Ngắm Audi e-tron tại Việt Nam: tương lai đã đến rất gần

MinhTriND
22/6/2019 6:32Phản hồi: 64
Ngắm Audi e-tron tại Việt Nam: tương lai đã đến rất gần
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 dưới dạng concept, đến cuối năm 2018, Audi chính thức ra mắt công chúng dòng xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng, với tên gọi e-tron. Được biết, đây là chiếc xe dùng động cơ điện hoàn toàn đầu tiên được thương mại của nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức.


Clip soi chi tiết Audi e-tron tại Việt Nam

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (6).jpg

Tại thị trường Mỹ, mức giá khởi điểm của xe là 75.000 USD và trong phân khúc của mình, phương tiện này sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khác như Tesla Model X, Jaguar I-Pace hay Mercedes-Benz EQC.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (8).jpg


Về thiết kế tổng thể, xe mang hơi hướm của những người anh em khác thuộc phân khúc SUV cỡ lớn của Audi, đặc biệt là chiếc Q8 ra mắt hồi năm ngoái. Về kích thước, Audi e-tron sở hữu các số đo 3 chiều gồm dài 4.900 mm, rộng 1.935 mm và cao 1.616 mm, nhỏ hơn chiếc Q8 một chút cùng thiết kế dạng 5 chỗ ngồi.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (5).jpg

Ở cái nhìn trực diện, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt như xe động cơ đốt truyền thống mặc dù nó chỉ có tác dụng trang trí, nổi bật ngay vị trí trung tâm không thể thiếu đó chính là logo 4 vòng tròn đan lại.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (12).jpg

Mặt ca-lăng sở hữu các hốc hút gió với kích thước không quá lớn, trong khi phía trên gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn pha LED dạng ma trận có họa tiết bắt mắt và sắc xảo. Phiên bản trưng bày tại Việt Nam đang khoát lên mình bộ tem trắng, cam với dòng chữ e-tron cách điệu chạy dọc thân xe và nắp capo.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (16).jpg

Từ bên hông, xe nổi bật với bánh mâm kích thước 20 inch sở hữu hoa văn cuốn hút, tạo cho dàn chân của xe vẻ chắc chắn và vững chãi. Audi còn cung cấp một tuỳ chọn bánh mâm khác với đường kính 21 inch, sở hữu hoạt tiết trong tương lai hơn.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (4).jpg

Quảng cáo



Bố trí ngay vị trí hốc bánh xe ở cả 2 bên là cổng cắm sạc, mình trộm nghĩ không biết nếu cắm cùng lúc cả hai nguồn điện vào thì có giúp tăng tốc độ sạc của xe lên hay không.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (22).jpg

Tương tự như “người anh em” Audi Q8, đèn hậu xe kéo dài từ bên này sang bên kia với họa tiết như một mũi tên hướng vào trong mang đến nét tương lai cho phần đuôi của chiếc xe.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (10).jpg

Thực chất, kể từ sau khi được Porsche áp dụng lên chiếc Panamera, kiểu đèn này dường như trở thành một “trào lưu" với sự hưởng ứng của rất nhiều hãng, một trong số đó phải kể đến chính là chiếc Porsche Cayene Coupe vừa được giới thiệu cách đây ít lâu.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (26).jpg

Quảng cáo



Một chi tiết nho nhỏ đó chính là chiếc e-trong được Audi Việt Nam mang về trưng bày là phiên bản tiêu chuẩn, nên vẫn dùng gương chiếu hậu truyền thống chứ không sử dụng gương chiếu hậu kỹ thuật số như bản cao cấp hơn.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (19).jpg

Ngoài ra thị ở một số thị trường, quy định của quốc gia vẫn chưa thông qua giải pháp loại bỏ hoàn toàn gương hậu truyền thống và thay bằng gương kỹ thuật số, thế nên Audi vẫn cung cấp cả 2 tuỳ chọn. Không rõ là ở Việt Nam đã có những chính sách nào về vấn đè này chưa.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (1).jpg

Bước vào bên trong xe, điểm nổi bật nhất ngay lập tức gây ấn tượng đó chính là thiết kế đặc trưng của Audi với buồng lái ảo Virtual Cockpit. Khu vực điều khiển trung tâm là kiểu bố trí màn hình cảm ứng 2 tầng, phía trên dành cho hệ thống thông tin giải trí cũng như cài đặt các tính năng khác, bên dưới dùng để tuỳ chỉnh điều hoà.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (43).jpg

