu USB-A, tai nghe earbuds có dây 3.5mm tiêu chuẩn. Máy vẫn được đóng gói trong hộp nhựa trong suốt với miếng bảo vệ màn hình có giao diện chính của iOS.

iPod-Touch-2019-2.jpg

Cảm giác cầm trên tay iPod touch 2019 vẫn rất nhẹ, mỏng và nhỏ gọn. Apple làm nguyên một miếng nhôm, sau đó họ dập thành khung viền bo lên mặt kính trước, cũng như cắt diamond cut ở gần mép kính bảo vệ màn hình. Vì vậy cảm giác cầm máy giống như cầm một khối nhôm liền lạc. Mình chọn mua phiên bản màu xanh vì nó nổi bật và dễ lựa chọn so với những màu còn lại, có phiên bản màu hồng thì sợ lộ giới tính :

iPod-Touch-2019-14.jpg

Bên trong phần cứng máy có điểm mới là chip xử lý Apple A10 sử dụng trên iPhone 7 so với thế hệ trước đó sử dụng chip A8, từ đó tăng hiệu suất hoạt động của máy lên cao hơn. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 12.3 mới nhất khi phát hành.

iPod-Touch-2019-10.jpg

Thiết kế mặt trước của máy vẫn bao gồm nút Home nhấn cơ, không có touch ID, màn hình máy có kích thước 4” với phần trên và dưới dày tương tự thiết kế mà Apple áp dụng cho iPod touch từ trước đến nay, ngay cả iPhone cũng đến phiên bản iPhone 8.

iPod-Touch-2019-18.jpg

Chất lượng hiển thị màn hình về cơ bản nó không rực rỡ như những dòng iPhone cao cấp mới gần đây. Camera trước của máy có độ phân giải ảnh 1.2 MP cùng video 720p dễ dàng gọi FaceTime, video call. Các phím cơ bản của máy như tăng giảm âm lượng, phím nguồn vẫn nằm ở những vị trí quen thuộc.

iPod-Touch-2019-8.jpg

Ở cạnh đáy máy là vị trí của loa thoại, cổng kết nối lightning và đặc biệt là cổng kết nối tai nghe 3,5mm. Đây là một trong những yếu tố quan trọng vì iPod touch cũng như iPod nói chung được sinh ra để phục vụ nhu cầu nghe nhạc chuyên dụng. Với việc dòng iPod touch được trang bị màn hình cảm ứng và hệ điều hành iOS thì anh em có thể chơi thêm game, cài đặt ứng dụng… tất nhiên nghe nhạc vẫn sẽ là tính năng chính của máy. Chi tiết về trải nghiệm âm thanh thì team audio của Tinh Tế sẽ gửi đến anh em đánh giá sau.

Quảng cáo


iPod-Touch-2019-4.jpg

Mặt lưng của máy có camera 8 MP f/2.4 vẫn có tính năng lấy nét tự động, thấu kính 5 lớp, đèn LED trợ sáng nhưng không có chống rung quang học.

iPod-Touch-2019-15.jpg

Với hệ điều hành iOS 12.3, Apple cũng cài sẵn một số ứng dụng trên iPod touch 2019 khi bán ra nhưng bộ ứng dụng văn phòng Pages, Numbers, Keynote, hay những ứng dụng làm phim như Clips, iMovies… Apple Music vẫn có sẵn nhưng các ứng dụng phát nhạc trực tuyến khác thì cần phải cài đặt thêm.

Có thể thấy, iPod touch vẫn mang đến sứ mệnh là một thiết bị mua mới có mức giá tốt nhất để trải nghiệm iOS dễ dàng. Hoặc nếu bạn là những ông bố, bà mẹ muốn mua một thiết bị giải trí cầm tay cho con nhưng vẫn có thể đàm thoại, gọi video call qua Wi-Fi, sử dụng những ứng dụng liên quan đến học tập. Ngoài ra, nó cũng là thiết bị phù hợp cho anh em thích nghe nhạc mà không muốn sắm thêm smartphone.

