Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận nhanh sau khi lái thử VinFast Fadil - cảm giác lái tốt, hệ thống treo êm ái

Tuannph
17/6/2019 15:35Phản hồi: 180
Cảm nhận nhanh sau khi lái thử VinFast Fadil - cảm giác lái tốt, hệ thống treo êm ái
Hôm qua, VinFast đã tiến hành chuỗi sự kiện bàn giao lô xe VinFast Fadil đầu tiên tới các khách hàng đặt cọc mua xe. Đồng thời, VinFast còn tổ chức chương trình lái thử Fadil cho những ai quan tâm tới dòng xe đô thị hạng A này. Tranh thủ đợt này, ngoài việc đến xem quy trình giao nhận số lượng lớn xe VinFast thì mục đích chính của nhóm Xe Tinh Tế là trải nghiệm nhanh Fadil để xem thử nó có gì hay và hấp dẫn.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (28).jpg

Trước hết, nói về VinFast Fadil thì xe đang được bán với mức giá ưu đãi 394,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Theo lộ trình đã được công bố của VinFast kể từ ngày 1/9/2019, giá xe VinFast Fadil sẽ quay trở về mức niêm yết, tương đương 465 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Con số này phải nói là cao hơn nhiều so với các mẫu xe khác ở cùng phân khúc như Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, KIA Morning hay Honda Brio đang chuẩn bị ra mắt.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (30).jpg

Trước khi dạo quanh một vòng chương trình bàn giao xe thì đã mình dành thời gian để soi và cảm nhận chiếc xe phổ thông cỡ nhỏ của VinFast, ở cả khu vực trưng bày xe lẫn khu vực lái thử. Trước hết, theo mình cảm nhận thì độ hoàn thiện chung của VinFast Fadil ở mức khá tốt. Các trang bị tiêu chuẩn của xe tương đồng với các đối thủ, chẳng hạn như đèn chiếu sáng Halogen, mâm xe 15", cấu hình phanh trước/sau là đĩa/tang trống.


VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (63).jpg

Phiên bản Fadil Cao cấp mình chụp ảnh và lái thử đã bổ sung thêm nhiều trang bị nội - ngoại thất, giá cho gói tuỳ chọn nâng cao này VinFast công bố là 77 triệu (gồm VAT). Xe có đèn định vị phía trước và đèn hậu viền LED. Các trang bị tiện nghi được lắp thêm ở nội thất gồm có ghế da, vô-lăng bọc da có nút bấm chức năng, điều hoà tự động 1 vùng và đặc biệt là hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7" hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, Fadil bản Cao cấp được nâng cấp thêm camera lùi, cảm biến lùi và có cụm 6 túi khí thay vì 2 túi như ở bản Tiêu chuẩn.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (65).jpg

Cả 2 phiên bản VinFast Fadil đều sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.4L, trục cam đôi DOHC có cộng nghệ van biến thiên VVT. Động cơ này có công suất tối đa 98 mã lực ở 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đây là mức thông số vào loại tốt nhất phân khúc hiện tại. Hộp số theo xe là loại biến thiên vô cấp CVT, đi cùng tay lái trợ lực điện và hệ dẫn động cầu trước.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (10).jpg

Ấn tượng đầu tiên khi lái thử của mình cũng như một vài khách hàng khác là Fadil tuy là xe cỡ nhỏ nhưng cho cảm giác khá bốc và lanh lẹ. Chân ga và hộp số có ít độ trễ, nhất là hộp số vô cấp dường như đã được tinh chỉnh để hạn chế hiện tượng dây thun (rubber band effect) đặc trưng. Tay lái điện cho phản hồi từ mặt đường thật, phần kiểm soát và phản ứng thân xe (handling) phải nói là tốt hơn kì vọng. Trong khi đó cách âm môi trường ở mức tốt, còn cách âm gầm ở mức chấp nhận được.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (22).jpg

Đặc biệt, yếu tố mà Xe Tinh Tế đánh giá cao nhất về mặt vận hành của Fadil chính là hệ thống treo rất êm. Mặc dù cấu hình treo Fadil vẫn y chang những chiếc xe phổ thông hạng A, B khác với treo trước MacPherson, còn sau là dầm xoắn phụ thuộc (torsion beam) nhưng cách mà Fadil dập tắt dao động khi đi qua các ổ gà rất tự nhiên và dễ chịu. Trong thời gian tới, khi có nhiều thời gian trải nghiệm kỹ hơn bọn mình sẽ tiếp tục chia sẻ với anh em về ưu nhược điểm của Fadil.

