Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone vs điện thoại Android: cái nào hợp với bạn hơn?

Duy Luân
31/5/2019 23:26Phản hồi: 959
iPhone vs điện thoại Android: cái nào hợp với bạn hơn?
Android tốt hơn hay iPhone tốt hơn? Không thể có câu trả lời chính xác, mỗi thằng đều có thế mạnh của nó, và chỉ có điện thoại phù hợp với bạn hơn mà thôi. Đây là những điểm mà mỗi hệ điều hành nổi trội hơn đối thủ của mình, bài này sẽ cho bạn cái nhìn bao quát để biết cái nào hợp với bạn hơn.


Những thứ Android làm tốt hơn


Rẻ hơn nhiều


Những chiếc điện thoại Android giờ có mức giá tốt hơn nhiều so với iPhone (iPhone mới toàn 20 triệu trở lên), kể cả các máy cao cấp cũng thường thấp hơn chút đỉnh. Nếu không có hầu bao rộng rãi, hoặc chỉ đơn giản là không muốn chi quá nhiều tiền cho smartphone, tầm 10 triệu trở lại là bạn đã có một chiếc điện thoại tốt gần bằng iPhone và có thể dùng thường xuyên mỗi ngày mà không cảm thấy khó chịu.

Tất nhiên muốn sướng hơn, máy đẹp hơn thì bạn phải chi nhiều tiền hơn thì mới sở hữu được những con như Galaxy S10, Huawei P30 Pro. Xiaomi đang dẫn đầu phân khúc máy cấu hình cao giá tốt với chiếc Mi 9 và sắp tới sẽ là Redmi K20 Pro, tất nhiên so với camera hay thiết kế thì chưa bằng điện thoại flagship của các hãng khác. Tiền nào của đó.

Mẫu mã ngoại hình đa dạng


iPhone chỉ cho bạn lựa trong 1-2 mẫu, trong khi điện thoại Android thì cực kì đa dạng, phong phú về mặt thiết kế. Các nhà sản xuất Android cũng liên tục update thiết kế trẻ trung, hiện đại và cá tính hơn, những thứ mình nghĩ Apple sẽ không bao giờ làm. Và cũng phải thừa nhận rằng những chiếc Android giờ bắt mắt và thu hút hơn nhiều so với iPhone.

Chưa kể loạt điện thoại mới ra năm nay còn có thêm vụ viền mỏng, mỏng hơn cả iPhone, nhìn rất sexy và hấp dẫn .

4571643_tinhte_tong_quan_galaxy_unpacked_s10_5.jpg

Camera tốt hơn


4 năm trước có thể iPhone gây ấn tượng về khả năng chụp ảnh, nhưng thời đó qua rồi. Giờ những chiếc điện thoại Android có thể cho ra ảnh xuất sắc ngang hoặc hơn iPhone, thậm chí là hơn nhiều. Chế độ chụp đêm trên Galaxy S10 hay Google Pixel hay Huawei P Serreis làm cực tốt tới mức bạn không thể tin được đó là ảnh chụp thiếu sáng. Chụp ngoài trời buổi sáng thì mấy con điện thoại cao cấp đều đẹp hết. Một số bạn có thể cũng sẽ thích màu của các máy Android hơn là màu ảnh chụp ra từ iPhone.

Huawei_P30_Pro_tinhte.jpg

Khả năng tùy biến cao hơn


Tùy biến màn hình chính, tùy biến theme, một số hãng như Sony còn cho phép chỉnh luôn cả thanh điều hướng và nhiều thành phần hệ thống. Những thứ này bạn chỉ có mơ mới thấy được trên iOS chứ Apple sẽ không bao giờ đem những chức năng này lên iPhone đâu. Sự "tù túng" này không phải ai cũng thích, và nếu bạn có thời gian thì bạn có thể mua điện thoại Android về tinh chỉnh lại nó cho phù hợp nhất với sở thích, thói quen của bạn.

Giờ thì vụ root không còn quan trọng nữa. Hồi xưa mua điện thoại Android chúng ta thường root để nghịch cài thêm chức năng, nhưng giờ Android đã trưởng thành và các hãng tích hợp gần hết những gì cần thiết vào điện thoại nên bạn không cần root hay mod máy nữa. Bên iPhone cũng tương tự, bạn không cần phải jailbreak máy làm gì nữa cả.

