Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vinfast Fadil và những chiếc xe hạng A nó vẫn như thế hàng chục năm nay

cuhiep
19/6/2019 11:33Phản hồi: 363
Vinfast Fadil và những chiếc xe hạng A nó vẫn như thế hàng chục năm nay
Cách đây 20 năm mình có may mắn được tiếp xúc với chiếc Deawoo Matiz và qua nay mình cũng được lái chiếc Vinfast Fadil rồi, trong 20 năm qua mình đi taxi, Uber, Grab... hàng trăm lần trên những chiếc xe nhỏ giá rẻ, hạng A... mình muốn chia sẻ với anh em những chiếc xe này từ thiết kế, chất lượng, kiểu dáng... nó đã không thay đổi gì trong 20 năm qua. Có những công nghệ mới nó đuợc áp dụng vào nhưng về cơ bản thì phân khúc xe đó nó là thế.

Nên một số anh em bảo mẫu Fadil không bán được ở Đức năm 2016 về VN bán năm 2019 là sai. Có thêm 20 năm nữa thì những chiếc xe như thế này nó cũng không trở thành BMW Series 3 được. Nó được sinh ra để phục vụ các thị trường mới, nơi mà xe hơi còn rất đắt như Việt Nam. Còn ở các thị trường phát triển cao như ở Đức thì chẳng có lý do gì người ta phải mua nó cả. Nhìn ra đường VN đi, anh em vẫn thấy những chiếc xe như Fadil chạy ầm ầm mà.

Fadil là của Vinfast, nó được sản xuất từ nhà máy Cheverolet mà năm ngoái Vinfast mua lại của General Motor. Nên những gì anh em trải nghiệm trên Fadil là những cái mà đã được tính toán và làm ra để bán như những chiếc xe hạng A khác ở thị trường Việt Nam. Còn những gì thuộc về Vinfast hoàn toàn thì anh em phải hóng những chiếc xe Lux A và SA đang được chạy thử nghiệm. Hóng đi.
363 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Minh đang trải nghiệm cái CarPlay trên Fadil, đó là cái mới mẻ của nó, của năm 2019 mai sẽ có bai chia sẻ thêm với anh em.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@hoathuancntt Ông Vin mua con Spark độ lại cứ cho là tốn kém hơn chút nhưng lại được hỗ trợ từ nhà nước đủ loại thuế má, nhân lực rẻ nhẽ ra bán bằng tiền là lãi đậm rồi, đây bán gấp đôi nó thì ăn dày quá thể. Cho cút để mình tự hào Nhật tiếp. 😁
viet23ht
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Hạng A nhưng gần như mọi tính năng hỗ trợ an toàn đều có cả, trong khi đó các xe cùng phân khúc hiện nay ở Việt Nam mình chỉ mơ.
Rất thích I10 mà nó chỉ 2 túi khí 😔 , chỉ ở châu Âu mới có I10 có 6 túi khí thôi.
Công suất vượt trội so với phân khúc A hiện nay ở Việt Nam, cái này chạy xe dòng A rồi mới thấy giá trị 😃
Mình chỉ chê mỗi màu miếng nhựa đen ở đít xe và thiếu smart key.
@viet23ht Thử Carplay trên Vinfast Fadil
https://tinhte.vn/threads/thu-apple-carplay-moi-tren-vinfast-fadil.2976178/
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Fadil thì như Opel Karl rồi, xe hạng A vậy ok rồi, không nói gì, nhưng còn bài viết này của kỹ sư Nhật, các bác có điều kiện thì điều tra thêm các dòng khác của Vinfast xem thực hư có phải như bài này không =>
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết rất công tâm
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@phamhuan2512 Con nào ổn định, vận hành tiết kiệm, không gian rộng mà mua thôi. Còn căn bản nó sẽ không chênh nhau nhiều vì nó chỉ có cỡ vậy thôi.
ides
CAO CẤP
5 năm
@phamhuan2512 E chạy i10 vượt hơi khó chịu nếu lỡ mất đà còn mệt nữa 😔
@ides Hi. Thế à. Tại e đang chạy con 2.5 tubo rồi. Nên e chưa bao giờ biết cảm giác vượt yếu hay lỡ đà. Muốn vươtj xe nào e nhấn nhẹ ga thì 5s nó bắn như tên.