Quảng cáo



VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (12).jpg

Còn về chương trình bàn giao xe, VinFast, tổng số xe Fadil họ bàn giao tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các đại lý khác trên cả nước trong đợt này là 650 xe. Nhìn chung sự kiện tại Dinh Độc Lập mà mình đến tham dự được tổ chức bài bản, các khu vực phân chia rõ ràng: tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn sử dụng xe, nhận xe và chụp ảnh lưu niệm, ký nhận xe,... sau đây là một vài hình ảnh khác tại sự kiện.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (1).jpg
Bàn hướng dẫn và phát thẻ tại cổng vào

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (5).jpg VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (7).jpg VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (8).jpg
Khu vực trưng bày xe VinFast Fadil có khá đông người quan tâm tìm hiểu

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (9).jpg

Quảng cáo


Bên ngoài khu vực tiếp nhận hồ sơ nhận xe của các khách hàng đã đặt cọc trước

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (13).jpg VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (19).jpg
Khách hàng chờ xác nhận và ký nhận hồ sơ xe

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (15).jpg
Khu vực hướng dẫn sử dụng xe có video chi tiết về cách sử dụng các tính năng trên xe Fadil
Sau khi hoàn thành các thủ tục này thì các khách hàng lần lượt chờ được xướng tên lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm và trực tiếp nhận xe của mình. Xen kẽ giữa các khu vực kể trên là rất nhiều xe Fadil chờ sẵn đến lúc bàn giao của chủ mới.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (21).jpg
VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (68).jpg
Các xe đã có chủ và chờ đến lượt bàn giao được dán bảng tên chi tiết

IMG_4241.JPG
Niềm vui nhận xe mới 😁
Ảnh chi tiết VinFast Fadil bản Cao cấp
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
màu đỏ tươi đẹp mua giờ rẻ hơn con buổi sáng, nhìn cũng ngầu lòi ra chứ ko ù ù như con kia
huythong91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LINH120612 Rẻ hơn?
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@LINH120612 mâ bác gắt quá đê,
@LINH120612 Gáy sớm thì ăn chửi là phải
@LINH120612 Rẻ cmm
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn muốn giá rẻ hơn nữa. Nói chung phân khúc hạng A các bạn không lên chê gì, Morning, I10, WiGo cũng gần thế.