Những thứ iPhone làm tốt

Quảng cáo


Hoạt động nhanh, ổn định


iPhone thường chạy nhanh và ổn định, ít khi bị lỗi vặt về mặt phần mềm và có độ tin cậy cao, khi nào bạn cần thì nó sẽ có, các chức năng cũng hoạt động ổn. Hiệu năng cao cũng là một điểm bạn gần như chắc chắn sẽ có khi mua iPhone, vì iPhone không có bản giá rẻ như các dòng điện thoại Android nên luôn được Apple trang bị những gì tốt nhất của họ. Ngay cả iPhone XR, được xem là "giá rẻ", cũng có cấu hình gần bằng iPhone XS và chạy đương nhiên rất mượt, nhanh, ổn.

Điều này sẽ diễn ra ít nhất là trong vòng 3 năm kể từ khi bạn mua máy, còn sau đó sẽ hơi chậm hơn vì các bản update càng lúc càng nặng hơn so với cấu hình của thiết bị. Tuy nhiên 3 năm là cũng khá đủ cho vòng đời của một chiếc điện thoại, tới lúc đó bạn chuẩn bị nâng cấp là vừa.

Unlock điện thoại bằng gương mặt cực kì tiện lợi


Tính năng unlock gương mặt theo mình là tốt nhất hiện nay trong các thể loại unlock vì bạn không cần quan tâm tới nó, cứ cầm máy lên xài như bình thường thôi. Thậm chí giờ mình đã không còn để ý tới chuyện iPhone của mình đang có khóa màn hình vì khi bạn giơ máy để dùng thì tính năng Face ID đã quét xong, sẵn sàng cho bạn xài máy. Trong khi đó, unlock vân tay thì vẫn phải đưa tay vào một vị trí nào đó đã được chỉ định, dù là cảm biến đặt trong màn hình hay sau lưng nên vẫn còn lấn cấn chút, không sướng được như Face ID.

Hiện tại không nhiều điện thoại Android có chức năng unlock gương mặt nhanh, gọn và an toàn như iPhone. Đa số nếu có dùng gương mặt thì vẫn dùng unlock 2D kém an toàn hơn.

face_id_iphone.jpg

Cử chỉ vuốt tốt nhất thị trường hiện nay

Quảng cáo


Nếu bạn quan tâm đến việc khai thác triệt để diện tích màn hình thì iPhone làm chuyện này rất tốt, họ không cần phím ảo như Android và bạn có thể vuốt lên để về home, vuốt trái để back. Hiện tại Android Q đã bắt đầu học và tích hợp các cử chỉ vuốt này, nhưng chưa có máy nào bán ra cài sẵn Android Q cả nên tạm thời iPhone vẫn có lợi thế hơn. Xiaomi là hãng làm cử chỉ vuốt cũng rất tốt, nhưng hiệu ứng vuốt thì chưa được mượt như iPhone nên mình vẫn đánh giá gesture iPhone là tốt nhất.

Được update phần mềm lâu dài


Các máy Android thì sau tối đa 2 năm sẽ không còn update phần mềm lớn nữa, chỉ còn vá bảo mật. Một số dòng điện thoại tầm trung thì chỉ sau 1 năm là dừng luôn. iPhone thì bạn có thể yên tâm rằng ít nhất 3-4 năm sau khi mua bạn vẫn tiếp tục được cập nhật phần mềm. Hiện tại iPhone 6 ra đời năm 2014 vẫn có thể nâng cấp lên iOS 12 mới nhất bình thường, có điều hơi chậm hơn ban đầu một chút.

