Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Techart TZE-01_chiếc adapter AF đầu tiên trên thế giới giúp ống Sony E có thể AF khi gắn lên Nikon Z

Non@me
25/6/2019 0:47Phản hồi: 39
Techart TZE-01_chiếc adapter AF đầu tiên trên thế giới giúp ống Sony E có thể AF khi gắn lên Nikon Z

Hãng Techart vừa chính thức giới thiệu cũng như công bố ngày bán ra chính thức cho chiếc ngàm chuyển được anh em trông đợi rất lâu kể từ khi họ tiết lộ là sẽ sản xuất một chiếc ngàm nhỏ gọn, có thể giúp những chiếc ống kính Sony ngàm E có thể gắn lên được dòng máy ảnh Nikon ngàm Z mới mà vẫn có thể giữ được khả năng lấy nét AF như khi gắn trên thân máy Sony.


Chiếc ngàm chuyển Techart TZE-01 được bán ra với giá 249USD và đã bắt đầu được giao đến cho các khách hàng đầu tiên khi họ đặt trước đó, bắt đầu từ ngày 24/06/2019.


Như vậy, chiếc ngàm chuyển Techart TZE-01 này cho đến hiện nay vẫn là chiếc ngàm chuyển đầu tiên trên thế giới có khả năng giúp những ống kính Sony ngàm E có thể hoạt động tốt trên các thân máy Nikon ngàm Z mà vẫn có thể lấy nét tự động AF, đo sáng tự động, các chức năng khác như lấy nét theo mắt và theo mặt hay kể cả khả năng chống rung vẫn có thể hoạt động tốt và theo Techart, nó có thể tương đương chứ không thua như khi gắn ống kính Sony E lên thân máy Sony vậy.
Techart-TZE-06.jpg Techart là một hãng sản xuất các phụ kiện nhiếp ảnh đến từ Trung Quốc, hãng nổi tiếng với chiếc ngàm chuyển giúp người dùng Sony có thể gắn những ống kính MF của Leica lên và có khả năng lấy nét tự động trước đây.
Techart-TZE-10.jpg Chiếc ngàm Techart TZE-01 này được Techart chia sẻ là rất khó để thiết kế ban đầu vì khoảng cách mặt bích của ngàm Z Nikon rất nhỏ, ngắn hơn chỉ 2mm so với của Sony ngàm E và đó cũng lại là điểm hay vì họ đã tận dụng được sự sự chênh lệch 2mm đó để phát triển nên một bộ ngàm chuyển siêu mỏng để giúp kết nối các ống kính ngàm Sony E vào thân máy Nikon Z.
Techart-TZE-09.jpg Techart thiết kế TZE-01 với một bo mạch nhỏ tích hợp chip CPU bên trong, với chấu tiếp xúc điện ở cả 2 đầu được kẹp giữa trong khung ngàm kim loại, mỗi bên gắn tương thích với mỗi loại ngàm Sony E và Nikon Z, điều này giúp cho chiếc ngàm có thể chuyển được các tín hiệu, giao thức hoạt động của Sony sang Nikon để nó có thể hiểu được các chức năng lấy nét tự động AF, chỉnh khẩu tự động và khả năng chống rung có thể hoạt động tốt.
Techart-TZE-07.jpg
Các chức năng khác như khả năng lấy nét AF-S, AF-C và MF cũng như khả năng lấy nét theo mắt và khuôn mặt, các thông tin EXIF, kể cả khả năng lấy nét nhanh theo pha vẫn có thể hoạt động tốt trên các thân máy Nikon Z.
Techart-TZE-01.jpg
Chiếc ngàm chuyển Techart TZE-01 vẫn có thể update được firmware thông qua các USB dock của hãng để có thể nhận được nhiều loại ống kính của các hãng khác cũng như nâng cao tính tương thích khi hoạt động.

