Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vivo giới thiệu công nghệ sạc siêu nhanh, sạc đầy pin 4.000 mAh trong 13 phút

MinhTriND
20/6/2019 12:51Phản hồi: 139
Vivo giới thiệu công nghệ sạc siêu nhanh, sạc đầy pin 4.000 mAh trong 13 phút
Super FlashCharge là tên của công nghệ sạc nhanh với mức công suất lên đến 120 Watt của Vivo, ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về nguyên lý hoạt động của công nghệ mới.

Vivo chỉ cung cấp 1 dữ kiện duy nhất đó chính là với tính năng sạc nhanh này, bạn có thể sạc đầy viên pin dung lượng 4.000 mAh của điện thoại chỉ trong vòng 13 phút. Nếu chính thức được thương mại, đây hứa hẹn sẽ là công nghệ sạc nhanh có tốc độ nhanh nhất hiện tại.

Trong 1 đoạn video giới thiệu đăng tải lên Weibo, chúng ta thấy một chiếc điện thoại được sạc từ 10 lên 14% pin chỉ trong 16 giây.



Hiện tại, công nghệ sạc nhanh nhất mà Vivo đang sở hữu là thứ được trang bị trên con gaming phone của hãng mang tên iQOO với công suất 44W, sạc đầy pin 4.000 mAh trong 45 phút.

Hồi khoảng tháng 3 năm nay thì một nhà sản xuất Trung Quốc khác là Xiaomi từng tiết lộ tính năng sạc siêu nhanh Super Charge Turbo với công suất 100W, cho khả năng sạc đầy viên pin 4.000 mAh trong tổng cộng 17 phút. Mặc dù vậy, công nghệ này hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Công nghệ sạc nhanh nhất hiện tại đã được thương mại hoá thuộc sở hữu của Oppo, cụ thể là đối với chiếc Oppo FindX Lamborghini với công nghệ Super VOOC, sạc đầy pin 3.400 mAh trong 35 phút.

