Top 5 điểm đáng tiền trên Oppo Reno: thiết kế đẹp bền, selfie đẹp, nhiều công cụ bảo mật,...

zyzy1908
19/6/2019 6:33Phản hồi: 109
Top 5 điểm đáng tiền trên Oppo Reno: thiết kế đẹp bền, selfie đẹp, nhiều công cụ bảo mật,...
Reno và Reno 10x Zoom được bán với mức giá 13tr và 21tr tại VN. Một mức giá không hề thấp. Zoom chắc chắn là điểm nhấn và điểm được nói đến nhiều nhất trong những ngày gần đây khi nhắc đến Reno. Nhưng zoom quang thật sự chỉ có trên Reno 10x Zoom. Vậy Reno thì sao? Camera vây cá mập? Nhưng bao nhiêu đó đã đủ cho con số chục triệu? Mời anh em cùng điểm qua top 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trên cả Reno lẫn Reno 10x Zoom trong video bên dưới để xem đâu là những điểm đáng giá trên bộ đôi này để “xuống tiền”. Tất nhiên, đây là video top 5 điểm đáng giá quen thuộc trên tinhte, điểm chưa được - chúng ta sẽ nói trong 1 video khác.



Tuy nhiên, thành thật mà nói, nếu trong những điểm nhấn bên dưới, với bạn chưa đủ sức hút hoặc bạn tìm được 1 lựa chọn 5+ (có 5 điểm này mà thêm cái khác hoặc rẻ hơn) thì đó cũng là suy ngược cho những lí do không nên chọn khi bạn vốn có lựa chọn tốt hơn.

Thiết kế đẹp - bền
Dù bạn có ghét OPPO đến bao nhiêu thì cũng phải thừa nhận rằng Reno là 1 chiếc máy có thiết kế đẹp, ít nhất là mặt lưng. Cụ thể, OPPO tạo ra 2 phiên bản màu đen thiên vương và xanh hải dương với mặt lưng đẹp, đổi màu theo ánh sáng nhưng theo 2 phong cách khác nhau. Đen thiên vương là 1 mặt lưng đen, bóng, trong trẻo. Còn Xanh hải dương là 1 mặt lưng xanh nhám nhưng vẫn trơn. Cá nhân mình thích phiên bản xanh hải dương hơn vì cách xử lý mặt lưng này rất khác với những chiếc máy còn lại trên thị trường và trông nó độc đáo.

top5oppo-14.jpg

Tuy nhiên, lưng đẹp thôi là chưa đủ. Ở phân khúc giá chục triệu, bạn phải làm thật sự tốt tổng thể chứ không phải chỉ cái lưng. Với Reno, OPPO đã làm được khi xử lý những vấn đề thường gây khó chịu cho người dùng và khiến họ bị chê bai như lưng nhựa và màn hình nhô lên hơi cao so với tổng thể. Với Reno, OPPO cuối cùng cũng chịu làm kính và là kính Gorilla Glass 5 ở mặt sau, đi kèm Gorilla Glass 6 ở mặt trước. Phần màn hình và khung máy cũng có sự liền lạc với nhau, không còn nhô cao, không còn cấn tay nữa.

top5oppo-4.jpg

Tiếp đến, cụm camera được “đập bẹp” dính vào lưng, không hề nhô lên một chút nào mang tới 1 mặt lưng liền lạc (kể cả với chiếc Reno 10x Zoom vốn sở hữu camera Zoom quang 5x cũng không hề nhô). Cộng thêm việc các chi tiết mặt lưng được sắp xếp thẳng hàng, lưng của Reno trở nên tinh tế hơn, hướng tới sự cao cấp thay vì chỉ đẹp theo cách rực rỡ như trước. Cộng thêm mặt trước Fullview thực sự, cổng sạc cũng là USB-C ở cả hai phiên bản (không còn vướng lại cổng microUSB) thì tổng thể thiết kế của Reno gần như không có điểm trừ. Chỉ có 1 chút vấn đề nhỏ là chiếc Reno 10x Zoom hơi nặng tay với hệ thống camera “hoành tráng” hơn so với Reno thường.