Thực ra em thích con này mua máy/Hộp số Mit, hoặc Máy của To
@anhhoang02 Thật lòng là em này giá trọn gói tầm 350tr thì hợp lý
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh đời mà bác, mình đâu quyết đc hết
KIẾM ĐƯỜNG XẤU MÀ TÉST CHỨ ĐƯỜNG TRƠN TRU THÌ XE HẠNG RÙI ĐÓ XE HÃNG NÀO CŨNG NHƯ NHAU KIẾM RA QUỐC LỘ 51 CHẠY TEST dbi QUAY YOUTUBE XEM NÓI MỒM KHÔNG
ngophat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đinh Việt Thịnh cái hồi xe chưa ra mắt mới chỉ là ý tưởng thì chê lên chê xuống, dìm bằng chết. Đến lúc xe hoàn thiện ra mắt, có tín hiệu tích cực, xe chạy tốt thì lại bảo "xe chạy không đúng điều kiện". Đời sao lại có những thằng bựa nhân vậy không biết
Nếu Bác Vượng đọc dc những lời chê bai này chắc Bác tự ái không giám sản xuất xe mất. May là Bác không bao giờ để ý đến những loại rác rưởi này 😁
hd79
CAO CẤP
5 năm
@xikiuwant "Trâu bò" cùng nhau ủng hộ tinh thần
@Đinh Việt Thịnh Xe nhắm đến đối tượng chạy chủ yếu là đường đô thị thì đem ra đường xấu làm gì bác??
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@hd79 pó tay, thiệt tôi cũng ko hiểu bác lấy đâu ra mấy cái suy nghĩ này nữa
thử cho các hãng taxi chạy là thử như thế nào ? chọ họ free vài chục chiếc xe ? hay kêu họ kí hợp đồng chuyển sang mua xe Vinfast ? mà các hãng taxi có nhu cầu chuyển đổi hay mua xe ko, giá xe có cạnh tranh với các hãng khác ko ? bác chỉ biết nói cho đã cái miệng chứ tôi ko hiểu bác có suy nghĩ những gì mình đang nói ko nữa
cái nữa, giá xe ko nói lên chất lượng, giá xe phụ thuộc nhiều vào thuế, giá thành sản xuất và giá trị thương hiệu, BMW và Mer mắc hơn Toy và Honda đâu có nghĩa là nó tốt hơn
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
e chưa mua xe lần nào nhưng chuẩn bị mua và khá thích chú fadil này. Mấy bác chuyên xe cho e hỏi bộ phanh sau độ đĩa đc ko ạ 😁:D:D
@vietnew2128 Lòe trẻ con là như nào? Bạn có vấn đề về đọc-hiểu à ?
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@TnQ NMT Quan trọng là platform của xe nó có không vì độ phanh nó phải được ECU chấp nhận. Nó còn tính toán lực phanh, phânh bổ lực phanh này nọ. Với những chiếc xe bán toàn cầu thì việc retrofit xe tiêu chuẩn lên full option, độ đẽo linh tinh rất dễ vì khi xuất xưởng nó đã là 1 chiếc xe có đầy đủ trang bị rồi. Tùy thị trường và phiên bản mà nhà sản xuất không lắp vào thôi. Phanh là 1 trong số đó.
@zer0_7 Mấy cái ốp brembo là làm màu thôi chứ có tác dụng khỉ gì đâu =))
Nó là 1 cái decan chính hiệu đó ;))
Phải cỡ bò với ngựa thì may ra mới có brembo xịn nhé ;))
Ngta đang hỏi độ từ tang trống sang đĩa , ông lại đi so sánh với cái decan làm màu
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@quang577 Vậy giờ nhờ vinfast giải đáp mới có kết quả hả bác
kellykent
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết con này có dùng máy và khung gầm với con spark cũ của chevrolet ko, nếu đúng vậy thì mua toyota wigo hoặc tệ ra thì kia mỏning, chứ chạy con spark kia một thời gian rồi sẽ biết " tốt gỗ hơn tốt nước sơn"
namng
CAO CẤP
5 năm
@Jakee Hì hì, mình thì mặc định những ai phát ngôn kiểu "có làm được như người ta không mà chê", "có tiền mua không", "có dùng qua nó chưa mà chê",... là những thằng đầu bò. Bởi chỉ có dạng đầu bò mới cần phải trực tiếp sử dụng vài lần mới biết tốt hay xấu, còn người có đầu óc thì phải biết suy luận, phân tích, đúc kết kinh nghiệm từ trải nghiệm của người khác.

Ở đây mình nói "đầu bò" là cách nói hình tượng thôi, chứ mình không có ý chê mấy con bò đâu nha.
SPL
TÍCH CỰC
5 năm
@namng Thì túm lại vẫn nền tảng Deawoo Matiz mà chia ra theo từng thị trường mà bạn, ví dụ Camry Mỹ thì vẫn khác Camry Đài hay Việt, mặc dù cùng đời đó thôi.
namng
CAO CẤP
5 năm
@SPL Thì Spark và Karl là anh em song sinh chung 1 bà mẹ GM mà. Nhưng cái thằng Fadil và thằng Viva thực chất chính là thăng Karl đổi tên. Dạng kiểu ở nhà tên là Tèo, sang Anh thì gọi là Bốp, về VN thì được gọi là Tũn. Còn cái thằng Spark vẫn là anh em với thằng Tèo/Bốp/Tũn. 😁

Một điều đáng nói là thằng Tèo Karl và thằng Viva Tũn đã được hãng Opel tuyên bố khai tử để đạt tiêu chuẩn khí thải CO2 Châu Âu. Từ giờ đến hết 2019 chỉ tập trung bán hết hàng thôi. Sang 2020 thì sẽ không còn Karl/Viva nữa. Tuy thế về VN đổi tên thành Fadil thì lại là Hoàng tử đẹp chai Fadil đỉnh cao nhân loại :D
SPL
TÍCH CỰC
5 năm
@namng Túm lại vẫn chung khung gầm Matiz/Spark chứ giề, hề hề hề
V for Vendetta
Heindrich
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungkhiconmtv Có con 390 mà chạy thì chẳng sợ thằng xe khách, xe tải nào
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Heindrich chấp tat cả các thể loại xe cơ giới đường bộ
@Twister Fate Nhạy cảm quá, "rút chiến lược"
namng
CAO CẤP
5 năm
@Heindrich Đổ xăng 1 lần, nhịn ăn 3 tháng, chạy được 1 buổi là hết sạch.

