Facebook chuẩn bị cho ra mắt đồng tiền ảo Libra vào năm 2020

Hassler
18/6/2019 10:7Phản hồi: 59
Facebook chuẩn bị cho ra mắt đồng tiền ảo Libra vào năm 2020
Sau nhiều lời đồn đoán cuối cùng Facebook cũng thông báo sẽ ra nhập vào thị trường tiền ảo. Đồng tiền của hãng sẽ có tên Libra với mục đích giúp người dùng nền tảng Facebook và WhatsApp có thể dễ dàng giao dịch với nhau hoặc tiến hành mua bán online.

Để quản lý Libra ngoài Facebook còn có 1 tổ chức phi lợi nhuận có tên là Libra Association với 1 loại các nhà sáng lập đến từ nhiều tên tuổi lớn như Mastercard, Visa, PayPal, Stripe, eBay, Uber, Lyft, Spotify, Coinbase, Xapo, Andreessen Horowitz, Union Square Ventures, Mercy Corps, và cả Women's World Banking cùng với các thành viên khác. Vậy nên việc Facebook cho ra mắt đồng tiền ảo này không có nghĩa họ có toàn quyền quyết định hướng đi của nó mà sẽ phải đạt được sự đồng thuận của các thành viên trong hiệp hội, điều này chắc chắn sẽ quy củ và rõ ràng hơn hầu hết các loại tiền ảo hiện có trên thị trường.

LibraAssociation.jpg
Đội mạnh đứng sau đồng tiền ảo Libra
Với người tiêu dùng bình thường việc thị trường tiền ảo phát triển theo hướng bong bóng rồi sụp đổ rồi lại phục hồi chậm chạp trong vài năm gần đây chắc sẽ làm họ có những nghi ngại vào 1 đồng tiền ảo mới. Tuy nhiên với Libra có vẻ sự việc sẽ khác khi nó được đánh giá là 1 stable coin, một dạng tiền ảo đặc biệt có khả năng đứng vững trong sự trồi sụt của thị trường tương tự các dạng ngoại tệ mạnh như USD chẳng hạn. Khác với các dạng stablecoin hiện có như USDC TUSD... thì giá trị của Libra sẽ không được gắn với giá trị của 1 dạng tiền tệ duy nhất như cách các loại tiền trên gắn với đô Mỹ vào thời điểm hiện tại. Theo dự kiến giá trị của nó sẽ không bao giờ vượt quá hoặc xuống thấp quá biên độ 10% như cách 2 đồng tiền ảo có giá nhất là BitcoinEthereum đang gặp phải.

Facebook dự kiến sau khi phát hành đây sẽ là một đồng tiền có tính phủ rộng toàn cầu và sẽ giúp 1.7 tỷ người hiện chưa có tài khoản ngân hàng có thể tiến hành chi tiêu theo cách mới bởi Libra sẽ tập trung vào tính đơn giản trong sử dụng, phí giao dịch thấp, tính bảo mật cao... và dần dần qua các giao dịch đồng tiền này sẽ càng ngày càng mạnh lên.


Về mảng công nghệ thì Libra sẽ được dựa trên 1 blockchain mã nguồn mở mới hoàn toàn vừa được HotStuff cho ra mắt. Nó có các ưu điểm của Bitcoin lẫn Ethereum, ngoài ra khả năng tiến hành giao dịch sẽ nhanh hơn nhiều (theo ước tính sẽ là hàng nghìn giao dịch trong 1 giây lận) nhưng lại không bị quá phân mảng, giúp việc quản lý và bảo mật sẽ tốt hơn. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2020 Facebook cũng dự kiến cho ra mắt ví điện tử để quản lý đồng tiền này có tên Calibra, đây sẽ là một nhánh mới của Facebook và chịu sự quản lý trực tiếp của công ty mẹ.

cover.jpg
Giao diện dự kiến của Calibra, phần mềm quản lý đồng Libra

Theo lời phó chủ tịch Kevin Weil thì Calibra sẽ hỗ trợ người sử dụng nhận và gửi tiền nhanh như chớp, hầu như không mất phí, và dòng tiền có thể đi và đến bất cứ ai trên thế giới. Ngoài phần mềm độc lập cho iOS và Android thì tính năng quan trọng nhất của Calibra đó là khả năng tích hợp vào 2 nền tảng tin nhắn Messenger và Whatsapp của Facebook. Điều mà theo họ sẽ giúp những người hiện đang sử dụng các ứng dụng này có thể dễ dàng đăng kí và sử dụng các tính năng Libra ngay trong ứng dụng. Facebook cũng hứa hẹn sẽ giúp bảo mật thông tin người dùng ở mức cao nhất có thể bằng các công cụ như chống lừa đảo, khôi phục mật khẩu, xác minh tài khoản nhiều tầng và có cả đội ngũ hỗ trợ 24/7 tất cả các vấn đề người dùng có thể gặp phải.


Bắt đầu các chiến dịch quảng cáo đồng tiền mới

Vào thời điểm hiện tại anh em nào muốn nghiên cứu trước có thể vào ngay trang calibra.com để đăng kí sớm.