Màn hình đẹp không “khuyết tật”

top5oppo-15.jpg

6.4” cho Reno tiêu chuẩn và 6.6” cho Reno 10x Zoom. Đều là màn hình OLED với độ phân giải FullHD+ và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 6. Dù viền dưới của máy vẫn hơi dày hơn 3 viền còn lại nhưng cũng đủ mỏng rồi. Và nhìn 1 chiếc màn hình Full hoàn toàn, không khiếm khuyết, không tai thỏ/ nốt ruồi/ giọt nước thì rõ ràng là rất thích mắt. Độ sáng màn hình cao và góc nhìn rộng, kết hợp với việc cho tuỳ chỉnh chế độ màu sinh động/ nhẹ nhàng (chỉ có trên Zoom) hoặc điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình (mát hơn, mặc định, ấm hơn) thì chiếc màn hình này sẽ dễ dàng để “thoả mãn” hầu hết người dùng. Không còn ranh giới cho việc bạn thích màu rực rỡ bắt mắt/ bạn thích màu trung thực, bạn thích màn hình sáng xanh/ bạn thích sáng vàng gì đó, vì bạn hoàn toàn có thể cân chỉnh nó trong cài đặt hiển thị.
Nếu nói tới Reno trong phân khúc 13tr thì chiếc màn hình này nổi bật trong phân khúc. Nếu nói tới Reno 10x Zoom thì nó cũng hoàn toàn không thua kém ai nhiều, trừ 1 số ít đối thủ dùng màn 2K như S10+. Nhưng Reno sẽ bù trừ bằng lợi thế FullView.

Selfie đẹp không cần ulike
Nhắc tới OPPO gần như sẽ nghĩ tới selfie đầu tiên. Trong buổi offline, nhiều anh em cũng đã công nhận rằng “selfie đẹp”. Với Reno, chúng ta có camera selfie 16MP. OPPO đã làm rất tốt về khoảng làm đẹp từ trước - “ảo 1 cách tự nhiên”. Tức là rõ ràng đẹp hơn người thật nhiều nhưng lại không mang tới cảm giác giả, kiểu “da bệt bệt, mắt thòi lòi” như 1 số hãng mà chỉnh cho da mịn tự nhiên, nhìn thật, mắt long lanh. Vậy nên, những chiếc OPPO về sau, hay cụ thể với Reno, họ chỉ cần cố gắng để làm sao vẫn giữ được cái đẹp đó trong nhiều tình huống - tức là tăng khả năng xử lý của camera selfie trong nhiều điều kiện sáng khác nhau.

Quảng cáo



top5oppo-3.jpg
Chúng ta có thêm 1 cái đèn soft light để selfie tốt hơn trong sáng. Đèn này đúng kiểu nhẹ nhàng, không bị chói. mắt, hỗ trợ “tự sướng trong tối” tốt hơn nhưng không cần mắc tật nheo mắt vì ánh sáng đèn đánh trực tiếp vào mặt. Mình thấy độ sáng của đèn giống với mấy cái gương sáng mà các bạn nữ hay dùng.

top5oppo-18.jpg
Thêm nữa, chế độ HDR hỗ trợ selfie ngược sáng hoạt động rất hiệu quả. Lúc chụp, mình chẳng thấy gì phía sau cả bởi nắng rất gắt. Nhưng ảnh cuối cùng thì vẫn thấy được. Ngoài ra, nếu bạn để ý, camera selfie của OPPO có góc khá rộng. Tóm lại, selfie của OPPO sẽ giúp nhiều bạn đỡ phải tải ứng dụng Ulike về.

Camera vây cá mập không đụng hàng

top5oppo-2.jpg

Điểm này, mình rất phân vân khi bỏ vào bởi vì nếu muốn FullView không khuyết tật thì nếu không vây cá, có thể dùng thò thụt, trượt, xoay,… rất nhiều kiểu. Tuy nhiên, nếu xét về điểm riêng để thu hút, xét về sự sáng tạo các thứ thì việc tạo ra camera vây cá cũng đáng để liệt vào đấy chứ. Nghĩ lại thì cũng chưa có ai làm cụm camera kiểu như vây cá vậy, đây sẽ là điểm thu hút với ai thích sự độc đáo. Thêm nữa, so với bản thân OPPO trước đây, họ cũng đã nghĩ đến việc “độc cần đi đôi với bền” hơn khi thêm vào tính năng tự động nhận diện máy đang rơi mà thụt camera vào. Ngoài ra, theo thông số, nếu trung bình thò thụt 100 lần 1 ngày thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong 5 năm. Chắc chắn chưa ai kiểm chứng được công bố này rồi. Nhưng, 5 năm cũng là quá đủ cho độ an toàn và với vòng đời của 1 chiếc smartphone trong thời buổi các hãng đều “mắn đẻ” như bây giờ.

