Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay iPod Touch gen 7 – phục vụ tốt nhu cầu nghe nhạc cơ bản trong thời đại số ngày nay

Knah
16/6/2019 1:23Phản hồi: 199
Trên tay iPod Touch gen 7 – phục vụ tốt nhu cầu nghe nhạc cơ bản trong thời đại số ngày nay
Có nhiều lời dè bĩu khi Apple âm thầm ra mắt chiếc iPod Touch thế hệ thứ 7 của mình vào tháng 5 vừa qua. Đã 4 năm kể từ chiếc iPod Touch thế hệ thứ 6, người dùng tưởng chừng như Apple sẽ không bao giờ ra mắt một chiếc ipod nào nữa. Thế nhưng chiếc iPod Touch Gen 7 vẫn xuất hiện như để chứng minh Apple vẫn luôn biết cách làm ngạc nhiên người khác và làm hài lòng nhiều khách hàng trong đó có mình.



Vì sao mình lại mong chờ một thiết bị như iPod Touch gen 7? Cũng như tiêu để cử bài viết, chỉ đơn giản là phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc cơ bản nhất mà thôi. Trước khi Apple bỏ đi Jack 3.5mm trên iPhone 7. Mình vẫn thường xuyên nghe nhạc trên iPhone vì tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên kể từ thời iPhone 7, mặc dù sử dụng rất nhiều máy nghe nhạc từ hi-end cho tới bình dân, vẫn có một cái gì đó không thể khiến mình hài lòng được rất khó nói thành lời.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__20.jpg

Nguyên nhân của việc này là do sự dịch chuyển của công nghệ. Nếu như cách đây vài năm mình rất chịu khó sưu tầm, mua nhạc rồi tỉ mẩn chép vào máy nghe nhạc thì giờ đây mình chỉ dùng các dịch vụ Stream nhạc mà thôi. Tổng cộng mình dùng đến 4 dịch vụ: Apple Music, Spotify, TidalQobuz, mỗi dịch vụ đều có điểm mạnh yếu khác nhau và chính vì vậy mình không thể buông ai bỏ ai được mặc dù mỗi tháng tiêu tốn của mình ngót nghét gần triệu đồng. Mình dám chắc không phải chỉ riêng mình mà có rất nhiều ae mê nhạc ngoài kia cũng đang dần thay đổi thói quen nghe nhạc và điều này càng ngày càng được chứng minh thông qua các con số phát triển vượt bậc của các dịch vụ tream nhạc.



audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__5.jpg
Tuy nhiên nếu chỉ là stream nhạc thì iPhone vẫn có thể xử lý hoàn hảo mọi việc. Vấn đề ở đây là cổng 3.5mm. Mình có rất nhiều tai nghe ngon lành cành đào và thật sự mình thèm được trải nghiệm nhanh một album mới, một ca khúc yêu thích với chiếc tai nghe mình yêu thích và tất nhiên thông qua cổng 3.5mm và chính vì vậy iPhone hiện giờ không thể đáp ứng được.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7_21.jpg
Các máy nghe nhạc hiện nay mạc dù có cấu hình đỉnh cao, tuy nhiên về mặt phần mềm, các hãng khó có thể nào làm cho ngon lành, mang đến cảm giác trơn tru mượt mà như ae sử dụng trên các smartphone được. Mà riêng cá nhân mình thì cái khoản duyệt nhạc lag lag ngu ngu là dễ làm tụt mood lắm. Chính điều này thôi thúc mình tìm kiếm một giải pháp cơ bản nhất để phục vụ cho việc nghe nhạc này và mình bắt đầu loay hoay.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__2.jpg
Mình có một chiếc iPod Touch 4, em nó vẫn hoạt động hoàn hảo. Đáng tiếc là theo thời gian, iOS 6 cũ kỹ đã không thể nào tương thích được với các ứng dụng mới nữa. Đến cả Apple Music ae cũng không thể sử dụng và phương án này xem như thất bại.