Bảo hành tốt


Kinh nghiệm bảo hành nhiều hãng của mình cho thấy bảo hành Apple là tốt nhất: nhân viên không vặn vẹo, không bắt bẻ, tiếp nhận bảo hành và báo lỗi nhanh chóng. Điều này có được là do Apple có chính sách giám sát trung tâm bảo hành rất chặt chẽ, thậm chí trung tâm bảo hành chậm trễ một chút là cũng bị phạt tiền nên họ không dám làm bậy. Sau mỗi lần sửa chữa, bảo hành, Apple cũng gửi một khảo sát và nếu bạn chấm điểm thấp thì Apple sẽ điều tra trung tâm ngay lập tức. Đó là chưa kể Apple có đại diện ở Việt Nam, tuy không trực tiếp đứng ra bán hành nhưng vẫn giám sát đầy đủ những thứ này.

Một thứ nữa mà mình không thấy hãng nào làm đó là dù máy bạn đã hết hạn bảo hành, nhưng lỗi đó là lỗi của nhà sản xuất, thì trong đa số trường hợp Apple vẫn sẽ thay miễn phí cho bạn. Các hãng khác thì thường sau 1-2 năm không còn thấy nói về các máy và sự cố trên thiết bị của họ nên cũng không chắc là họ không có lỗi này, hay có lỗi nhưng im lặng.

Tất nhiên, những gì thuộc về lỗi của bạn thì bạn sẽ không được bảo hành, và thường để sửa chữa bạn phải chi ra một khoản tiền rất cao, cao hơn so với các điện thoại Android.
959 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Android is good but iPhone is better!
thuanbbt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@elgaucho Vote bạn 1 vé cùng sở thích. 1 SE + 1 note
hungp2104
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dthanhliem83 darkness rises,7plus chơi còn văng,mấy game đồ họa khủng đòi ram cao iphone xịt hết
Phú1991
TÍCH CỰC
5 năm
@dthanhliem83 Thấy cái nào cũng tệ. Cốt truyện nhạt nhẽo.
Bỏ tiền cũng ko có giả lập vì apple ko cho store của nó upload emu. Còn chuyện đăng lên ios trước hay sau thì cũng có gì đâu. Cũng như game lúc nào cũng lên console trước rồi mới qua pc
pn2307
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiennv92 "Thế giới này luôn vận hành theo cái cách dìm ta xuống" 😆
Nghi2k
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có 1 điểm nữa là nhận diện thương hiệu, cái này nhiều bạn sẽ phản đối nhưng cuộc sống mà, ai cũng có 1 thương hiệu yêu thích trong mỗi ngành hàng.
vsphere
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang_HaoMinh Thích thì đã mua X lock cũ rồi😃)
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@tungldbt Thế bạn nghĩ bên TQ nó không bị bỏ lơ mấy tiêu chí đó vì lợi nhuận à.
tungldbt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@elgaucho Mình chưa đi qua đó bao giờ...Mình thấy Việt Nam mình vậy nên đoán..Anh Em CS với nhau chắc cũng na ná...lấy tiền bịt mõm mấy anh môi trường, chi phí còn rẻ hơn 😁
khanhfujiko
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tungldbt Vinmat toàn người máy máy móc sản xuất điện thoại nha.các hãng nước ngoài đặt nhà máy rất nhiều
Deadpoool
ĐẠI BÀNG
5 năm
Android bị gì ko ổn định?
Android mở khóa gương mặt ko nhanh?
