Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Airbus hợp tác Microsoft đưa kính tăng cuờng thực tế HoloLens vào ngành hàng không

bk9sw
23/6/2019 7:57Phản hồi: 29
Airbus hợp tác Microsoft đưa kính tăng cuờng thực tế HoloLens vào ngành hàng không
Sau 4 năm sử dụng chiếc kính HoloLens trong hoạt động kinh doanh thì Airbus đã vừa công bố hợp tác với Microsoft để bán các chương trình được thiết kế riêng cho HoloLens cho các công ty khác trong ngành công nghiệp hàng không và phòng thủ.

Airbus_HoloLens2.jpg
2 hãng đã có buổi công bố chính thức tại triển lãm hàng không Paris Air Show diễn ra trong vài ngày qua. Sự hợp tác này là một phần trong nỗ lực mở rộng kinh doanh dòng kính HoloLens thế hệ 2 của Microsoft. Hãng đang muốn đưa HoloLens 2 đến với nhiều khách hàng doanh nghiệp hơn thông qua nhiều phần mềm, ứng dụng tăng cường thực tế. Không như nhiều hãng làm kính thực tế ảo khác như Oculus, HTC Vive hay Magic Leap, Microsoft hướng HoloLens đến đối tượng doanh nghiệp với các ứng dụng công nghiệp thay vì game hay ứng dụng phổ thông.


Airbus trong khi đó đang tìm cách sử dụng công nghệ thực tế hỗn hợp để mở rộng sang nhiều mảng của ngành công nghiệp hàng không thế giới đồng thời tạo cho một mình lợi thế về công nghệ. Công ty dùng HoloLens để đào tạo đội ngũ nhân viên sản xuất, cho phép họ truy xuất vào các hướng dẫn ảo và tài liệu liên quan. Theo Airbus thì có hơn 300 ứng dụng cho kính thực tế hỗn hợp có thể triển khai trong các hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.

Jean-Brice Dumont - phó chủ tịch điều hành mảng kỹ thuật của Airbus nói rằng: "Thử thách của chúng tôi trong những năm tới là làm sao sản xuất được nhiều máy bay hơn, nhanh hơn và vì thế chúng tôi cần trang bị tốt hơn cho các công nhân của mình, giúp họ làm việc hiệu quả hơn."


Boeing - đối thủ của Airbus, cũng là "hàng xóm" của Microsoft tại Seattle và hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ cũng đang thử nghiệm HoloLens trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất cho đến chữa cháy bằng drone. Trong một video chúc mừng sinh nhật thứ 50 của Airbus, Boeing cũng sử dụng một chiếc HoloLens để thể hiện chiếc bánh sinh nhật ảo với thông điệp lồng ghép trên chiếc bánh.

Airbus_HoloLens.jpg
Được biết giải pháp công nghệ đầu tiên được cung cấp dưới sự hợp tác giữa Microsoft và Airbus là chương trình cho phép nhân viên bảo trì hàng không và phi hành đoàn được đào tạo trong môi trường 3 chiều và truy cập các hướng dẫn ảo trong công việc thông qua HoloLens. Các công nghệ này được phát triển bởi Airbus và Japan Airlines và giờ đây được cung cấp cho tất cả các công ty khác.

Thêm vào đó, Airbus kỳ vọng sẽ có thể cung cấp giải pháp bản đồ 3 chiều cho phép những người làm việc trong lĩnh vực phòng thủ và hàng không có thể kết nối ảo, chia sẻ không gian dữ liệu và tương tác với các môi trường ảo phức tạp để lên kế hoạch và chuẩn bị trước các sứ mạng, nhiệm vụ. Nhiều công ty nói Airbus còn đang phát triển các chương trình thực tế hỗn hợp đặc biệt cho hoạt động bảo trì, huấn luyện và phối hợp làm việc từ xa.

