Ngủ quên, một hành khách bị bỏ lại trên máy bay của Air Canada

Duy Luân
23/6/2019 22:11Phản hồi: 139
Ngủ quên, một hành khách bị bỏ lại trên máy bay của Air Canada
Tiffani Adams, một hành khách đáp chuyến bay từ Quebec đến Toronto trên máy bay của hãng hàng không Air Canada, đã bị bỏ lại một mình trên chiếc máy bay sau khi nó hạ cánh vì cô này ngủ quên. Chuyện diễn ra như sau: khi đi được khoảng 1/4 hành trình của chuyến bay dài 1,5 tiếng, Adams cảm thấy buồn ngủ và đánh một giấc, khi thức dậy cô thấy mình đang ở một mình trong chiếc máy bay lạnh lẽo, tối thui vào tầm nửa đêm. Cô nhận ra rằng mọi người, cả hành khách lẫn tiếp viên, đã xuống máy bay hết nhưng không ai đánh thức cô cả.

Adams nhắn tin cho bạn mình để báo rằng cô đang ở một mình trên chiếc máy bay tối thui, và chỉ vài giây sau khi cả hai bắt đầu FaceTime thì điện thoại của Adams hết pin nên tắt ngúm. "Tôi cố gắng tập trung vào việc mở và kiểm soát nỗi sợ hải của mình trong lúc tôi tìm cách sạc điện thoại của mình bằng cách cắm vào mọi cổng USB tôi có thể tìm thấy. Tất nhiên là không thành công, vì khi họ tắt máy bay thì nguồn điện cũng đã bị ngắt".

Chưa biết phải làm sao thoát khỏi chiếc máy bay này, Adams đã đi về hướng buồng lái và tìm thấy một cái đèn pin. Cô chiếu đèn và tìm được cách mở cửa sổ. Cô vẫy đèn ngoài cửa sổ buồng lái này nhưng không thể nhảy được vì cô đang ở khá cao so với mặt đất. May thay một lát sau có một xe chở hành lý đi ngang qua.

"Khi tôi thấy xe hành lý lái về phía tôi, tôi đã đưa chân mình ra khỏi máy bay. Anh lái xe rõ ràng bị sốc không biết vì sao họ có thể bỏ lại tôi trên máy bay. Anh chàng này lấy thang và tôi có thể nhảy ra an toàn trước khi ảnh đặt chân trong vòng 1 bước chân tính từ cánh cửa".

Một người phát ngôn của Air Canada xác nhận việc này và họ đang điều tra lý do với tổ bay. Họ cũng đang tiếp tục liên lạc với Adams để hỏi điều gì đã xảy ra trên chuyến bay đó.

Sau sự cố này, Adams nói rằng có một chiếc xe của Air Canada đã chở cô tới nói chuyện với một người phát ngôn của hãng, người này đề nghị đặt xe và khách sạn cho Adams nhưng cô không đồng ý và muốn đi thẳng về nhà bởi sáng hôm sau cô còn phải đi làm.

"Air Canada gọi lại vào ngày thứ 2 và thứ 3 sau đó, cả hai lần họ đều yêu cầu tôi lặp lại những gì đã xảy ra, xin lỗi và nói rằng họ đang điều tra bởi vì họ có những quy trình để đảm bảo không ai bị bỏ lại trên máy bay vào ban đêm".

Adams nói thêm rằng cô không ngủ được nhiều sau sự cố trên, cô cảm thấy lo lắng và sợ vào ban đêm.


Nguồn: Mashable, Air Canada
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