Tham khảo Mashable
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TqTTpT
TÍCH CỰC
5 năm
facebook có vẻ đi đầu trong việc phát triển tiền ảo và phương thức thanh toán trong hệ sinh thái của họ
@TqTTpT Trong hệ sinh thái của nó có cho ai làm đâu mà bảo đi đầu 😆
huucanh.tran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thực Tế nếu nó đi ra ngoài ko còn gọi là blockchain nữa 😁.
SULLEY
TÍCH CỰC
5 năm
Có tặng hơm???
@SULLEY Có tặng thì chỉ tăng lạm phát và nhanh loạn thị trường thôi nên chắc k ngu đến vậy đâu.
SULLEY
TÍCH CỰC
5 năm
@AZwarrior Ahihi... đùa mà
@AZwarrior Chắc có khuyến mãi kiểu như nạp card vina, viettel 😁:D. Tiền km chỉ dc mua dịch vụ ảo
fernandopham
ĐẠI BÀNG
5 năm
long cryptos, short bankers
nuubb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Thì nó chả phải cần thời gian. Còn crypto thì mục đích của nó cũng chẳng phải mỗi mục đích là tiền tệ
@Reah Các bạn vẫn mơ mộng kiểu btc lên triệu đô 😃
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Không, mình mơ mộng một đồng tiền ảo ổn định như USD và có thể lưu thông toàn cầu một cách dễ dàng chứ không mơ mộng lên xuống triệu đô như BTC. Chính facebook cũng đã nói sẽ không để đồng Libra lên xuống quá 10%. Bạn nói thể thì bạn chưa đọc gì về đồng Libra rồi.
@Reah Đang nói chung về crypto chứ nói chi tiết làm gì từng đồng tiền, nó là stablecoin thì biến động nhỏ là điều hiển nhiên, biến động lớn ko ai dám dùng để giao dịch mà chỉ dùng để đầu cơ lướt sóng
sao ko thấy hahalala trong liên minh nhở :oops:
@kixx Là món gì thế bác, có ngon ko ạ 😁
@adagioleonard à mình chọc chơi tí
cái mxh với xứ mạng lật đổ facebook ,twee í ,ahahihi gì đó .cũng phát hành tiền ảo ,mòi bà con mua membership package :D
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@kixx Mạng đó hình như nó thiên về mảng du lịch
Rồi hàng triệu TK bị hack nữa mất tiền thì ai đền ?
@ngoinhala Nếu có thì ngta dùng ví tiền ảo riêng chứ liên quan mịa gì đến cái acc fb mà bảo lộ với chả ko lộ
@ngoinhala Nó dùng mấy ví tiền ảo riêng. Mà kể cả có dùng tiền ảo trực tiếp trên nick đó luôn đi chăng nữa thì kiểu gì chả có xác thực bảo mật, nguy cơ hack nick chắc k còn đc rầm rộ như bây giờ đâu
@ngoinhala Fb đền.
Giờ đây tk Facebook bị hack là toi mớ tiền ah 😆
@buihai83 Ko liên quan đến tk facebook. Nó hoạt động độc lập.
Lộ tk tiền ảo của hàng chục triệu người dùng nữa
Lak
ĐẠI BÀNG
5 năm
tình trạng report tài khoản dễ như vắt chanh hiện nay ai dại mà dùng.
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
Có những công ty tài chính khác trong liên minh thì vụ bảo mật chắc sẽ được quản lý và giám sát kỹ hơn. Hơn nữa được biết dữ liệu Libra và Calibra hoàn toàn độc lập với dữ Fb hiện tại.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Sao bảo ra đồng Globalcoin mà, giờ lại ra đồng khác là thế nào?
thudaigia
ĐẠI BÀNG
5 năm
Để chuyển tiền thật thành fb ảo thì đã tốn phí cmnr!!
ngon rồi, cái này có khi thay thế tiền trên toàn thế giới hết 😁
kuluoj
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Ở xứ nọ sẽ bị cấm nhe bạn.
@vule123 Chả có đâu =))
Tìn trạng bảo mật kém của face thì tiền ảo rất nguy hiểm
Nghe nói để duy trì 1 nút thì chỉ có các thành viên củ nó mới được phép và phí là 10 triệu đô cõ nghĩa là nó không phân tán và phân quyền như BTC hay Ethereum nơi mà bạn có thể dễ dàng tạo và duy trì 1 nút.
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
5 năm
Sai ngay từ cái tiêu đề.
Cryptocurrency là tiền mã hoá chứ không phải là virtual currency mà dịch là tiền ảo.
@Puppy Potter Hài vãi 😁 =)))))
Bọn này âm mưu tính trốn thuế đây
@Sebastisan Nó hợp tác bank để khi khách cần chuyển đổi sang tiền thực dễ dàng và có giá trị hơn là bitcoin hay đồng tiền khác chứ có ý nghĩa gì chống trốn thuế đâu,
Joe Ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chú ý được mỗi cái TWICE CHANNEL =))))
Coi bộ sau này mua album bằng Libra còn được à nha =))))
Screenshot_2019-06-18-18-03-00-555_com.android.chrome.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019