Mà xe hạng A e chưa dám chạy cao tốc bao giờ. Nên k cảm nhận được. Còn chạy trong phố e thấy ổn..
taxtuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamhuan2512 Lên cao tốc, khi nào vượt được thì vượt, chưa vượt được mà cố ép thì 6. hay 1. cũng như nhau thôi!
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Anh hùng bàn phím nhiều quá mà anh. Người lái xe rồi thì khen, bọn chưa lái thử xe thì chê như đúng rồi.
ubslum
ĐẠI BÀNG
5 năm
@utkz2319 seeder cho vinfast ah, tôi nói đùa mà cũng vào chửi dc
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@ubslum Tôi cũng nói đùa thôi
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@GreendoglearnsPHD Hãng xe mới chứ không phải cái xe mới bạn nhé 😃 Vin không đóng góp 1 tý nào vào công nghệ phát triển cái xe mới cả . Mà học china copy nguyên cái công nghệ của nó và bê cả cái dây chuyền và cái thằng nhân sự sản xuất ra cái xe về sản xuất đại trà tại việt nam . Vậy thì ta cần phải minh chứng độ bền hay độ tin cậy của cái xe nữa không ? Hay nói cách khác Vin nó đóng vai trò là công ty con của hãng ô tô khác chứ chả liên quan gì tới việc tự sản xuất ra một cái xe cả .
thekenhg
ĐẠI BÀNG
5 năm
đồng quan điểm, xe hạng A thì vẫn là hạng A, có bonus thêm các cái tính năng an toàn thì rất tốt. nhưng cái giá thì thấy chưa yêu thương lắm 😁
novavn
CAO CẤP
5 năm
@thekenhg Giá chát, thương hiệu không có, cứ i10 mà xúc cho nó yên tâm.
@thekenhg Nghe đâu bảo có bổ sung 6 túi khí ở phiên bản cao cấp. Fadil vẫn rất xứng đáng trong phân khúc hạng A này
shcodon
CAO CẤP
5 năm
Những người khác có ý kiến đó thì có nghĩa là: thị trường Đức họ chê xe đó, còn việt nam thì lại cảm thấy như "cao cấp". Suy nghĩ của người có tiền tất nhiên sẽ khác suy nghĩ của những người ít tiền. Nhưng có 1 điều mà ko thể chối cãi được đó là: Loại xe đó bây giờ những người bên châu âu ( đức) họ ko ưa chuộng và họ không mua nữa.( tạm so sánh "tương đối" giônvs như internet việt nam bay giờ chạy cáp quang, còn bên châu phi chạy dial-up, tất nhiên bây giờ mà chạy dial-up thì không ổn chút nào )
vosathanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shcodon Phải đăng nhập để like cho bác
@bomy Nếu bớt thuế đi thì kha khá người sẽ mua dc, có khi lúc đó lại kích cầu các ngành nghề khác Như phụ tùng, du lịch, ăn uống. Cơ mà bọn chúng tham quá
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Người châu âu người ta thực dụng hơn người việt nam . Trong khi người việt mua cái xe cả năm không sử dụng hay chỉ đi về quê . Thì châu âu cái xe nếu đã mua thì nó là phương tiện đi lại như xe máy . Vậy nên họ sẽ đánh giá vào bài toán kinh tế của họ . Vậy nên đó là lý do vì sao đa phần họ có tiền mua xe cao cấp nhưng lại mua xe rẻ bác nhé .