Xài android nhất định phải tùy biến sao, tùy biến cái gì?
Mình chỉ thấy 2 sự khác biệt lớn là 1 bên thì hdh mở 1 bên đóng quá kín.
Và ios thì lúc nào cũng mượt hơn android tuy có thể ko nhanh hơn
@Deadpoool thấy là ios ngu hơn android, truy cập các cài đặt tiện ích rất mất thời gian
Deadpoool
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lazyboy76 Hầu như máy nào cũng gặp những lỗi vớ vẫn ios hay android hên xui cũng có đôi lúc gặp phải những lỗi vớ vẫn thôi. Iphone mình cũng từng gặp vài lỗi rồi chứ ko phải ko
@Deadpoool dùng đt mà ko vọoc thì mấy anh androider lại chê là mù công nghệ , khổ lắm 😆
@sskkb vậy b thử khôi phục cài đặt gốc xem, nhớ backup dữ liệu lên pc nhé không là VỠ MỒM luôn đấy
Mình thấy iPhone tốt hơn vì mình thích sự đơn giản của iOS, cái gì cũng dễ dùng. Đúng là có vài cái vẫn ngớ ngẩn lắm, ví dụ như 3D Touch để mở đèn pin ngoài home chẳng hạn, mẹ mình không thể mò ra được và không có dấu chỉ gì hướng dẫn cho điều đó, nhưng nhìn chung thì trải nghiệm ngon hơn. Và Face ID bá đạo, giờ mình không còn thích vụ unlock vân tay nữa, Khi nào test cần xài thì mới phải xài
@Duy Luân Mình thì xài iPad Pro 12,9 và Android phone.
@Duy Luân không thích IOS, nhưng mà nếu chọn thêm 1 điện thoại phụ thì chắc vẫn chọn IOS. vì nghe gọi cơ bản của IP ổn hơn rất nhiều so vs AD. Tuy nhiên cũng phải công nhận nhiều cái AD tiện chả kém IP. Như e dùng Mi8 SE. 2 touch để sáng màn hình và FaceID (hình như của 8 SE là 2D) khá nhanh, còn mấy vụ đèn pin,tắt màn hình k cần nút nguồn hay chụp ảnh cũng tiện, setting về 3 phím điều hướng là xong 😆)~ k sợ bị liệt nút nguồn. Ns chung AD đang bắt kịp IOS rồi, 😃))~ k phải cứ dùng IP là sang nữa :v
@KuanKai Iphone giờ đầy, sang gì 😁
maiphuong88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân dùng Xiaomi có chức năng nhấn nguồn 2 lần là ra đèn pin đó Luân, tiện lắm.
johnnybui
ĐẠI BÀNG
5 năm
IPhone ổn hơn vì tốt đơn giản dễ sử dụng
@johnnybui Thử so sánh 1 con ios 15 củ với 1 con android 15 củ xem con nào mượt hơn
Tonduchuynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NHL8 Nếu fan nào cũng comment bằng đầu như bạn NHL8 thay vì bằng tay như một số người khác thì cái diễn đàn này chắc phát triển ghê gớm lắm, vươn ra ngoài phạm vi một cái động itinhte rồi.
@johnnybui iPhone chỉ đơn giản với thao tác cơ bản, nhưng lại phức tạp hơn nhiều khi cần làm những việc đơn giản khác :>
NHL8
ĐẠI BÀNG
5 năm
@neomilanista Android không được tối ưu từ lõi tốt như iOS, cái này là có thật, nhưng bằng cách nào đó GG cũng đã làm cho chúng một 9 một 10 khi so sánh với nhau. Nếu như iOS mở hơn thì Android sẽ khá là mệt đấy.
Giang (Bi)
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hệ sinh thái của Apple tốt hơn hệ sinh thái Android. Vừa có thể dễ dàng đồng bộ giữa các thiết bị, lại tiện dụng và dễ dùng. Android mãi vẫn chưa thể làm được điều mà Apple đã làm với hệ sinh thái của họ.

