Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Reuters: Các hãng chip của Mỹ âm thầm nói với chính phủ nhằm nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei

agp8x
17/6/2019 5:10Phản hồi: 157
Reuters: Các hãng chip của Mỹ âm thầm nói với chính phủ nhằm nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei
Theo Reuters, các hãng chip của Mỹ bao gồm Intel, Xilinx và Qualcomm đã âm thầm đi đêm với chính phủ với mục tiêu nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei. Các hãng này cho rằng những thiết bị điện tử tiêu dùng và máy chủ mà Huawei đang bán sử dụng các linh kiện phổ thông, vì vậy chúng không mang lại rủi ro về bảo mật như các thiết bị viễn thông 5G.

Cụ thể thì lãnh đạo của Intel và Xilinx đã tham dự một cuộc họp vào cuối tháng 5 với Bộ Thương Mại Mỹ để bàn về cách xử lý lý việc Huawei bị đưa vào danh sách đen. Trong khi đó Qualcomm cũng đã truy vấn Bộ Thương Mại Mỹ về vấn đề này. Lý luận của các hãng là họ không phải giúp đỡ Huawei, thay vào đó là tránh ảnh hưởng đến những công ty của Mỹ. Hiệp hội Semiconductor Industry Association đại diện cho các công ty bán dẫn cũng xác nhận sắp xếp cuộc trao đổi với chính phủ để bàn về ảnh hưởng của lệnh cấm Huawei đến các hãng liên quan.

Năm ngoái Huawei đã chi 70 tỷ USD để mua linh kiện, và 11 tỷ USD trong số đó rơi vào túi các công ty của Mỹ. Đây là số tiền lớn và nên cũng dễ hiểu khi các hãng công nghệ Mỹ muốn chính phủ nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei.

Về phía Huawei, phó giám đốc đối ngoại Andrew Williamson đã chia sẻ trong cuộc phỏng vấn tại Mexico rằng các hãng công nghệ đi đêm là hoàn toàn tự nguyện, vì đối với họ Huawei là một trong những khách hàng lớn và chấm dứt hợp tác có thể gây ảnh hưởng rất lớn. Các nhà phân tích cho rằng các hãng chip của Mỹ đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn, một mặt họ không muốn bị xem là tiếp tay cho gián điệp nhưng mặt khác cũng không muốn mất đi một đối tác lớn.

Bộ Thương Mại Mỹ cũng đã có những nhượng bộ nhất định khi cấp cho Huawei giấy phép mua linh kiện Mỹ tạm thời vào ngày 20/5 vừa qua, cho phép họ hỗ trợ các khách hàng sẵn có duy trì độ ổn định của hạ tầng mạng.

