Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei muốn chiếm phân nửa thị trường smartphone Trung Quốc để bù lại doanh số quốc tế giảm 60%

agp8x
17/6/2019 8:11Phản hồi: 124
Huawei muốn chiếm phân nửa thị trường smartphone Trung Quốc để bù lại doanh số quốc tế giảm 60%
Theo Bloomberg, nội bộ của Huawei đã sẵn sàng đối mặt với mức giảm từ 40% đến 60% doanh số smartphone bán ra trên thị trường quốc tế. Để bù lại, hãng đặt tham vọng chiếm một nửa thị phần smartphone tại Trung Quốc, vốn là quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trước bối cảnh bị ngưng hợp tác bởi hàng loạt các hãng công nghệ trên thế giới, Huawei đang cân nhắc nhiều chiến lược trong đó có khả năng sẽ rút mẫu điện thoại mới nhất của họ trên thị trường quốc tế là Honor 20. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ chính thức bán ra ở Châu Âu vào 21/6, và các quản lý cỷa Huawei được cho là sẽ theo dõi sát sao để nhanh chóng ngưng nhập hàng nếu doanh số kém.

Các quản lý của Huawei dự kiến doanh số smartphone bán trên thị trường quốc tế của Huawei sẽ giảm mạnh từ 40% đến 60% ngay trong năm nay. Dù vậy theo một số nguồn tin thì hãng vẫn khá lạc quan, với mục tiêu chiếm phân nửa thị trường smartphone nội địa để bù lại. Nhà sáng lập Ren Zhengfei cũng từng tuyên bố rằng những biện pháp cấm vận của Mỹ chỉ có thể làm chậm, nhưng chỉ một chút, sự tăng trưởng của Huawei.

Tham khảo CNBC
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn cứng nhỉ . Nhưng nội tiêu nhiều như vậy thì lấy đâu ra ngoại tệ để quay vòng sản phẩm ? Với lại sảm phẩm ko ra ngoài đc nữa thì liệu có ma nào chống lưng cho ko khi sản phẩm đó ko còn cơ hội để lợi dụng ?
@kechienthang Đờ mờ cái thằng trong comment đầu tiên khen chỉ mỗi thằng Viettel kinh doanh tốt, kẻ tráo trở vô họ. c!

Mày đang vui khi tiền mày đóng được thằng khác sài hoang phí à?!