Mình thập chí nghĩ đến việc mua một chiếc iPhone SE, và iPhone 6s để dùng. Ở tại thời điểm mình đang đắn đo chọn 1 trong 2 vì các thiết bị này đều đã cũ, không còn bảo hành và tình trạng máy dựng các kiểu thì Apple ra mắt iPod Touch gen 7. Thế là mình làm một em luôn và ngay để chấm dứt chuỗi ngày lăn tăn đắn đó tới lui của mình.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__8.jpg
Apple không làm gì ngoài việc nâng cấp bộ vi xử lý của thiết bị từ con chip A8 lên A10 và nâng cao dung lượng bộ nhớ của thiết bị lên 256Gb. Chúng ta sẽ có một chiếc máy nghe nhạc mỏng nhẹ, màn hình 4 inch với nút Home mà mình đã quên nó từ gần 2 năm trước. Thế nhiên ở iPod Touch vẫn có những thứ rất cơ bản và hay ho khiến mình cực kỳ hài lòng.

Quảng cáo


audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__18.jpg
Đầu tiên là kích thước nhỏ gọn mỏng te của em nó. Các máy nghe nhạc cao cấp của mình đều có kích thước lớn và rất nặng. Có những em lên đến gần nửa kg và đó là một trong những lý do nhiều lúc mình cũng không muốn cầm đi đâu cả. Cho đến khi cầm iPod Touch trên tay, mình cực kỳ thích thú vì trọng lượng nhẹ tênh, hoàn thiện cao cấp và kích thước gọn gàng. Mình có thể bỏ em nó gọn gàng vào túi mà không phải suy nghĩ gì cũng như có thể bỏ luôn vào các hộp đựng tai nghe.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__19.jpg
Thứ 2 là tốc độ. Mình đã từng nghĩ sao không phải là A11 hay A12, Apple thật keo kiệt và như nhiều ae nói là Apple giải quyết tồn kho chip abc gì đó và muôn vàn lý do khác cho sự ky bo của mình. Cho đến khi trải nghiệm em nó, mặc dù chip A10 2 năm tuổi không phải là con chip mạnh nhất của Apple hiện nay, tuy nhiên khi được trang bị trên một thiết bị nhỏ thó như iPod với màn hình 4 inch. Mọi thao tác có thể nói cực kỳ mượt mà, nhanh chóng không kém gì khi mình thao tác trên chiếc iPhone Xs Max cả. Và đây là điểm khiến mình hài lòng nhất vì như đả nói ở trên, một khi ae đã trải nghiệm phần ngon với tốc độ mượt mả rồi thì cảm giác khựng khựng hay giao diện bị vỡ gì đó sẽ khiến ae rất bực mình. Đi kèm với iPod mới là iOS12, mình cũng đang rất háo hức để chờ nâng cấp lên iOS13 vì Apple Music trên iOS13 đã hơn rất nhiều.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__4.jpg
Về mặt nghe nhạc, iPod Touch tất nhiên không phải là chiếc máy nghe nhạc tốt nhất. Ở thời điểm 2019, Apple vẫn không làm gì để mang đến trải nghiệm Hi-res cho người dùng cả. Thứ mà mình có ở đây là một chiếc máy với khả năng giải mã 16bit/44kHz mà thôi. Mặc dù mình có sử dụng 2 dịch vụ stream nhạc Hi-res là Tidal và Qobuz, tuy nhiên cũng không quan trọng lắm, chỉ cần với chất lượng CD tốt là đủ để mình thưởng thức rồi.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__17.jpg
Mình mua bản 32Gb – phiên bản rẻ nhất với giá 200$. Với mình như vậy là đủ với nhu cầu nghe nhạc rất cơ bản của mình. Nhiều ae sẽ than phiền sẽ không đủ với kho nhạc của ae, không có thẻ nhớ này nọ, tuy nhiên với cá nhân mình chỉ sử dụng với các dịch vụ stream nhạc, mình nghĩ như vậy là quá đủ vì chỉ cần có kết nối wifi là có nhạc nghe và 32Gb đã đủ cho mình download gần cả trăm album về để nghe offline rồi 😁.