Apple có kho phần mềm tương thích cao với phần cứng. Android do phân mảnh quá nhiều, phần cứng lại mỗi hãng mỗi khác, nên việc tối ưu hoá ứng dụng cho các thiết bị chạy Android không phải là bài toán dễ dàng cho các nhà lập trình viên. Đội ngũ Dev phụ trách app Tinh Tế cho nền tảng Android thấu hiểu điều này hơn tất cả 😆)
cavaldryg
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Nếu ko có cáp, ko có PC, chỉ có wifi
Samsung dùng smart switch thì nó cuốn hết toàn bộ trong đt cũ qua mới trong 15p.
Ông nội icloud chỉ là đánh dấu những app đã có trong sao lưu, ngồi down lại thí mọe 😆)
@cavaldryg Công nhận cái apple nó kg cho down lại, nhưng nếu để restore ổn nhất thì restore qua itunes là nhanh gọn lẹ.
Còn nói về hệ sinh thái thì apple nó vi diệu lắm, android kg có cửa. giờ đơn giản nhất là copy 1 đoạn văn bản trên iphone qua mac nó dễ dàng ra sao, thì qua android xài kg biết làm sao để copy lên mac hay win. Hay đơn cử đeo apple watch mở đc macbook hay mac khác quá dễ dàng, kg cần nhập passcode, hay sự tiện dụng & thông minh của airpods mà chưa tai nghe hãng nào làm dc với android cả.
@Giang (Bi) Đúng là apple họ có hệ sinh thái rất tốt, nếu nhưng dùng tất cả sản phẩm của họ để syn cho nhau. Tuy nhiên người dùng iphone thì nhiều nhưng trong số đó có đc bao nhiêu người dùng ipad, mac, airpods hay iwatch. Có nhiều người dùng thậm chí họ còn k biết đến iphone có icloud hay cả itune. Nói chung giờ tùy nhu cầu và tùy hiểu biết về công nghệ và túi tiền của mỗi người mà dùng thôi. Mỗi hdh có cái hay và cái hạn chế của riêng. Chưa chắc cái nào hơn cái nào. Riêng đối với mình. Mình dùng macbook để làm việc và dùng đt android.
@Giang (Bi) Kết nối các thiết bị thì Android kém hơn. Nhưng Play Store giờ tốt hơn rất nhiều rồi. App Store app rác vẫn đầy.
lyvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có 1 email đính kèm vài tập tin, mở ra, chỉnh sửa (excel, powerpoint...) rồi lưu lại sau đó trả lời email đính kèm tệp tin. 30s android xử lý dễ dàng. Rồi đi họp, trình chiếu các kiểu, thôi chép đỡ file vừa mới làm vô phone, đến phòng họp mở lên, gắn cáp hdmi roài trình chiếu thôi, đơn giản, nhẹ nhàng. Rồi file gửi qua skype, lưu về phone, edit vài thứ, roài gửi nó qua mail, bấm send là xong, android làm được hết.... Không biết mấy khoản công việc nhẹ nhàng đó iphone làm được chưa vậy mấy bạn ơi, chủ thớt ơi.
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hadryan Android bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng micro rồi nói: gọi cho " tên cần gọi lưu trong danh bạ" là xong.
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnstockguru Mang Samsung Note 8 đi bạn, wifi direct nhanh hơn.
Alcatus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnstockguru Iphone, 1.7tr office 365, 750k icloud
Office 2016 + Note 8 + bất kỳ cloud nào đồng bộ pc sẽ không phải tốn thêm khoản nào cả.
@hadryan 😆)))) cuộc đời m cũng chỉ thế thôi
wenquan
TÍCH CỰC
5 năm
Em nghĩ Android tốt hơn các bác ạ vì tiện cho công việc hơn
doraewmon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wenquan 90% các sếp, nhân viên cty mình xài ios hẳn là họ ko làm việc tiện =)))
wenquan
TÍCH CỰC
5 năm
@doraewmon Nếu ai đủ kiên nhẫn làm quen với Android thì sẽ nhận ra thôi bác.
phamith
ĐẠI BÀNG
5 năm
@doraewmon Tranh luận kiểu như bạn thì tranh luận làm gì? Nhiều người xài là do cái thương hiệu nó tốt, Coca Cola thương hiệu ăn đứt Pepsi nhưng có ngon hơn thật ko? Xây dựng thương hiệu là cả một nghệ thuật dối trá.
Vote một vé cho Android vì đã quen với android
iPhone vẫn ngon hơn nhiều, hệ sinh thái mạnh, tuổi đời thiết bị ít nhất gấp rưỡi các flagship android. Camera vẫn thích iPhone hơn
nguyentus
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Reah iphone 6 mua từ 2014 bâyh tuổi đời 5 năm vẫn pubg ngon nhé 😁
@The Purge Mình vẫn dùng con 6plus 😃
BengPr0
CAO CẤP
5 năm
@Reah Nghe mắc cười dã man 😁. Vụ tuổi đời máy thì chả cần bàn đâu xa. Riêng việc thằng IP nó hỗ trợ update đến 4-5 năm là đã đủ kết luận tuổi đời IP nó hơn hẳn bọn android tối đa đc 2 năm rồi, ít nhất là về mặt phần mềm. Tuổi phần cứng thì của bền tại người, cái này ko bàn, mà kể cả có xét đến thì cứ nhìn giờ ip6-7 thậm chí là 5 vẫn đầy đường còn bọn android cùng thời mất hút thì cũng biết thôi.
