Instagram triển khai cơ chế phục hồi tài khoản ngay trên ứng dụng, dễ lấy lại hơn trước

bk9sw
20/6/2019 12:21Phản hồi: 23
Instagram triển khai cơ chế phục hồi tài khoản ngay trên ứng dụng, dễ lấy lại hơn trước
Instagram đang thử nghiệm quy trình khôi phục tài khoản mới giúp những ai bị hack mất tài khoản có thể dễ dàng lấy lại cũng như khiến những tay hacker khó tấn công hơn ngay từ đầu.

Hiện tại khi bị hack tài khoản Instagram thì bạn phải đợi email phản hồi hoặc điền vào mẫu đơn hỗ trợ để trình báo. Cơ chế mới sẽ giúp người dùng sử dụng app Instagram trên điện thoại để xác thực nhiều dạng thông tin như địa chỉ email gốc hay số điện thoại. Sau đó bạn sẽ nhận được mã xác thực 6 số gởi đến thông tin tài khoản bạn chọn, từ đó lấy lại quyền truy cập trong khi hacker sẽ khó có thể truy cập từ một thiết bị khác.

Quy trình này khác rất nhiều so với quy trình phục hồi tài khoản cũ, mã xác thực sẽ được gởi cho người báo mất tài khoản dưới dạng "một tấm hình selfie chụp một nhân viên của Instagram cầm trên tay tờ giấy viết tay số xác thực." Do phụ thuộc phần lớn vào con người nên quy trình này thường chậm và hacker sẽ có nhiều thời gian để thay đổi thông tin tài khoản từ đó khiến việc lấy lại càng trở nên khó khăn hơn.

Hiện tại hacker hay scammer có thể lấy tài khoản Instagram bằng cách đoán mật khẩu hay đánh cắp mật khẩu bằng một email có đường link chứa mã độc. Một phương pháp khác là SIM swapping tức là hacker sẽ giả làm nạn nhân và lừa nhà mạng di động trao quyền truy cập vào số điện thoại của người đó.

Instagram_phục_hồi_tài_khoản.jpg
Giải pháp mới của Instagram sẽ phát huy hiệu quả trong tình huống nạn nhân vẫn còn có thể truy xuất vào tài khoản email hay số điện thoại liên kết với tài khoản Instagram. Đại diện của Instagram nói: "Nếu chúng tôi phát hiện ra tài khoản email của bạn cũng bị chiếm hữu thì chúng tôi sẽ gởi mã xác thực 6 số đến số điện thoại bạn cung cấp và ngược lại. Một khi đã lấy lại quyền truy cập, bạn có thể thay đổi email hay số điện thoại liên kết với tài khoản."


Phương pháp này cũng hoạt động trong tình huống hacker thay đổi tên hay số điện thoại của tài khoản. Instagram có thể gởi mã xác thực đến thông tin liên lạc nguyên gốc - tức là email hay số điện thoại được bạn dùng để khởi tạo tài khoản Instagram ban đầu.

Tuy nhiên nếu hacker đã chiếm được cả email lẫn số điện thoại liên kết với tài khoản Instagram thì quy trình phục hồi sẽ lâu hơn và lúc đó đội ngũ hỗ trợ sẽ can thiệp. "Đối với những trường hợp khó khăn như vậy thì chúng tôi sẽ có tùy chọn liên hệ với đội ngũ điều hành cộng đồng - những người có thể tái liên kết tài khoản của bạn với một email khác," Instagram nói.

Ngoài ra, Instagram cho biết việc thay đổi tên người dùng cũng không thể được thực hiện ngay trong một khoản thời gian sau tính từ những thay đổi trước. Điều này có nghĩa nếu như hacker đã chiếm quyền kiểm soát tài khoản của bạn thì hắn cũng không thể đổi tên tài khoản ngay được và bạn sẽ có thời gian để phục hồi.

Instagram_bảo_mật.jpg
Để bảo vệ tài khoản tốt hơn thì Instagram khuyên người dùng nên bật tính năng xác thực 2 lớp với mật khẩu cũng như mã kích hoạt một lần được tạo trên điện thoại.

Nền tảng mạng xã hội ảnh này đã bắt đầu thay đổi quy trình phục hồi tài khoản từ vào tháng qua trước khi phát hành trên ứng dụng Instagram dưới dạng một hệ thống tự động hoàn toàn. Tính năng trên đã bắt đầu được phát hành cho người dùng Android và iOS.