congmanh1991
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dự là sắp bị kiện sml
Jackng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides Quan trọng là tại sao vẫn tồn tại những cái quán như vậy ở rất nhiều nơi. Những ng khác thì mình ko biết, có thể do tò mò thật. Nhưng mình là mình ko biết nên mới ko né đc nó.
@congmanh1991 Lợi ích của mình bị thiệt thòi thì đòi lại có gì tốt hay không tốt hở bạn?
Bạn ở việt nam nhiều quá nên hình thành tâm lý mình tham gia dịch vụ thì mình giống như đi xin xỏ, người ta là kẻ ban ơn.
Tiền trao cháo múc. Mình trả tiền để được nhận dịch vụ. Người ta không cung cấp được cái mình cần thậm chí còn làm mình bị thiệt thì bắt đền thôi.
hoanhcg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tèo bánh bèo
Thế giới sắp có thêm 1 triệu phú ;) . Đọc câu này là đủ hiểu: "Adams nói thêm rằng cô không ngủ được nhiều sau sự cố trên, cô cảm thấy lo lắng và sợ vào ban đêm".
@congmanh1991 Chục ngàn là cái chắc. Hoặc free flight on all AC flight.
@Sliner Parker không phải chục ngàn là xong đâu, thằng bạn mình chơi công việc bị thương đang kiện đòi 100k rồi kìa
ttbr408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hellothienthach Văn hoá kiện tụng đôi khi lại hữu ích trong vài trường hợp.
@Sliner Parker Chục ngàn là khoản tiền quá bé so với những vụ kiểu này @@ Vì sai lầm của hãng hàng không hết sức vớ vẩn. Gần như không có lý để cãi.
Bên tây thì giá trị tinh thần rất cao. Bên mình thì chỉ tính bị thương cơ thể thôi, sợ hãi không đáng một đồng.
Nếu cô này chứng minh được mình bị khủng hoảng tinh thần (ví dụ mất ngủ kéo dài, stress ảnh hưởng công việc) hoặc có chứng sợ bóng tối, sợ ở một mình (làm cho tinh thần của cô lúc tỉnh dậy trên máy bay hết sức hoảng loạn) thì đòi được vài triệu là bình thường ấy.
Người vô hình??
Vô lý nhỉ, toàn bộ hành khách xuống mà tổ lái và đội phục vụ trên máy bay ko rà soát ư o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Má, em quên, đang ở Air Canada mà cứ tưởng... :D
Coi như mất tiền ngu đi.
@Tèo bánh bèo Bác làm em buồn cười quá :v
Jackng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Bác @Tèo bánh bèo đang viết tryuyện ngụ ngôn mà bác. 😆
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Thật vô lí luận nghiệp vụ!
Thấy có mùi bào tiền đâu đây.
1tr trump chắc sống cũng hết đời nhỉ.!
@Nguyễn Nội Pháp Lãi suất ngân hàng đâu bạn.?
Với lại 1 người sống mà 1 tháng hết 3k thì dữ dằn quá.
@Thantienkaka Lãi suất ngân hàng cũng chỉ nhỉnh hơn giá trị tiền mất giá một chút thôi. Giá trị không lớn vậy đâu.
Ở canada mình không biết mức sống thế nào. Nhưng nếu ở mĩ thì 3k một tháng là không hề cao. Thanh niên khoẻ mạnh ít học cũng có thể kiếm được con số đó.
Bạn thử nghĩ xem. Lương tối thiểu khoảng 10usd một giờ. Một ngày làm 8h là 80usd => tuần làm 400usd => tháng làm 1600usd. Mà bạn nghĩ cũng biết lương tối thiểu nó thấp đến cỡ nào so với mặt bằng chung. Một người làm việc văn phòng bình thường cũng có thể dễ dàng kiếm >5 ngàn usd một tháng.
Trong khi ở trên mình giả sử là người đó sau khi được bồi thường thì không đi làm nữa dẫn tới việc ở nhà cả ngày => thời gian chơi bời nhiều. Con số 3k là mình cho rằng người đó tiết kiệm, chỉ thích những thú vui ít tốn kém như chơi game, lướt web, đọc sách truyện. Còn tích cực du lịch hay đi chơi casino thì còn tốn kém khủng khiếp hơn nhiều.
Đương nhiên có những khu vực nghèo mức sống thấp và có khu vực mức sống cao. Con số mình lấy là con số trung bình.
@Nguyễn Nội Pháp 1tr đô, mình nghĩ chỉ cần sở hữu vài cái bđs cho thuê thì chị đó cũng yên tâm sống thỏa mái cả đời r. Trừ khi ở không ăn chơi thì đúng như bạn nói.
@kehuydietngo Tại bạn kia nói sống hết đời nên mình giả sử là ăn chơi ^^
Còn nếu đúng là biết cách chi tiêu thì vẫn sẽ giữ được khá lâu nếu không bệnh tật gì.
Chỉ cần ốm đau một cái là mất vài chục ngàn 😆)
phanjantho
TÍCH CỰC
5 năm
Dạo này tin tức trên thế giới được tinhte.vn cập nhật khá chậm so với các trang tin công nghệ trong nước. Hầu hết mình vào tinhte.vn đều bắt gặp những tin đã đọc rồi. Hy vọng tinhte.vn nhanh nhạy hơn nữa!
