Ngoknc @quangloc999 Nghe nói bảo vin fadil là bản lởm của chevrolet spark đã dừng sản xuất bên đức. A Vượng mang cả dây chuyền về VN làm Giá x2 bên đó
namng @Ngọc NC Sai rồi bạn. Fadil là Opel Karl, còn Chevrolet Spark chỉ là anh em song sinh thôi. Opel Karl đã dừng sản xuất rồi, hiện Opel đang bán nốt chỗ hàng tồn trong năm nay, sang 2020 thì ngừng bán, dẹp luôn dòng Karl này để đáp ứng được yêu cầu khí thải CO2 của Châu Âu.
novavn @NguyễnDuyĐạt Cập hay không cập thì không rõ, nhưng 600 triệu (26K đô Trump) lăn bánh cho 1 con xe hạng A mà không đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu thì...
QuanVu2192 @novavn Kkk, vậy VN có cn xe nào đạt chuẩn khí thải của châu Âu ??? TCCLVN là hết mức (trừ mấy con hàng nhập châu âu nhé ) kkkk
novavn @QuanVu2192 uh thế thì mua mẹ xe châu Âu về mà đi, mua xe Việt giá đắt gấp đôi xe châu Âu làm gì thế?
QuanVu2192 @novavn Ra mấy showroom ngoài hỏi giá nhé bạn sẽ đắt gấp 3 gấp 4 lần giá bên châu âu so với giá chính hãng VN nhé. Camry 2019 gái chính hãng 1,2 tỷ. Camry 2019 nhập mỹ 2,5 tỷ. Vậy nên dân mình mới phải mua chính hãng đắt gấp đôi mà còn bị cắt hết options chứ ko thì dân đi xe nhập hết rồi
novavn @QuanVu2192 Xe nhập thì đương nhiên chịu giá x2, x3 là bình thường. Nhưng nhà nước được lợi thu nhiều tiền thuế, quá tốt. Làm xe ở VN làm đéo gì vừa thất thu tiền thuế cho bọn doanh nghiệp, mà dân lại phải mua xe đắt. Đúng không bạn? Mà xe ở VN giá đắt gấp 3, 4 lần châu Âu thì số liệu ở đéo đâu thế hả bạn? Cụ thể là đắt hơn nước nào, thuế ở châu Âu là bao nhiêu?
_LION_kinG_ @QuanVu2192 Chắc bạn cũng không biết TCVN cũng từ mấy cái tiêu chuẩn euro của châu âu nhĩ (gần như chỉ là dịch ra và thay đổi tý chút) Hay bạn muốn con xe bán ở VN phải đem qua châu âu kiểm định rồi lấy giấy của châu âu? Còn vấn đề kiểm định ở Vn như thế nào mình không bàn, mình chỉ so sánh 2 tiêu chuẩn thôi
spyhunter88 @novavn Ai gọi là xe cao cấp thế =)), nó là xe hạng A thôi con zời. Tiêu chuẩn khí thải của châu Âu đang là Euro4 từ 2005, sắp tới thành E5 và cực kì khắt khe nên các hãng đang phải cải tiến rất nhiều. Còn ở VN hay DNA nói chung chậm hơn nhiều, tới tận 2007 mới quy định tiêu chuẩn E1 cho xe hơi, 2010 mới là E2. Cũng nói thêm, tiêu chuẩn E1 ở châu Âu được ban hành 1991, E2 là 1996, E3 là 2000. Vậy nên muốn có được điều kiện như châu Âu thì chịu khó mà cày cuốc nâng tầm xã hội lên, hoặc không thì cày mà tự lực sang đấy sống. Muốn chuẩn châu Âu nhưng lười đóng góp =))) Sinh ra ở nông thôn nhưng éo biết cố gắng mà cứ đòi bố mẹ mang đời sống thành thị về. Hài hước vãi.
QuanVu2192 @_LION_kinG_ Nói như bạn thì TCVN bằng châu âu rồi ak ? Vậy sao xe ko đủ điều kiện bán ở châu âu mang qua VN bán ầm ầm vậy ? Bạn coi lại TCVN bây giờ là TC euro mấy và châu âu hiện là TC euro mấy rồi quay lại đây cmt tiếp nha.
duonghungmanh89 @spyhunter88 Support cho Vin cũng phải có kiến thức chứ https://m.tinxe.vn/tin-xe/singapore-ap-dung-tieu-chuan-khi-thai-euro-60-id20170906104136908