Chernobyl: Những “hạt sạn” khoa học của series được nhiều anh em khen ngợi

P.W
19/6/2019 15:7Phản hồi: 145
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuti7x
TÍCH CỰC
5 năm
Tất cả các con số đều ko chính xác vì Liên Xô bưng bít tất cả thông tin,nhưng lượng phóng xạ thoát ra (90 thanh năng lương đều tan chảy) gấp hàng trăm lần vụ nổ của quả bom ném xuống Hirosima thì hậu quả ko hề nhỏ,chỉ là do Lien Xo bưng bít hết thông tin nên cơ quan năng lượng nguyên tử và các tổ chức khác ko thể đo đc chính xác mức độ tàn phá cũng như con số chính xác số nguwoif nhiễm xạ. Nên nhớ bản đồ nhiễm xạ của nó bao trùm cả 1 phần Châu âu thì ko phải lạ nhẹ đâu.
@cuti7x Nó tan chảy thì nó nằm lại trong lò phản ứng bố ạ. Ô nhiễm vật liệu phóng xạ diển ra ngay khi lượng hơi nước không được làm mát của lò phát nổ thổi tung phần nắp của lò và graphite thành lò ra ngoài. Cùng với đó là phần graphite và vật liệu phóng xạ còn lại trong lò bị đốt cháy tạo ra bụi phóng xa. Còn bom hạt nhân là cùng 1 lúc giải phóng toàn bộ năng lượng của vật liệu phóng xa. Hai cái này giống nhau à?
FA Club HA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kkzbanana =)) bác đọc cái cmt của ông trên là đủ thấy chả hiểu cái gì mà còn lười đọc về thảm họa này rồi =))
Nội cái việc chi tiết là thời tiết gió mang bụi phóng xạ đi một phần châu Âu thôi mà cũng không rõ, huống gì hiểu được cái việc giải phóng toàn bộ năng lượng theo phản ứng nhiệt hạch nó hoàn toàn khác biệt với lỗi trong quá trình thử nghiệm khiến cho thanh nhiên liệu không đc làm mát trong lò nóng lên quá nhanh, gây gia tăng áp suất nội lò đột ngột nên nắp lò bị thổi bay mới gây ra thảm họa =))
chintale315
ĐẠI BÀNG
5 năm
@FA Club HA Theo mình được biết thì phần lớn các thanh nhiên liệu nóng chảy và bay hơi tạo ra bụi phóng xạ, hiện tại lượng chất phóng xạ (của thanh nhiên liệu) còn lại trong nhà máy là không nhiều
Nói thật, cái cách nhìn nhận của tác giả bài viết hơi phiến diện một chút. Nếu nói về sự nguy hiểm của thảm họa phóng xạ, phải nói đến ảnh hưởng lâu dài của nó đối với môi trường xung quanh, chứ không chỉ là những tổn hại trước mắt. Thảm họa thiên nhiên hay từ những công trình khác của con người thì tổn thất trước mắt có thể lớn, nhưng thời gian khôi phục lại ngắn hơn rất nhiều so với thảm họa hạt nhân.
@nhatthien0488 Bác xây một cái đập thủy điện thử nghĩ xem mất hết bao nhiêu đất cho cái hồ thủy điện? Kết hợp với chặn nguồn nước của con sông thì phần hạ lưu sẽ bị biến đổi như thế nào? Nhiều người chỉ biết nghe báo đài không nghiêng cứu đa chiều nên để bị ru ngủ.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@kkzbanana thuỷ điện nó giữ 1 lượng nước thôi chứ làm gì chặn dòng chảy, chặn cho bể đập à . Hậu quả thuỷ điện khi bể đập hay xả lũ là một lượng nước khá lớn bất ngờ tràn xuống gây tổn thất tạm thời về nhân mạng lẫn kinh tế .
85990F8B-F9C2-4070-A197-1EC584C38C3A.jpeg
@fdtre Bạn cần đi đọc thêm tài liệu đi bạn ạ.
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@fdtre Thay đổi dòng chảy của cả 1 con sông mà k gây tác động lớn à bạn? chưa tính lượng bùn bị giữ lại ở đập đến một lúc nào đó sẽ lấp đầu lòng hồ và cái đập sẽ k thể sử dụng được nữa, còn vỡ đập thì thảm họa còn kinh khủng cỡ nào, đã có nhiều vụ xảy ra rồi chứ k phải tưởng tượng đâu bạn.