Theo: GeekWire
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
5 năm
Nhắc đến Hololens là nhắc tới một thái cực được thống trị bởi MS. Ko nhiều kèn trống nhưng cực kì hữu dụng và tiềm năng
@nguyendangminhn có nhiều ứng dụng hay của tăng cường thực tế ảo có thể áp dụng ngoài 2 thứ bác kể mà ?
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyendangminhn Trong đầu b chỉ toàn game và XXX thôi sao.
Tội cho ai đó quá.
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyendangminhn hung hăng thế bạn =))
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rồi một ngày nào đó chúng ta sẽ đc xem phim 'thực hành' trực tiếp
mai mốt có cái này trong trường học thì Hocj Sinh, SInh Viên sẽ rất giỏi
các ngành kỹ thuật, thiết kế mà dùng thực thế ảo sẽ tăng tốc độ và hiệu suất lên rất nhiều.
Kỷ nguyên tương lai rồi. Mai mốt không cần màn hình hiển thị nữa mà đc hiển thị như nhìn qua kính
Nếu mà dùng cho game hay ứng dụng phổ thông thì lượng người sẽ sử dụng rất ít, MS phát triển rất đúng hướng
@baomat1585 Lượng người dùng cá nhân ko ít đâu, do hiện tại họ để giá cái hololen cao quá nên khó tiếp tận nhiều người thôi, tuy nhiên lợi nhuận phía doanh nghiệp đem lại khủng hơn nhiều, nên MS mới tập trung vào đó.
Các sản phẩm & dịch vụ của MS đa phần là hướng về doanh nghiệp ko mà, đó mới là mảng béo bở 😁
Làm cái kính sương sương mà hốt bạc triệu, khổ mỗi ông GG làm cái GG glass tèo không phanh 😁
@noctunalguy GG Glass bây giờ cũng tập trung vào mảng doanh nghiệp mà bác, ra mắt đời thứ mấy rồi đó 😆 có lẽ còn rất lâu thì cá nhân mới được tận hưởng các công nghệ VR AR hữu ích
@noctunalguy Con Glass đó tuổi gì đọ lại được Hololen này về công nghệ, lại còn tấn công thị trường người dùng cá nhân nhưng cái giá trên trời thì ai mà đỡ nổi. MS quá khôn khi tấn công mảng doanh nghiệp, giá cao nhưng đắt xắt ra miếng thì ngta vẫn chi tiền thôi
Mấy công ty tầm cở này bản thân nó đã có quy trình và quản lý rất tốt rồi nên việc áp dụng Hololens sẽ nhanh và ăn khớp tốt. Chứ mà không có nền tảng tốt từ đầu đưa vào cái training và triển khai mệt mỏi luôn. 😃
TTris
TÍCH CỰC
5 năm
Hiện tại thì cái này chỉ hữu dụng cho doanh nghiệp.
Về cá nhân thì các dev vẫn còn chỉ sử dụng chủ yếu cho game mà toàn game đơn giản.
Kể ra cũng rất ít công ty làm game có thể đầu tư vào sản phầm này vì có thể với tình hình thực tiễn hiện tại chưa đạt lợi nhuận cao so với chi phí phát triển game.
Cái con Hololens này chắc phải ok lắm mới nhiều hãng dùng như vậy
Ar của microsoft doanh nghiệp khoái ghê
Này công nhận ms hay ... làm thiết kế mà có này thì quá tuyệt ... nhắc mới nhớ còn cái kính của gg ... ko biết giờ ra sao ... ngày xưa thấy rất thích
K tiện bằng AR trên Iphone
bbvc
TÍCH CỰC
5 năm
@editzrapper Bạn chuyên đi cmt dạo kiếm bài viết à. Ar trên iphone so với hololens chỉ là ruồi muỗi kiến gián =))
ttbr408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@editzrapper Ar của ios chỉ có chức năng giải trí là chính
Waooo!
tienbb96xx
TÍCH CỰC
5 năm
lắp vào súng nào thì sấy mượt nhỉ 😁
maxresdefault.jpg
Theo như thông lệ thì Mic làm rất tốt phần ... Demo
Còn sản phẩm cuối cùng thì như hạch 😁
NKV_08
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thực sự cái hololens này phát triển không khác gì coi film ironman.Tham gia mấy buổi tư vấn về thực tế ảo và trải nghiệm thì thật sự là 1 khung trời mới.Nói chung còn hạn chế nhưng đúng nghĩa đối tượng khách hàng MS nhắm không thể là cá nhân và chưa kể sản phẩm của nó thực ra chỉ là dạng sản phẩm tiên phong mẫu thôi.Sau mấy thằng chuyên gia công nhảy vào khác liền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019