Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tesla Arcade - sử dụng vô lăng và màn hình cảm ứng Model 3 làm bộ điều khiển trò chơi

su béo béo
19/6/2019 4:11Phản hồi: 43
Tesla Arcade - sử dụng vô lăng và màn hình cảm ứng Model 3 làm bộ điều khiển trò chơi
Tesla đang đưa các tính năng game video của mình ra và mang chúng vào màn hình trung tâm bắt đầu từ hôm nay với tên gọi Tesla Arcade. Đây là một trung tâm trò chơi mới được sử dụng trên dòng xe điện của Tesla. Chiếc xe đầu tiên được thử nghiệm tại San Francisco là Tesla Model 3 và chơi game mới nhất của nó - Beach Buggy Racing 2 của nhà phát triển Vector Unit. Game này là một trò đua xe trên Android có thể chơi trên điện thoại hoặc máy tính bảng, điều đặc biệt ở đây là nó sử dụng vô lăng của Model 3 để điều khiển trò chơi.



Tesla luôn tự hào vệ việc đối xử với các xe điện của mình như máy tính và họ thường đề cao khả năng gởi các bản cập nhật của game cho những chiếc EV của mình. Họ bổ sung mọi thứ như cải tiến khả năng tự lái thậm chí cả những quả trứng phục sinh của mình. Bây giờ Tesla đang tiến thêm một bước để biến EV của mình thành một máy chơi game hoàn thiện.

Với bản cập nhật mới này, xe sẽ có game Beach Buggy Racing 2 cùng với một số game kinh điển Atari hiện có. Tesla cũng hứa hẹn hỗ trợ cho nền tảng hoạt hình Caphead của Studio MDHR trong thời gian tới và hoạt động với gamepad mà Tesla đã triển khai. Bản cập nhật này cũng giúp game dễ tìm kiếm hơn, trước đây cần nhấn logo Tesla từ giữa của màn hình thông tin giải trí và kéo xuống sẽ thấy các loại trứng phục sinh. Còn bây giờ Tesla Arcade được truy cập vào bằng cách nhấn một biểu tượng mũi lên ở dưới cùng của các biểu tượng chính của màn hình và mở ra một thanh menu game.

Xe_Tinhte_tesla_arcade_1.jpg


Vector Unit đã làm việc cùng với các kỹ sư của Tesla để hệ thống lái và phanh vật lý của xe có thể sử dụng để chơi game. Tuy nhiên không sử dụng ga, Tesla khuyên không nên đạp ga tăng tốc khi đang chơi game. Trong trường hợp chúng ta quên, phần mềm sẽ vô hiệu hoá chân ga của xe cho đến khi thoát khỏi Arcade và sẽ gởi cho chúng ta một ghi chú cảnh báo. Nếu chơi một mình, người sử dụng có thể xài vô lăng hoặc cảm ứng hoặc sử dụng cả 2 cùng lúc. Điều khiển lái bằng tay và xài cảm ứng để sử dụng vật phẩm tăng tốc và tấn công người khác. Ngoài ra còn có chế độ 2 người chơi, màn hình sẽ được chia đôi, một người sử dụng vô lăng và người kia sử dụng cảm ứng.

Xe_Tinhte_tesla_arcade_2.jpg

Theo thông tin được chia sẻ thì tay lái phản ứng rất nhanh, phần mềm của Tesla mở khoá vô lăng để không cứng như bình thường để tự do chơi game đua xe. Người chơi cũng có thể điều chỉnh độ nhạy của tay lái để tăng cảm giác mạnh mẽ khi xe trong game di chuyển. Có thể khi sử dụng vô lăng sẽ thú vị hơn sử dụng cảm ứng để chơi game đua xe trên xe điện Tesla. Điểm nhấn là trong game không phải là một chiếc xe hoạt hình mà là một mô hình xe với màu sắc như thực tế của EV Tesla ở ngoài đời thực.

Xe_Tinhte_tesla_arcade_3.jpg

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã bật mí sự tích hợp này tại hội chợ trò chơi điện tử E3 tuần trước trong cuộc nói chuyện với Beth Howard của Bethesda. Đây là người đã giúp hãng game làm việc với Tesla để chuyển trò chơi Fallout Shelter sang xe điện Tesla. Bản cập nhật được cho biết sẽ được đưa lên xe trong tuần này và tuần tới, nhưng mọi người cũng có thể thử nó tại showroom của Tesla cho đến ngày 30/06. Nhờ Tesla Arcade, người lái có thể thư giãn mọi lúc trong khi chờ đón người thân hoặc đang ở trạm Supercharge. Chơi game với cảm giác chân thật như thế thật thú vị và màn hình của Tesla 3 cũng được cho là đẹp ngang ngửa với iPad Pro.

