Nghị viện Mỹ tổ chức cuộc điều trần về tiền ảo Libra, muốn Facebook dừng ngay dự án này lại

P.W
20/6/2019 12:25Phản hồi: 124
Nghị viện Mỹ tổ chức cuộc điều trần về tiền ảo Libra, muốn Facebook dừng ngay dự án này lại
Facebook đang có dự án cực kỳ tham vọng, tạo ra trật tự tài chính mới cùng dịch vụ tiền ảo Libra của họ, hợp tác với 27 đối tác lớn như Visa, Uber, Mastercard, PayPal, Coinbase… Nhưng chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi Facebook công bố dự án này, các nhà lập pháp Mỹ đã lên tiếng lo ngại. Hôm thứ 3 vừa rồi, nghị sỹ Maxine Waters, chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính của nghị viện Mỹ đã lên tiếng cho biết Facebook nên ngừng phát triển Libra, và lôi danh sách scandal trong vài năm qua của Facebook ra để biện luận cho ý kiến của bà.

Tinhte_Libra1.jpg

Ở thời điểm hiện tại, Facebook đang cố gắng hoàn thiện ví điện tử của họ để ra mắt hỗ trợ cho hơn 2 tỷ tài khoản Facebook, cùng những người dùng Messenger hay WhatsApp vào năm 2020 tới. Người dùng MXH này sẽ có thể dùng Libra để mua hàng qua mạng, gửi tiền sang các quốc gia khác hoặc quyên góp từ thiện. Bà Waters tuyên bố trong thông cáo báo chí chính thức: “Với tuyên bố phát triển cryptocurrency, Facebook đang tiếp tục mở rộng theo cách không thể kiểm soát để can thiệp vào cuộc sống của những người dùng MXH này.”


Tiếp nữa, theo bà Waters, “thị trường tiền ảo hiện tại đang thiếu những quy định quản lý để bảo vệ tối đa cho những nhà đầu tư, người tiêu dùng và nền kinh tế. Các nhà quản lý nên coi đây là hồi chuông cảnh tỉnh để có những bước đi nghiêm túc hơn về quyền riêng tư, an ninh quốc gia, nguy cơ an ninh mạng, và nguy cơ thương mại tạo nên bởi những đồng tiền ảo.”

Tinhte_Libra2.jpg


Tuyên bố của nhà lập pháp Mỹ này cho thấy mạng xã hội lớn nhất hành tinh có thể sẽ gặp không ít khó khăn về mặt pháp chế khi tung ra Libra. Bà Waters cũng có góc nhìn khá cứng rắn với Facebook, khi cho rằng mạng xã hội này “liên tục chứng tỏ họ không tôn trọng việc bảo vệ và sử dụng có trách nhiệm dữ liệu của người dùng Facebook”. Hiện tại Facebook đang đối mặt với án phạt 5 tỷ USD từ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC), sau cuộc điều tra của FTC để xác định xem Facebook có sử dụng một cách sai trái dữ liệu cá nhân của người dùng MXH hay không.

Nghị sĩ Patrick McHenry, một nhân vật có tiếng tăm của Ủy ban Dịch vụ Tài chính cho rằng, nên có một cuộc điều trần về dự án tiền ảo của Facebook. Ủy ban đồng ý với đề nghị này, và cuộc điều trần giữa nghị viện và Facebook xoay quanh dự án tiền ảo Libra sẽ diễn ra vào ngày 16/07 tới. Dự kiến giám đốc mảng blockchain của Facebook, David Marcus sẽ phải ngồi trước các nhà lập pháp để bảo vệ ý kiến của Facebook khi tiếp tục triển khai dự án Libra.

Theo Cnet, Engadget
124 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói chung là các loại tiền tệ đều chịu sự quản lý của các chính phủ . Cho nên nếu Facebook ra mắt đồng tiền ảo này sẽ tất lẽ dĩ ngẫu sẽ bị chính phủ kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh . Nó sẽ chết .
@kaizvn Nhưng blockchain là 1 công nghệ cho phép dân chủ hoá tài chính, như các cryptocurrency là ví dụ

