Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft cấm nhân viên dùng Slack, Google Docs, Amazon Web Services... vì sợ lộ bí mật

Duy Luân
23/6/2019 22:11Phản hồi: 65
Microsoft cấm nhân viên dùng Slack, Google Docs, Amazon Web Services... vì sợ lộ bí mật
Theo GeekWire, Microsoft có một danh sách các dịch vụ online mà hãng cấm nhân viên mình sử dụng để đảm bảo bí mật kinh doanh không bị đối thủ biết được, trong đó có nhiều cái tên quen thuộc cho môi trường làm việc hiện đại như Slack, Google Docs, Amazon Web Services... Những công cụ này giúp mọi người làm việc nhanh chóng, dễ dàng hơn nhưng Microsoft cũng có những dịch vụ tương tự, chẳng hạn như Microsoft Team thay cho Slack, Microsoft Office Online thay cho Google Docs, nền tảng cloud Azure thay cho Amazon.

Trong một đoạn văn nói về Slack trong tài liệu nội bộ, Microsoft nói như sau: Slack Free, Standard và Plus không cung cấp đầy đủ công cụ để bảo vệ tài sản trí tuệ của Microsoft. Những người dùng hiện tại của các giải pháp này cần di chuyển lịch sử chat và file sang Microsoft Teams, vốn cũng có cùng tính năng và được tích hợp với các chức năng app, gọi điện, họp trực tuyến của Office 365. Riêng bản Slack Enterprise Grid thỏa mãn các điều kiện về bảo mật của Microsoft, tuy nhiên chúng tôi muốn khuyến khích sử dụng Microsoft Teams thay vì sản phẩm đối thủ.

Một cái tên thú vị khác trong danh sách là Grammarly, một công cụ giúp phát hiện và sửa lỗi chính tả, văn phạm. Tuy nhiên, vì nó ghi nhận lại tất cả mọi phím được gõ trong các tài liệu, email nên Microsoft cấm không cho nhân viên mình sử dụng.