Quảng cáo


Color OS 6 quá nhiều tính năng thông minh, đặc biệt bảo mật “kỹ” hơn nhiều máy
Color OS của OPPO mang tới nhiều tính năng thông minh đến mức khiến một số người dùng sẽ cảm thấy hơi rối. Nhưng nếu bạn quen với nó và bạn thích cài nhiều thứ cho smartphone thì bạn sẽ thấy vui vẻ với nó. Mình thấy có rất nhiều tính năng sẵn có mà một số bạn bình thường khi dùng phải tải ứng dụng thứ 3, còn OPPO và Color OS thì tích hợp sẵn cho bạn.
Kể sơ sơ danh sách:
  • Cử chỉ màn hình (gần như không cần đến phím vật lý, cái này thì từ lâu rồi): vuốt 3 ngón để chụp ảnh màn hình, nhấc lên để bật sáng màn hình, cử chỉ màn hình tắt (vẽ chữ ngay từ màn hình đen thui để kích hoạt nhanh 1 tính năng hay ứng dụng nào đó), vuốt trên màn hình để điều chỉnh âm lượng.
  • Cử chỉ điều hướng: ẩn hoàn toàn 3 phím ảo và dễ sử dụng, có thể tuỳ chỉnh vị trí/ thao tác theo Thói quen sử dụng của bạn.
  • Thanh bên thông minh (chụp màn hình, quay màn hình, mở nhanh những ứng dụng hay dùng): đặc biệt tiện khi chơi game. Chỉ cần vuốt nhanh từ cạnh.
  • Nhấn giữ nút nguồn để gọi nhanh GA
  • Lái xe thông minh: tập trung hơn khi lái xe và giữ an toàn cho bản thân cũng như người khác khi chỉ nhận những cuộc gọi cần thiết theo thiết lập.
  • Nhân bản ứng dụng để dùng 2 tài khoản
  • Không gian trò chơi để tối ưu cho việc chơi game: thanh thông minh để mở nhanh tính năng khi chơi game, cài đặt chế độ tối hiệu suất ưu tiên cho chơi game hay cho pin, chặn tin nhắn và thông báo làm phiền khi chơi game.
top5oppo-7.jpg

Và đặc biệt, bảo mật trên Color OS là thật sự ấn tượng. Nếu bạn vào mục bảo mật, bạn sẽ thấy OPPO “chăm khá kỹ’.
  • OPPO cung cấp sẵn cho chúng ta công cụ để quản lý quyền truy cập của ứng dụng. Bạn có thể xem lại chi tiết ứng dụng nào đang có quyền gì trong bảo mật bất cứ lúc nào.
  • Ngăn rừa rò rỉ dữ liệu cá nhân: khi một ứng dụng tìm cách đọc một số thông tin cá nhân như danh bạ, sự kiện, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi,..hệ thống sẽ tự động cung cấp thông tin trống.
  • Liên hệ SOS: ấn nút nguồn 5 lần để kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp. Khi chế độ SOS bật, tin nhắn SOS chứa vị trị/ ảnh chụp hiện trường từ camera trước lẫn sau, thậm chí video sẽ gửi tới liên hệ khẩn cấp mà bạn đã lưu. Khi bạn di chuyển trên 200m trong 1 phút thì vị trí mới cũng sẽ lập tức được cập nhật đến liên hệ khẩn cấp.
  • Chặn quấy rối: bao gồm cuộc gọi và tin nhắn mà không cần tải ứng dụng bên thứ ba.
  • Không gian trẻ em: giới hạn thời gian sử dụng, giới hạn ứng dụng được truy cập, cấm các trò chơi và ứng dụng nạp tiền bằng cách tự động gửi SMS, cấm thay đổi hệ thống/ xoá ứng dụng.
  • Khoá ứng dụng và an toàn riêng tư để bảo mật dữ liệu cá nhân khi cần thiết cho mượn điện thoại.
  • Bàn phím bảo mật: mã hoá thông tin mật khẩu.
  • Cảnh báo khi có ứng dụng đang ghi âm hoặc chụp ảnh ngầm dưới nền.
  • Ngăn chặn việc chụp và ghi màn hình với các ứng dụng riêng tư: ảnh chụp được sẽ chỉ có màu đen.
Thêm điểm cộng cho Reno 10x Zoom với mức giá nhỉn hơn:+2
  • Dành cho ai muốn trải nghiệm Zoom, vẫn thích vọc zoom nhưng cần sự “an toàn” (bạn hiểu ý mình cũng có zoom mà đang “bấp bênh” là ai rồi đấy”: Chi tiết hơn về zoom mời anh em đọc Trong bài đánh giá camera zoom của Reno 10x Zoom tại đây. Tóm lại, chúng ta có zoom quang 5x, zoom lai 10x, zoom kỹ thuật số 60x cho bạn tha hồ vọc.
top5oppo-1.jpg
  • Hệ thống tản nhiệt: Snapdragon 855 tầm giá này không thiếu, nhưng không phải máy nào cũng có tản nhiệt. OPPO đã làm điều đó cho Reno 10x Zoom với hệ thống tản nhiệt bao gồm tấm than chì, ống tản nhiệt động, gel tản nhiệt làm từ mỡ. Và máy thật sự không hề bị ấm, quá nhiệt khi chơi game trong khoảng thời gian khá dài. (tất nhiên, nó sẽ có giới hạn, chơi lâu quá thì con nào chả nóng, đừng hỏi mình về 1 con điện thoại bất tử khi chơi game😆.
top5oppo-16.jpg
Những điểm mình liệt kê là những điểm mà theo mình nó vừa tốt vừa nổi bật hẳn trong phân khúc. Ngoài ra, chiếc máy này cũng sẽ có những điểm nhấn hay ho khác như cấu hình cải thiện đáng kể (không còn nổi lo cấu hình thấp trên máy OPPO như trước), cảm biến vân tay dưới màn hình nhanh, camera sau khá tốt….Nhưng mình không tính vào top vì nhiều máy khác cũng sẽ có, hoặc nhỉn hơn chút.
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con bé nào đây ?

