Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh thông số kỹ thuật: Chọn Honda Brio, VinFast Fadil, Toyota Wigo hay Hyundai i10

Tuannph
18/6/2019 17:33Phản hồi: 216
So sánh thông số kỹ thuật: Chọn Honda Brio, VinFast Fadil, Toyota Wigo hay Hyundai i10
Phân khúc hatchback phổ thông hạng A vừa có thêm sự lựa chọn mới là Honda Brio. Điều khiến mẫu xe của Honda được bàn luận nhiều nhất là mức giá bán từ 418 triệu đồng, cao hơn hẳn các đối thủ ở tầm tiền từ 400 triệu trở lên như VinFast Fadil, Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10. Ở bài viết này, để giúp anh em xem xét và cân nhắc chọn lựa giữa 4 dòng xe này mình sẽ so sánh nhanh nhanh thông số cũng như trang bị của các phiên bản cao nhất: Brio RS, Fadil Cao cấp, Wigo G 1.2 AT và Grand i10 1.2 AT.

4690802_Honda_Brio_Xe.tinhte.vn-8076.jpg

Trước hết, Brio RS có giá bán 448 triệu đồng cho bản 1 màu và 452 cho bản 2 tông màu (nóc sơn đen). Ngoài ra, khi chọn màu cam sành điệu và đỏ đam mê thì giá của Brio sẽ cộng thêm 2 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, danh hiệu mẫu xe đắt nhất phân khúc sẽ đổi chủ từ ngày 1/9 tới đây khi giá VinFast Fadil sẽ quay về mức niêm yết là 465,3 triệu đồng. Còn ở hiện tại, Fadil đang được hưởng ưu đãi với mức giá 394,9 triệu đồng cộng thêm gói tuỳ chọn Cao cấp có giá 77 triệu. Trong khi đó, 2 phiên bản cao nhất của Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 có giá bán dễ tiếp cận hơn nhiều, lần lượt 405 và 402 triệu.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (29).jpg

Xét về mặt thiết kế, có lẽ mình thích nhất phong cách thể thao của Honda Brio. Dáng xe cân đối chứ trông không bị bầu bĩnh như các đối thủ kia, đây cũng là mẫu xe có kích thước tổng thể to nhất. Tuy nhỏ con hơn nhưng Toyota Wigo lại có lợi thế về chiều dài cơ sở (2.455 mm) và khoảng gầm (160 mm) Ở phần trang bị ngoại thất, cả 4 mẫu xe đều sử dụng đèn chiếu sáng Halogen như chỉ riêng Wigo G 1.2 AT có bóng Projector. Hai mẫu xe sử dụng mâm hợp kim 15" là Brio RS và Fadil Cao cấp, trong khi Wigo và i10 vẫn trang bị mâm kích thuớc 14".


4492292_Hyundai_Grand_i10_Xe_Tinhte_002.jpg

Hiện tại, Honda Brio và VinFast Fadil là 2 mẫu xe hiếm hoi ở mức giá dưới 500 triệu có hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Trang bị này rất hữu ích bởi anh em có thể kết nối xe và iPhone để nghe nhạc, nghe gọi điện thoại cũng như là sử dụng Google Maps để dẫn đường tiếng Việt. Đồng thời, 2 mẫu xe này còn nhỉnh hơn Wigo và Grand i10 khi có điều hoà tự động 1 vùng. Bù lại, mẫu xe của Hyundai là cái tên duy nhất trong nhóm này có chìa khoá thông minh và nút bấm khởi động.

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (63).jpg
Động cơ của VinFast Fadil

VinFast Fadil vẫn đang mà mẫu Xe khỏe nhất trong phân mhucs với động cơ 1,4L 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm. Động cơ của cả 4 mẫu xe đều có công nghệ van biến thiên, tuy nhiên nổi bật nhất là động cơ 1,2L mã 3NR-VE của Toyota Wigo với hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i cho cả van nạp và van xả. Cùng với đó, tỷ số công suất/trọng lượng của Fadil bản Cao cấp đạt 97,5 mã lực/tấn, nhỉnh hơn hẳn so với Wigo G 1.2 AT (96,6 mã lực/tấn) và Honda Brio RS (94,5 mã lực/tấn).