Tiếng Việt chú kém à? Nếu kém tiếng Việt thì ta nc bằng tiếng Anh cũng đc @@
@kaizvn tôi hoàn toàn nhất trí với ngữ nghĩa và cách trình bày của bạn frigidbaby sử dụng. Bạn ví dụ chả liên quan
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn bà nghị sĩ này mất cảm tình quá 😁 FB ra đồng tiền số này thì cũng dự tính trước sẽ bị nhiều quốc gia cấm rồi vì nó ảnh hưởng quá lớn nên hệ thống tài chính toàn cầu.
Namulaw
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thudaigia Đặt tên đại gia mà não còn bé quá hoặc ko não. Ảnh hưởng đến 1 phần nào đó ko phải phụ thuộc vào ts công ty. 1 công ty quân sự vài 10 tỷ usd nó có sức ảnh hưởng khác hoàn toàn với 1 cty bán dt
Fb có tầm ảnh hưởng lớn hơn apple vì nó quản 2 tỷ người dùng
thudaigia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Namulaw Não to quá nên rảnh lên t.t suốt ha, tranh luận là chuyện bt nhưng Đừng bao giờ xúc phạm người khác nhé!
thudaigia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sroyan01 Có apple pay đó bồ
TTris
TÍCH CỰC
5 năm
@thudaigia Vãi Applepay chỉ là phương thức thanh toán bằng tài khoản ngân hàng được gắn vào điện thoại thôi.
Applepay hiện chưa dính dáng gì tới tài chính cả.
Tìm hiểu thông tin rồi phán để bị ăn gạch đấy
Việc bên Mỹ đề bên Mỹ lo, mình chỉ chờ Không biết khi nào mạng xã hội Việt Nam ta ICO để mình đầu tư Token
@namng có chữ đcs b ạ 😆)))))
@namng 'Đ ảng ' ,mà còn viết hoa nữa ,ko kiểm duyệt thì hơi phí : )))
namng
CAO CẤP
5 năm
@lonely_haipro @kixx không phải. Mình đã sửa thành "Đoảng", rồi thì "Đ-C.S" rồi "Đ C S"... mà vẫn bị kiểm duyệt. 😁
@Nam Air bác tham gia cloud token với e k.đang ngon neh
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
Phố Wall không để yên đâu 😁. Dần dần vai trò của ngân hàng bị thu hẹp lại đến mức thừa thãi, chỉ có người mua kẻ bán và một kẻ chứng thực duy nhất các loại giao dịch là facebook và libra association.
Sai lầm của Facebook là ở cách định nghĩa. Facebook gọi nó là tiền. Với phố Wall, chỉ có đô la mới là tiền thôi.
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
haha bùn cười quá,những cái ưu điểm của tiền ảo vào tay fb biến thành khuyết điểm hết
Facebook ngoài thu thập thông tin cá nhân, thông tin giả kích động thì có cái gì nữa, tiền ảo để rửa tiền à
madafaka
TÍCH CỰC
5 năm
@baomat1585 Nó kết nối bạn với bạn bè sống ảo đấy thây. Facebook vẫn tốt còn gì.
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baomat1585 "thông tin giả kích động" redbull said =)))
@Lee Hat "Nghị viện Mỹ tổ chức cuộc điều trần về tiền ảo Libra, muốn Facebook dừng ngay dự án này lại" America said
Công nhận là như vậy. Dữ liệu người dùng ông quản lý ẩu bỏ xừ huống gì tài sản của chúng tôi 😃
Sứ tự do mà cũng kìm hãm ghê nhỉ, có vi phạm nhân quyền ko? 😁
@Kiến sợ quá Theo mình hiểu nhân quyền là quyền con người mà. FB là 1 tập đoàn có trách nhiệm pháp lý riêng biệt. Ban điều hành như giám đốc chỉ có trách nhiệm cá nhân với Cty chứ ko chịu trách nhiệm pháp lý trực tiếp. Như vụ FB thu thập thông tin ng dùng (tới thời điểm này là hoàn toàn ko sai luật) giả sử vi phạm 1 cái privacy act hay amendment nào đó thì trách nhiệm thuộc về FB chứ ko phải thằng Mark.
@nguyenminh56547 Vậy bạn hiểu chưa hết về nhân quyền rồi. Nhân quyền có một mục đó là tự do phần mềm:
Free software is a human right. Freedom to run the software. Freedom to study and change the software. Freedom to redistribute. Freedom to redistribute with changes.
The four freedoms that define free software have become essential human rights that must never be taken away from anyone except as a punishment for wrongdoing.

Quyền tự do chạy phần mềm, thay đổi phần mềm ... là các quyền cơ bản của con người, ko đc tước bỏ chúng trừ khi điều đó vi phạm pháp luật. Do vậy tiền điện tử blockchain là một dạng free ware nên sở hữu và chạy nó là đúng với nhân quyền.
@Kiến sợ quá Đây là nguyên văn của Richard Stallman tại một hội nghị ở Phillipines, chứ ko phải là định nghĩa nhân quyền của LHQ. Ông này ko phải là đại diện của LHQ và cũng ko phải đại diên cho tư pháp Mĩ. Văn bản chính thức của nhân quyền là từ điều 3 tới 21 của Universal Declaration of Human Rights từ LHQ không hề nhắc đề tự do phần mềm. Hiện nay cũng chưa có quốc gia nào kể cả Mĩ công nhận tự do phần mềm là quyền con người.
@nguyenminh56547 Cái này bạn đúng nhưng sớm hay muộn nó cũng đc thêm vào nhân quyền thôi vì nó phù hợp.
IMG_5882.PNG
Rồi nay mai nó phổ biến thì ngân hàng sinh ra để làm mẹ gì? Cấm là phải 😁
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@caocaolatre199x Rồi rửa tiền. Hối lộ, mua bán trái phép, mua xxx....thì ai quản lí. Facebook có cảnh sát ko?
xuantrung86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Libra là đồng ổn định và tập trung vì nó chịu sự quản lý của 1 tổ chức. Do vậy mình nghĩ Bitcoin và các atlcoins khác sẽ ko bị ảnh hưởng nhiều. Cái hay của Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác là ko chịu sự quản lý của bất kỳ tổ chức nào. Do đó mình nghĩ nó là xu thế tương lai
tuongpg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuantrung86 Coin quá biến động, trong khi các đồng tiền nó ăn theo giá vàng.
Coin chả thằng nào quản lý nên rửa tiền còn ác hơn.
BlockChain quá tuyệt vời để ứng dụng cho cuộc sống, tiền ảo cũng có thể ứng dụng công nghệ này.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@xuantrung86 cái hay của các Coin là dụ được rất nhiều "con bò" đầu tư vào để nó làm thịt.

