#MotoGP19: Lorenzo tung ngã Dovi và Rossi, Marquez ung dung về nhất tại Catalunya

Tuannph
16/6/2019 13:21Phản hồi: 39
#MotoGP19: Lorenzo tung ngã Dovi và Rossi, Marquez ung dung về nhất tại Catalunya
Trong chặng đua kỷ niệm 70 năm của MotoGP, Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã có chiến thắng dễ dàng khi các đối thủ cạnh tranh chính gặp tai nạn. Sớm về pit có Jorge Lorenzo (Repsol Honda Team), Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati) cùng bộ đôi của Monster Energy Yamaha MotoGP là Valentino Rossi và averick Vinales. Cùng với đó, măng non 20 tuổi Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT) có lần đầu tiên bước lên bục podium với vị trí thứ 2. May mắn hơn đồng đội, Danilo Petrucci (Mission Winnow Ducati) cán đích thứ 3 chung cuộc để tiếp tục cạnh tranh vị trí top 3 trên bản BXH tổng với Alex Rins (Team Suzuki Ecstar).

MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_019.jpg

Chiều chủ nhật tại trường đua Circuit de Barcelona-Catalunya Spain có thời tiết đẹp với nắng ráo, nhiệt độ và độ ẩm không khí lần lượt là 26 độ C và 47%. Giữ Pole là Quartararo với thành tích chạy phân hạng 1'39.484, tốt hơn chừng mười phần trăm so với người xuất phát thứ nhì là Marquez (1'39.499). Xếp thứ 3 ở hàng xuất phát đầu là Franco Morbidelli (Petronas Yamaha SRT). Các vị trí tiếp theo lần lượt là các tay đua mạnh: Rossi, Dovi và Vinales.

MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_006.jpg

Đúng như kỳ vọng của giới điệu mộ, chặng 7 của MotoGP19 mở màn đầy hấp dẫn khi Dovizioso đề-pa cực kỳ mạnh mẽ với chiếc Desmosedici GP19. Số 04 từ phía sau lưng Marquez đã bức lên để vào góc cua số 1 trước tiên. Vinales cũng không kém cạnh khi qua mặt M93 để nắm giữ vị trí thứ 2. Đương kim Vô địch MotoGP đánh mất lợi thế và chấp nhận rơi vào tình thế đeo bám với 2 đối thủ. Tuy nhiên, mọi sự chú ý dồn về Lorenzo khi cựu vô địch MotoGP từ vị trí xuất phát thứ 10 đã nhanh chóng vươn lên hạng 4 ở ngay góc cua số 4 ở vòng chạy đầu tiên.


MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_008.jpg

Tưởng chừng việc Lorenzo sớm chen chân vào nhóm dẫn đầu đã là tín hiệu tốt cho cả anh và đội đua Honda thì drama ập đến ngay lúc không ai ngờ. Ở góc cua trái số 10 của vòng chạy thứ 2, trong lúc Marquez đã qua mặt được Vinales và đang tìm ra khe hở để cắt vào trong Dovi thì số 99 lại hố cua. Cú trượt ngã của Lorenzo không rõ vô tình hay hữu ý đã hạ đo ván cả số 04 và 12. Cùng lúc đó The Doctor đang bám sát phía sau cũng không kịp tránh rồi chiếc Yamaha YZR-M1 số 46 cũng mất thăng bằng và ngã nhào. Kết quả là cả bốn tay đua đáng gờm đều bỏ cuộc, để lại Marquez một mình một ngựa rời đi trong tiếng la hét tiếc nuối của người hâm mộ.

MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_028.jpg
Ảnh chụp màn hình video vụ va chạm
Cuộc đua từ đó xem như đã được định đoạt, Marquez cứ thế băng băng về phía trước cùng chiếc Honda RC213V mà không gặp bất kì trở ngại hay sai lầm nào. Số 93 có lúc đã tạo được khoảng cánh hơn 5 giây so với nhóm bám đuổi, thành tích vòng chạy nhanh nhất (Fastest lap) được lập ở vòng đua thứ 5 với thời gian 1'40.507.

MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_011.jpg

Ở phía sau, cuộc cạnh tranh cho 2 ví trí còn lại trên podium diễn ra giữa Petrucci, Rins và Quartararo. Sau gần 20 vòng đua bám đuổi phía sau, tay đua trẻ của Petronas Yamaha SRT đã tận dụng lúc Rins rồi Petrucci xử lý không chính xác để vươn lên hạng 2. Tay đua sớ 09 của Ducati dù rất nỗ lực nhưng đã không thể lấy lại vị trí mà mình nắm giữ trong phần lớn thời gian của chặng đua.

MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_023.jpg

Chung cuộc, Marquez hoàn thành 24 vòng đua với tổng thời gian 40'31.175, bỏ túi thêm 25 điểm và nới rộng khoảng cách trên BXH tổng với Dovi (103 điểm) thành 37 điểm. Quartararo về thứ nhì với 2.660 giây nhiều hơ M93, từ đó leo lên hạng 7 trên BXH tổng với 51 điểm. Petrucci về thứ 3, có tổng cộng 98 điểm sau 7 chặng nhưng vẫn chưa thể vượt qua Rins (101 điểm) trên BXH tổng. Thứ hạng ở BXH đồng đội có chút thay đổi khi Monster Energy Yamaha MotoGP (112 điểm) bị Team Suzuki Ecstar (123 điểm) vượt qua. Còn lại, Mission Winnow Ducati (201 điểm) tiếp tục dẫn đầu bằng khoảng cách 42 điểm so với Repsol Honda Team (159 điểm).

Quảng cáo



MotoGP19_MotoGP_2019_CatalanGP_Xe_Tinhte_021.jpg





Hình ảnh chặng CatalanGP mùa MotoGP 2019




Quảng cáo


Tham khảo: MotoGP
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Marquez kiểu như chân mệnh thiên tử, vừa kịp thoát cú ngã xe của L99 trong tíc tắc 😃
then khung
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu này xem chán, L99 chơi bowling kiểu này thì xem như M93 vô địch GP 2019 mất rồi, bình thường thì M93 + RC213v nó đã bá đạo. Khoảng cách trên bảng xếp hạng lớn quá, haizzz
htux
CAO CẤP
5 năm
honda mướn đc 2 anh mấy ủi thay phiên nhau hiệu quả thiệt
then khung
TÍCH CỰC
5 năm
@htux Năm ngoái 93 ủi ai bạn?!
htux
CAO CẤP
5 năm
@then khung
đây bạn, anh ấy cây cú vì bị phạt 30s nên bất chấp ủi ép những người khác để lên hạng, và đỉnh điểm là ủi luôn 46
kida7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htux đua thì phải có cạnh tranh, phạm luật thì chịu phạt, chứ cứ đường ai nấy chạy thì mấy ông top ffp q1 q2 lên podium hết rồi.
@then khung Mình vẫn nhớ rõ trận va chạm giữa 93 và 46 vào năm 2017 và chính cú va chạm đó làm 46 rớt top 1 thậm chí càng tụt hạng đến bây giờ
Rossi giờ bèo nhèo ghê.
6/10 thứ hạng đầu bảng xếp hạng là xe đến từ Nhật bản, Nhật Bản bá thiệt 😆)
@Tinluntit1010 Bt thôi, Yamaha có tới 2 team thì số tay đua x2 rồi. Mấy ông Châu Âu trừ Ducati ra có đầu tư nhiều vô motoGP đâu
@Long_Xuyen_Boy ủa vậy Nhật Bản bá phần này, sai chỗ nào mà cãi vậy bồ 😆))
@Tinluntit1010 Bạn ấy nói đó là chuyện bình thường của đội đua Nhật Bản chứ nói bạn sai à ??
@Huy †rần hổng hiểu luôn 😆)))
kida7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đoạn đó Marcquez vừa vào cua trong, vượt Dovi 1 tí thì Lor ngã. Nói chung, nếu Dovi ko ngã thì Marc vẫn lên top trog pha đó, nhưng trận đua sẽ gay cấn hơn do cách biệt giữa các tay đua chưa quá lớn
Alvin09
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Cú trượt ngã của Lorenzo không rõ vô tình hay hữu ý đã hạ đo ván cả số 04 và 12" ??? Tác giả nên tìm hiểu kỹ và tránh viết theo cảm tính để tránh gây tranh cãi trong diễn đàn. Ai mà liều mạng sống của mình để gây ra tai nạn? Làm vậy thì có ích gì ngoài tai tiếng và sự chỉ trích không dứt của người hâm mộ. Lorenzo giúp Marquez chăng? Góc cua trước đó, khi Marquez cua lơi và bị các tay đua qua mặt, khi trở lại đúng đường đua thì Marquez còn bị Lorenzo tông vào đít xe suýt nữa là ngã luôn. Hơn nữa Marquez không cần bất cứ ai giúp mình vì anh ta có thể một mình quyết định chức vô địch thế giới. Thành hay bại là do chính Marquez.