VinFast_Fadil_2019_Xe_Tinhte (65).jpg

Brio và Fadil tiếp tục bắt cặp với nhau khi cùng trang bị tiêu chuẩn hộp số vo cấp CVT. Hai phiên bản cao cấp nhất của Wigo và i10 sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Còn lại, bốn mẫu xe gần như tương đồng với hệ dẫn động cầu trước, tay lái trợ lực điện, cấu hình treo trước/sau lần lượt kiểu độc lập McPherson/dầm xoắn phụ thuộc.

4491648_Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_003.jpg

Quảng cáo


Dù là phiên bản đắt tiền nhưng trang bị an toàn của Brio rất cơ bản với 2 túi khí, phanh ABS/EBD, không có cảm biến lùi và camera lùi. Còn với Fadil, VinFast trang bị tiêu chuẩn cho chiếc hatchback loạt tính năng an toàn rất ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc: cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TSC, hỗ trợ leo dốc HSA. Ngoài ra, với gói trang bị bổ sung thì Fadil bản Cao cấp có thêm 6 túi khí và camera lùi.

Chi tiết hơn về thông số, trang bị của 4 mẫu xe anh em có thể xem trong bảng so sánh sau:



Ảnh chi tiết Honda Brio RS




Ảnh chi tiết VinFast Fadil Cao cấp

Quảng cáo




Ảnhchi tiết Toyota Wigo G 1.2 AT




Ảnh Hyundai Grand i10

216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Có so sánh độ bền sau 100k km, 200k km không nhỉ :p
2nd
TÍCH CỰC
5 năm
@Híu Mụp Xe ngta mới ra,ở đâu 100k km cho bạn so sánh
@Híu Mụp Chờ vậy thôi
@Híu Mụp Độ bền 10-20 vạn thì Morning, Hyundai i10 đã kiểm chứng. Và nó bền. Còn Wigo hay Brio thì k rõ. Chưa kể giá cao hơn và số tiền đó k phải ai cũng đủ khả năng
Chiennd1810
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Híu Mụp của bền tại người, nếu so sánh phải so luôn 2 ông lái xe
5 xị ráng làm con Maz3 2016 đi cho sướng con người. Người mẫu hạng 2 (2nd) vẫn hơn nông thôn hạng 1 😁
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Vì cái tư duy ráng này mà dân vn xây nhà xong là nợ, mua cái tivi mới là muốn đập luôn cái phòng khách, mua cái xe oto xong về hết tiền sửa, hư cái gì là lo ngay ngáy
3E381AAD-0E2C-4CC2-9E6B-2B0C4568EC0A.jpeg
@Wolfrain chưa bao giờ thấy nông thôn hạng nhất rồi
@Wolfrain ngta đang so sánh xe mới ông ơi. tất nhiên đem xe cũ vô thì thôi tha hồ mà chọn, 500tr hên thì có khi mua được Bim Merc còn ngon nữa là...
@namng Trừ thẳng 10% chiết khấu kìa + giảm thuế lắp ráp trong nước 100% . Tính ra giá chưa tới 400 =))
End-User
TÍCH CỰC
5 năm
Toy thôi, quan trọng là đơn giản đến nỗi chẳng có gì để hỏng. Đối với xe phân khúc đi phố này chẳng cần cầu kỳ gì, Che mưa che nắng, điều hòa mát rượi là ok rồi.

Toy ở VN chẳng phải tự nhiên cộng đồng mạng phong lên đến "THÁNH"
End-User
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Ủng hộ thì ủng hộ tất nhiên, nhưng phải có cơ sở. Ngày xưa B Phone ra giá vống lên chẳng die. Đm biết là muốn thu hồi vốn nhưng cái giá phải trong mức cho phép. Tôi cũng ở nhà của Vin, con cái học Vin đây.

Ô tô của Vin may ra có con Sedan có vẻ ổn, tuy nhiên giá vống lên thì mua Mazda 6 cho lành. vống lên chút nữa thỉ có tượng đài Camry form toàn cầu vừa mới ra. Tương tự như con SUV. Bác nào thích cứ lên mạng tìm hiểu về xe của Trung Quốc tương đương con SUV đấy, xem giá của nó ở mức nào. Đấy là nó săn xuất, bán cho họ trường TQ và nó có lãi rồi đấy. Sản xuất oto như mô hình mua công nghệ như Vin đang làm hiện nay thì TQ nó đi trc nhiều năm.