Vụ chụp ảnh, ko rõ chất lượng ảnh chênh được bao nhiêu. Riêng cái giao diện chụp ảnh, cách dùng thì thằng ip nó đơn giản, tiện lợi ăn đứt lũ android phức tạp kia rồi. Ngoài ra nó còn lợi thế là tương thích rất tốt với các ứng dụng chụp ảnh vui vẻ của bên thứ 3 nữa. Các ông android hầu như chỉ chụp được với ứng dụng camera mặc định, dùng sang ứng dụng bên thứ 3 là chất lượng như hạch do ko được tối ưu tốt.
Con ếch, muốn biết điện thoại nào cam thực sự tốt, hãy nhìn phụ nữ họ thích dùng cái gì. Đó mới là những người sử dụng camera nhiều nhất
@BengPr0 Họ thích dùng Oppo. Hehe.
Không cần phải nói, iPhone tốt hơn Android vì đã dùng nhiều máy iPhone và Android, nhưng có lẽ sự hỗ trợ của nhà SX và tính ổn định cùng với hệ sinh thái của Apple là điều làm mình chọn iPhone
@tuanjuninho Tôi đang dùng cả Táo và Android. Vote Android+ flagship là ngon
Ghét nhất khả năng tùy biến của iPhone, và nhiều thứ android làm rất dễ dàng thì iPhone thao tác rất cực.
Thừa nhận là phần cứng iPhone làm khá ngon lành
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
Câu mở đầu thì có vẻ dẫn dắt công bằng, nhưng nội dung lộ rõ muốn khẳng định iphone hơn. Mình thấy iphone chỉ có vẻ trội hơn về bảo mật, do nó control và cấm gần hết, chứ những cái khác dòng cao cấp của android làm được hết mà. OneUI của sam thôi đã ăn đứt iphone rồi, chưa thấy kể sạc nhanh, nhiều ứng dụng hữu ích hơn (thư mục bảo mật, màn hình cạnh, cửa sổ pop up, chia đôi màn hình, luân chuyển file, copy file,...). Đồng bộ file thì có gì kém hơn nhỉ. Mình đổi máy chuyển một lúc xong, tất cả tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, apps,...từ máy cũ sang hết máy mới, chả mất gì ngoài notes. Chưa kể bộ nhớ cao hơn (với giá rẻ hơn) thêm thẻ nhớ thì lưu trữ thoải mái chả phải lo lắng. Iphone mà mua con 128gb thì toàn hai mấy triệu trở lên không thẻ nhớ, cám cảnh thật 😁.
Nhà mình có người mua iphone 7s plus về thắc mắc sao lúc sạc không nghe nhạc được? Bảo vệ người tiêu dùng sợ cháy nổ nên cấm luôn cho chắc??? Thế đang sạc bằng sạc dự phòng thì cháy nổ gì nhỉ.
Update phần mềm của iphone có lợi gì, up xong có tốt hơn không? Hay up để tạo cảm giác được săn sóc cho khách hàng sướng? Nếu máy dùng mượt thì chỉ cần vá bảo mật, còn up làm gì. Hồi xưa mình iphone 5, đang dùng nó bắt up, cứ hiện mãi cái thông báo ngứa mắt nên phải up. Lên rồi chỉ muốn xuống.
@brownberry Taptic Engine thì không bàn nhưng 3D touch chưa máy Android nào làm được giờ Apple sắp bỏ đi rồi kìa =)))) vô dụng quá mà
brownberry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buihai83 cái nút home của s8 s9 là 3d touch đấy bác
@brownberry Vẫn vô dụng cả thôi
djchuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@rosegarden xin chỗ mua iphone 7 ét lớt
userkma
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình khuyên các bạn nên dùng Android vì .
Xách dép cho Lumia hết . Mỗi tội 14/6 này thì ... tự bơi .
@minhthuvc Đúng rồi, ông Lumia ra cầu Chương Dương nhảy xuống sông Hồng tự tử, ông Android nghe tin chạy ra thì chỉ còn mỗi đôi dép đành xách về thắp hương
TranThuyAn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc đúng là thua lumia thiệt, nếu dc sự hỗ trợ từ mấy ông phát triển ứng dụng thì chắc gì nó đã chết yểu
IPhone hơn Android chứ vì vì khả năng update lâu dài
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@quanganh9726 Thấy chả sướng gì. Mỗi lần có bản update toàn lên page này page kia hỏi đủ thứ nào là pin ổn k, lỗi nhiều không, máy có chậm không. Mắc mệt. Thậm chí còn than vì lỡ ngu là bấm up xog rồi lại tìm trang này trang kia xin hướng dẫn dow lại. Haizzzz
@quanganh9726 Update trên iphone là cũng thuộc dạng ngu. Máy ko update là ko ko cho up hoặc lỗi mấy cái ứng dụng đang xài. Nó bắt buộc phải theo khuôn khổ là update lên bản. Và cái thòng lọng nó chờ sẳn cho máy ra trước sẽ bị chậm lag và cần lên đời
Mark
TÍCH CỰC
5 năm
@Antikill Phản dame mạnh mẽ đấy b 😆)
Android mình thấy trải nghiệm gõ bàn phím vẫn không bằng ios, mình sử dụng song song 2 máy xiaomi mi8 và iphone 6s+ thì thấy là khi gõ văn bản, chat, email thì dùng mi8 mình phải gõ chậm hơn 6s+ vì gõ sai rất nhiều, nên chủ yếu mình chỉ sử dụng để chơi game là chính.
lyvu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Demah ios cũng có, xài laban key thì tự khắc xài gì cũng dc. Nhưng android thì có những hãng mặc định có sẵn trong cài đặt bàn phím chứ ko cần dùng bàn phím của bên khác.