Đây không phải là màn hình cảm ứng thông thường mà là loại cảm ứng phản hồi tiếp xúc (haptic feedback). Tức để bấm chọn một chức năng gì đó trên màn hình thì bạn phải ấn một lực đủ mạnh và màn hình bên dưới sẽ phản hồi lại để chúng ta biết.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (50).jpg

Vô-lăng xe cũng khá đặc biệt, thiết kế kiểu 2 chấu kép và được bọc da với các đường chỉ trắng tạo điểm nhấn. Ngay sau vô lăng chính là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn trông rất đẹp mắt.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (45).jpg

Ngoài ra, mọi nút cứng khác đều không còn và làm thay nhiệm vụ của chúng chính là màn hình cảm ứng. Một số chi tiết cũng góp phần tạo nên điểm nhấn cho cabin của xe có thể kể đến như phần ốp gỗ ở bảng taplo, đường chỉ màu cam nổi bật trên ghế da cao cấp trắng và các chi tiết mạ crom.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (37).jpg

Nhờ kích thước tổng thể tương đối lớn nên không khó hiểu khi mà không gian của hàng ghế phía sau khá tốt, từ đó tối đa hóa sự thoải mái của hàng khách phía sau, đặc biệt là trong những hành trình dài. Khoang hành lý của Audi E-Tron có dung tích lớn với 660 lít và có thể mở rộng lên 1.725 lít khi gập hàng ghế sau.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (41).jpg

Audi e-tron tất nhiên cũng được phát triển dựa trên nền tảng xe điện MEB (Modulare E-Antriebs-Baukasten), thứ đã được tập đoàn Volkswagen đổ rất nhiều tiền của vào để đầu tư nghiên cứu và dự kiến sẽ được sử dụng cho khoảng 10 triệu chiếc xe điện mà họ sẽ sản xuất trong tương lai.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (11).jpg

Xe có 2 động cơ điện đặt ở 2 cầu, chúng hoạt động độc lập và tạo thành một hệ thống dẫn động 4 bánh quattro. Cặp động cơ điện này sản sinh tổng công suất 355 mã lực và mô-men xoắn lên đến 561 Nm.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (18).jpg

Ở chế độ Boost, công suất tối đa của 2 động cơ điện được đẩy lên đến hơn 400 mã lực (300 kW), giúp Audi e-tron tăng tốc 0-100 km/h mất 5,7 giây, còn khi không dùng chế độ này thì mất 6,6 giây.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (29).jpg

Audi khẳng định e-tron có phạm vi hoạt động lên đến 400 km trong một lần sạc với thử nghiệm tiêu chuẩn WLTP. Bộ pin lithium-ion của e-tron có dung lượng 95 kWh, sử dụng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng và hỗ trợ tính năng sạc nhanh 30 phút được 80% tại các trạm sạc nhanh.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (25).jpg

Audi e-tron còn tích hợp một hệ thống phanh thông minh có khả năng tái tạo lại năng lượng cho hệ thống pin, kết hợp cùng hệ thống phanh cơ khi cần thiết.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (3).jpg

Ngoài ra, nhờ việc bố trí 2 động cơ ở 2 đầu và bộ pin trải dài dưới sàn xe nên e-tron có tỷ lệ phân bổ trọng lượng ở 2 cầu đạt mức lý tưởng 50:50. Bên cạnh đó, hệ thống treo khí nén của xe có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe 76 mm, nâng lên hay hạ xuống tuỳ thuộc vào điều kiện di chuyển.

Xe_dien_Audi_e-tron_Xe_Tinhte (31).jpg

Theo như mình có trao đổi với đại diện của Audi Việt Nam thì hiện họ vẫn chưa có kế hoạch cự thể về việc phân phối e-tron. Một phần là vì các chính sách dành cho ô tô chạy điện vẫn chưa có, một phần là bởi điều kiện hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Hy vọng là mình sẽ sớm thấy Audi e-tron lăn bánh trên đường phố Việt Nam vào một ngày nào đó không xa trong tương lai.

64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mướt quá 😆
@Tuannph Hihi
@Tuannph Thiết kế quá đẹp, mình thấy hyundai đi theo thiết kế của Audi
Xe điện chỉ cần giải được bài toán về trạm sạc và tiêu hao điện là ổn
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Nếu chính phủ và các hãng xe cùng phối hợp thì tương lai không phải là xe tự hành mà là hệ thống xe không người lái.