@blizzaro Có nhầm ko bác? Dân Đức họ bảo Toyota là đồ chơi, chạy trên đường tệ, mua xe Đức mới chạy được mấy con đường cao tốc Đức một cách tự tin nơi mà dân Đức bảo là chỉ có chiếc xe và tay lái của bạn giới hạn tốc độ.
loveani
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhưng hàng việt thì giá phải rẻ hơn nhật chứ
novavn
CAO CẤP
5 năm
@gauto988 Làm gì có oto nào tiêu chuẩn VN hả ông tướng. Xe nào trên thị trường cũng có tiêu chuẩn châu Âu hết nhé. Nhật nó bán đồ nội địa có đắt ko? Hàn có đắt không? Trung Quốc có đắt không? Cả Đông Nam Á này có nước nào làm đắt như ở VN ko? Ăn dày quá thì nghỉ.
Emilano
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Thằng vin nó làm cái mác, như cái vinmart, hàng thì đắt, mà các con giời thi nhau bâu vào
b_asuka2004
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn587990 1 là vin sẽ không bán rẻ đâu.. nếu nạn hay dùng sản phẩm của Vin.
2 là nếu Vin chịu lỗ nữa để bán rẻ bạn có tin cả thị trường oto cũng bán rẻ theo để đập chết không.. kiểu cạnh tranh phổ biến của tư bản mà..
Vậy rút lại là gì?? Theo mình họ không quan tâm đến chữ đắt hay rẻ nhiều bằng phản hồi của khách hàng đại lọai như: xe này lái tốt thế. Xe này chắc chắn thế, xe này bốc thế....
Đó là lý do theo mình nghĩ.
Nếu đắt bạn vào bên sản xuất, một hãng vô danh non trẻ, bạn chọn làm tốt những sản phẩm đầu tiên để khẳng định chỗ đứng hay làm dởm để bán rẻ
vn587990
TÍCH CỰC
5 năm
@b_asuka2004 Chuẩn. Hàng Vin đắt lòi ra.
TitNguyenOz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa qua thời gian chưa có trải nghiệm độ đầm và bền của xe thì mới đánh giá được
crazykid42
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhiều người chê vì nó không bán được ở cái nơi mà họ được chạy xe nội địa với giá tốt, còn ở VN là xe sang
mình khách quan mà nói Fadil vẫn là chiếc xe tốt, chỉ tội nó có mác VN nên bị chê
@thienvk Giờ có 400tr trong tay thì bác chọn chiếc nào. Lúc đó lòng yêu nước vứt đi đâu mịa nó rồi bác ạ. Đủ thứ kc đáng để cân nhắc hơn nhé!
@crazykid42 Tôi vẫn mong muốn 1 mức giá hợp lý để kích cầu cho thị trường trong nước. Còn về chất lượng mà bác Vượng cùng Vinfast đầu tư vào Fadil là rất đáng tiền.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@longchitchit So Apple với vinfast tôi cũng lạy ông. Biết Apple nó làm điện thoại từ bao giờ không? Vinfast mà có bề dày và tiên phong công nghệ như Apple thì xe Fadil 1 tỷ tôi cũng mua.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@novavn đồng ý với bạn.... nhiều người hay nhìn 1 khía cạnh nhỏ xíu rồi lấy đó ra làm so sánh
Hôm rồi thấy anh Vượng chở thủ tướng 😁
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn vinfast mà được cấp làm xe công vụ thì chắc doanh số bán bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ khối hành chính sự nghiệp tăng lên đáng kể hoho.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@ntvinh1602 cảm ơn bạn gợi ý... nếu thiệt thì mình sẽ tăng giá bảo hiểm cho các bạn làm bên hành chính
@ntvinh1602 Thì như thế chả tiện quá còn gì 😁 Phí bảo hiểm cả mớ :D Nếu thiệt, cho em theo đầu tư với 😆
mrductk111
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn mảng xe công vụ này có nhiều không bác nhỉ?
