Dota Underlords: “Cuộc chơi nhân phẩm” đã lên iOS và Android, mời anh em tải về

P.W
21/6/2019 9:21Phản hồi: 67
Dota Underlords: “Cuộc chơi nhân phẩm” đã lên iOS và Android, mời anh em tải về
Giữa lúc DOTA 2 đang tụt lượng người chơi, thì bất ngờ Drodo, một studio đến từ Trung Quốc từ hồi tháng 2 vừa rồi đã góp phần giúp tựa game này hồi sinh bằng bản mod mang tên Auto Chess. “Trò chơi nhân phẩm” này bỗng chốc trở thành một trong những game hot nhất dịp đầu năm. Hàng loạt game mobile dựa trên mô hình game thẻ bài này xuất hiện, và trong số đó có cả Auto Chess phiên bản “chính chủ” do Drodo Studio phát triển vừa ra mắt hồi đầu tháng 5 vừa rồi.

Tinhte_Underlords1.jpg

Sức nóng của Auto Chess mạnh tới mức Valve, cha đẻ DOTA 2 cũng không thể ngồi yên. Sau khi ra mắt một game thẻ bài khác lấy đề tài DOTA nhưng thất bại thê thảm là Artifact, Valve tuần trước đã giới thiệu Underlords, dựa trên gameplay của Auto Chess cộng thêm một vài cải tiến nho nhỏ trong lối chơi để dễ tiếp cận hơn. Vào rạng sáng nay 21/06, Dota Underlords đã chính thức góp mặt trên iOSAndroid với phiên bản thử nghiệm.

Tinhte_Underlords3.jpg

Anh em có thể tải Dota Underlords tại đây: iOS/Android


Vậy tại sao lại gọi đây là “cuộc chơi nhân phẩm”? Bản chất gameplay của Auto Chess cũng như Underlords xoay quanh những hero DOTA 2, chia chúng thành hai dạng bao gồm chủng tộc (Orc, Troll, Human, Naga…) và lớp nhân vật (Warrior, Hunter, Mage, Shaman…). Khi trên bàn thi đấu có đủ những nhân vật thuộc một chủng tộc hoặc lớp nhân vật, đội hình sẽ tạo ra hiệu ứng riêng mang tên synergy. Lấy ví dụ, khi có 3 Warrior trên bàn, tất cả những Warrior đó sẽ được cộng 5 giáp, hoặc nếu có 2 Human thì sẽ có tỷ lệ silence không cho đối phương tung chiêu.

Tinhte_Underlords2.jpg

Thêm vào đó, nếu “mua” được 3 hero cùng loại, anh em sẽ có thể nâng cấp hero đó từ 1 sao lên 2 sao. Ba hero 2 sao kết hợp lại sẽ thành 1 hero 3 sao, HP lẫn sát thương cao hơn hẳn. Ấy là chưa kể có những hero “tốn tiền” hơn nhưng có sức mạnh rất bá đạo, như Kunkka gọi thuyền hay Tidehunter với chiêu cuối Ravage gây choáng gần hết những hero bên phía đối phương.

Tinhte_Underlords4.jpg

Vấn đề lại nằm ở chỗ, 8 người chơi cùng chia sẻ một hệ thống tướng chung, vì thế nếu có người chọn trước một bộ nhân vật, tỷ lệ xuất hiện chúng đối với những người chơi khác sẽ rất thấp. Vì thế anh em hoàn toàn có thể phá đối thủ bằng cách mua những con tướng mà họ đang chờ để nâng cấp, và đối thủ cũng có thể làm điều tương tự với anh em. “Nhân phẩm” là ở chỗ đó, nếu không có óc chiến lược nhanh chóng thay đổi chiến thuật chọn tướng và đổi các lớp nhân vật chưa có ai chơi, thì anh em hoàn toàn có thể thua thê thảm khi cả trận chờ mãi không ra những hero mình cần.

Tinhte_Underlords5.jpg

Vậy Dota Underlords khác Auto Chess ở điểm nào? Đầu tiên, hệ thống vật phẩm được tối giản, anh em không còn phải nhặt nhạnh từng món đồ lẻ trong những round đánh nhau với creep để xếp thành item chất lượng cao hơn cho hero nữa, mà thay vào đó sau mỗi round quái, anh em sẽ được chọn "quà". Mỗi nhân vật sẽ chỉ được lắp 1 món đồ khác nhau, và có cả những món đồ có hiệu ứng toàn bản đồ, ví dụ như giảm thời gian hồi chiêu hay thậm chí Aegis of Immortal để không mất chuỗi thắng chẳng hạn.

