Đánh giá chi tiết Surface Pro 6 sau 3 tháng trải nhiệm sử dụng

longmlpipi
20/6/2019 17:22Phản hồi: 0
Đánh giá chi tiết Surface Pro 6 sau 3 tháng trải nhiệm sử dụng
Surface Pro 6 là sản phẩm bán chạy nhất của Micosoft hiện tại. Chiếc máy này đã được ra mắt và bày bán được vài tháng. Những đánh giá về chiếc Surface Pro 6 cũng rất nhiều.



Nhưng hầu hết những thông tin review đánh giá sản phẩm Surface Pro 6 đều chỉ ở quá trình sử dụng và trải nghiệm qua. Còn những đánh giá thực tế và chi tiết trên chiếc Surface Pro 6 hiện tại gần như là không có. Chính vì thế, sau quá trình sử dụng trong 3 tháng, mình sẽ đánh giá thật chi tiết hơn chiếc Surface Pro 6.

Đánh giá Surface Pro 6

Các phiên bản, giá bán

Surface Pro 6 được Microsoft ra mắt và bán với nhiều phiên bản, mức giá khác nhau. Cấu hình xử lý càng cao tất nhiên mức giá cũng sẽ cao. Chúng ta có thể sở hữu chiếc Surface Pro 6 với số tiền tối thiểu 25.000.000 cho phiên bản thấp nhất. Với mức giá bỏ ra nếu tính giá trị sử dụng thì không hề đắt tí nào. Chúng ta cùng phân tích giá trị khi dùng chiếc Surface Pro 6 nhé.

IMG_6049.jpg

Về thiết kế
Surface Pro 6 được giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng Surface Pro. Vỏ máy làm bởi chất liệu hợp kim nhôm Magie, bản lề đặt máy với góc nghiêng tối đa 165 độ. Cùng với trọng lượng 900g tính cả bàn phím, Surface Pro được Microsoft định vị trong phân khúc máy tính mỏng nhẹ, cao cấp trên thị trường. Thiết kế xuyên suốt của các dòng Surface Pro trên Surface Pro 6 được đánh giá hoàn hảo


Ngoài ra , bàn phím là phụ kiện gắn ngoài. Nên khi giải trí, chúng ta có thể tách rời phím một cách dễ dàng để trải nhiệm Surface Pro 6 như một chiếc tablet tuyệt vời.


Phần loa của máy được tích hợp ở ngay trên màn hình, chưa có một laptop nào làm được điều này. Đem lại trải nghiệm âm thanh trực diện, sống động.
Surface Pro 6 không được trang bị cổng sạc và kết nối Type C thời thượng , mà vẫn dùng cổng sạc Surface Connect bằng nam châm rất tiện lợi. Cá nhân, Đăng Vũ thấy cổng sạc hiện tại hay hơn và chưa cần thiết phải đổi sang chuẩn Type C. Nhưng cũng nên có vì tương lai cổng Type C cũng sẽ xuất hiện cực kỳ nhiều


Surface Pro 6 ngoài những nâng cấp kể trên , còn bổ sung thêm một màu mới đó là : All Black .

Quảng cáo


Màn hình hiển thị của Surface Pro 6
Surface Pro 6 sở hữu màn hình tỉ lệ 3:2, tỉ lệ xuất hiện trên tất cả các máy Surface của Microsoft. Với tỉ lệ màn hình này, khả năng hiển thị mọi thứ sẽ tốt hơn với chiều dọc , nó được mở rộng thay vì phần chiều ngang thừa thãi của tỉ lệ 16:9 cơ bản từ đa số các dòng Laptop hiện nay.


Dòng Surface Pro 6 có khả năng hiển thị được đánh giá sắc nét lên tới 3K. Chúng ta có thể sử dụng máy trong nhiều giờ đồng hồ mà không lo căng thẳng mệt mỏi. Độ bảo phủ ánh sáng màu sắc của dòng máy này đạt 100% sRGB, quá phù hợp để sử dụng làm thiết kế Photoshop, LightRoom hay giải trí…


Nhờ khả năng gập mở dễ dáng của bản lề, nên màn hình Surface Pro 6 có thể đặt phẳng xuống mặt bàn. Tạo ra nhiều tư thế và góc để làm việc.

Cấu hình, Hiệu năng
Cấu hình

Các dòng máy Surface Pro 6 tích hợp Chip Intel Core thế hệ 8 tám nhân bốn luồng. Nhờ vậy, hiệu năng của Surface Pro 6 cao hơn gần 50% so với Surface Pro 5. Nhất là ở các tác vụ nặng cần xử lý , còn những thao tác cơ bản như lướt web, xem phim, làm văn phòng cơ bản trên Surface Pro 6 được đánh giá không có gì khác biệt.

Quảng cáo




Với cấu hình này, Surface Pro 6 hoàn toàn có thể sử dụng tốt ở mọi tác vụ. Chạy các phần mềm thiết kế đồ họa cực ngon cùng với sự bổ trợ tốt từ màn hình hiển thị 3K. Ngoài ra, chúng ta còn có thể chơi các tựa game cơ bản với Surface Pro 6


Nếu so sánh với Ipad Pro, khả năng giải trí cơ bản như chơi games mobile, facebook nhẹ hàng thì Surface Pro .không bằng được. Nhưng để làm việc thì iPad Pro không có cửa so sánh.
Hệ điều hành
Surface Pro 6 chạy Windows 10 Pro, hệ điều hành nhiều người dùng nhất hiện nay. Ở đây Đăng Vũ không nói nó tốt nhất, nhưng với việc nhiều người dùng nên cộng đồng về nó sẽ rất lớn mạnh và tất cả ứng dụng, phần mềm , phần cứng như máy in, mạng lan nội bộ..v.v đều tương thích với hệ điều hành Windows 10 100%.