ôi đất nước tôi
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
Ad hiệp NS rất đúng. Xe hạng a chỉ vậy thôi có trách thì trách là 20 năm đã qua giá xe hạng a như trên mây so với thu nhập VN
Nguyen0101
ĐẠI BÀNG
5 năm
lăng tăng về giá thì nên hỏi các cụ IQ cao làm thuế, chứ vì cái giá mà chỉ trích hãng sx thì nông cạn quá
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen0101 Đang so với những xe cùng hoặc gần phân khúc chịu chung chính sách thuế mà.
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
Cứ cái gì mác VN là auto chê.
@NTN.PF Vấn đề xe hạng A xe nào cũng như nhau hơn nhau cái giá người ta chê là chê cái giá quá mắc
@Đinh Việt Thịnh Căn nhà có nội thất phải mắc hơn nhà ko nội thất. Không thể chê nhà có nội thất mắc hơn nhà không nội thất đc vì nó vô lý. Còn giá nó bán để công khai chẳng lừa ai cả. Nếu bạn cảm thấy hợp lý thì cứ xuống tiền. Thuận mua vừa bán nó chẳng làm gì mình thì hà cớ gì chửi nó
@pntphong1810 Honda Brio 418tr
@pntphong1810 Chuẩn không cần chỉnh!
Hóng chân gỗ Vi...
1 con xe từ lúc hô hào đến lúc thương mại chỉ 8 tháng. Mà vỗ ngực xưng tên rần rần.
Trình độ sản xuất của Vin chắc thuộc cấp Omega.
Không có tiền cũng không mua, có tiền cũng méo mua, người quen mua cũng khuyên không mua.
@boybala Những sản phẩm công nghệ khác thì cái b nói là đúng, nhưng đây là oto, ngành công nghiệp cần sự khẳng định vị thế và mức độ vận hành ổn định an toàn của sp trong hàng chục năm trời, vinfast đã được kiểm chứng bao nhiêu rồi, hay chỉ dựa vào lòng tự tôn dân tộc để hô hào hút máu, 1 thương hiệu xe mới ra đời nội địa, có vô số thuận lợi về chính sách thuế mà bán giá ngang với các thương hiệu xe đã được bán và chạy hàng triệu chiếc trên thế giới, lại còn phải chịu thêm thuế nhập khẩu. Bộ b ko thấy có chút gì vô lý ở đây ah
boybala
CAO CẤP
5 năm
@hoangtientq90 Nó đi mua dây truyền công nghệ của thằng khác là mua lại thành quả các hãng đã gây dựng bao nhiêu năm rồi còn gì, bạn muốn thế nào nữa. Năm 2007 thằng Apple cũng mới làm đt thôi bạn. Sau Nokia , moto chắc vài chục năm . Còn thuế mà thì đang nói công nghệ xe bạn đừng xách vào đây. Nó không liên u quan. Thành quả của nó cái xe của nó là thật nhé bạn trẻ
@boybala đi mua lại dây chuyền công nghệ là có thể làm được sản phẩm y chang hả bạn, ai dám đảm bảo bộ phận kiểm soát chất lượng của vinfast sẽ làm việc kiểm duyệt một cách nghiêm ngặt các khâu sx y như dây chuyền gốc?? Cũng cùng 1 cái búa, cùng 1 cục sắt mà tụi thợ Nhật bản nó làm ra con dao dùng cho các đầu bếp hàng đầu thế giới đấy, VN dùng cái búa đó làm ra con dao bán ở ngoài chợ. Các hãng sx uy tín gây dựng thương hiệu không chỉ từ công nghệ, mà còn là sự nghiêm túc trong khâu sản xuất, quản lý, kiểm duyệt sp, hãng nào nổi tiếng cũng phải trải qua hàng chục năm được người tiêu dùng chứng nhận. xin lỗi bạn chứ nếu đồ khác thì mình không câu nệ, chứ phó thác sinh mạng của bản thân và cả gia đình trên 1 cỗ máy di chuyển 100km/h thuộc về 1 hãng mới ra đời năm trước thì xin kiếu
boybala
CAO CẤP
5 năm
@hoangtientq90 Ông bạn ơi, lái đi đâu vậy. Éo ai bắt ông mua đâu ạ, đang từ vấn đề thằng thớt com nó nói không tin là vin se Dc con xe 8 tháng. Giờ con fadil ra ông hết vào lôi thuế , xong không tin nọ kia, kiểm tra này nọ. Ông có bị ấm đầu không. Câu chuyện nói về vấn đề se ra cái xe. Giờ nó có cái xe , có dây truyền se thật thì lại lèo lái mẹ đi lung tung. Tốt nhất đừng cmt nữa cho đỡ hãm đi
Nam2562
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nội dung hay nhưng có 2 chỗ em không hiểu ạ.