Quảng cáo


Pin là vấn đề mà nhiều anh em than phiền với các iPod thế hệ trước và rõ ràng Apple cũng không cải thiện gì ở phiên bản này. Tuy nhiên đó là khi ae so sánh với iPhone và làm các việc khác như chơi Game hay Facebook lướt web các kiểu. Nếu chỉ đơn giản là nghe nhạc mình xin cam đoan iPod là một trong những chiếc máy nghe nhạc có thời lượng pin tốt nhất nhì hiện nay. Theo Apple công bố là 40h cho viec nghe nhạc nhưng do mình nghe streaming nên thời lượng pin rơi vào hơn 20h. Như vậy cũng là quá tốt để ae có thể nghe nhạc cả ngày hoặc nếu ngày nghe vài ba giờ thì cũng cả tuần mới phải sạc lại.

audio_tinhte_ipod_touch_gen_7__16.jpg Về âm thanh của Apple iPod Touch mới, vì mình không có gen 6 nên cũng không biết so sánh như thế nào. Tuy nhiên tổng thể nền âm sạch, không bị sôi nền dù mình cắm Khan – một chiếc in-ear có độ nhạy cao vào để thưởng thức. iPod Touch mới có chất âm dễ nghe, hơi ấm một chút tạo cảm giác dễ nghe. Power khoẻ đủ để kéo bất cứ em in-ear nào và nhiều em fullsize khác. Mình cắm khan mà chỉ mở khoảng 25% âm lượng là có thể nghe được.