Tinhte_Underlords6.jpg

Quảng cáo


Trong Underlords cũng có vài hero mới như Arc Warden, Pudge, Bloodseeker hay Warlock, những hero chưa từng có trong Auto Chess để anh em kết hợp.

Nếu mô tả lối chơi của Auto Chess hay Dota Underlords, thì có thể viết cả ngày, vì cộng với việc chọn tướng và chiến thuật, anh em còn có thể tích góp vàng để “lấy lãi”, rồi nâng level, vừa tăng khả năng có những hero cao cấp, vừa có thêm “chess piece”, số lượng hero có thể ra trận trong mỗi lượt. Một trận đấu có thể kết thúc bằng may mắn nếu cứ cố chờ đợi những hero anh em muốn, nhưng cũng có thể kết thúc bằng chính kỹ năng và sự cáo già của anh em. Không phải tự nhiên mà Auto Chess gây nghiện đến thế, mời anh em tự mình cài game vào máy để thưởng thức 😁
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boozyer
CAO CẤP
5 năm
thấy bảo trò này gây nghiện lắm, mà giờ đi làm về mệt chơi mấy trò ntn chắc mệt hơn chứ ko giải trí gì luôn quá 😃
@phyhong Trò này có bản trên steam mà bạn, tải về pc chơi luôn ko cần giả lập đâu
zleo90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boozyer tối về chỉ chơi điện tử 2 nút thôi 😔
@zleo90 Được như bác thì còn j bằng
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
thank bác =)) đã hốt
Huy.Apple
TÍCH CỰC
5 năm
Toàn tiếng anh nhỉ
@Huy.Apple Có tiếng việt trên cả mobile lẫn pc r bác
@dumsecool Thế nào là ngu 😆)) lớn r. đừng dùng những từ kiểu miệt thị trên cộng đồng nữa. Thân
phamngoc64
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay, cơ mà newbie như mình vào, kể cả chơi hướng dẫn thôi cũng khó win r, nói chung là phải đọc kỹ, rất rất kỹ tài liệu bên ngoài :v
@phamngoc6496 Học tầm 1 tháng là biết hết r bác, Chủ yếu ở suy luận chiến thuật của bác để thắng
nqt9002
CAO CẤP
5 năm
Đã chơi, cách chơi hơi khác xíu nhưng cũng ok. Lineup hunter đang khá bá ở thời điểm này :v
Kéo về thử xem
AC 7731
TÍCH CỰC
5 năm
hay không ta nghe nhiều chứ chưa chơi thử
Đang beta nên cũng chưa ổn định nữa
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải gọi là "Cờ liêm sỉ" nhé. Anh tôi sẽ chuyển sang chơi Underlords và make NAVI great again.
@Hiepsitemple hóa ra là người trong hang 😁
Ko ai vực dậy Dota truyền kỳ nhỉ, game hay
dxinh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng mỗi Dota Overlord: Ainz Ooal Gown
iamharrytn
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa cần biết hay hay ko nhưng fan của dota, và phải max setting đã 😆))
D58E6C86-ACDF-4E2E-8A55-909025F43E6D.png
@iamharrytn Chỉnh tiếng việt như nào vậy bạn
iamharrytn
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Đắc Hợp Vào 1 cái là auto tiếng việt bác ơi, e nghĩ là theo region của mình rồi, vì xem loanh quanh trong setting ko thấy chỉnh ngôn ngữ ở đâu cả.
Vậy còn Auto Chess cũng ra mắt cách đây không lâu? 2 tựa game này cùng 1 thể loại và cách chơi, chắc sẽ đối đầu nhau lắm đây!
Đang chơi, gameplay chưa đc mượt lắm, mua bán khó khăn, k thuận tiện như Autochess original
thuanibra2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi thử xem ntn !! Bữa rài thấy ae review nhiều quá
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa bao giờ đánh Dota nên cũng ko biết, nhưng hiên giờ dfang chơi game Last Shelter Survival khá hay, cộng đồng Việt trên Facebook, zalo rất đông.
Game nhân phẩm mà mấy ông lam như liên quân mobi
Chưa biết game thế nào mà vào đọc đánh giá toàn thượng đẳng với hạ đẳng nên đi ra luôn.
lucky1193
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên đó là cuộc chiến của 2 công đồng Dota 2 vs LOL nên bác ko cần quan tâm đâu. còn đây là tựa game cờ nhân phẩm này thì khá là bánh cuốn nhé!
Hoangvu.99
TÍCH CỰC
5 năm
nghe nói trò này trên pc gây nghiện vcl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019