zy.jpg
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Vy đó bác
@minhthuvc công nhận, ảo diệu ngọt nước quá!!!
@minhthuvc JAV PHIÊN BẢN VIỆT .
@minhthuvc Camera ảo diệu .
Thấy Zy thì vô thôi
@Nam Air Có ai giống mình vào chỉ để coi zyzy không
Top 1 điểm duy nhất bài này đáng đọc là cái này 😁
[​IMG]
иgáo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lexuancuong95 Tấm chụp biển mà bận đồ tắm thì ông để nó vào top nào đây. :D
Hóng các cmt la liếm mod.
Hầu hết xem đt thì ít, xem hình photoshop của mod là chính
@kobebryant Tội cho thanh niên chưa gặp zz ngoài đời mà nói như thật. Ngoài đời xinh hơn trong hình nhé
@Nam Air Thôi đi ... cũng xèm xèm thôi.. do mấy fa lâu năm khen thôi
MrBphone
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Kaka
@Nam Air Cái này bạn mod tự nhận xét nhé.
Còn nếu ngoài đời mà đẹp hơn trong hình thì oppo nên tự xem lại thuật toán của mình và đây sẽ ko phải là đt đáng mua ok?
Screenshot_20190621-072456_Edge.jpg
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kobebryant xin lỗi chứ bạn nói quá đúng
một bà khen camera chụp hình đẹp, một ông đồng nghiệp vô kêu mẫu ngoài đời đẹp hơn trong hình, hơi lôm côm :eek:
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vào xem mẫu
Thấy Zy là thấy Giầu =))
@@, ăn chắc mặc bền, dễ bán lại thì chỉ có ip và samsung thôi ( 5s bh bán vẫn đc 1 củ cơ mà @@ )
13 và 21 tr thì thôi. Nhìn hình zyzy là khoi muốn đọc bài, xấu mà làm như mình đẹp. Thêm mắy thằng suốt ngày ôm máy tính không biết gái gú là gì nịnh tới nịnh lui.
@zyzy1908 Độ ta không độ zyzy o_O
@zyzy1908 Đừng quan tâm thiên hạ làm gì, kệ họ đi em
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 tếu
@zyzy1908 Zyzy dễ thương 😃))
trời ơi reno quài
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dc tháng nữa lại đẻ con khác nhang nhác nhau
Tinhte.vn Không thể không có zyzy
vô topic vì cái hình... chứ đt chả có gì quan tâm
Oppo chi tiền PR quá nhỉ!? 😁 :p
Cuoi deu Gif.gif
@Cuong Nb Ảnh gif đẹp nhỉ 😃.
Tóc dài quá, cắt ngắn bớt, tóc mái cũng cần chỉnh lại.
toshiba_shop
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tớ chỉ muốn các mod hỏi Oppo 1 câu thôi? Khi nào Oppo có thể ra được lịch cập nhật Android?

Mod Duy Luân làm nhiều bài về sự chậm trễ trong update của Samsung, LG và cả HTC. Rồi nào là đăng 1 dàn bài giải thích vì sao update Android khó có thể làm nhanh. Oke fine, vậy còn Oppo đâu?
@toshiba_shop :v Thì nếu có cập nhật mà chậm thì còn quan tâm còn hóng, chứ thằng kia nó k cập nhật luôn thì làm gj có chậm và nhanh nữa bác 😁
toshiba_shop
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Oke bác. Mỗi ng 1 quan điểm. Tôi dừng tại đây
@toshiba_shop Haha😆 e cũng đang troll thằng Oppo mà 😁 ng nhà mua máy ban đầu tiên là oppo, sau đến SS 😃)
Mấy con tầm trung SS phò phạch vãi ... con A7 cũng 7.5m mà cầm chán tởm!
Sắp có thằng nhảy vào định nghĩa lại rồi có một bọn nhảy tưng tưng theo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019