Tóm lại, mình hoàn toàn hài lòng về những gì mà iPod Touch mang lại. Ae có thể lựa chọn so sánh để mua cho mình một chiếc iPhone cũ. Vấn đề khi cầm 1 chiếc iPhone, mình sẽ bị phân tâm vô hằng hà xa số thứ khác như Facebook, Instagram,… nên chính vì vậy mình muốn một thiết bị nghe nhạc cơ bản nhất: nhỏ gọn, nhanh mạnh, chất âm đủ tốt và iPod Touch gen 7 hoàn toàn đáp ứng được điều này. Đôi khi chúng ta đòi hỏi quá nhiều thứ ở một thiết bị, tuy nhiên nếu nghĩ về giá trị cơ bản nhất, ae sẽ thấy iPod Touch gen 7 hoàn toàn xứng đáng.
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết của 1 audiophile là ifan ko sai
@Bruce Nguyen 8899 audiophile là ifan thì có lý do của nó, chứ k0 ai khùng mua conn mb cả ngàn chỉ để làm việc vớ vẩn😃
dvduc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hamhieubiet2008 Dạo này cổ phiếu apple giảm giá quá nên bỏ ra ít tiền quảng cáo chăng. 😁
@hamhieubiet2008 Kiểu linh kiện tồn kho bỏ không biết làm gì đem ghép vô cái máy nghe nhạc bán vài triệu kiếm lời
@Barbatos Nói vậy là xúc phạm nghề nghiệp còn gì ? 😁
Mỗi ngày trung bình 2-3 bài cho ios nhẩy
vn2210
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vickk Audiophile khỉ gì? Có tiền ko biết xài cách nào rải mỗi thứ 1 ít thôi, mua 4 dịch vụ nghe nhạc cùng lúc 😆
@samsunggalaxy Sai chỗ nào cứ tự nhiên phản biện. Đừng chỉ trích cá nhân.
@samsunggalaxy Mình Ignore thằng Tuart này rồi 😆 Chuyên gia nâng bi các Mod và Apple luôn bạn ạ. Chắc seeder của Mod cài vào.
@Tú art Người ta chỉ phản biện đối với người biết lý lẽ và chi ít cũng nhận thức được vấn đề... còn phản biện của bạn thành thật xin lỗi là mình không còn gì để nói và tranh cãi vì có nói gì nó cũng là thừa.
Với giá 4 củ nguyên seal thì ngon. Nhưng chấp nhận lấy 5se cũ hơn em này.
Đẹp hơn và có touch id.
@Thantienkaka Làm gì có thể có giá 4 củ được bạn 😆 Ngay ở Mỹ đã là 200 USD chưa thuế rồi, thêm thuế và vận chuyển nữa thì phải 6 triệu nhé bác.
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thantienkaka Đồng quan điểm với bác,cũng 4inch,cũng 3.5 ,cũng mỏng xíu nhỏ gọn,mạnh mẽ như 6s he he!
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Hình như 299 Trump lận, với 6-7 triệu thà em mua Andròid cài spotify cho sướng
LamAnh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chúng nó rồi cũng mua thôi, như 1 cái thứ sưu tập chứ ko yêu nhạc đến vậy
@tsx Nghe nhạc online, tầm 200$ mình sẽ mua 1 con PC nghe và lướt wweb
@hackieuhay 😁
@vsphere Chuẩn, ông anh mình là người yêu nhạc thực sự dàn loa sơ sơ hơn 2 tỏi, nên yêu hay không nó phụ thuộc thứ nhất là túi tiền, thứ 2 là sự tiện lợi. yêu nhạc chỉ có 2 loại thôi, một là giàu thực sự, 2 là nghèo thực sự 😃)
Vẫn thích cái kiểu của classic hơn, màn to chỉ tổ tốn pin.
@hoaikhong00 Mình vẫn còn 1c video. Kể mà apple nâng cấp con classic thì cũng phải mua 1c
@Knah Cái iPod thời xa xưa khi mọi thứ chưa bùng nổ thì còn có giá trị, chứ giờ mà làm máy nghe nhạc với chất lượng làng nhàng mà vẫn nâng bi, cowon nó bán cái máy nghe nhạc chất lượng cao có $199 kìa
kinh quá, mỗi tháng bác dành gần 1 triệu để nghe nhạc thì ít ai được như bác, có gì về âm nhạc phải hỏi bác ngay thôi 😁
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Ổng hiếp dâm âm nhac thì có chứ nghe ngóng nổi gì với 10T nhac
@tsx 😁 =))))
adaptor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Knah Cho tớ dùng chung tidal với
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
@tsx Ông này là sưu tập nhạc chứ audiophile gì
Xibeo92
ĐẠI BÀNG
5 năm
thích con custom kia
@Xibeo92 Con đó universal bác ơi
Xibeo92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Knah vậy ạ nhìn đẹp quá bác a
Mỗi tháng 1tr tiền nhạc, bỏ 5 chai mua cái máy nghe nhạc, chưa kể mấy tai nghe hàng khủng, bác mà làm nhạc sĩ nữa thì thôi rồi, 😃
@vn_ninja E mê nhạc thôi chứ ko mê sáng tác đâu bác 😁
Nể thang có ip r còn đi tha món này về...
@demonntl Cám ơn bác đã nể e 😃
cái máy nghe nhạc mà phần cứng còn mạnh hơn nhiều cái smp khác, sp táo có khác😃
princez
CAO CẤP
5 năm
@Barbatos Mình nghĩ chắc không có chuyện con này ngon đâu. Giống như vụ bóp dái người dùng ở gen 6, dù được trang bị chip A8 nhưng lại bị hạ xung cả CPU lẫn GPU nên chỉ yếu ngang A6 của ip5, con này chắc cũng vậy. Nếu để nghe nhạc thì quá thừa, để dùng app thì quá yếu vì pin hẻo, máy ảnh thì có mà GPS lại không có nên không geotag được. Nói chung nếu đã định mua cho trẻ con dùng thì tốt nhất nên mua cái iPhone cho nó rồi rút sim - khoá sim - cài giới hạn là được
zxcvbn78z
ĐẠI BÀNG
5 năm
@princez Gen 6 ép xung ngang 5s nhé bác, còn gen 5 ngang 4s
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@princez Con 3gs của mình ở nhà vẫn ca hát ầm ầm qua loa bluetooth cho mấy bạn nhỏ đi ngủ hay khi tập máy chạy bộ . Nhiều khi cũng không hiểu apple làm gì luôn. Kiểu như giàu quá ko biết làm gì ra sản phẩm chơi... chơi cho vui , bán cho có bán ai muốn mua thì mua ....
nierec
TÍCH CỰC
5 năm
Có chip âm thanh gì đó thì hay hơn. Chứ nghe nhạc như iphone thì chán òm
@nierec Thực ra thì ko nghe như iPhone vì như con 6s mình nghe vẫn bị sôi nền nhất là khi chạm vuốt cảm ứng. Em này thì ko
@nierec Nó gọi là máy nghe nhac vì nó nghe được nhạc thôi bác ạ, kiểu như tên nó thế ý 😁. Nôm na tầm 6 củ mua còn này về nghe nhạc thì hơi "hâm". Giá đắt mà nghe cơ bản ở mức thấp thì thôi nghỉ :p
@nierec Nếu chỉ xét về chất âm thì ipod vs 1 máy walkman mp3 (như con nwz-b172f năm 2012) thì ipod có hơn được không nhỉ 😃
huboss
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nierec Thật mình cũng không hiểu nổi .. mình dùng Ipod và ipad 2 phát nhạc qua dàng máy thì vẫn hay hơn qua iphone .. cùng nguồn nhạc .. nghe bằng loa bluetooth hay tai nghe thì kg phân biệt được nhưng qua dàn hifi thì thấy rỏ .. cái khác biệt nó nằm ở đó
Quietman85
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe nhạc cơ bản thì sao lại đi mua thêm cái này làm gì ?
Méo hiểu
@Quietman85 Giải thích nguyên bài luôn rồi đó bác vẫn ko hiểu thì e chịu ạ
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Knah Đọc xong vẫn méo hiểu bác ạ. Nếu cần chất lượng, không dùng cái này. Nếu cần cơ bản, đã có phone.
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Chả có gì để chê cả.