328256A6-6B68-4A77-B700-7FC3E39547EC.jpeg
@knight2255 Bạn mua đi, tôi sẳn sàng sài, giờ chưa đủ tiền mua bạn nhé. 😃
knight2255
TÍCH CỰC
5 năm
@kechienthang Tôi có hô hào khẩu khí "tinh thần dân tộc" đâu mà kêu tôi mua 😃) thằng trên kìa.
@knight2255 Ha ha, quote nhầm thằng kia kk 😁
Bán 200tr giảm 60 phần trăm thì bay 120tr, wao con số gây choáng đấy
@vn_ninja 40-60 % thị trường quốc tế bác ơi .nó sẽ giảm mất 40-60t máy thôi. nếu nội địa nó ko tăng thêm thị phần.
Theo thống kê của Canalys, năm ngoái, Huawei xuất xưởng được 206 triệu smartphone trên toàn cầu, chiếm 14,8% thị phần (tổng lượng smartphone xuất xưởng cả thế giới trong năm 2018 là 1,4 tỷ máy). Trong đó, thị trường Trung Quốc đóng góp 105 triệu máy, tức là lượng máy xuất xưởng của Huawei chỉ có 50% tập trung ở Trung Quốc, còn 50% còn lại là thị trường ngoài Trung Quốc.
@nguyenmanh287 căng
TRK
TÍCH CỰC
5 năm
Anh rất tốt nhưng em. . . Không tiếc.
Không thò mặt được ra ngoài giá trị éo bằng con tốt 😁:D:D
@labillnet Bạn so cùng con cao cấp với nhau xem ko bằng mới sợ, con tầm trung Huawei build cũng chán bỏ xừ, mình đi trải nghiệm thấy có gì là quá hoàn thiện đâu, đã vậy còn xài chip tự làm. Oppo Reno zoom 10x hay Oneplus 7 pro, Mi mix 3 ai nói độ hoàn thiện ko bằng Huawei vậy, chấp cả dòng Mate hay P đấy. Ngay cả mấy mod Tinhte chỉ khen iphone còn công nhận mấy máy đó hoàn thiện tốt, chỉ có cam, mic là cùi khi so với SS, Apple thôi. Cam thì công nhận Huawei vẫn tốt nhất mấy hãng Tàu.
@labillnet Mấy cái hãng TQ đấy toàn tập trung bán phân khúc giá rẻ thì chất lượng cũng same same nhau thôi. Heo quay trước nổ bán nhiều lắm mà có con nào lọt top bán chạy thế giới đâu. Giá rẻ còn chưa có chứ đừng nói là flagship, doanh số bèo bọt, giờ chắc đang càng thảm rồi. Cuối năm có thống kê là sẽ thấy rõ tình hình ngay. Cứ làm như Xiaomi, Oppo, Vivo... ko muốn bán ở thị trường TQ ko bằng mà để Huawei nó xơi hết.
@ngo Nhut Truong ta rút quân gọi là "Rút quân chiến lược, bảo toàn lực lượng"
Địch rút quân gọi là "Hèn hạ, sợ chết bỏ chạy trong nhục nhã, đu càng"
:p:p:p:p:p
Không có thị trường quốc tế thì cũng làm vua 1 xứ được thôi :rolleyes:
@Sr_9x sai trầm trọng, dân TQ nó hay mang cái tư tưởng dân tộc ra, nhưng chẳng bao giờ áp dụng, đâu đó xứ Annam vẫn như vậy, chỉ có JP và Kr là các dân tộc làm được điều đó.
@tanvietbt83 tư tưởng dân tộc chỉ áp dụng với dân đen, cán bộ xài vẫn chuộng iphone
@nguyenminh56547 Sếp heo quay toàn xài iphone để viết twitter kêu gọi tẩy chay iPhone :v
Trong nước có sự hậu thuẫn của plus sản bựa thì anh dư sức chiếm bao nhiêu thì chiếm, mà phần lớn chiếm nhóm dân trí thấp thôi chứ dân trí cao thì họ toàn dùng iphone không à.
@htux Thì cung cầu tự nhiên làm hàng hoá rẻ hơn đúng rồi, giờ đi cấm đi chèn ép VN khác nào hạn chế cung cầu để cạnh tranh, mỹ làm vậy là hạn chế người cung cấp là sai. báo mỹ tất nhiên viết tốt cho người mỹ rồi.
@Lộc Nguyễn Đình Khổ, bọn truyền thông nó làm gì có lợi cho nó và tất nhiên là đất nước nó. nó có thể chửi tổng thống, nhưng khi cần nó có thể tạo ra clip giả mạo, tin vớ vẩn.
mà thực ra khi bạn đã ko hiểu, hoặc cố tình ko hiểu thì nói gì cũng ko thay đổi đc. nên m ko rep tin của bạn nữa đâu. mệt lắm
@spsp Cố tình k hiểu là sao. Dùng lý lẽ của mình để phản biện đi chứ. Ai cũng có quan điểm mà. Nhưng ý bạn ns truyền thông nó tốt thì chắc còn thua một số nước độc tài cả vạn dặm. Còn ns clip vớ vẩn giả mạo thì thật ra truyền thông nào cũng có thiêng vị cái đất nước mà họ phục vụ. Còn những thằng bị ép buộc làm giả mạo thì tất nhiên chỗ nào hay xảy ra thì bạn biết rõ.
@htux đâu rồi bạn gì ơi
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Sao nghe nói cấm cửa không ảnh hưởng mà tar??
Kêu chủ tịt cấm bán toàn bộ hãng khác ez
Xiaomi, Oppo nó ko coi ra gì à?
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
@exciterc Vì mì xào ốp bô không được chống lưng bởi chính phủ và quân đội 😁
chơi với cơm sườn chi để bị người đời khinh chê giờ lại mong về đóng cửa thủ r.â.m. haha... 😁
Ah cứng !
nước mày thì chúng mày cứ tự hiên 😃
gautrang14
TÍCH CỰC
5 năm
Ủng hộ chiến tranh thương mại.Tàu càng bị ảnh hưởng nhiều càng có lợi cho Việt Nam. Mấy hãng điện thoại tàu có hay không cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống cả. Hi vong các hãng Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển và chiếm thị phần.
@gautrang14 suy nghĩ quá đơn giản về cuộc chiến tranh thương mại này...
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
bán cho riêng nước các chú cũng được gần đủ số rồi còn gì 😁
100% thị trường TQ cũng đỉnh lắm.
Haiz với chính sách ngu dân.thì dân mãi ngu xuẩn..nó cho ăn cái j là được ăn còn k thì nhịn...Cái tốt đẹp tinh túy thế giới lại éo đc xài..làm người bên tàu khổ vl ra..khác éo gì triều tiên...riêng khoản éo xài đc youtube vs gmail,face đã phí nửa đời người rồi.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Mấy cái ứng dụng stream game của tàu như nonolive nimotv xài củ chuối như gì suốt ngày giật lag mờ còn youtube Twitch xem khác bọt hẳn . Trung Quốc muốn cạnh tranh sòng phẳng với huê cầy chưa đủ tuổi đâu
Với tình trạng cấm cửa đủ đường ntn thì A Sam sẽ chiếm nhanh mảng viễn thông thôi.mà còn bao nhiêu hãng khác nữa.ericson....mà hãm cho chết mịa nó đi cũng được...Đây 1 đời k bao giờ ngu mất tiền đi mua đt tàu
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Sam chỉ làm modem thôi chứ nó đâu phải như thằng Huawei , Ericsson hay Cisco đâu
@Bruce Nguyen 8899 Còn nokia nữa bạn, nokia là đứng thứ 2 sau huawei
anhtaiqb
TÍCH CỰC
5 năm
Trung của đoàn kết ghê, hèn gì dân Hongkong biểu tình mấy triệu người mấy hôm nay để phản đối lệnh cấm của Mỹ 😁:D
@anhtaiqb Liên quan, biểu tình ở hongkong là phản đối sự lấn sân của trung quốc nhé. Hongkong vẫn là 1 quốc gia 2 chế độ hẳn hoi, chưa về với mẫu quốc đâu mà bảo nó là tung của :v
@anhtaiqb Hẳn là lệnh cấm của Mỹ. Best cà khịa 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019