iPod_Touch_2019_sketch_tinhe.jpg

Quảng cáo

140 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu đã làm máy nghe nhạc thì làm ơn khác ip tí ... cảm nhận ko thích loại này
@norvalsa Thừa rõ mà biện minh làm gì thím 😃
@Hoang_HaoMinh Không có thừa đâu bác 😁 Để giảm chi phí nghiên cứu cái mới chứ. Bây giờ ngồi thiết kế lại iPod Touch theo hướng mới rồi thử nghiệm các kiểu, cho thêm cái touch ID hay con A11 Bionic vào rồi tăng giá lên $299 $329 thì các thím lại bảo thôi mua mẹ con iPad 9.7 cho rồi :D Phải giữ chi phí ở mức ổn để giữ khách hàng chứ. iPod Touch thì rõ là cần nhắm tới trẻ em chưa được mua iPhone thì thiết kế mới cấu hình cao cũng chả cần. A10 Fusion vẫn quá ngon.
Điểm yếu chung cho iPod touch từ đời đầu tới đời hiện tại là cục pin quá tởm, chứ ổn ổn chút thì giá trị đem lại trên giá vẫn ổn (đừng đi so giá một con máy nguyên seal với một con phone used).
@KhôiTrần15 Nếu chỉ dành nghe nhạc đơn thuần thì ổn chứ nếu đã xài các tác vụ khác thì pin tụt nhanh hơn tụt quần =)) Ngay cả nghe nhạc qua Bluetooth thì pin tụt vẫn rất nhanh, bó tay Apple.
iPod touch = iPad 4 inch 😁
@maidng Ipad nano =))
leo_hlm
TÍCH CỰC
5 năm
Hơi bị mê cái ipod này,nhất là màu silver,dù đã có iphone rồi nhưng nếu có điều kiện mình sẽ tậu 1 con ipod này để nghe nhạc thuần túy
@leo_hlm Hồi 14/2/2012 mua ipod touch gen 4 32g để trả nghiệm ios 5.0.7 mua đuoc sản phảm dùng hạnh phúc
@leo_hlm Nghe nhạc trên iphone với trên con ipod này thì có khác gì nhau? Nếu muốn nghe nhạc thuần túy thì phải nghe trên máy nghe nhạc chuyên dụng, kèm theo tai nghe chuyên dụng. Đó mới là thuần túy. Còn con ipod này chỉ là nghe nhạc "nửa mùa" thôi
tungmtcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kekk thôi về đi ông ơi phán vớ phán vẩn 😆)
napoly26
TÍCH CỰC
5 năm
@tungmtcn Theo như cách nói của bác kekk trên kia thì iPod k phải là máy nghe nhạc chuyên dụng???? nhờ bác thông não e với 😁
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
Cục này nghe nhạc có hay hơn iphone kg các bac ?
@Barbatos Chẳng liên wan j đến cm mình rep hết
Mình ngc lại, Xr xài sim chính chỉ nghe gọi, nhắn tin, app ngân hàng, hết. Note9 chỉ gắn sim data và xài những thứ còn lại. Ko game
@John Chris
@Uthuong050713 Ý mình nói ở đây là nh ng cứ bị ám ảnh cái vụ bần nông, lên box ios hay apple chửi sml. Ko hề có trải nghiệm, chỉ có bài auto chửi. Mình rất dị ứng vs thể loại này. Đính chính là mình ko có ý nói bạn đâu nhé😃
@Minh TNK Thứ bần nông kém sang
Tôi mua iphone SE cũ 99% còn ngon hơn.
duyle37
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuzap Mua ip7 ngon hơn, se chip thua con ipod này
@vuzap Nếu chỉ nghe nhạc là chính thì làm con g6 quá ngon
Thậm chí giá này gần đủ 1 con g7 used với snap 845 và dac
@Giáo Vũ Theo mình nghe nhạc chúng như nhau.
@☐ ☐ Cũng khoái SE, đang chờ Apple làm lại dòng này với nút home của dòng iphone 7 bấm kịch kịch sướng vãi tè, cầm nhỏ gọn vừa tay, thiết kế đẹp.
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế mặt trước y như ip5 nhưng cái viền bo vào quá xấu. Mà thôi $199 cũng tạm tạm
tại sao máy nghe nhạc lại phải trải nghiệm ios giá rẻ. Cái giá và cái công năng có liên quan gì hả ta ?