Ở đó tất cả các xe đều đc kết nối và điều khiển bởi trung tâm qua mạng 6,7G . dữ liệu vị trí gửi đến trung tâm chính xác từng cm. Muốn đi đến đâu chỉ cần nói điểm đến. Còn lại hệ thống sẽ tự tính toán để điều phối các xe một cách thích hợp. Sẽ ko còn cảnh tắc đường và tai nạn nữa
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@hallobamboo Bài toán về trạm sạc khó khăn nhỉ. Cây xăng đổ mỗi xe máy chỉ có 30s mà vẫn đông người, phải chờ lâu. Thế thì trạm sạc mỗi xe coi như 10' thôi thì cũng là 1 vấn đề rất lớn rồi
ooboontoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baokhanhpro957 Vào trạm thay pin, ko phải sạc.
Nhg vẫn đề là ko sinh lời được.
lesonnd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hallobamboo Ngay tại quê hương của Audi, việc xây dựng các trạm xạc điện do các nhà cung cấp điện xây dựng. Auto điện rất phát triển tại Đức do ý thức bảo vệ môi trường rất cao của ng dân và giá điện rất rẻ so với benzin và diesel
Kin_92
TÍCH CỰC
5 năm
@bkpro185 Tương lai cũng k còn tngt vì các xe giao tiếp đc với nhau
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Mod cần luyện âm cho tốt lên, chiếc xe của tương lai mà mod lên clip như hồi tưởng Gạc Ma :/
@Thomas6688 Cụ khó tính vậy?còn bắt mod luyện âm nữa haizz!đề nghị tinhte lụm cụ này vào cho lên vài clip để xem chất âm cụ thế nào nha..:eek:
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@xuanlong1966 Thật sự nghe chán thì cầphải luyện thêm, này góp ý thôi mà 😃 , đánh giá xe thì nên nghe cụ Hùng Lâm xe hay ấy, giọng nó làm nghề mới phát triển nổi :-D
@Thomas6688 Định cmt giọng mod nhưg bro đã có cmt rùi, giọng nghe buồn ngủ quá ý
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@xuanlong1966 NGười ta góp ý muốn mod tốt hơn mà, bộ nói ngay mới được quyền góp ý à? hay là thôi cứ mặc kệ để mod ko nhận ra cái yếu rồi từ từ bị làm clip ko ai coi nữa mới là đúng?
Tú Vũ 1491
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn mê thật sự 😆)
@Tú Vũ 1491 So future
cabk
TÍCH CỰC
5 năm
mình có 1 chiếc trong A8
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa biết tính thuế “Ô nhiễm môi trường” làm sao cho nhập dc 😁
Nếu đã không có pô, không có hút gió động cơ. Vạy khả năng lội nước của em này chắc hơn hẳn máy xăng rồi. Có thế cấp chứng nhận: Bơi được tại Hà Lội. 😃
@duccuong200453 haha mấy em điện này ko dám cho lội nước đâu 😁
@duccuong200453 Xe điện mà rò điện xác định đi luôn nhé !
Tương tự tốt nhất bạn đừng sờ vào khi không biết nếu ko nó mà giật thì như điện cao thế đó đi luôn là cái chắc !
@Thangmasaru xe điện thì kh dễ rò điện như vậy đâu bạn ơi, ngay cả xe đạp điện cùi nhà mình còn lội nước ầm ầm, chính vì bản chất nguy hiểm của dòng điện nên người ta mới làm kỹ vụ này. Sợ là sợ các chi tiết máy khác như vi sai cầu trước vào nước giống vụ glc vừa rồi thôi
@phucnguyen4596 Cái bạn sợ nó là cái không đáng sợ ! Mấy bộ visai bạn nói đó gần như phần điện không bị rò bao giờ, kỹ sư oto cũng có 5,7 loại và nó cũng chia ra làm rõ rệt vd mấy xe máy thường chạy xăng, dầu ai cũng làm dc , nhưng động đến xe lai điện, xe điện 100% t đố mấy ông kỹ sư Việt Nam giám mò vào đấy, pin nó nằm sâu trong xe và rất nguy hiểm vì vậy ko được đào tạo bài bản tốt nhất đừng mạo hiểm , bản thân mình là một kỹ sư nhưng động đến xe lai, điện tốt nhất mang về hãng cho nhanh ! Hiện nay ko biếy Toyota Việt Nam đã cử người sang nhật học về xe lai chưa nhưng trước đây thì chưa có , còn về vấn đề mà rò điện chắc cũng ít xẩy ra lắm mình làm hầy như là lỗi mấy cái nhỏ liên quan đến cầu chì, role, cảm biến ...