Nguồn: Mashable
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

adbio
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các doanh nghiệp mới cảnh giác để bảo vệ trí tuệ,cá nhân k lo sợ thì cứ thuận tiện nhất thì dùng
princez
CAO CẤP
5 năm
Tất cả các công ty lớn ở Việt Nam còn vậy, nữa là công ty lớn ở nước ngoài. Nếu đã vào một doanh nghiệp cỡ 10000 nv trở lên ở VN đều sẽ thấy cái máy tính họ dùng không khác gì cục gạch là mấy, có mạng nhưng không bao giờ vào được mạng, hoặc chỉ vào được một số trang web nhất định (hầu hết là mấy trang vớ vẩn). Còn lại hoặc là vào web nội bộ hoặc là phần mềm nội bộ của doanh nghiệp đó.
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@princez Tech mạnh kiểu gì vậy :v dùng vpn thì chỉ modify trên server thôi chứ đâu có sờ mó gì được mà bán 😃) với cả có activity monitor thì mình vẫn không hiểu bán kiểu gì 😃) chỉ có project classified thì ok chặn truy cập. Chỉ có lên office phòng cách âm đóng rèm r face to face thôi.
princez
CAO CẤP
5 năm
@Hải Laz đã truy cập vào server thì kiểu gì cũng trích xuất được dữ liệu ra file và bạn còn lưu trữ trên máy cá nhân nữa thì sao mà quản lý được. Thậm chí chỉ cần chụp ảnh màn hình cái dữ liệu bản vẽ thiết kế trên server đó thôi đã có thể thổi bay cả công ty rồi 😃 nên triệt để thì bên cty mình phải chặn tất cả: internet, usb, ...
Mà cũng không hiểu cty chặn kiểu gì mà mình rút ổ cứng của cty ra, cắm ổ cứng mới vào (tức là cty không thể kiểm soát bằng hệ điều hành nữa) vậy mà vẫn không thể boot vào được 😁
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@princez Kêt nối đến server thì chỉ modify trên đó thôi bác. Cái file vốn dĩ không nằm ở máy mình nên không có động chạm gì được. Cài activity monitor và vài cái extension nên cũng không copy text hay chụp mà hình rồi xuất ra máy tính cá nhân được 😃) còn vụ chụp bằng cái khác thì mình thấy ở trên công ty ng ta cũng làm được à :v cái thứ 2 là rep của bác mình thấy rất trùng ý với mình nên mình không hiểu bác muốn nói gì: Mấy cái classified thì đương nhiên là không truy cập được r. Kể cả ở công ty (make sense tại vì kết nối với server từ nhà hay từ công ty thì căn bản vẫn cùng 1 configuration ) mình thấy công ty bác configure kém nên mới không cho truy cập từ xa thì có 😃) mấy công ty bé làm gì có chuyện mang lap về nhà :v tinhte bản thân user cũng có thể đăng bài thì lý do gì mod không làm được ở nhà. Bên web developer tinhte ng ta làm việc như thế nào bác làm sao biết được mà nói họ thiếu chuyên nghiệp 😃)
Hải Laz
TÍCH CỰC
5 năm
@princez Việc security truy cập từ xa và activity monitor extension là 2 thứ rất khó phát triển. Nên những công ty làm được mình thấy rất ghê chứ không có chuyện bảo mật kém đâu 😃) Mình thấy mấy công ty càng to càng tự do trong việc chọn nơi làm việc. Ngồi ở đâu trong công ty cũng được. Về nhà tự nhiên nghĩ ra cách solve thì cũng có thể modify ngay được. Đơn giản vì nó có tiềm lực mạnh và đội ngũ engineer hùng hầu để support cái app để bác có thể truy cập lên server (làm cái này cực ngốn tiền, nếu k cần thiết thì k dại gì mà làm), hơn nữa bác phải mua laptop xịn cho nhân viên mang về dùng chứ máy của riêng họ họ xem pornhub công ty cũng monitor thì hỏng bét :v Công ty bác có thể to nhưng to ở mảng khác. Chứ về tech thì sao địch lại mấy ông to bên tech mà bác kêu ng ta thiếu chuyên nghiệp :v
Ngon
Công ty mới tuyển cha Man mới về. Tự nhiên bắt cả cty xài Slack. Nhìn vô như một cái đống bùi nhùi, chưa kể phải tạo tài khoản, workspace gì ấy lằng nhằng bà cố, mỗi lần mối đăng nhập ở thiết bị khác lại phải mò muốn lòi con mắt.
@Wolfrain phiền ghê =))
nhất là trước dùng skype với khách hàng giờ lại phải mở một lúc 2, 3 cháu =))
@Wolfrain Slack dùng ngon mà 😁
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
@Wolfrain Slack rất tốt ngon, chẳng qua là bác chưa quen với nó thôi.
@hypous Slack mới vô toàn tiếng Pháp mò sml là phải =))))))))
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain skype của ngày xưa thì tiện nhưng mà ngu chết mợ, không có slack nó vỗ vào đít thì chúng ta vẫn đang dùng một skype méo có bot/integration/customizable/workspacing
nghĩ " nó cũng thu thập thông tin như mình thì dại gì cho nhân viên xài cái của nó 😁 :D
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Microsoft tích hợp trình theo dõi bàn phím trên Windows 10 nên họ hiểu thông tin sẽ bị thu thập và sử dụng theo cách nào.
Cấm là đúng thôi.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
DN tại VN mình đa phần là DN vừa và nhỏ nên mới hay dùng các sp Free và ít quan tâm đến Privacy thôi. Các Enterprise mà nó ko làm chặt vấn đề privacy thì ăn L ngay và luôn chứ có phải chuyện thích hay ko thích đâu. Thế nên chả có gì ngạc nhiên với việc này của anh M$ cả.
@alex.hn mình bán máy cho nhiều cty dù văn phòng chỉ có 5-6 người những mua phần mềm của tất cả máy tính laptop đều yêu cầu bản quyền hết.
@pntphong1810 Điều cơ bản
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
1 Công ty phần mềm tỷ đô có đủ thứ để làm vẫn chưa đủ hay sao mà xài của đối thủ ta?, kiểu "phật nhà không linh :-D "
htux
CAO CẤP
5 năm
Cty mình dùng Slack & Workplace. cái này làm nhớ tới thời còn ở fpt, đc cấp cho cái desk đúng tù túng có mỗi win7 với vài tool dev cơ bản, m$ team thời đó cứ như kiểu xài yahoo mess
May là mấy cái dịch vụ đó dùng cũng dc, chứ như beep thì nhân viên cũng khóc nhể 😁:D
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Nỗi lo của Microsoft cũng là nỗi lo của chính chúng ta. Chúng ta đang ở trong ao của các ông lớn trong làng công nghệ. Hiện nay VNPT đã triển khai cổng thông tin điện tử mà quen gọi Văn phòng điện tử để giúp các cơ quan cùng ngành trao đổi, triển khai thông tin với nhau. Tuy còn nhiều hạn chế nhưng vẫn đáp ứng được phần nào công việc của mỗi ngành, mọi thông tin, dữ liệu được lưu lại máy chủ trong nước, mức độ an toàn cao hơn. Còn mức độ bảo mật có thật sự tốt hay không thì xin các chuyên gia kiểm chứng.
Sản phẩm anh làm ra mà nhân viên không xài thì khác gì tự tay bóp *** đâu 😁. Công ty mình đang dùng Telegram cho công việc, bạn bè cũng dùng Telegram, quá tiện :D.
Vô lý,dùng gì đó là đời sống riêng tư của mỗi cá nhân,sao lại cấm.
@kawakami Cấm dùng với máy làm việc, thiết bị cá nhân ở nhà thì ông thích làm gì thì làm.
khanghk
TÍCH CỰC
5 năm
@kawakami nếu dùng cho cá nhân thì thoải mái. đây là cty có những rule của cty thế thôi
uniquedzu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thời đại thế giới phẳng, data doanh nghiệp rất dễ bị đánh cắp (phish). Bởi vậy bên cty mình mua toàn bộ gói business của microsoft, cài outlook hay office trên smartphone là nó track hết. Kiểm soát toàn bộ actvities trên điện thoại, chỉ cần có dấu hiệu như upload file lên cloud (ggl drive) là ngay lập tức điện thoại gửi thông tin về vùng liền. Lạng quạng bị kỷ luật với đuổi việc. Đã vậy còn kén điện thoại, android chỉ hỗ trợ Samsung Note và S (từ S7 và Note 8), iphone thì theo iOS (từ 11 trở lên). Haiz, mỗi lần iOS cập nhật là vùng bắt cập nhật. Trừ khi nghỉ việc :v
@uniquedzu "phish" (hoặc phishing) là lừa người dùng thực hiện một hành động theo ý đồ của kẻ tấn công chứ không phải đánh cắp data doanh nghiệp nhé.
uniquedzu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sskkb Đúng rùi, ý mình là do sợ nhân viên bấm vô mấy cái đường link hay truy cập public có thể bị đánh cắp data ấy, nên làm gì cũng tracking hết. Gõ dài quá ko diễn đạt đc ý.
thời đại cạnh tranh mà
dlcr
TÍCH CỰC
5 năm
Công ty mình lại cấp sử dụng onedrive trong khi đó sử dụng office 365
@dlcr Mua Office365 free 1Tb onedrive, Chứ chú định dùng GG Drive à!?!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019