@Hạt mè bé xíu Một bài review không thể tin nổi ! Làm về một cái máy nghe nhạc nhưng không thấy nhận xét gì về phần âm thanh, hay chip xử lý âm thanh của nó là gì, điểm mạnh yếu ra sao blah blah các thứ, mà anh MOD nhà ta chơi nguyên cái title Máy nghe nhạc "trải nghiệm ios rẻ nhất" ! Đây là cái máy nghe nhạc, nó là một cái máy nghe nhạc đó MOD à, hài hước vãi 😁 ! Chất lượng bài viết nó tệ đến mực không thể tệ hơn !
@Jack Roland Thì tức là mod cũng công nhận chất âm con này chẳng có gì đáng để nói tới nên mới phải đá sang cái khác để lấp liếm đi :D
@Jack Roland Tai trâu thì sao đánh giá được ;)
Căn bản là ổng cuồng táo nên khuyên mọi người mua chiếc này để trải nghiệm ios chứ ko phải nghe nhạc ;))
@Jack Roland Mình thấy @cuhiep viết đúng mà, trải nghiệm ios giá rẻ nhất. Phần âm thanh để team audio đánh giá
shcodon
CAO CẤP
5 năm
Giờ này mà vẫn xài camera trước 1,2MP
alphi
TÍCH CỰC
5 năm
@shcodon Máy nghe nhạc mà. Trang bị cho có thôi
đinh thìn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất kết kiểu trình bày và hình ảnh do cụ Hiệp chụp. Nét ko thể nét hơn.
depienar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@đinh thìn nha ko co gi ngoai dieu kien...
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy vị cũng ngộ, táo nó có dí dao bắt mua đâu mà chê này chê nọ nhỉ? Dù là ss hay táo hay bất cứ 1 hãng nào thì tớ cũng tin là tầm nhìn của CEO bên ấy vượt xa các vị ở đây.
@tayeutl Tin gì bạn, khối công ty phá sản vì CEO đó thôi.
Họ có phải thần thánh gì đâu mà không sai lầm.
tungmtcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traithanhnam90 Nhưng họ là CEO còn bạn evwjokwpofkwo thì kệ cmnb chỉ đc cái chê bai 😆
@tungmtcn Không làm được không có nghĩa là không được ý kiến.
Bạn hiểu không?
Thế theo bạn thì lúc nào thằng dưới cũng phải thờ thằng trên à.
up209d
TÍCH CỰC
5 năm
Bán cái này để dọn kho linh kiện mấy con SoC cũ thôi, giống như touchbar trên macbook cũng thế, tận dụng SoC hàng tồn là chính
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngày xưa nhớ 1 tay 1280 1 tay ipod touch g5 =))
iPod Touch cũng rất đáng mua trong năm 2019 !
ndlinhql
TÍCH CỰC
5 năm
Ngày xưa có ốp lưng gắn vào là thành điện thoại hệt con iphone h còn không nhỉ
Thật sự khó hiểu lý do con này tồn tại trên cuộc đời này …
@alakazam1994 có lý do hết đó bác, apple thanh lý mớ linh kiện ế còn trong kho đó điển hình là con chip a10 của iphone 7 😁
@supervisor 03m iphone 7 là một trong những đời iphone bán chạy nhất, ở đó mà ế =))
Untitled.png
@officialnguyen ai bảo bạn đem thành phẩm ra z mình nói là linh kiện mà, như apple đặt 10 con chip nhưng chỉ sản xuất dc 5 cái ip7 số chip còn lại chưa đưa vào dây chuyền dc vì sản lượng ip7 đã quá nhiều 😃
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alakazam1994 tận dụng tối đa dây chuyền thôi :v
như cái bàn phím trên đám macbook đó táo thà nâng thời gian bảo hành chứ chả thèm thay đổi ở phiên bản sau
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
chắc pin vẫn cùi như mấy dòng trước
Chip A10 mà ko có touch id thì thấy thiếu thiếu.
Cá nhân mình bầu chọn cho 5se hơn con này.
@Thantienkaka còn nghe gọi dc nữa 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019