Nói chung ng Việt ủng hộ hàng Việt. Tuy nhiên phải ở cái giá để ng ta còn ủng hộ đc. Vống lên như con Fadil này thì next. Con xe linh hồn của Chevy Spark, edit tí option rồi bán cao hơn cả mấy con xe nhập.
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
@End-User đén lúc tai nạn thì 2 túi khí bảo vệ dc mỗi cái mặt còn 6 túi bảo vệ dc mặt, chân, hành khách ngồi sau, đến lúc phan gấp có EBD, ABS thì đánh lái thoát nạn, k có thì đâm nát mông xe trước, lúc đổ đéo có cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo thì nguy cơ lật xuống vực so sánh vs xe không có lại khác nhau, chắc tính năng không quantrọng đâu, đều là những thứ cứu bạn sống khi có tai nạn đó
Boysocbay2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@End-User Mình thì có quan điểm ngược lại, mình là người yêu quý gia đình và mình sẽ không bao giờ để gia đình mình lên ngồi một chiếc xe thiếu an toàn, đó là những chiếc xe bạn gọi là THÁNH, nhưng ko phải là thánh vận hành, thánh an toàn mà lại là THÁNH LẬT, THÁNH TÚI KHÍ KO BUNG...Bỏ thêm tiền để đổi lại sự an toàn cho gia đình là điều không bao giờ hối tiếc !
chau2707
ĐẠI BÀNG
5 năm
@12minhduc. Mấy hãng xe Nhật trước khi đến tay khách hàng họ đã kiểm chứng đâm/đụng tan nát cả rồi, trung tâm R&D của họ quy mô khủng lắm. Riêng VF thì nếu có kiểm chứng chắc chắn mấy thằng seeder sẽ nổ kinh thiên nhưng đến nay vẫn chưa nghe thấy gì chắc VF "quên", thay vì đầu tư công tác R&D thì VF nuôi đám ruồi chuyên PR miệng !
Đít Fadil có mảng đen to đùng xấu kinh dị vậy? Sao ko làm đít liền lạc hơn??
@maithang215 Có chổ đen thì mới nổi bật lên chổ trắng.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maithang215 Fadil có cái đuôi xấu éo đỡ dc, thiếu liền mạch.
  • Fadil mạnh về công nghệ, tuy nhiên cần thời gian để kiểm chứng chất lượng.
  • Wigo thì mạnh về thương hiệu, mình thích 2 điểm là chiều dài cơ sở và trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên kiểu dáng xấu và option chả có gì.
  • Brio mình thấy đẹp, cũng có độ tin tưởng về sự bền bỉ và chất lượng từ thương hiệu Honda. Thấy ok hơn Wigo.
  • i10 thì chất lượng ok, kiểu dáng đơn giản ưa nhìn, giá cả hợp lý.
Tổng kết lại thì mình chọn i10 vì cầu toàn.
@trieuniemvui Con spack nữa chứ
lovelive
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Mình đã chọn Mirage vì cầu toàn
hangga_bk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Trong tầm giá này thì mua mẹ nó SUZUKI CIAZ có hơn ko ?
@hangga_bk Ngoài 4 con ở trên thì đúng là còn nhiều con khác. Chắc bác chủ topic nói những con phổ thông nhất chứ ko có sức mà liệt kê hết ra. 😁 Xe dòng A thì đúng là Suzuki có thế mạnh.
cũng ngon phết đó chứ 😁
khỏi so, mình mua Mitsubishi Mirage nhập Thái cực ngon & tiết kiệm xăng rồi. 😁

My Mirage Red.jpg


Nhưng nếu buộc chọn 1 trong 4 con ở trên thì mình chọn Brio của Honda.