Mr.BD
TÍCH CỰC
5 năm
😃 ng viết bài nói đơn gian hiểu cũng nông cạn vs xem cũng ko kĩ, cho qua
Haroll
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ae film này có trên netflix ko hay coi ở đâu đc ae
HoangSong
TÍCH CỰC
5 năm
Ít nguy hiểm vậy VN quan ngại với TQ làm gì 😆
@Hoang Song nhiệm vụ của bộ ngoại giao là quan ngại mà😃))
Đồng ý là phim có nhiều hạt sạn khoa học, 1 phần vì là phim Mỹ làm về vấn đề liên qua đến Nga và Ucraina. Nhưng bản thân nội dung bài viết cũng có nhiều hạt sạn khoa học rồi, mod nên nghiên cứu thêm khoa học để viết bài thêm khoa học.
dài qué lười đọc
boykisslove
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết đã nói sự nguy hiểm đến chính từ những việc giấu nhẹm, dối trá thông tin.
Nhưng những gì lập luận phản bác lại cũng từ những số liệu được ghi nhận từ tổ chức này tổ chức kia.
Mà ngày đó việc tổng kết lại những trường hợp nhiễm bệnh chưa hẳn đã gọi là chính xác, ví dụ độ chênh giữa 20k ca ung thư tuyến giáp và số lực thực tế 5k. Có thể 20k là con số sai, nhưng 5k cũng chưa hẳn là đúng và toàn diện ...
Chủ thớt đang cố chứng tỏ mình là một cái sàng đãi “những hạt sạn khoa học”
Nhưng cái sàng này lại quá nhiều lỗ thủng.
Vá cái sàng trước đi, rồi hãy đem cái sàng đi đãi sạn
Ok?
khnhngo197
ĐẠI BÀNG
5 năm
PHim hay, xem xong thấy mến người Nga hơn người Mỹ
Tung nam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mọi người nên xem cái video này để biết đc hình ảnh hiện tại ở Chernobyl 😃
phanloc92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khuyên bạn làm bên công nghệ thì viết bài đánh giá công nghệ thôi. Lấn sân thì viết bài đánh giá diễn xuất chứ đừng viết về chuyên ngành mình không nghiên cứu bạn nhé. Bạn có thể viết ra và nghĩ là mình đọc ở chỗ này chỗ kia (hi vọng bạn đọc nhiều nguồn trước khi viết chứ không phải dịch từ một bài), nhưng thông tin không chính xác và được tuyên truyền, đặc biệt từ những trang có uy tín như tinhte và được lan truyền thì bạn nên có trách nhiệm về nội dung một tí.
mramato
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod lần sau đừng có chỉ dịch xong đem lên đây nhé! Ông phải hiểu báo Tây cũng lá cải như báo VN, mà cứ thấy nó nói thế nào là tin sái cổ thế đấy. Ngây thơ quá độ!
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
Uầy. Lần đầu tiên thấy tinhte tranh luận và đưa ra bằng chứng khoa học để tranh luận hay như thế này @@
Well done @P.W
@bustalyme kết quả là dịch từ forbes 😆)
1- bộ phim làm nổi bật lên 1 thói quen, bản chất của bọn cs. Đó là sự dối trá và sợ hãi sự thật.
2 - vì đây là phim ảnh, giải trí nên sẽ có hư cấu. Và về kiến thức hạt nhân thì dù là phim hư cấu nhưng mình vẫn tin cả 1 ekip làm phim hơn là tin ông ad bắt mũi chưa sạch này mổ sẻ 😆
giuloihua
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim Mỹ nói về Nga như nghe cave kể chuyện vậy
toke
TÍCH CỰC
5 năm
"Phóng xạ một khi đã thâm nhập cơ thể con người hoàn toàn không “lây lan” như virus, như bộ phim mô tả. Một khi quần áo của người lính cứu hóa ở Chernobyl được cởi bỏ, và họ được tắm rửa sạch sẽ nhiều lần, toàn bộ phóng xạ đều đã nằm lại bên trong cơ thể và gây hại cho chính cơ thể đó, chứ không thể lây truyền cho người bên cạnh như bệnh truyền nhiễm được."

Tại sao những người điều trị ung thư bằng phóng xạ phải sống cách ly với người nhà tầm 1 tháng trc khi sinh hoạt bình thường.
john8899
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toke ''Những kiến thức vật lý hạt nhân ở trường cấp 3 về neutron, hạt alpha, beta và bức xạ gamma bị vứt bỏ hết trong phim để cho… đơn giản và cùng lúc khiến phóng xạ trở nên đáng sợ.'' vcl :v :v :v tưởng ông admin hiểu biết các hạt khá dữ dội cho đến khi đọc đến đoạn của bác :v :v :v
Giống như mấy bố soi Interstellar. Càng soi càng bị cộng đồng nói ng.u
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu phóng xạ không lây lan mà nó nằm ở trong cái vật mà nó nhiễm vào 😃 Thì thảm họa chenobyl nó có thực sự khủng khiếp không ? bản chất của phóng xạ là phân hủy các phân tử để tạo ra phóng xạ ở mức độ yếu hơn . Vậy nên việc nó có khả năng lây nhiễm hay phơi nhiễm tới người khác là quá bình thường . Cơ thể con người cũng như quần áo của người nhiễm phóng xạ . Đều chứa phóng xạ và có khả năng lây lan .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019