Đôi dòng chia sẻ chuyến đi BangKok – Pattaya 5 ngày 4 đêm

Miên Miên 95
20/6/2019 3:21Phản hồi: 0
Đôi dòng chia sẻ chuyến đi BangKok – Pattaya 5 ngày 4 đêm

Vé máy bay

Mình book vé VNA trước ngày đi 2 tháng giá 3.5 triệu khứ hồi. Trên máy bay, tiếp viên sẽ phát cho các bạn một tờ khai nhập cảnh, nếu tiếp viên không phát cho các bạn tờ khai nhập cảnh thì xuống sân bay họ sẽ phát (các bạn nên mang theo bút để chủ động và tiết kiệm thời gian). Họ sẽ xé một nửa và các bạn nhớ phải giữ lại một nửa để lúc về làm thủ tục xuất cảnh.

Mình thấy có một số bạn review phải mang nhiều tiền theo người không sợ khi làm thủ tục nhập cảnh họ sẽ hỏi lý do đến Thái và phải show tiền ra, nhưng may mắn là khi mình nhập cảnh họ không hỏi gì cả.


Khách sạn
Pattaya mình book Eastiny Place hotel ở khu trung tâm Pattaya.


Bangkok mình book Glur Central Pratunam gần chợ pratunam và trạm BTS Ratchathewi.


Thẻ SIM
Sim 4G mình đặt trên Klook 102k/sim nhận tại tầng B sân bay Suvarnabhumi (BKK).

Đi lại
+ Xuống sân bay BKK mình mua vé xe bus đi Pattaya ở gate 8 tầng 1. Giá 120 bath.



+ Ở Pattaya phương tiện đi lại chính là Songthaew (song thẻo) khi lên xe nhớ mặc cả giảm nửa giá nhé. Ngoài ra còn có taxi (đặt qua Grab).
+ Từ Pattaya ra đảo Koh Larn mình mua vé tàu ở điểm A của bến phà pattaya giá 30 bath/người/chiều.

+ Từ Pattaya về Bangkok mình qua bến xe phía bắc Pattaya tên đầy đủ của nó “Air Conditioned Bus Terminal Pattaya – Bangkok” đến quầy số 1 chọn chuyến tới trạm Eastern Bus Terinal ở Ekkamai – Bangkok. Sau đó đi tàu điện BTS về trạm Ratchathewi.

Quảng cáo



+ Phương tiện di chuyển chính của nhóm mình ở Bangkok là tàu điện trên cao BTS và tàu điện ngầm MRT. Bạn có thể mua vé tại quầy BTS hoặc máy bán vé tự động. Mua vé BTS tại cây bán vé thì nhớ qua quầy đổi tiền giấy thành tiền xu. Về lịch trình và chiều đi của tàu có thể tra qua google map và app tàu điện của Bangkok.

+ Mình có đi xe bus từ Khaosan về Siam tuy nhiên đường khá tắc và xe bus khá cũ kỹ, ọp ẹp.

+ Ở Bangkok có thể đi taxi qua grab hoặc Line Man. Nhóm mình có trải nghiệm đi tuk tuk cảm giác khá phiêu, lái xe khá ẩu, luồn lách đánh võng lao nhanh như bay nhiều khi tưởng văng người ra ngoài luôn ( khuyên các bạn loại phương tiện này chỉ nên thử cho biết). Nhớ mặc cả rõ ràng trước khi lên xe nhé. Tuy nhiên là không khuyến khích mọi người đi taxi, xe bus và tuk tuk vì BangKok tắc đường khủng khiếp.

Trải nghiệm ẩm thực
Đồ ăn bên Thái khá là rẻ, trái cây, đồ ăn đường phố khá đa dạng và tươi ngon.

+ Pattaya: hải sản khá rẻ và tươi, đặc biệt xôi xoài ở đây ngon, bổ, rẻ hơn Pangkok.

Quảng cáo



+ 7/11 có ở muôn nơi đồ ăn thì rẻ đến bất ngờ (rẻ hơn circle K của VN) – ở đây có bánh chuối siêu yêu luôn.

+ Bạn nào là fan của sashimi như mình thì có thể qua Fuku Intown ở tầng 2 siam square. Giá 499 bath/ set buffet ( được ăn trong vòng 2 tiếng thôi nhé ) cá hồi ở đây khá tươi, ngon đặc biệt là món “sashimi bốc khói” đáng để thử lắm nhé. Ăn xong có thể lạc trôi qua Mango Tango gần đó để chìm đắm trong thế giới của xoài ( quán này hơi chảnh, phải gọi mỗi người ít nhất 1 món thì mới được ngồi ăn ở trong quán).



+ Đến đất Thái mà không ăn món Thái thì hơi uổng. Nên thử qua pad Thái, Tom Yum, nộm đu đủ nhé các bạn. Mấy món này có ở muôn nơi. Bạn có thể kêu người ta giảm ne vồ cay.

+ Đồ ăn đường phố: có thịt nướng và bạch tuộc nướng rất dễ làm người ta siêu lòng. Trái cây ngập tràn các con đường, bạn nào ăn được sầu riêng thì đừng bỏ lỡ.


Trung tâm thương mại, mua sắm
+ Chợ Pratunam và Platinum: vô đây bạt ngàn quần áo. Là 2 địa điểm đối diện nhau. Chợ pratunam mình thấy giống chợ sinh viên ở VN – phiên bản chanh xả hơn . Còn platinum thì như chợ Đồng Xuân phiên bản nâng cấp. Bạn nào muốn mua quần áo giá rẻ có thể qua đây.

+ Big C: khá là nhiều mặt hàng tiêu dùng Thái.

+ Central World: đối diện big C là một thiên đường mua sắm ko thể bỏ qua. Đặc biệt vào tầng 1 có hẳn hội chợ ẩm thực, du lịch Việt Nam, giao lưu văn hóa Việt Nam – Thái Lan.


+ Siam Paragon Là khu trung tâm cũ hơn nên cũng không có nhiều thứ để chơi như mấy khu mới, nhưng bù lại ở Paragon lại có S.E.A Life Ocean World– thuỷ cung nằm dưới tầng hầm của Siam Paragon rất đẹp.

+ Siam Center, Siam Square: hợp với phong cách của những bạn xì tin, xì khói. Ở đây bán nhiều món đồ siêu Kute.

+ Terminal 21: gần ga tàu điện Asok. Bạn sẽ được du lịch khắp thế giới ngay giữa lòng Bangkok, bởi các tầng của trung tâm thể hiện phong cách của các thành phố khác nhau như Rome, Paris, Tokyo…Nên dành nhiều thời gian tới khám phá nơi này nhé.

Đó là đôi dòng trải nghiệm của mình hy vọng sẽ giúp ích ít nhiều cho những bạn đang có ý định du lịch tự túc Thái Lan

Tổng kết lại theo cảm nhận cá nhân của mình thì Thái Lan là địa điểm du lịch đúng với tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Người dân khá thân thiện và dễ thương. Đi rồi lại muốn đi tiếp. Bạn nào dự định đi thì cố gắng sắp xếp lịch trình càng dài càng tốt nhé. Mình thấy 5 ngày vẫn chưa đủ để trải nghiệm.
Nguồn: Nguyễn Tiến Tuấn Anh.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019