Nó ko cho cái cảm giác vũ trụ như Tesla nhỉ!
Bán ở VN coi chừng, đang chạy chưa về đến nhà mà đã hết điện vì kẹt xe 😁:D:D
khoa_ha
TÍCH CỰC
5 năm
Nói chung ko thấy lợi ích của xe điện lắm. Giá cao gấp rưỡi xe xăng. Với số tiền đấy chạy xe xăng đến lúc tàn có khi còn chưa hết tiền chênh giữa xăng và điện.
@khoa_ha Vẫn là công nghệ mới, chưa đại trà như máy xăng mà
lionheart242
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa_ha nó là lợi ích về môi trường bạn à
theladu
CAO CẤP
5 năm
Sợ nhất đang đi thì hết pin...
Cố ngắm cho biết
Đẳng cấp vaiz lứa.. bao giờ có tiền xúc e nó đây
oceanbreaths
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu có những trạm sạc xe điện ở Việt Nam thì ít nhất phải trên 10 năm nữa
lidud203
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe audi đẹp vãiiii :V
Ai tính đc tiền điện khi đi xe điện như thế nào so với tiền xăng khi đi xe bt chưa nhỉ
Chất đến từng đường nét :p
Điện 3 pha mới chịu. 😔
Các bác cho hỏi ngu phát: xe điện như chiếc này chạy sẽ không phát ra tiếng ồn như động cơ đốt trong, thế làm sao người ta nghe được tiếng xe để... tránh, chẳng lẽ chủ xe phải gắn loa giả tiếng động cơ? 😁
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@baotuan Đúng rồi, thế bạn bảo đèn định vị ban ngày để làm gì? Tính năng cảnh báo/phanh tự động khi phát hiện chướng ngại vật để làm gì? Đó là tính năng an toàn để giảm thiểu rủi ro. Đâu phải ai lúc nào cũng 100% tập trung khi đi trên đường được. Chưa kể người khiếm thị muốn qua đường không đi qua lòng đường thì phải bay à?
@CitaTo Người khiếm thị là có quyền qua dg bất cứ chổ nào à? Đúng luật là phải qua dg trên vạch ngựa vằn nhé, nếu đi trên dg ngựa vằn thì xe phải dừng lại chờ người qua dg. Hay bác sống ở VN quen cmnr😁, vạch ngựa vằn đèo xi nhê gì, tông là tại thằng đi bộ ngu?????
Tính năng cảnh báo từ xa/phanh tự động là để bảo vệ ng đi bộ vô ý, nhưng để mình dừng lại chứ k phải báo cho ng khác tránh ra như xe cấp cứu :D. Tây nó muốn hạn chế tôi đa tiếng ồn từ xe cộ, dg xá phải lắp kính tiêu âm tốn biết bao nhiêu tiền của mà bác bẩu nó làm cái xe nổ oan oan như máy cày thì đến chịu. Cái tin mà bác đưa, nó chỉ là 1 nhóm người muốn bảo vệ ng đi bộ, nhưng k phải toàn bộ châu âu nó muốn như thế. Đừng tưởng tin tức phát ra từ châu âu là toàn bộ châu âu nó thế
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@baotuan Bạn có đọc link mình gởi không? Tây của bạn bắt buộc xe phải có tiếng ồn từ ngày 1 tháng 7 đoa. Nhiều tây đã tự động thêm vô không cần bắt buộc kìa. Ở vạch qua đường thì cũng cần có tiếng để biết có xe gần đó không để qua chứ. Ai nói như xe cấp cứu? Nhưng vẫn có tiếng để gây chú ý cho người đi bộ. Cái link mình đưa là Liên Minh Châu Âu (EU) không đại diện được cho toàn bộ Châu Âu được à?
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@baotuan Đọc thêm về cái bạn cho là ko cần thiết nhưng người Nhật và Mỹ họ đã nghiên cứu và áp dụng chục năm nay.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Electric_vehicle_warning_sounds.
Tặng luôn danh sách một số xe đã có đây.
Screenshot_20190623-130131.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019