Hiện tại chỉ còn các ống kính của Samyang hoặc ống Rokinon AF là vẫn chưa tương thích được khi sử dụng chiếc ngàm này. Hy vọng sắp tới Techart sẽ cung cấp bản update firmware mới giúp những chiếc ống kính này có thể tương thích tốt với những thân máy ngàm Z Nikon.
Techart-TZE-03.jpg
Ngoài việc bạn có sẵn các ống kính AF ngàm E như trên, thì nếu bạn có một số ống kính có sẵn của các hãng khác và có sẵn ngàm của Techart thì việc sử dụng nó trên những chiếc Z dễ hơn bao giờ hết. Cụ thể, ví dụ:
  • Nếu bạn muốn gắn những ống kính Leica M lên Nikon Z mà vẫn có thể lấy nét AF được thì bạn cần 2 ngàm chuyển Techart gắn chung với nhau, đầu tiên là ngàm chuyển Techart TZE-01 Nikon Z sang Sony E và cái thứ 2 là Techart autofocus adapter từ Sony E sang Leica M.
  • Nếu bạn muốn gắn những ống kính Canon EF lên Nikon Z thì bạn cần 2 ngàm chuyển Techart khác gắn chung với nhau, đầu tiên là ngàm chuyển Techart TZE Nikon Z sang Sony E và cái thứ 2 là Canon conversion từ Sony E sang Canon EF.
Một số video demo khả năng lấy nét của ngàm Techart TZE-01:




Theo Techart
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

parrot
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xưa giờ thấy máy Sony thường dùng lens Nikon qua mount chuyển, bây giờ thì ngược lại!
Gió đổi chiều rồi hay sao?:rolleyes::rolleyes:
@parrot thật sự Z6-7 quá ngon nên nhiều ae Fan Nikon đang dùng Sony ( do trước nhảy qua Sony vì nhà Nikon hồi đó ko có MRL ngon ) giờ muốn quay lại Nikon Z6-7 mà vướng dàn len Sony E đã lỡ đầu tư nên mua ngàm này tận dụng chứ bán lại lỗ qué
rufa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daotruong94 Bậy bậy, lens cua nikon Z sẽ tốt hơn sony. Một số lens DSRL cũng tốt hơn sony.
@rufa bậy nào, hệ sinh thái lens sony quá ngon nên phải làm cái adapter để dùng đó
@quang577 quá chuẩn, sony quá đỉnh mà
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
=)) sao mình đặt taobao được 3 4 hôm rồi cơ mà nhỉ
ngon ha, mà chắc rất ít anh em có lens FF Sony rồi lại mua Nikon Z để gắn đâu 😃
@Nam Air chọn sony chứ mua nikonz làm gì lại vừa mất tiền mua thêm adapter
hoan999999
TÍCH CỰC
5 năm
ngàm a đến ngàm Z xem nào :3
Sao các hãng máy ảnh không chuẩn hóa ngàm ống kính như ngành công nghiệp PC nhỉ. Giờ máy ảnh mỗi ông một ngàm, mỗi ông một hệ ống kính. Không như PC, cái gì cũng có chuẩn chung, ví dụ RAM hay ổ cứng 2.5, 3.5... Bao nhiêu hãng ổ cứng thì cũng có chung các chuẩn cắm thế thôi, tiện lợi cho người dùng dễ dàng nâng cấp mà không phải đổi cả máy
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@cadenlid máy mac cài win xài có như máy win cái macos đâu, thì trong máy ảnh vẫn dùng những bộ phận như nhau thôi, có thằng máy ảnh nào làm 100% của nó hết đâu, cũng phải nhập các bộ phận khác rồi thiết kế lại, chỉ khác nhau là giữa thân máy và ống kính kết nối với nó, nó cần có hdh riêng để xử lý chúng, ông thích thì ông dùng ngàm chữa cháy cũng được mà .
@cadenlid Cái này không thể được vì cái đường kính ngàm, khoảng cách đến cảm biến và các chân điện tử nó sẽ ảnh hưởng đến thiết kế quang học của cả hệ lens về sau, và ảnh hưởng lớn đến giá tiền.
Làm chuẩn chung thế các hãng khó cạnh tranh lắm
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyentam91 thế thì do em không cập nhật gì rồi, trước giờ chỉ biết Zeiss mới có AF cho Sony thôi :rolleyes:
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@cadenlid Máy ảnh cũng dùng chung chuẩn thẻ nhớ đó.
Long kengg
TÍCH CỰC
5 năm
Qua ngàm chuyển thì tốc độ AF có bị giảm ko ae ?
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@Long kengg Cái gì chứ lens mà đã qua trung gian rồi thì ko bao giờ hơn chính chủ đâu bác = ))
Chủ yếu gắn Leica hay Zeiss chứ hiếm ai lấy lens Sony gắn vào Z làm gì. Hệ thống G master có hơn Nikon Nano đâu, chỉ khi ai có cả 2 body muốn tận dụng.
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@shrelax84 mấy cái ống sony làm cái nào cái nấy phát chán.
@shrelax84 Mấy con S-line ra sau của Nikon ngon phếch, build cũng đẹp nữa
nsontung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nikon ngày xưa flange focal distance F-mount lớn nhất nên tất cả các hãng khác đều chế ngàm chuyển xài được lens Nikon, Nikon thì chịu chết, xài lens hãng nào khác cũng bị "cận thị".
Giờ Nikon Z-mount phục thù, làm cái flange distance bé nhất thị trường nên thành thử xài được tất cả các hãng khác, các hãng khác không còn xài được Z-mount lenses nữa =))
longhons
TÍCH CỰC
5 năm
@nsontung Nghe bác nói mới nhớ bữa trym Hịp rì viu cái lens kia kêu fd ngắn hơn nên xóa phông nhiều hơn hài vl = ))))))
@nsontung Nikon ra ngàm Z đúng kiểu phục thù luôn, đã làm làm lớn nhất, ngắn nhất luôn cho chất, thiết kế nó dễ
minoru1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longhons Thực tế là dof mỏng hơn so với lens trên DSLR bác ạ. Tiếc là em ko sẵn ảnh ở đây cho bác xem dof của 70f2.8S. Đi hỏi đứa nào cũng bảo chụp 85 max khẩu à 😆
nsontung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minoru1991 chính xác, Flange Distance càng ngắn thì hiệu ứng xoá phông càng tốt, nhưng mình nghĩ việc Nikon nói khẩu 4 trên MRL xoá phông tốt như 2.8 trên DSLR thì có phần hơi chém 😁 (cái này mình chưa được kiểm chứng) Nhưng phải công nhận con Sony A7 khẩu 1.8 của nó xoá phông khá mù mịt, có thể tương đương 1.4 trên DSLR
black_mind
ĐẠI BÀNG
5 năm
nó đã có rồi, mà có từ rất lâu, chính là hệ m43
Ống Sony thì thôi xài ống Nikon cho rồi. Rảnh.
Hóng Nikon ra cái Z crop cho nhẹ túi, với cái ngàm xài chung len DX.
minoru1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ dành cho các thím So quay về Ni chứ dại gì mà k xài S lens. Chụp 70f2.8 trên S lens mà cứ ngỡ dof của 85f1.8 trên D750 😆
Ngàm to nhất, khoảng cách nhỏ nhất. Tiếc mỗi là ko còn giữ cái chỉ vàng trên lense và sịp trên body
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Ngàm này chưa biết thế nào chứ cái ngàm AF leica sang sony hoạt động chán vãi ra
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
Lấy nét của Z chán vãi ra, sao phải làm ngàm này nhỉ??
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em đã mua roài nha các chế 😁
IMG_1346.JPG
IMG_1347.JPG
IMG_1348.JPG
IMG_1349.JPG
IMG_1350.JPG
IMG_1351.JPG
IMG_1352.JPG
IMG_1353.JPG
minoru1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@subin145 Anh là Viet Nguyen Nam phải không?? 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019