Nguồn: Weibo
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sạc nhanh kiểu này trong thời gian dài rất dễ bị chai pin ko phải ko AE: 13 phút đầy pin 4000mAh? o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@eddywong1802 Thường thì mình hay cắm sạc, cứ tầm 50-70% là sạc vì làm việc hay ngồi máy tính nên tiện cắm cáp với laptop để sạc :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Bạn sợ sạc nhanh làm chai pin, nhưng nếu bạn dùng iphone nó ko sạc nhanh mà chắc chắn sẽ chai pin
@crazysexycool1981 Uả pin dự phòng có hỗ trợ sạc input cho pin là sạc nhanh hả? Mình tưởng chỉ có sạc output từ pin cho thiết bị mới hỗ trợ sạc nhanh?
@crazysexycool1981 Với những người bảo thủ thì từ tử sẽ chấp nhận
Em không cần sạc nhanh nữa các anh ơi
@WesleyNguyen1411 bùm .... nát bàn tay
@WesleyNguyen1411 Sạc nhanh thì nên làm pịn tháo dời như ngày xưa.. 1 năm thay pin 1 lần.. nhanh quá thì dễ cháy nổ và chai pin.
Sạc 120w thì pin mới may ra chạy được. Chứ pin cũ nội trở tăng cao dự là nổ sớm
.
@WesleyNguyen1411 Ngày xưa thời máy cơ các bác phó nhòm chụp đèn hết pin đã biết sạc nhanh mấy cuc pin thường bằng cách cho chạm vào bình ắc quy 2-3 giây rồi... nhưng chỉ xài tạm một thời gian ngăn thôi...
Một cách khác là gõ cho phía đáy ( cực âm của pin) cho nó lõm vào chút xíu thì lại xài thêm đc một thời gian rồi vất bỏ ;)
@phamhuan2512 120W mà dồn vào 13 phút không quá nhiệt thì hơi phí
Chris Edward
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kèm theo đó hãng bí mật trang bị cho viên pin của mình hệ thống kích nổ tự động khi nóng.
@Chris Edward Apple đúng ko bác
Mới đây có máy macbook phát nổ, sau đó apple ra chương trình thay pin mà 😁
@hung.nexus Mấy năm có 1 con thì nói làm gì trời, vậy thì số lượng IP nổ còn nhiều hơn nữa à. 😁
@Chris Edward Điều đó thúc đẩy sự phát triển của y tế
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Nbows ngày xưa xài BB hay có vụ mua 2 cục pin rồi that ra thay vào. Riết gần như không cắm sạc đt bao giờ luôn=]]]]
Riêng về vụ sạc thì mấy bạn Tàu bá đạo, tuy là vẫn còn phụ thuộc vào việc phải dùng đúng dây và cục sạc theo máy nhưng dù sao vẫn là quá gấu.
Nếu đem công nghệ này áp dụng được lên những viên pin sạc dự phòng thì sẽ rất tiện lợi, hết pin cắm sạc 20 phút rút ra lại dùng thả ga.
@lekhanhtrung123 Bác mới là nguỏi đánh đồng sự việc, tôi nói về chất lượng hàng tàu và nhân cách thì bác lôi vụ nổ pin váo ss chẳng ăn nhâp vào đâu... thật buồn cười ... táo và ss nó chẳng muốn làm pin tt rong nước vì ảnh hủởng môi truòng nên giao cho Tàu làm thôi bác ạ...nên nổ nhiều hay ít cũng là hàng tàu thôi ạ ...
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Con note 7 do SS chưa điều khiển dc dòng của sạc nhanh QC 2.0 chứ liên quan gì pin? Pin nó làm cho bn hãng chứ phải 1 vài hãng đâu?
@tienbb96xx Sự cố của note 7 không phải là như vây vì thật sụ đó là nguyên nhân thì đã bi nổ ngay lúc kiểm tra hàng ngàn máy rồi.. gg lại đi...
Pin của iphone thỉnh thoảng cũng có cục bị phù , nổ trên dòng 6 do gặp đúng cục pin bị lỗi ... trên đời không có gì là tuyệt đối cả nên hư hao là chuyện phải có , mình không bàn về sụ cố này mà ngay từ đầu mình nói về tính nhán bản phong cách làm ăn không tin tưởng của bọn tàu thôi ...cẩn thận khi muốn dùng vẫn tốt hơn...
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang bị nổ sau khi kiểm tra mà vẫn cho xuất xường? Lỗi tại ai? Còn trước giờ nổ do sạc nhanh có bao nhiêu vụ, và máy của hãng nào google cho mình xem phát đi. Còn pin đặt hàng nó làm cả 1 lô chứ ko phải lẻ tẻ vài con mà con bị con không.
hoanguyennt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sạc nhanh coi chừng bùm
ninzablade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Sao hồi ra 50w của cái VOOC thì éo nghi ngờ đi, ko thì cá cái thẻ 100k mịa nó đi, note 7 nổ là do lỗi pin nhé đầu đất, chả liên quan éo gì đến sạc cả
@ninzablade Tranh luận đúng kiểu ocs chos 😆
t so với vụ Note7 rằng hãng to vẫn có lỗi nhé đầu tôm 😃)
ninzablade