Theo Reuters
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khi nồi cơm vơi đi vài phần thì khó mà ngồi im , mong mọi thứ bớt căng thẳng .
tan9639
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 Mình ko đề cập việc nó xứng đáng hay ko, cũng ko tranh luận việc đúng sai trong chuyện này.
Mình đính chính việc Mẽo đập Huawei vì chính trị, đừng thêm thắt các vấn đề như công nghệ, sơ hữu trí tuệ, cạnh tranh công bằng vô. Bản thân mẽo nó ko nói gì về việc đó mà các bạn thêm thắt vào chi thế ?
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@tan9639 Nó là quyền lợi của các doanh nghiệp, công nghệ Mỹ nói chung. Chịu khó theo dõi nhiều chiều và phân tích, sao Xiaomi ko bị đập mà chỉ có ZTE và Huawei? Đơn giản 2 cty này đều bắt tay cp tq để làm gián điệp.
tan9639
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 =))) thế đó ko phải vì chính trị à.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@tan9639 Nếu quan niệm của bác An ninh quốc gia là chính trị thì ok.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
Lúc mới cấm vận là các công ty Mỹ bắt đầu bị đói, bây giờ là lúc đang bị đau bao tử, sắp tới là chắc chết đến lúc thoi thóp chờ lên đường phá sản thôi.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenminh56547 Vậy hả, vậy tại sao lại có hơn 600 công ty Mẽo đang chầu chực van xin chấm dứt chiến tranh thương mại vậy?
@Danial Bác lo cho bác bị đói trước , đừng có dư hơi lo cho Mỹ .
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@Danial =)) suy nghĩ như trẻ trâu. Giờ cứ tưởng tượng giờ các hãng xe máy như Honda, Yamaha,... đều phải nhập động cơ từ 1-2 công ty mà giờ chúng nó ngừng cấp cho Honda xem thằng nào chết? Nhu cầu thị trường vẫn vậy thì sẽ có thằng khác thế chỗ ngay
Hoàngvueli
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Danial sao lại đói chết bạn ơi, thị trường ngày càng phình to ra, mất đi 1 nhà sản xuất này thì nhiều nhà sản xuất khác sẽ cung thêm để bù vào cầu tăng do thiếu hàng. Như vậy thì nhà cung cấp linh kiện vẫn sản xuất không đổi thôi, thậm chí còn tăng thêm ở đó mà đói chết.
Có vẽ như rễ đã cắm quá sâu, giờ muốn chặt củng phải xem xét tới lui đủ kiểu. chặt nhầm khúc rễ cấp dinh dưỡng nào có khi chết cả nút?
@kechienthang =))
Tiền giải quyết tất cả, kể cả vị trí của thg cha tổng thống.
Cũng là đòn chính trị thôi.thực ra mỹ làm vậy để cảnh cáo Tàu.chứ giết tàu thì dễ quá...mà sao mấy nc trên thế giới cũng ngu nhỉ.vd như Nga ấy.muốn làm ăn 5G thì bắt chuyển giao công nghệ.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Ngây thơ quá đi, 2 thằng to nhất thế giới thì mỹ chả dại gì mà đi diệt thằng tq cả (mà có muốn thì cũng chưa chắc làm đc) cùng lắm chỉ là dọa nạt để tq bớt bành trướng rồi sau này bắt tay làm hòa kiểu apple-qualcomm thôi
@rongict Ngây gì má.
@lekhanhtrung123 Ít lắm bạn ơi...sức mạnh mỹ vẫn như xưa.nó lắc đầu cái hãng héo luôn.k nhờ nới lỏng lệnh cấm thì sập mẹ rồi
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Thế sao bạn k nghĩ vì sao mỹ phải nới lỏng lệnh cấm mà k triệt đường phát triển của tụi tq luôn? Mỹ làm đc đấy nhưng sao lại phải dừng lại?
TRẠNG CHẾT THÌ CHÚA CŨNG BĂNG HÀ PHẢI KO AE?
labillnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Huawei là cty thiết bị viễn thông số 1 thế giới, đập nó cũng tổn thất nặng chứ nhẹ đâu! Tây Ban Nha vừa ký hợp đồng 5G hợp tác với Huawei!
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@labillnet Tây bán nhà này khôn nè, nhè lúc nó khó khăn nhất ký hợp đồng thì bao nhiêu là ưu đãi, khuyến mại. Đến lúc hạ nhiệt các nước khác quay lại ký thì giá sẽ khác à nha. Nga ngố cũng hả hê vì tàu bị cấm thì sẽ có thêm kẻ ra mặt chống Mỹ công khai. Lại dc quả 5g giá thơm. Iran bị vây giá dầu mà lên 100 đô thì thì Nga nó mừng quá vàng đầy kho, tàu thì ôm hận vì nhập khẩu dầu nhất thế giới. Mỹ nó làm căng với Iran là có lý do cả vây tàu từ mọi ngả. Tuy nhiên giá dầu cao thì cả Mỹ cũng thiệt, vn cũng vậy, nên đòn này Mỹ hơi quá đà.
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
@senfall thằng Tàu nó cũng gai giac lắm, nó đông dân và dân nó ngày càng giàu nhanh thì gdp bó mấy chốc sẽ vượt Mỹ nhưng bọn ngu lâu dốt bền chỉ biết cóp nhái rồi gáy cho to ấy k bao giờ có thể bá chủ thế giới về công nghệ và phát triển bền vững đâu
khanh1906
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi mới bị bỏ đói thì vẫn chịu đc. Đói hơn tý nữa thì cào được đất cũng ăn 😆
yokykaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây là tin buồn với các thanh niên cuồng mẽo :v
@yokykaka Cuồng gì ở đây đâu, anti thằng nào thì đi bợ ass đối thủ của nó thôi
@lekhanhtrung123 Kẻ thù của kẻ thù là bạn 😁
@yokykaka Và là tin vui với bọn bựa con, bọn tay chân của rắn độc.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@yokykaka Buồn? Làm L gì buồn?, vậy thg cuồng Tàu có vui?
@Thomas6688 Bên A buồn thì đâu nhất thiết bên B phải vui?
Hơi đâu mà nghe tụi DLV nói xàm
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@gfsrhgfdgf1 Tuổi đời 167 năm, hiện tại của thomson canada trụ sở tại mỹ
@utkz2319 Thì đó, giờ chứng minh tiếp "thomson canada trụ sở tại mỹ" ko phải là của dlv đi =))