Có thể thấy chặng này các xe đều tốt lên, Lorenzo cũng vậy. Từ hạng 10 mà vọt lên hạng 4. Anh ta quá hăm hở và tham vọng cho vị trí podium khao khát bấy lâu nay. Ở góc cua định mệnh, các tay đua chạy rất sát nhau với vận tốc cao, Marquez vượt phía trong của Dovi, Lorenzo thì đang cố vượt Vinales. Lúc này Dovi giảm tốc vì ở vị trí bất lợi so với Marquez. Chặng đua trước cũng vậy, khi bị Petrucci vượt lên từ phía trong, Marquez thì đang ở phía ngoài, Dovi ở thế bất lợi nên đã giảm tốc để 2 tay đua kia vượt qua. Trở lại chặng này, vì đang mãi mê đẩy tốc độ để qua Vinales, Lorenzo không kịp thấy Dovi giảm tốc, khi biết được thì anh thắng gấp và mất lái, trượt vào Dovi. Tai nạn như domino gây tiếp cho Vinales. Đáng tiếc nhất là Rossi, anh có thể đã tránh được, nhưng do chiếc xe của Lorenzo quay vòng nên máng vào xe của Rossi làm anh này té ngã luôn!
@Tuannph Ok bác, mình mong bác viết thì nên viết bằng cả tâm huyết của mình, đừng để như chặng Le Mans vừa rồi.
@Alvin09 Ông lorenzo này có hy vọng gì đâu, giờ làm chốt thí cắt đuôi Ducati. Nhìn là biết
kida7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuongnhung7 đc mỗi trận này Lor lên đc top chứ đầu mùa đến giờ toàn ngoài top 10, lấy đâu làm chốt thí.
@kida7 Thì Lorenzo không có hy vọng gì nên mới đem chốt thí đó
bqthinh72
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vòng đua này coi chán quá . Thật sự thích GP moto 3 nhất , rồi Gp moto2 , phân khối càng nhỏ đua càng hấp dẫn , cạnh tranh nhau đến giây cuối.
M93 và phần còn lại của thế giới =))
Honda chơi bẩn quá, thằng Lorenzo cố tình ngã để triệt hạ Ducati vs Yamaha
@thuongnhung7 Không may thôi bạn, đáng ra 2 chiếc Honda phải cặp kè nhau dẫn đầu sau góc cua đó mới đúng ;)
phcuong020
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuongnhung7 cố tình triệt hạ cug có lý, nhưng tình huống đó xém chút bị cáng rùi, vậy chắc mấy og phía sau cug 1 hội chứ sao tránh hay z, chỉ là tai nạn thui, cú đó chết như chơi chứ k đùa
Nhật bản sx xe đua thì ok rồi
@kawakami Không biết chừng nào Việt Nam mới được xứng tên :Đ
biaa
Trứng
5 năm
@kawakami nhật bản sx thì miễn chê,chất lượng luôn hàng đầu.
@kawakami không chỉ xe,mầ đồ khác Nhật sx cũng yên tâm.
then khung
TÍCH CỰC
5 năm
M93 sau chặng Arghentina 2018 đó cũng đã phải chịu phạt chứ ko phải húc xong thì M93 vẫn có điểm cho chặng đó. Cuối mùa M93 vô địch có ai ko phục!? Fan 46 luôn tìm cách đổ lỗi này nọ cho M93 kiểu như bạn Huy Trần trên kia nhưng ko chịu thừa nhận những điều mà dân coi GP đều biết: là xe Yamaha ngày càng đuối so với các xe khác và R46 cũng đã bớt nhạy bén đi.
M93 thì ai coi đều biết là nó máu chiến như nào, thậm chí là những mùa trước thì đều ghét nó nhưng ai coi nó đủ lâu thì lại bắt đầu khoái nó, từ 1 thèn chạy bán sống bán chết mà nó xây luôn đc 1 cái skill gọi là Marquez Saves
@then khung Ý mình nói là từ trận đó đi thì 46 không còn phong độ trước đây nữa 😆 còn riêng yamaha thì đúng là xe khôgn có gì đột phá khiến chính movistar lâu năm hủy hợp động hỗ trợ cho đội đua
Về 93 thì tuổi trẻ nên được cái lỳ và táo bạo giống 46 hồi còn trẻ
luatfreeman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chặng này coi mất hết tính cạnh tranh rồi !!! Té tè le toàn thứ dữ khg mới chết , 93 chạy như test V213 cho vui vậy
Theo mình 99 có lỗi nhưng không thể hữu ý. Dù ý bác chủ có thế nào thì cũng nên khách quan, pha đó xem lại có thể mọi người không để ý đến nguy hiểm vì suy nghĩ giành cả cho việc 04, 46, 25 những tay đua yêu mến của mình bị té. Pha. đó 46 nhanh một chút thì có thể 99 đã gặp nguy hiểm khôn lường, Những pha té trong cua khi các xe ở gần nhau là rất nguy hiểm, bác nào đã xem chú em tóc xù 58 bị nạn sẽ nghiệm ra.
đau vãi ...[​IMG]
hfullhd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng mãi 99 mà cuối cùng thất vọng toàn tập! Gì mà chả có tý cạnh tranh nào, như này nhàm quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019