1 là Fadil không bán được ở Đức năm 2016 là ntn ạ?
2 là Fadil được sản xuất tại Cheverolet mà vinfast mua lại là thế nào ạ?
Nam2562
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gabriel le Bác đang nói gì ạ, em không hiểu ý bác lắm
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Nam2562 Fadil là trên dây chuyền từ Chevrolet để lại. Mà Chevrolet lại mua từ Daewoo Matiz ngày xưa. Con Matiz ngày xưa bán có 90 triệu, tiền ngày xưa có giá lắm :-S
@Nam2562 Sorry. Trả lời nhầm. Cho mình xóa còm nhé.
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
Tiền nào của ấy :3
VuongKhanq
TÍCH CỰC
5 năm
@LaptopK1 Câu đó k hợp cho thị trường oto Việt Nam rồi bác =)).
Fadil là xe tốt, nhưng giá thì k thể thương nổi.
ClickSeven
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe việt mà giá thì x2 x3 như xe nhập thì cũng chả ra gì
novavn
CAO CẤP
5 năm
@ClickSeven Thì mua xong nhận chứng nhận yêu nước, vì đã đóng góp cho đất nước Vinnam 300tr mà hehe.
Vìnfast Fadil là Opel Karl ở Đức nhé cậu Hiệp.
Opel-Karl-2015-1600-02.jpg
@Lekhanhhoa.HLY Ai chả biết
@Lekhanhhoa.HLY Ai cũng biết mà, nó chỉ đổi tên thôi
@Lekhanhhoa.HLY Không phải, nó là matiz nhé
https://vnexpress.net/oto-xe-may/20-nam-tu-daewoo-matiz-den-vinfast-fadil-3862472.html
End-User
TÍCH CỰC
5 năm
@Lehoanghuynh696 Con xe Vin phát triển từ Chevy Spark 2018, Vin mua lại GM tại VN nên sở hữu luôn dây chuyền lắp ráp ---> Spark thêm mắm muối ----> Fadil
thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
Bán thì bán được thôi vì đội mar bên đó giỏi cộng thêm vin có quan hệ tốt với chính quyền. Tuy nhiên chỉ là lấy thị phần của hãng khác chứ ko phải như kì vọng của anh em là giá cả hợp lý để nhiều người có cái xe đi nắng mưa bớt khổ. (Ko phải giá mà giá tốt hơn)
@viet net Con accent ngang giá nha bạn. Nói kiểu dỗi như bạn như đứa con nítt
@John Chris Ngang hồi nào. Kinh doanh người ta cũng tính đến đối thủ cạnh tranh chớ. Liệu cơm gấp mấm, ai không biết ráng chút ngon hơn.
b_asuka2004
ĐẠI BÀNG
5 năm
@John Chris Dưới 500 chả có con éo nào nhìn sang đâu bạn nhé. Từ sang nó là Luxury, mà luxury dưới 500 thì dân lao động đi xe sang hết 😆
@b_asuka2004 Nhìn con Accent vẫn sang hơn vạn lần con Fadil nhe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019