Ngoài ra , do Surface Pro 6 là con đẻ của nhà Microsoft nên về mặt phần cứng và phần mềm đều được đánh giá hoàn thiện và ưu ái hơn rất nhiều .Windows 10 có thể coi là linh hồn của các dòng máy Surface. Các tính năng rất ổn định, hữu ích và được cập nhật thường xuyên.
Thời Lượng Pin
Surface Pro 6 có thể dùng làm văn phòng, xem video với thời lượng Pin tối đa 8-10 tiếng. Còn nếu sử dụng các phần việc nặng hơn như thiết kế, chỉnh sửa… Thì dòng máy này chỉ đạt cao nhất là 5-6 tiếng


Theo mình thấy, Surface Pro 6 có một chiếc màn hình đẹp, máy còn nhỏ gọn cơ động thuộc dạng đầu bảng , hơn thế nữa cấu hình cũng đủ dùng rất thoải mái . Thì với thời lượng Pin của Surface Pro 6 vẫn được đánh giá tốt với một chiếc máy Ultrabook 2 in 1 như vậy.


Phụ kiện
Surface Pen

Phiên bản Surface Pen cao nhất đến từ năm 2017. Đã 2 năm trôi qua Microsoft không tung ra thị trường chiếc bút cảm ứng nào khác khi chiếc Surface Pen 2017 vẫn ở Top1 thế giới về hiệu năng.


Tất nhiên về khả năng viết vẽ khi so với những chiếc pen đến từ Apple : "Pencil" và Samsung : ''Spen'' thì thuộc top kẻ 8 lạng , người nửa cân. Nhưng nói về sự tuỳ chỉnh linh hoạt và đặt gán lệnh cho bút từ xa thì không chiếc bút nào có thể làm đc trử Surface Pen.


Với việc sử dụng cảm ứng đa điểm trên Surface Pro 6. Surface Pen sẽ là trợ thủ đắc lực của dòng máy này. Nhất là khi cần chỉnh sửa ảnh, Surface Pen sẽ giúp chúng ta tác động mọi điểm ảnh nhỏ, điều mà thao tác chuột không thể làm được


Bàn phím Type Cover
Để sử dụng Surface Pro 6 như một chiếc Laptop bạn cần sử dụng phụ kiện bàn phím. Đây là phụ kiện không thể thiếu dành cho các dòng Surface Pro. Bàn phím của các dòng máy Surface thuộc những dòng phím tốt nhất thế giới.


Các nút phím được thiết kế thông minh và độ đàn hồi cũng như khoảng cách đem lại trải nghiệm đánh máy tuyệt vời. Phần TouchPad được phủ kính nhằm tăng độ mượt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra còn hỗ trợ đa điểm , kéo vuốt như sử dụng trên bề mặt cảm ứng.



Dòng Surface Pro 6 còn có thêm phiên bản bàn phím vải Alcantaran cao cấp. Chất liệu vải chuyên dùng trong nội thất xe hơi hay các thương hiệu túi xách hàng đầu.


Khả năng bảo mật
Surface Pro 6 được tích hợp tính năng bảo mật khuông mặt hay còn gọi là Windows Hello. Chế độ bảo mật được cài đặt mặc định trên Windows 10. Dòng Surface Pro 6 được trang bị 2 cảm biến giúp khả năng nhận diện tốt hơn.



Ngoài ra , Microsoft còn bổ sung thêm bàn phím vân tay, giúp cho khách hàng lựa chọn phương pháp riêng để bảo vệ chiếc máy tính Surface Pro của mình.


Kết luận
Qua các phân tích, đánh giá thiết kế cũng như cấu hình của Surface Pro 6. Chúng ta có thể nhận xét dòng máy của MIcrosoft như sau:

Ưu điểm :
- Bạn sẽ nhận được một chiếc laptop cực gọn nhẹ và linh hoạt.

- Có thể biến thành máy tính bảng tablet hoặc bảng vẽ ghi chú.

- Chất lượng build tuyệt vời, với độ bền cực tốt , ít lỗi .

- Màn hình đẹp, cấu hình ổn có sẵn win bản quyền. Nếu mua ở Đăng Vũ bạn còn nhận được Office bản quyền và nhiều quà tặng khác.

- Thiết kế đặc biệt và khác lạ.

Nhược điểm :

- Giá cao.

- Khả năng nâng cấp gần như không thể.

- Sửa chữa cũng rất khó khăn.

=> Nếu bạn cần một thiết bị nhỏ gọn , cơ động để di chuyển dễ dàng. Có cấu hình tốt để làm việc hằng ngày. Hay đồng thời nếu muốn chỉnh sửa ảnh Photoshop, Lightroom cần màn đẹp ,màu chuẩn thì Surface Pro 6 đúng là sự lựa chọn dành cho bạn.

NGUỒN : Đăng Vũ Surface
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019