Giữa lúc DOTA 2 đang tụt lượng người chơi, thì bất ngờ Drodo, một studio đến từ Trung Quốc từ hồi tháng 2 vừa rồi đã góp phần giúp tựa game này hồi sinh bằng bản mod mang tên Auto Chess. “Trò chơi nhân phẩm” này bỗng chốc trở thành một trong những game hot nhất dịp đầu năm. Hàng loạt game mobile dựa trên mô hình game thẻ bài này xuất hiện, và trong số đó có cả Auto Chess phiên bản “chính chủ” do Drodo Studio phát triển vừa ra mắt hồi đầu tháng 5 vừa rồi.
Sức nóng của Auto Chess mạnh tới mức Valve, cha đẻ DOTA 2 cũng không thể ngồi yên. Sau khi ra mắt một game thẻ bài khác lấy đề tài DOTA nhưng thất bại thê thảm là Artifact, Valve tuần trước đã giới thiệu Underlords, dựa trên gameplay của Auto Chess cộng thêm một vài cải tiến nho nhỏ trong lối chơi để dễ tiếp cận hơn. Vào rạng sáng nay 21/06, Dota Underlords đã chính thức góp mặt trên iOS và Android với phiên bản thử nghiệm.
Sức nóng của Auto Chess mạnh tới mức Valve, cha đẻ DOTA 2 cũng không thể ngồi yên. Sau khi ra mắt một game thẻ bài khác lấy đề tài DOTA nhưng thất bại thê thảm là Artifact, Valve tuần trước đã giới thiệu Underlords, dựa trên gameplay của Auto Chess cộng thêm một vài cải tiến nho nhỏ trong lối chơi để dễ tiếp cận hơn. Vào rạng sáng nay 21/06, Dota Underlords đã chính thức góp mặt trên iOS và Android với phiên bản thử nghiệm.
Anh em có thể tải Dota Underlords tại đây: iOS/Android
Vậy tại sao lại gọi đây là “cuộc chơi nhân phẩm”? Bản chất gameplay của Auto Chess cũng như Underlords xoay quanh những hero DOTA 2, chia chúng thành hai dạng bao gồm chủng tộc (Orc, Troll, Human, Naga…) và lớp nhân vật (Warrior, Hunter, Mage, Shaman…). Khi trên bàn thi đấu có đủ những nhân vật thuộc một chủng tộc hoặc lớp nhân vật, đội hình sẽ tạo ra hiệu ứng riêng mang tên synergy. Lấy ví dụ, khi có 3 Warrior trên bàn, tất cả những Warrior đó sẽ được cộng 5 giáp, hoặc nếu có 2 Human thì sẽ có tỷ lệ silence không cho đối phương tung chiêu.
Thêm vào đó, nếu “mua” được 3 hero cùng loại, anh em sẽ có thể nâng cấp hero đó từ 1 sao lên 2 sao. Ba hero 2 sao kết hợp lại sẽ thành 1 hero 3 sao, HP lẫn sát thương cao hơn hẳn. Ấy là chưa kể có những hero “tốn tiền” hơn nhưng có sức mạnh rất bá đạo, như Kunkka gọi thuyền hay Tidehunter với chiêu cuối Ravage gây choáng gần hết những hero bên phía đối phương.
Vấn đề lại nằm ở chỗ, 8 người chơi cùng chia sẻ một hệ thống tướng chung, vì thế nếu có người chọn trước một bộ nhân vật, tỷ lệ xuất hiện chúng đối với những người chơi khác sẽ rất thấp. Vì thế anh em hoàn toàn có thể phá đối thủ bằng cách mua những con tướng mà họ đang chờ để nâng cấp, và đối thủ cũng có thể làm điều tương tự với anh em. “Nhân phẩm” là ở chỗ đó, nếu không có óc chiến lược nhanh chóng thay đổi chiến thuật chọn tướng và đổi các lớp nhân vật chưa có ai chơi, thì anh em hoàn toàn có thể thua thê thảm khi cả trận chờ mãi không ra những hero mình cần.
Vậy Dota Underlords khác Auto Chess ở điểm nào? Đầu tiên, hệ thống vật phẩm được tối giản, anh em không còn phải nhặt nhạnh từng món đồ lẻ trong những round đánh nhau với creep để xếp thành item chất lượng cao hơn cho hero nữa, mà thay vào đó sau mỗi round quái, anh em sẽ được chọn "quà". Mỗi nhân vật sẽ chỉ được lắp 1 món đồ khác nhau, và có cả những món đồ có hiệu ứng toàn bản đồ, ví dụ như giảm thời gian hồi chiêu hay thậm chí Aegis of Immortal để không mất chuỗi thắng chẳng hạn.
Quảng cáo
Trong Underlords cũng có vài hero mới như Arc Warden, Pudge, Bloodseeker hay Warlock, những hero chưa từng có trong Auto Chess để anh em kết hợp.
Nếu mô tả lối chơi của Auto Chess hay Dota Underlords, thì có thể viết cả ngày, vì cộng với việc chọn tướng và chiến thuật, anh em còn có thể tích góp vàng để “lấy lãi”, rồi nâng level, vừa tăng khả năng có những hero cao cấp, vừa có thêm “chess piece”, số lượng hero có thể ra trận trong mỗi lượt. Một trận đấu có thể kết thúc bằng may mắn nếu cứ cố chờ đợi những hero anh em muốn, nhưng cũng có thể kết thúc bằng chính kỹ năng và sự cáo già của anh em. Không phải tự nhiên mà Auto Chess gây nghiện đến thế, mời anh em tự mình cài game vào máy để thưởng thức 😁