Nguồn: The Verge
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cạnh tranh vãi quá bác Elon ạ, hết 3 X giờ đến game
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Vừa lái xe thực vừa lái xe ảo sao thấy nguy hiểm quá 😕
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@Matevol Các hãng thường hạn chế vừa lái xe vừa mở video huống gì vừa lái xe vừa chơi game.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@Matevol không đọc bài đã vội cmt lấy top
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@Matevol Cài sẵn Need 4 Speed. Chơi xong thực hành luôn
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
@Fake.Mem Top có cái bếp gì mà phải lấy. Không lẻ vô cái Tinh Tế này đọc rồi muốn cmt phải f5f5f5f5xn lần xem có ai cmt rồi mới được cmt à o_O
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@Matevol ờ, vô tinh tế chủ yếu để dc gõ phím. nội dung thế nào kệ nó
Éc, vừa lái xe vừa chơi game nguy hiểm vl, đến lúc quên mất là đang lái xe hay chơi game thì xác cmn định
@nguyenhuynhvn Đây đúng là cỗ máy chơi game đắt giá nhất mà tôi được biết!
lâu quá mới thấy Mod này viết bài 😁
@Heo Sữaa like vì cái avatar dễ thương ,hổng có gì đâu :p
quá dữ
Chỉ chơi được khi xe dừng thôi =))
3H&L
TÍCH CỰC
5 năm
Chả biết cơ cấu lái có khác kiểu truyền thống không chứ chơi kiểu này khác gì lái chết, chơi một lúc chắc toi mẹ đôi lốp trước 😁
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@3H&L đọc kỹ bài xíu sẽ thấy
3H&L
TÍCH CỰC
5 năm
@Fake.Mem Đọc rồi, chỉ có mở khoá vô lăng, làm qué gì có tách truyền động vô lăng - bánh xe.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@3H&L Ngu thật hay nhu giả vờ vậy bạn? xoay vô lăng toi mẹ lốp thì ai làm cách chơi game này làm gì, động não trước khi cmt.
3H&L
TÍCH CỰC
5 năm
@Meomeo888 Sáng ra gặp thằng vô học.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@3H&L Mày mới là thằng vô học. Chẳng ai thiết kế sử dụng volang trên xe trong lúc chơi game mà lại xoay bánh xe. Trong này chỉ có mỗi mình mày nghĩ như vậy. Ko lẽ kỹ sư người ta ngu như mày sao?
đừng như vụ xxx trên xe là đc rồi 😆
billoflading
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ nghẹo nghẹo cổ sang bên phải để game thế kia chả mấy mà vẹo cột sống
Thấy cái này không thiết thực, thiếu an toàn - chút ý kiến cá nhân
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@deconbebong xe "không hoạt động" mới dc chơi pa ơi
Nó khóa chứ có chức năng vừa chạy xe vừa chơi đâu mà mấy bác trên đã lo xa rồi
tung.dq
CAO CẤP
5 năm
thế này vừa lái xe vừa chơi thì vui rồi 😁
kuminhsv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu đánh lái nguội như thế thì hỏng hết thước lái à ? Hay là lúc chơi game thì ngắt vô lăng khỏi hệ thống lái ? Nếu đang lái xe mà hệ thống tự lái hỏng thì phải lái bằng cơ khí được cho an toàn chứ nhỉ ?!?
@kuminhsv Hình như nó ngắt vô lăng bạn ạ. Nhưng như vậy nghĩa là vô lăng hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống máy tính điều khiển, và điều này có vẻ trái ngược với xe truyền thống.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@kuminhsv đọc bài chưa ?
kuminhsv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dualshoсk Xe truyền thống chỉ trợ lực, luôn có nối cơ khí đảm bảo giữa vô lăng và thước lái. Xe này chưa hiểu nó ntn 😆))
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kuminhsv Nó ngắt truyền động từ volang tới hệ thống trợ lực điện bánh xe thôi mà. Có thể điều khiển bằng phần mềm dc hết.
yldbk
TÍCH CỰC
5 năm
Mó...a a. Xe thật thì lái ảo, xe ảo thì lái thật.

Loạn hết cả rồi.
gud try ,Musk ,gud try 😁
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kixx Vô lăng thật + vô lăng ảo nhìn ngán vler :V
@kixx =)) qủa này thì chất từ lâu ồi
@yxmikan1 con tesla ,nếu chuyển sang góc nhìn 1 thì cũng 2 volant à 😁
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kixx Ông ngồi từ chỗ đó cũng chỉ nhìn thấy cái màn chiếu tỉ lệ 16:9 thôi, góc nhìn tù như bị che mắt ấy, sao đã đc 😔
@yxmikan1 mấy cái mod này chỉ nhằm thể hiện tay nghề thôi ,còn muốn thoải mái thì phạm trù khác ,vd 3 màn hình cong ,logitech G29.. chẳng hạn : )
có liên quan gì đến apple ko vậy
KJoker
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi mấy cái game đua xe này phải gắn màn hình lên kính trc và kính 2 bên luôn rồi ngồi trong xe lái như thật 😆
Nhìn đã thấy đau cổ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019