Nhật làm robot vịt để diệt cỏ dại trên đồng ruộng

ND Minh Đức
24/6/2019 0:19Phản hồi: 74
Nhật làm robot vịt để diệt cỏ dại trên đồng ruộng
Xưa giờ người ta hay xài vịt cho chạy đồng để ăn cỏ và những loại sâu bọ có hại, tuy nhiên giờ đã là thế kỷ 21 và những người nông dân Nhật muốn thay đổi điều đó bằng vịt robot.



Được phát triển bởi các kỹ sư hãng Nissan, nguyên mẫu những con vịt robot đang được cho thử nghiệm tại các cánh đồng ở tỉnh Yamagata, đông bắc Nhật Bản. Mỗi con robot vịt nặng 1,5 kg, kích thước cỡ một con robot hút bụi cỡ lớn. Robot sẽ hoạt động bằng pin và có thể lấy năng lượng từ Mặt Trời để liên tục hoạt động ngoài đồng. Robot cũng có kết nối Wifi và GPS để điều hướng.

4698110_duck-robot2-920x516.jpg
Bên dưới thân robot là 2 mái chèo tương tự như chân vịt. 2 chiếc "chân" này sẽ liên tục đạp dưới nước để sục bùn lên trong quá trình robot di chuyển, từ đó tăng lượng oxy trong nước, đồng thời ngăn cỏ dại không thể phát triển do không tiếp xúc được với ánh sáng Mặt Trời.

Không chỉ dễ thương mà con robot vịt này còn là một trong những nỗ lực mới nhất của các nhà nghiên cứu Nhật Bản trong việc hiện đại hóa nền nông nghiệp Nhật Bản, hạn chế việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và cả tiết kiệm sức lao động của con người.

Hiện con robot này mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm và chưa rõ kế hoặc sản xuất trên quy mô lớn.