Wigo xấu, gớm & nhìn quá bèo.
i10 xe Hàn lỗi vặt đầy ra đó (vô group i10 sẽ thấy).
Fadil là đồ Tàu mang hiệu Việt nên chắc chắn không bao giờ chọn mà giá thì ôi thôi...
Cuối cùng Brio của Honda đỡ nhất & nhìn đẹp nhất trong 4 chiếc. :D

UPDATE: mới thấy tin Suzuki Swift bản thiếu giảm còn 449tr kìa. Có lẽ Swift là ngon nhất. :D

http://autozone.vn/suzuki-swift-gia-con-449-trieu-ngang-honda-brio-rs/
@vinhphucng25 Morning k có lỗi nhiều đâu
thachd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vinhphucng25 Migrate bản full bằng giá Brio RS rồi, nên nếu là mình, mình sẽ quất Brio, vì đơn giản máy nó mạnh hơn (4 máy > 3 máy, 90 mã > 76 mã) :D
@thachd mới thấy tin Suzuki Swift bản thiếu giảm còn 449tr kìa. Có lẽ Swift là ngon nhất. :D

http://autozone.vn/suzuki-swift-gia-con-449-trieu-ngang-honda-brio-rs/
@vinhphucng25 Đẹp sang nhất trong phân khúc
@vinhphucng25 Vinfast lấy con chevrolet spark của GM để làm mà chê hàng Tàu ?? Tự nhục cao vcl =))
vote Toy ở tầm giá này, không có gì để hòng là một lợi thế 😆))
Vote mạnh cho VinFast Fadil.
Qúa nhiều tính năng cho tầm giá này 😔:eek:
@chaobeyeu Vì mày chỉ biết đọc chữ cao cấp mà quên mất mấy con đem so sánh kia cũng là loại xịn xò nhất của dòng xe đó, nên mày và 6 thằng ngu like cho m mới nhảy dựng lên sủa inh ỏi.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@Apelít Mày bị ngu vấn đề đọc hiểu à
@namng Cao cấp thì cũng hơn base được cái màn hình với mấy cái option điều hòa tự động khóa cửa linh tinh chứ các option về hệ thống và trang thiết bị y chang. Chất lượng nội thất và option an toàn y chang. Vậy các xe khác có phải bản cao nhất không ? =))))
Bản cao cấp mà không bỏ thêm 77tr thì cũng hết cao cấp.
Tinhte mập mờ, Ghi là bản cao cấp, nhưng để giá tiền của bản tiêu chuẩn
@nhangeo Fadil có gì không trung thực vậy ? Chỉ giùm
Toy ko phải đơn giản mạnh thương hiệu đâu, phải phải chạy nhiều mới biết khác biệt. Chứ nhìn mấy tiện nghi thì đúng là ok, nhưng trước mắt thôi.
Giới dịch vụ, taxi tại sao chuộng Toy là có lý do, thậm chí taxi nước ngoài thì ko phải đơn giản đâu
skynet212
TÍCH CỰC
5 năm
@kobebryant Thực ra cả tháng tôi cũng gặp 1 con nissan. Nhưng đó là thành phần phải nói cực hiếm , thôi thì bỏ qua 😃
@kobebryant Bạn đọc vậy mà không hiểu ý à? Mỗi người có một nhu cầu khác nhau, lái taxi thì họ chỉ cần che nắng, che mưa, điều hòa mát cho khách là ok, những cái khác như cảm biến, camera lùi,... không quá quan trọng với họ, nhưng với người sử dụng cá nhân họ lại quan tâm nhiều hơn đến những cái kia, cũng như mình lấy ví dụ ở trên, mấy ông thợ xây họ chỉ cần điện thoại cục gạch để liên lạc chứ họ thời gian đâu mà lướt web, face mà cần đến smarphone, vì vậy đừng thấy mấy ông taxi hay chọn xe Toy đi thì bảo là nó ngon nhất.
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@End-User Tại sao không? Mình nói morning 2008 ăn đứt Wigo, ko nói về cảm giác lái nhé. Mấy con này cảm giác lái có quái gì đâu mà mang so sánh làm gì, Dù giờ mình không đi xe hạng A và B nữa nhưng vẫn phát khiếp với con Wigo (cơ quan có 1 em đi). Về tổng thể con Wigo chả có gì đáng xuống tiền ngoài logo Toy 😃 Nội thất xấu, option chán, cũng đừng nói nhựa nó cao cấp hay thế nào, mỏning slx 2008 trc mình đi tới 2014 bán vẫn đẹp long lanh, đc giá (310tr) và nội thất hồi đó còn ưa nhìn hơn con Wigo bây giờ.