Cái mình muốn nói ở trên là việc gõ nhanh hay chậm, đúng nhiều hay sai nhiều là do thói quen sử dụng của người chứ không nằm phần lớn ở bàn phím có tối ưu hay không.
Demah
CAO CẤP
5 năm
@lyvu OK bác. Chắc e đọc không hết comment trên
@binhle_1106 Ôi chả bao giờ gõ cho mất công á, toàn là đọc cho nó tự ghi ra không à nên chỗ bàn phím này coi như 2 thằng bằng nhau =))
@hunterx2710 Android thì cài bàn phím y chang ios được mà. Mà tui gõ bàn phím của gg thấy ok lắm với lại nó có từ điển dịch thuật nhanh khi cần cũng rất là tiện
tobenguyen88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy iPhone tốt hơn vì tinh tế
Mình không dám đánh giá cái nào tốt hơn giữa điện thoại Android và iPhone. Nhưng bản thân mình thích và phù hợp với sự ổn định ở iPhone hơn.
Mỗi HĐH đều có cái hay cái dở riêng nhưng nhìn chung nếu phải chọn 1 trong 2, mình sẽ chọn iOS vì ưu điểm của HĐH này chất hơn hẳn Android! Nếu ko vì K2 chạy Android, chắc mình sẽ ko xài HĐH này, giờ vẫn đang xài chung cùng lúc cả 2 nền tảng với 3 thiết bị: X - K2 - 3i 🆒
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190601_083519-1.jpg
@rosegarden Thê nãy giờ ko muốn mất thời gian thì cứ trả lời đi, đang chờ giải thích đây, nói câu trước đụng câu sau mà vẫn ko nhận là dốt :v
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier Không muốn mất công hỏi lại mà muốn giải thích cho??? Hơ, ăn sẵn quen rồi hả? 😃
@rosegarden Đọc cũng ko hiểu mà còn nói người khác dốt, đang chờ bạn giải thích đây nghĩa là hỏi lại đó, cứ giải thích đi, dốt ko chịu được :v
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier Ôi, nói mãi vẫn không hiểu, còn không hiểu thế nào là hỏi lại, bó tay bạn rồi. Ví dụ "hôm nay trời đẹp không?" cũng là câu hỏi đấy, hiểu chưa? Mà sao hiểu đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019