Hút chích còn ko đốt tiền nhanh bằng. 😁 chưa chết vì tai nạn thì đã chết vì đói rồi.
chất
bangtoto
TÍCH CỰC
5 năm
Phân khúc này mình nghĩ mức tiêu thụ nhiên liệu cũng rất đáng quan tâm
Túm lại là 395tr đã full option chưa? Bao gồm gói nâng cấp option 77tr chưa hay là chỉ cái xe trơ trọi thôi?
VuongKhanq
TÍCH CỰC
5 năm
@dearboy2015 giá gần bằng mấy con hạng B các hãng khác 😆
@hongphong141 Thế thì cao hơn mình nghĩ
hoanloc
CAO CẤP
5 năm
@thienanh0611 đù vậy lăn bánh xong lên hơn 500 củ à bác
thienanh0611
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanloc 530tr cũng có bác nhé :v
2 cù nèo
TÍCH CỰC
5 năm
Giá cao quá.
hd79
CAO CẤP
5 năm
@2 cù nèo Giá cao, lại chưa có trải nghiệm thực tế, độ an toàn không biết ra sao. Chưa kể các linh kiện thay thế và sửa chữa chắc cũng chưa có. Nói chung ít tiền thì nên mua các hãng có tên tuổi, thương hiệu cho lành. Chưa kể sau này có nhu cầu khác thì đẩy đi cũng đỡ xuống giá. Nhiều tiền bỏ ra mua về chạy thử cho vui cũng được.
Twister Fate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hd79 Cmts thấy kỳ kỳ, nó có cả chuỗi phụ trợ ở Cát Hải, mà bảo không có đồ. Giá cao chắc chưa, coi tính năng và tiện ích nó mang lại rồi so sánh xem nào. Bác chắc là nó xuống giá không? Dựa vào đâu?. Chỉ đồng ý với quan điểm, mua hàng đã có thưowng hiệu cho lành. Riêng độ an toàn, cái này là anti quá nhé. Nó có test trong nước, ngoài nước đàng hoàng mà. Không lẽ tai nạn mới biết được an toàn hay không thì mới chịu.
Xe thương hiệu việt,chúc bác Vượng thành công.
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
Giá xe này mong vin bán đc sl đủ lớn để duy trì SX. 1 -2 năm nữa ra xe phù hợp giá hơn nữa với đại đa số ng việt . Chúc vin thành công
thecat
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình không chê chất lượng, nhưng đã sản xuất trong nước mà giá cao hơn các đối thủ nhập hoặc lắp ráp khác thì không ổn. Không thể nói do đầu tư nhiều hay sản lượng ít, người tiêu dùng chỉ so sánh tương quan chất lượng sản phẩm cùng phân khúc với giá tiền. Chấm hết!!!
ubslum
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thecat đúng rồi, toàn ảo tưởng giá ko, kêu gọi ủng hộ hàng Việt mà giá luôn cao hơn so với mấy hãng có tên tuổi, chả hiểu nghĩ gì :|
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@thecat mua vinfast thì phải gánh thêm phí yêu nước nữa nên giá mới thế, thông cảm đê... không thấy khẩu hiệu là "mãnh liệt tinh thần việt nam" à?
Các Bác có thể qua a này đăng ký lái thử nè
Theo e mới chen vào thị trường oto định giá hiện tại hơi mặn.cùng tiền có thể sang Huyndai .full op
hd79
CAO CẤP
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Dân mình nghèo, bỏ tiền mua xe phải tính từng đồng. Mua xe có tên tuổi vẫn lành hơn. Sau này đẩy đi vẫn ít xuống giá
@hd79 Thì vậy đó.mới vào thị trường giá nên mềm tí.chứ hiện tại vẫn khá mặn
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Việt Nam thích ăn mặn
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@rongxike câu chốt bài chất nhất là đây
anh @cuhiep thấy những ai đi đều khen chưa, kể cả đệ của anh. 😁
Giá xe này củ chuối thật, bản full là 572tr chưa thuế. Với giá này làm con Mazda 2 ngon hơn.
@John Chris 472 nhé. Làm con accent AT
linkking
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn như kiểu ecosport thu nhỏ ấy nhỉ =))) Méo thích dáng này tí nào.
SPL
TÍCH CỰC
5 năm
@linkking Tuổi gì so với Eco, nó là hạng B đi lên từ Fiesta, con này hạng A mà.
linkking
TÍCH CỰC
5 năm
@SPL ah ý mình là dáng xe thôi :v, cứ tù tù 1 cục :-s

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019