Bạn nói đừng so sánh với xe lắp ráp Thaco còn đc chứ xe nhập thì mang 2008 so luôn 😁

Mà đó là ý kiến của mình sau khi lái, bạn đâu có quyền ko cho mình so sánh ;)
End-User
TÍCH CỰC
5 năm
@iTeen Đồng ý, mỗi người mỗi quan điểm, bạn có quan điểm của bạn. Giữ lấy nó.
Ngon nhưng giá thì...
image.jpg
playgirlhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Lấy cái ảnh ghép cái chữ vào sau đi là đi dắt mũi 😆
MrBphone
TÍCH CỰC
5 năm
@Phong8822 ờ tìm hiểu kĩ
@noupfix123 Cho mấy thằng trên kia ngậm mõm hết lại

Fadil : MÁY 1.4 . 98 mã lực .Hộp số tự động CVT . Lazang 15 inch , ghế, vô lăng bọc da, cân bằng điện tử ,kiểm soát lực kéo, chống lật, chống trượt , hỗ trợ khởi hành ngang dốc . 6 túi khí . 6 loa . Sấy gương / sấy kính trời mưa

Spark 2020 : Máý 1.2 . 80 mã lực. Chỉ có số sàn 5 cấp . Lazang chỉ 14 inch , ghế , vô lăng vẫn bọc nỉ , ko có cân bằng điện tử, ko kiểm soát lực kéo, ko chống lật, chống trượt, ko hỗ trợ khởi hành ngang dốc . Chỉ có 2 túi khí . Chỉ có 4 loa . Không sấy gương kính
@Dong_ho_the_ky_com Móa... Châu Âu nó tăng tiêu chuẩn khí thải lên Euro 6 nên các xe còn tiêu chuẩn Euro 4 nó ko cho bán nữa chứ cái gì quá kém ở đây. Trên thế giới hầu hết là vẫn còn Euro 4.
Con i10 ở VN gốc Ấn có 70 triệu về bán 400 triệu mua ầm ầm kìa. Con đó đạt chất lượng 0* EuroCap đó. Ở đó ma chê Fadil
Phân khúc này gần đây có sự cạnh tranh quá khốc liệt nhỉ!
Ho0ver
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nữa tỹ. Mấy bạn nên đầu tư brio thay ghế sau thành giường đi tàu nhanh trên cao tốc nhé. Nghề mới. Bán thân trả xe.
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Tính năng lội nước thì sao ad ơi, Sài gòn sống chung với ngập rồi ?
@long_pn Lội nước kém mới là xe sang lội tốt là xe dõm ông ơi.
taophi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua con xe giá gần nửa tỷ thì họ tham khảo cũng nhiều rồi. Cứ chờ doanh số bán là biết thôi. Biết là so sánh khập khễnh nhưng vay thêm 200 tr thì mua Xpander cho lành.
@taophi Thêm tí mua xe lướt thôi. Chứ thêm 200tr là số tiền lớn r bác
@taophi Xpander mà lành, chảy nhốt, tắt máy...còn bù thêm 2 trem. tào lao chứ tào phi gì.
@viet net Model nào cũng có lỗi cả. Tỉ lệ rồi
Bin điệu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe của vin có giá đắt nhất tiệm cận với xe hạng b như accent rồi
@novavn Có giống Taxi và Grab không bác. Í còn ông Tesla gì đó lúc mới cũng ướt lắm. Mạnh dạng lên để cho lớp trẻ còn động lực chứ.
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Mua một con xong review cho mọi người biết đi bác chớ thấy bác cmt tích cực quá mà :|•D
@viet net lại so sánh bậy rồi, thằng Tesla ban đầu ra mắt cũng có mấy người tin nó thành công đâu, mà đấy là nó có công nghệ riêng với một đội ngũ xịn sò ấy, lại còn đột phá nữa, chứ lúc ấy làm gì có con nào trong tầm giá ấy mà xịn như nó. Còn Vinfast thì chỉ nên so với mấy thằng cũng mua công nghệ bên TQ thôi chứ @@
Mr4stroke
ĐẠI BÀNG
5 năm
@viet net Cụ mạnh dạn đầu tư cho em cái đi tránh mưa tránh nắng nhể.
hagibis
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn em KIA Morning đâu ad, so sánh dòng này sao thiếu em này được.
buonban2u
TÍCH CỰC
5 năm
Mitsubishi Mirage vote
@buonban2u Xe ngon là xe ế hen.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@buonban2u Mitsu với Suzuki ngon lắm mà mỗi tội bảo hành hơi đắt vì ít cửa hàng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019