Chỉ có anh em thiện lành mới nói nó có nhược điểm gì.
@fine Cũng có nếu bác so với iPhone này smartphone nọ. Còn nếu bác thử so với các máy nghe nhạc tầm này thì em nó ngon chán
vnncp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ có Admin mới mua
@vnncp Mình ko phải Admin 😔
@Knah Sắp lên r nhé 😁
Khả năng mua sẽ rất thấp.
Trừ khi sale 50% :p:p
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@hongphuc1992 Sale cũng ko mua chứ đừng nói. Đt nghe nhạc đc rồi. Tiền để mua tai nghe hay ăn uống hợp lý hơn
saint.niky
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một bài viết sặc mùi ifan. Đọc từ đầu đến cuối mà chẳng thấy có gì hay trên con này cả. Ko có nhiều tính năng cao cấp như các máy nghe nhạc khác, n chỉ đơn giản là 1 con iphone cũ kỹ ko nghe gọi được, càng khẳng định 1 điều là Apple tận dụng những linh kiện cũ để kiếm chác. Bình mới rượu cũ
@saint.niky Thế mà nó đc xem là ''cực kỳ hài lòng'' với ifan đó
Chắc fan này bị cuồng m r ;))
Đồ dở hơi giá bèo chút cũng đớp ngọt xớt @@
Screenshot_20190617-121037.png
@saint.niky Đó là vì bác đang so sánh chip này nọ. Bác có thể thử tìm hiểu xem các máy nghe nhạc tầm này hiện đang sử dụng cấu hình và trải nghiệm ntn nhé
@Knah Chẳng việc gì phải so sánh với máy nghe nhạc nào khác, chỉ cần so sánh với chính Apple là được 😆
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Quá dữ 200$ ăn đứt và tiện dụng hơn đám máy nghe nhạc A&K. Chất âm cỡ con A&K AK240 Blue note

Sản phẩm đáng mua nhất nữa cuối năm 2019
@Ruiz Về tiện dụng thì hơn Ak rồi đó. Còn âm thanh thì mình ko bàn tới. 240 blue note cũng thường thôi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019