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Cái loại đéo có gì để tranh luận mới nói như mày, hãng to là hãng éo nào, samsung nó mua pin cung ứng của công ty con chứ nó có tự sản xuất và kiểm tra đâu, còn mày có biết vooc là công nghệ riêng của oppo, chip quản lý năng lượng và dây cáp sạc là nó tự sản xuất riêng chứ ép lôm côm như bọn QC đâu, còn mày tự đi mà kiểm định tại sao bọn oppo sạc nhanh 50w mà sao nhiệt độ vẫn thấp nhé, không rảnh với mày đâu, vấn đề nào thì tách riêng ra để nói về vấn đề đó đừng có bó nó vào rồi thể hiện, tao éo biết phải nói như thế nào với cái loại đó
@ninzablade Nói vậy lại ngu rồi. Có hiểu trong cái giới này có 1 cái gọi là Integration Test k? Hay chỉ đọc báo rồi chém gió?
Tìm hiểu đi rồi quay lại đây chém tiếp. 😆
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đỉnh cho oppo.hy vọng cấp bản quyền sử dụng cho các hảng khác để người dùng đc lợi
quangpro1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vuducanh0909 Mình đã từng dùng oppo với samsung 2 máy giá rẻ . Cảm thấy room oppo ngon đỡ lag hơn nhiều trong cùng tầm giá.ss dc cái thương hiệu nên lấy đắt hơn thôi. Mình hy vọng cái vụ xạc nhanh này dc áp dụng rộng rãi để không chỉ có điện thoại còn cả smart watch .oto....... nữa
@lekhanhtrung123 Riêng hàng tàu khỏi cần kiểm chứng nhá, nhá !
Cứ coi như là nó đang dẫn đầu thì cũng không có nghĩa là nó làm được 1 cái sạc như bài trên và đảm bảo an toàn nhé. Bạn thích thì cứ hàng tàu mà chơi thôi, còn tôi thì tàu nó mãi mãi là khựa thôi kk .
@Vuducanh0909 Đúng rồi, nó đang dẫn đầu và tiếng tăm đã được khẳng định rồi thì cần gì kiểm chứng?
@lekhanhtrung123 kk, biết rồi,, ai cũng biết rồi, Heo quay với Óp phò ... thì " tiếng tăm" lừng lẫy rồi nhé, xin mời cứ tiếp tục xài thôi !
edios
TÍCH CỰC
5 năm
Đâu đơn thuần là tăng công suất sạc rồi cắm vào mà lo nó nổ dễ dàng vậy 😆 Để được thương mại hóa chắc chắn công nghệ dạng này phải trải qua các bài kiểm tra rồi vì liên quan đến tính mạng dễ thành phốt to như chơi.
@edios À bạn nó đúng rồi đấy. Chắc bạn quên vụ Note 7. Tập đoàn lớn, máy flagship, cũng nhiều bài kiểm tra, kĩ sư toàn người giỏi, rồi thì cũng BÙM. Cho nên là người ta cũng không có gì sai, bớt vụ kiểm tra với hãng uy tín đi
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@n.a.v.i.p Uh, thì kỹ sư giỏi, hãng lớn thì nó cũng có rủi ro đúng ko nào, nhưng ko có nghĩa là rủi ro về sau đều tương đương với note 7. Nếu bạn cũng ko quên thì note 7 là do lỗi thiết kế pin. Còn ở đây chắc chắn chỉ có vấn đề tâm lý của các bạn khi có công nghệ liên quan đến pin - sạc thôi. Trước khi có vụ lùm xùm note 7, mấy ai lo ?
ANHLE479
TÍCH CỰC
5 năm
Mới thấy bác này hỏi cái tủ lạnh, qua đây lại thấy rồi
Pin lithium chịu được 10C sạc~6 phút đầy, 13 phút chưa là gì
adbio
ĐẠI BÀNG
5 năm
K biết tuổi thọ pin thế nào chứ mỗi lần sạc nhanh điện thoại nóng hơn khi sạc thường☹️
Công nghệ Chip ram Camera cảm ứng 4G 5G phát triển chóng mặt. Riêng mỗi pin là vẫn dậm chân tại chỗ vài năm qua
Mà sao Tinh tế dạo này cứ bị out nick ấy nhỉ
Công nghệ này dùng trong quân đội, các điệp viên sẽ kích nhanh pin thành bom
aman
TÍCH CỰC
5 năm
Xạc 27w của Xiaomi Mi9 đã cảm thấy quá nóng rồi, mình nghĩ chỉ cần dưới 30w thôi chứ 120w thì hơi sợ thật, chả cần nhanh đến 13min làm gì, tai nạn phát thì ôi thôi
BongHoaSen
ĐẠI BÀNG
5 năm
13p để có 1 con điện thoại mới. Góc giải trí. Nhìn ngon thật nhưng ông kĩ sư thuộc apple thì hót hơn 😆
Cái gì nhanh quá cũng không hẳn là tốt. Sạc như bơm nước
Gớm, apple hay ss mà làm cái này chắc chẳng ai lo nổ đâu =))
@lekhanhtrung123 Sam nó có sạc nhanh lâu rồi nhưng cũng chỉ dừng lại 2.0 chứ có dám lên đâu
@cuongtao2016 Thì đã có vụ nào nổ do cái sạc nhanh 3.0 đâu
hieuyen87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đ*u tin mấy anh khựa.toàn thả bom hạt nhân.bom hạt nhân thì dễ nổ phóng xạ lan tới anh Trum anh ấy lại cho vico vào black list.mà sạc kiểu này dễ nổ lắm
@hieuyen87 Có đt nào nổ do sạc nhanh chưa thím?
@hieuyen87 chưa có đt nổ so sạc nhanh nhưng có đt nổ toàn là đt chỉ có sạc chậm và một nổ nữa là pin bị sida và cả 2 đều ko phải là hàng Tàu 😁
@The Purge Tụi tàu bây giờ nó dẫn đầu về công nghệ sạc đt luôn rồi nhưng vì là tàu cho nên sẽ luôn bị auto chê một cách vớ vẩn =))
0888800882
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 Do nó cả nên ai cũng đề phòng mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019