@phanjantho Chính Luân mập xác nhận tinh tế ko đặt mục tiêu đưa tin nhanh, chắc còn phải để các Mod xào nấu, thêm thắt những tình tiết gay cấn, những lỗi chính tả kinh điển mà có khi lỗi gặp luôn ở tiêu đề bài viết. Ví dụ gần nhất là bài về đồng hồ Omega chỗ sâu nhất dưới đáy đại dương những 200km 😁
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
@phanjantho Vào tinhte thì tập trung vào tin tức ra mắt sản phẩm mới xem có nhanh nhất hay không thôi, chứ lại còn tập trung vào cả cái mảng to tướng là "tin thế giới" thì hi vọng gì. Những tin dạng đó trên tinhte kiểu như thi thoảng đổi món cho có gia vị thôi chứ người ta có chuyên về mảng này đâu.
@phanjantho Một tin hot thì ngoài dịch từ báo nước ngoài ra thì phải thêm mắm muối, giật cái tít cho nó sốc nhằm câu dame nên chuyện ra muộn ko sao, miến chủ đề anti nhiều, đấu đá nhau nhiều là hoàn thành mục tiêu
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@phanjantho Cảm ơn bạn. Bọn mình sẽ rút king nghiệm
Hãng này lại mất tiền rồi
Thế mới thấy hãng ở Châu Á với Middle East làm tốt như nào. Mình bay nội địa mới phải bay AC chứ bay Châu á đi ANA là tốt nhất, còn EVA thì giá phải chăng chất lượng cũng tốt
Thấy vô lý,khi thông báo toàn bộ hành khách xuống máy bay,thì các nhân viên,các tiếp viên phải đi kiểm tra toàn bộ trên khoang máy bay xem còn sót ai ko,đồ đạc ai có bỏ quen ko chứ.
@kawakami Họ sẽ điều tra chứ không phải nói miệng đâu bạn. Nếu lỗi hãng bay thì họ sẽ đền tiền, nếu cô gái này trốn trong để dàn cảnh thì cô ta sẽ bóc lịch, luật pháp người ta rõ ràng minh bạch
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@heobanhki Cái này thì quá rõ ràng. Ăn vạ ở nước ngoài không dễ đâu. Nhưng nếu là sự cố thật thì chúc mừng cô gái đã quay vào ô "triệu phú"....
duongcagr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heobanhki quy trình sau khi máy bay đáp xuống tắt máy là kiểm tra kĩ mới đóng cửa. khó mà trốn để ở lại lắm
@kawakami Nhiều khi phi hành đoàn hẹn nhau đi some ở hotel nào đó, hí hửng quá quên là bt mà, đừng thần thánh nước ngoài quá. Chính VN mình bị delay nhiều chứ cái này lại ko xảy ra, để quên nó ở trên ị bãi chét đầy máy bay là mệt 😃
@cuongtao2016 Đậu, éo nghĩ đến cảnh ị xong trây rét ra máy bay 😁
Vô lý nhỉ. Chắc cố tình trốn ko xuống để ăn tiền đền bù
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@zaizai_259 Thì mới điều tra đó 😁 hoặc là cuộc sống nở hoa, hoặc là cuộc đời bế tắc :D
mhieu90
TÍCH CỰC
5 năm
@zaizai_259 Chuẩn, ngồi ở trên ghế thì đứng ở đầu dãy máy bay là bao quát dc hết, chắc chui gầm nào quá
Sắp đc mớ tiền lại giàu to rồi.
hãng sắp bị kiện rồi 😃 hiện tại cô đang bị trấn thương tâm lí nặng lề lắm nhé :v giờ chỉ có vài triệu$ tôi mới giải tỏa được thiệt hại này
Hâm Đơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Câu này có gì đó sai sai.
M43-nhl
TÍCH CỰC
5 năm
@Hâm Đơ Đây nữa: "Tôi cố gắng tập trung vào việc mở và kiểm soát nỗi sợ hải của mình..." -> mở cái j vậy nhỉ???
@Hâm Đơ google dịch rồi edit chăng 😆 , đọc nhiều câu không hiểu gì luôn
duongcagr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hâm Đơ mở cửa từ trong máy bay được mà. chắc cao quá không có xe thang để xuống nên thò chân ra
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Làm sao mà để hành khách ngủ quên trên đó được nhỉ? Không bít có tiếp viên hàng k làm j nhỉ :v
Bên nước ngoài dễ kiện dễ ăn tiền quá mà, nên nhiều người lợi dụng, bị bỏ quên trên máy bay có vài tiếng mà cô ta kể cứ như phim kinh dị bị bỏ rơi ngoài nghĩa địa đầy xác người vậy, đọc là thấy bà này muốn ăn tiền nổi lòng tham rồi đấy
làm ăn tào lao thế ko biết
@heobanhki đã đưa lên báo đài thì kiểu gì chẳng phải điều tra cho rõ ràng.nói chung bên nào sai bên đấy chịu trách nhiệm.
@kawakami "Về vấn đề một nữ hành khách bị bỏ quên lại cả đêm trên một chiếc máy bay đang đóng cửa, tôi vừa có nghe qua và đang xác nhận thông tin này.
Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu, xử lý đến đó, sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý , kiểm điểm các cá nhân và tập thể liên quan để báo cáo lên cấp trên, không bao che, dung túng để tiếp tục sai phạm làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh chung của hãng hàng không chúng tôi. " - giám đốc Air Canada tâm sự.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019