Tham khảo Nerdist, Nippon
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy nó đạp bẹp hết mấy cây lúa còn đâu. Định diệt luôn cả lúa à.
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
@mimosa1805 Đó là trong trường hợp bị bẹp một hai lần thôi bạn. Nếu con robot nó hoạt động cả ngày trên ruộng thì cây lúa chưa kịp phục hồi đã bị đạp bẹp lần nữa rồi.
@leeyang tôi nhận xét trên góc độ người làm nông và đã từng bắt tay nghiên cứu 1 vài thứ, lúc nghiên cứu thì vẽ vời tất cả các tình huống rất là chắc ăn, lúc chạy thực tế thì fail, nhiều tình huống ko tưởng tượng nổi, nên đừng tưởng mất công ra nghiên cứu là nó sẽ thành công nhé, đừng đem mấy cái thành công ra để khè nhau vì thế giới có cái thành công có cái thất bại.
@lonely_haipro tào lao hay không thì khi nó chạy thực tế sẽ thấy, lúc đó xếp vào 1 góc đắp chiếu, gói lại các tài liệu nghiên cứu vào kho.
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@ho xuan phu next
rồi giá gạo bên đó lại tăng lên vài % như những món rau khác 😆. mấy ông nhật qua cty mình, ăn rau thấy thương lắm, hỏi thì bảo bên đó rau mắc hơn thịt 😃)
@robot9xvt mình chưa sang đó bạn à, mà có sang đó thì thế nào? có bằng nghe trực tiếp từ người Nhật tâm sự lại không ?
Gnoc 9
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch_Phạm Mới nghe từ 1,2 người đừng có lên giọng bố đời như kiểu hiểu rõ, làm như người Nhật đói khát lắm.
Rau đắt hơn vn thì đúng nhưng ko phải cái kiểu đắt đến mức với thu nhập người Nhật cũng ko mua ăn hàng ngày đc.
T đi ăn hàng ở Nhật ăn rau suốt, chắc t là tỉ phú ??
Có những rau cùng 1 loại, mà có loại giá đắt trên trời, nhưng ko có nghĩa nó thể hiện sự đói khát, nó thể hiển sự kén chọn, khó tính của người Nhật.
Có những nhà hàng vì sự vô ý nhỏ nhặt của nhân viên, để khách biết dc mà phá sản. Nhưng trường hợp như vậy ko phải là hiếm ở Nhật.
melman
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch_Phạm Hay ăn kiểu nghèo bẩn của xứ nào đấy chẳng hạn
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch_Phạm M đi làm mà rau mua về ăn thừa đổ đi là chuyện bình thường. Nó đắt hơn VN rất nhiều. Thậm chí là 10 20 lần. Nhưng so với thu nhập bên đó thì chẳng đáng bao nhiêu. Bọn mình ăn uống tẹt bô, cuối tuần còn tổ chức nhậu nhẹt mà tháng cũng tầm có 8tr. Chưa bằng 3 ngày đi làm.
vuthuaphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở vn không khả thi. Vn mình bỏ ra lại mất công đi trông chứ sợ bị “đua”. Mà mục đích của nó là làm việc tự động không tốn sức người
bắt về làm thịt
theladu
CAO CẤP
5 năm
Nhìn tô thế làm sao xuống ruộng lúa được..
lúa sạ lan thì khỏi xài 😁
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Nông dân Nhật họ làm có lẽ đỡ vất vả hơn mình, từ khâu chọn giống đến cấy đều có máy móc hỗ trợ, sản phẩm cũng đạt chất lượng cao hơn
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Cái đất nước nó thiếu người lao động nên nó phải nghĩ ra lắm trò. CHứ ở xứ ta người còn đang thiếu việc đầy ra mà áp dụng cái này thì "nắng mọm"!
Mấy hôm trời nắng kinh hoàng đi đường gặp cảnh công nhân xây dựng đi lắp thủ công các cột hành lang đường - dùng xà beng đào từng hố rồi nhét từng cột vào ; hôm sau thì hai ông công nhân xách thùng sơn đi sơn từng cột một. Nhìn cảnh tượng đó vừa thương mấy chú công nhân vừa thấy hãm - giờ rồi mà còn làm kiểu ấy. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, VN chả thừa cái gì ngoài thừa người, thế nên mới có kiểu phức tạp hóa vấn đề như thế để làm một việc đơn giản. Toàn nghĩ cách tiêu tiền cho nó hợp lý.
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@alex.hn Đất nước mình lực lượng lao động dồi dào lắm bạn, so với các nc đông nam á thì độ tuổi lao động mình còn cao, chỉ có điều không có nhiều nơi tận dụng nguồn nhân lực này, kể ra cũng uổng
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@leeyang Tham khảo phổ dân số thì VN sắp chuyển sang giai đoạn dân số già nhanh rồi bạn ạ. Tỷ lệ dân số vàng giữ được trong khoảng thời gian quá ngắn. Các quỹ lương XH tương lai khốn nạn phết đấy.
@leeyang Qua thời điểm dân số vàng rồi, các lãnh đạo đang khuyến khích đẻ nhiều kia kìa 😁
hoangtnt
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy anh vịt đồng chuẩn bị thất nghiệp.
UHD4k
ĐẠI BÀNG
5 năm
dòm thấy nó .
chãnh lòng thương bố mẹ mình ở nhà
Bọn JAV này nghĩ ra đủ trò nhỉ 😁
Nhật bản làm công nghệ 4.0 khá mạnh,trên tất cả các lĩnh vực.kể cả nông nghiệp lẫn các ngành công nghiệp.
dangban1995
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là Nhật Bản
pessi
TÍCH CỰC
5 năm
Không khả thi ở VN xíu nào
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Làm đường công nhân lấy tay sắp từng cục đá mà, rồi lấy chổi quét bụi, nên 6KM đường chổ tôi làm 2 năm mới xong.....đây gọi là thi công thân thiện với môi trường,giảm khí thải nhà kính vì không sử dụng cơ giới hoá
@gkcongthien Hàng hand made mà 😁
@kehuydietngo thật sự tôi méo hiểu tại sao đằng nào cũng mất công làm,sao mấy cái nắp cống mấy ổng ko làm bằng phẳng với mặt đường mà ko lồi thì lõm??,đừng nói là để giảm tốc độ thì nghe mắc ỉa lắm nhỉ =)))
@gkcongthien Do vấn đề quá nhiều nhà thầu con con, không đồng bộ công việc; rồi cắt xén biếu sếp nên mấy cái phụ này làm ẩu cho đỡ tốn nữa. Làm chính xác tốn tiền hơn nhiều.
@traithanhnam90 chán nhỉ 😔
nhật đúng trùm về robot
Thật là tuyệt vời! 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019