Theo: PCMag
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá mà FB cũng có những bước đơn giản như thế :/ vừa phức tạp, luật của nó cũng như hạch :mad:
Instagram bây giờ là thiên đường bán hàng online không khác gì Facebook, mình để tài khoản private chứ đợt để public toàn mấy shop bán hàng online vào cmt đưa link các kiểu 😁
Cảm giác những thay đổi của Instagram từ khi về vs Facebook càng ràng buộc khách hàng hơn và các dữ liệu dễ bị lấy cắp hơn, về tay Facebook thì Instagram có phát triển nhưng mà ngày càng biến chất, Kevin ra đi cũng phải.
p/s: Whatsapp cũng chung số phận.
Con của thằng FB lại ngon hơn thằng FB rồi.
khoamach28
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haizzz mình cài cái 2 factors authentification mà lỡ reset cái phone giờ ko vào được ínstagram luôn 😁
@khoamach28 Mình đã từng bị và không Login vào được luôn. Sau đó mình chuyển qua Authy nó auto lưu cái Code lúc Insatgram nó cho mình để mình nhập vào Google Authenticator. Đồng thời ghi cái mã này lại để khi có trục trặc có thể điền lại trong app và lấy lại code. 😆) mình đã test 😃))
khoamach28
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kreldin Ồ để mình thử. Cảm ơn bạn.
vnnvn
TÍCH CỰC
5 năm
Quá hay! Mong ko ai mất tk! Tks mod!
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Ai biết cách lấy lại fb khi mà quên pass , quên email , chưa add số đt vào không !?
Phải chi fb có văn phòng giải quyết nhỉ !?
Cách lấy lại tk fb bằng cách đọc hướng dẫn , xog quay lại từ đầu 😔(
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
@tuxedo198x Lấy lại bằng niềm tin khi đã quên mấy cái quan trọng kia :v
@tuxedo198x vậy thì có văn phòng cũng làm sao chứng thực được bác là người chủ của tài khoản đó?
HSPPP
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuxedo198x nếu có thì bác chứng minh nhân dạng với nhân viên sử lý case này bằng gì ?
TheMercator
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái cách xác nhận tk cũ của Ig như hạch. Ai đời mình đăng nhập vào tk của mình mà nó nói tk đã có người dùng, rồi bắt gửi ảnh chụp mấy chân dung cầm cái mã pin của nó cười như thg điên., xong bắt gửi bằng chứng sở hữu tên miền rồi giấy Đkkd... Ôi đg thảm họa
nên vậy
Immet
ĐẠI BÀNG
5 năm
giờ dùng ins đăng story là chủ yếu chứ cũng không đăng gì. Đang hạn chế dùng các mạng xã hội 🆒
- Zalo thì ngày vào 1 2 lần
- FB thì cả ngày vì công việc liên quan không bỏ được :p
- Ins thì vào check vài lần xem mấy đứa bạn nó đăng gì rồi out
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@Immet - Mình thì không cài fb trên đt nên toàn post thông qua IG. Ngoài ra IG còn để follow mấy em xinh tươi nữa. haha
- Zalo bản mới nhất nó cứ bắt quyền truy cập danh bạ thì mới vào được màn hình chat. nên mình xóa nó luôn. ai - muốn liên hệ thì call hoặc text. mess thì chỉ dùng với gia đình để call vid.
dạo này instagram quảng cáo nhiều vcđ, bực mình thật.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@Lexuancuong95 Chả có cái gì là miễn phí cả bác ạ.
@sakuza199x thực chất mình vẫn đang xài nó miễn phí và chưa thấy tốn tí phí nào cả, ý bạn là gì? bọn chạy quảng cáo mất tiền hay mình mất tiền
cần cái nút next/previous bao nhiêu năm éo có vcc
Íntagram sạo này bị gì mà e đăng ký tài khoản ko đc ae nhỉ. cứ đăng ký xong là bị disable
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
tài khoản Insta lk với FB lâu rồi chưa vào 😁
Mình có một tài khoản Instagram đã dùng bán hàng được gần 2 năm
Bình thường mình vẫn đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu , lâu lâu quên mk thì mình sẽ bấm quên mật khẩu và Insta sẽ gửi cho mình đường link đổi mk qua tin nhắn điện thoại
Nhưng vào 1 ngày không mấy đẹp trời , mình đăng nhập vào thì Insta đòi xác minh email trong khi tài khoản này mình mua lại của một người bạn ,do sơ xuất mà chưa đổi qua email mới và hỏi lại thì bạn của mình cũng không nhớ cái email này cũng như mọi thứ lquan tới cái email đó

Em đã gửi phản hồi cho Insta nhưng chưa thấy bất kì phản hồi nào nên không biết các bác có cách nào giúp em được không ?
Mong các bác trong gr có cách nào giúp đỡ, em sẽ hậu tạ chân thành!
@arstd Hay quá nhỉ, chắc đk tk thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019