Một dãy mã số vớ vẩn không có tài sản gì thay thế đảm bảo, không có tổ chức nào đứng ra điều tiết giá trị + đảm bảo giá trị mà các bố vẫn cứ nghĩ nó sẽ là TIỀN / TÀI SẢN ?
@u11dead Không phải là tiền nhưng nói ko phải tài sản là lầm to đấy, vì nó rơi vào định nghĩa của 'giấy tờ có giá' và 'vật' trong định nghĩa 'tài sản' của bộ luật dân sự 2015. Ở định nghĩa 'giấy tờ có giá', bitcoin có khả năng lưu thông nhưng lại ở mức hạn chế. Nhưng 100% nó rơi vào định nghĩa 'vật' vì có thể quy được ra tiền.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenminh56547 định nghĩa cái củ cải. Ông dẫn chứng hộ tôi xem cái vật gì mà nó không có tác dụng gì hoặc không có ai đứng ra đảm bảo mà được coi là tài sản xem nào?
Các bố chết mấy lần vì giá sập mà còn chưa tởn hay sao vẫn cứ cố đâm đầu vào. Thêm 1 vấn đề nữa là "thằng nào" định giá giá trị coin? Các bố cứ ra rả là giá trị nó do cung cầu. Nhưng thằng nào kiểm chứng nó tăng vì cầu cao hơn cung? Sàn giao dịch nó nắm hết dữ liệu đúng không? Thế cái đợt sập gần đây thì do cái gì và có chứng cứ cụ thể là cung vượt quá nhu cầu hay không? Hay là bọn shark nó dụ cho giá lên cao, vẽ viễn tưởng tương lai tươi sáng tiền ảo thay thế tiền thật, đầu tư sinh lời nhanh... để các bố đổ tiền (một thứ tài sản được nhà nước đảm bảo) vào mua cái mã token vớ vẩn.
Nếu khôn mà lướt sóng ăn phủi thì ngon. Còn nếu giờ vẫn mơ mộng và bao biện cho cái ngu của mình thì thôi....
khá là gắt
Không nên cho lưu hành là đúng, đến tiền thật mà còn xảy ra nhiều vụ Ponzi, điển hình như Madoff chẳng hạn, thì nếu giờ không thể track được đường đi của dòng tiền ảo mã hóa thì làm sao kiểm soát được, sẽ lũng đoạn thị trường và gây bất ổn cho an ninh tiền tệ thế giới ngay.
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
tiền ảo tụi ngân hàng nó ghét bỏ xừ ra vì khó định hình giá trị
trước sau gì tụi bank cũng ra sức dẹp coin của fb
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
ko rành từ tiền ảo tới kinh tế, ngân hàng này nọ nhưng đọc comment mới biết tinhte toàn dân kinh tế thứ dữ
anhloc2810
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Nội Pháp Chuẩn, cứ im lặng xem và tự chọn lọc thông tin
@Nguyễn Nội Pháp Mình thấy ng k biết nhiều quá, đọc riết thành đọc tấu hài luôn 😆)
Cứ đẩy dăm ba chục triệu vào thì ko biết cũng ráng căng não ra đọc cho biết nếu ko muốn mất tiền
kazenjin
TÍCH CỰC
5 năm
@hunterval Nhìn cái đầu bác @ Cu hiệp là biết cao thủ rồi! Suy nghĩ cho cả vận mệnh tổ quốc đâu thua Ngài X Phúc đâu!
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Vãi cả mod, vừa vào nhìn cái bà nghị sĩ Mrs.Water là không thèm đọc xuống đây comment luôn. Nhìn như nhát ma nhau ấy. Mình yếu tim, lần sau mod đừng chơi vậy nha
TaoLa1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dù là nhà nước nào đi chăng nữa, bản chất nhà nước là thống trị và kiểm soát. Nên việc phát hành 1 đồng tiền sử dụng công nghệ blockchain - được mệnh danh là decentralize (phi tập trung hay không được kiểm soát bởi 1 tổ chức cá nhân nào) - là một điều bất khả thi ở giai đoạn hiện tại.
trước mình nhĩ tiền ảo là sai nhưng libra và bitcoin ko phải tiền ảo đó là tiền mã hoá
@vnv88 bác chỉ e cách làm vớio_Oo_Oo_O
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@daotruong94 Không vẽ đường cho hươu chạy. Nghe kiểu này là có ý đồ phục vụ mục đích cá nhân rồi.
@vnv88 ko làm vì lợi ích tập thể mà😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019