P/S: troll đó thím, khỏi cần quote lại đâu :V
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@gfsrhgfdgf1 Vậy chứng minh nó là của dlv đi
@utkz2319 ... Thôi mình nhường thím, troll mà quote lại kiểu này khó thở vkl 😆
mrkn
TÍCH CỰC
5 năm
Đề nghị Mỹ không nới lỏng, để cho các công ty Mỹ không làm ăn với TQ nữa.
Người ta ko mua được của Huawei thì phải mua SS, lúc đó sẽ tăng sản lượng bán cho SS, tổng sản lượng bán ra cũng vậy. Sợ gì.
No pain no gain
@mrkn Qualcomm có cấm hay k thì cũng chả liên quan gì đến huawei, nó vẫn đang sống tốt với kirin, ARM cấm thì nó mới mệt
Thằng Huawei đc chính phủ nuôi kiểu như Vinashin của VN ngày xưa ấy, có điều k công khai thôi. Nên nếu là cty bình thường dính quả cấm ấy chắc sốc dame mà chết r, kiểu này vẫn bình chân lắm
labillnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sebastisan ZTE vẫn đứng số 4 các cty viễn thông lớn nhất thế giới, vẫn khá mạnh!
Sony A7
ĐẠI BÀNG
5 năm
tin này tôi đưa cách đây mấy ngày ở tinhte rồi hôm nay mới có người dịch lại 😃 Huawei nó không dễ đánh bại đâu, hôm qua tin mới hơn nữa là nhà mạng tại Thụy Sĩ và Pháp đã thúc đẩy gắn mạng 5G toàn nước hiện đặt hơn 100 vị trí gắn hệ thống 5G của Huawei. Các nước Mỹ latinh và Châu Phi và Khối Châu Âu họ cam kết ủng hộ Huawei.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Sony A7 Làm vậy không coi đồng minh ra gì rồi.
@Sony A7 Đến Anh còn định dùng huawei cho đến khi tin tức bị lộ thì đủ hiểu khối EU giờ ngấy Mỹ đến ntn. Chẳng qua giờ vẫn còn phụ thuộc nhiều vào Mỹ nên Châu Âu ngậm bồ hòn làm ngọt, ko thì Mỹ nó áp thuế cho thì vỡ mồm. Chứ không thì làm sao thuyết phuc được Châu Âu với cái lý do lộ bí mật an ninh quốc gia
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
mấy thanh niên auto anti tàu thì nhảy cẫng lên?! 1 tập đoàn lơn mà cho số doanh thu bị giảm 10% thì không phải là chuyện đơn giản, kiểu không có thằng HW thì có thăng khác.... mịa nó phản ứng dây chuyền có khi phá sản chứ không phải đơn giản như mấy thánh chỉ biết cào phím đâu
@nhattanla Nói kiểu này đích thị tàu con :v, chơi kiểu khốn nạn quen rồi nên cứ lấy sự khốn nạn ra làm thước đo cho cả thế giới
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier Haha. Dùng biện chứng chứ đừng đá cá nhân bạn nhé 😁 hahaha. Tranh luận trình kém quá 😆)))
@nhattanla Có tật giật mình sao mà đá cá nhân, à nếu là tàu con thật thì xin lỗi nha :v
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier ha'ha'ha
Chửi vậy được rồi đại ca... dù sao nó cũng là khách mà
Phan_Quan
TÍCH CỰC
5 năm
Âm thầm mà tới tinhte còn biết
quynh0802
ĐẠI BÀNG
5 năm
99% các tờ báo là fake news
quynh0802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhattanla có cấm vào đây đọc không? Vào đây đọc comment cho vui
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@quynh0802 Tờ báo đăng tin còn già hơn ông nội của bạn
quynh0802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@utkz2319 Nhiều tuổi đâu có nghĩa là đúng đâu
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@quynh0802 Ờ nhưng nó uy tín hơn 1 thằng ất ơ nào đó trên tinhte
nhattanla
TÍCH CỰC
5 năm
Các bác nên hiểu bản chất của tư bản. Khi mà các anh tư bản to bị ảnh hưởng đến quyền lợi tiền bạc thì anh tổng thống mỹ hay tổng thống dải ngân hà cũng phải nghẹo 😁
Nếu mà như vậy thì tổng thống mỹ sai sao. Không thể thế được đâu. Danh dự nước Mỹ là trên hết nó lớn lao lắm.
@Emranhieulam1990 Mỹ và tự tôn dân tộc nó là 2 cái khái niệm như ban ngày và ban đêm . Nếu Mỹ là 1 dân tộc thì đã ko có tên là : Hợp chủng quốc Hoa Kỳ 😁
Nói dân Tàu và tự tôn dân tộc nó còn nghe đc :D
@zipder Nói về tự tôn dân tộc thì phải nói đến trung, nhật, đức..................mỹ thì bỏ đi
@Emranhieulam1990 Mỹ có cái tự tôn dân tộc gì chứ? Những người mỹ thật sự là người da đỏ thì có vào bộ máy đứng đầu hoặc các doanh nghiệp hàng đầu đâu mà đòi tự tôn
CtrlAltDel
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Bác xem đấy. Mấy anh em người ta hiểu hết mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019