Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh VW Tiguan Allspace - hộp số ngon, cách âm tốt, loa hay

chuyengiaphaxe
25/6/2019 1:43Phản hồi: 68
Đánh giá nhanh VW Tiguan Allspace - hộp số ngon, cách âm tốt, loa hay
Vừa rồi mình có dịp cầm lái chiếc VW Tiguan Allspace với cung đường Hà Nội - Mộc Châu, nên có vài cảm nhận về cảm giác lái và trải nghiệm sử dụng sau 3 ngày gắn bó với chiếc xe này. Tiguan Allspace hiện đang cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ trung 7 chỗ ngồi. Câu hỏi đặt ra là ở tầm giá cao nhất trong phân khúc của Tiguan Allspace thì chiếc Crossover 7 chỗ đến từ Đức này có gì để thuyết phục khách hàng chọn nó thay vì những mẫu xe đến từ châu Á có giá dễ tiếp cận hơn?

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7969.jpg

Ấn tượng đầu tiên của mình khi ngồi vào nội thất của Tiguan Allspace đó là hệ thống giải trí thông tin có màn hình cảm ứng kích thước lớn. Thế nên các thao tác cảm ứng rất dễ dàng thao tác nhờ diện tích các logo bự. Đặc biệt là khi kết nối Apple CarPlay với smartphone để sử dụng ứng dụng bản đồ Google Maps, màn hình kích thước lớn của Tiguan Allspace cho cảm giác theo dõi rất đã với các chữ số to rõ. Ngoài ra, độ sâu màu, độ nét, độ sáng của màn hình cảm ứng này đều rất tốt nên dưới trời nắng gắt không bị trình trạng khó nhìn.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7954.jpg

Có thể nói đầu giải trí thông tin là chi tiết mình cảm thấy xịn sò nhất trong khoang nội thất của Tiguan Allspace. Phần còn lại của nội thất Tiguan Allspace nghiêng về phong cách thực dụng và đơn giản với mức độ hoàn thiện ở mức khá. Cũng nói thêm hệ thống giải trí thông tin của Tiguan có đầy đủ các cổng kết nối cần thiết như USB, Bluetooth bên cạnh chuẩn Apple CarPlay đang là xu hướng trong thế giới xe.


VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7941.jpg

Điều ấn tượng tiếp theo là dàn âm thanh 8 loa theo xe mặc dù không đến từ thương hiệu âm thanh cao cấp nào nhưng vẫn nghe rất cảm xúc. Các dải âm trầm, trung và bổng được bóc tách tốt. Chi tiết nhạc cụ được thể hiện khá rõ. Nói chung là mình nghĩ số đông sẽ hài lòng với chất âm của dàn âm thanh theo xe Tiguan Allspace.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7996.jpg

Trang bị tiện nghi và an toàn của VW có thể gọi là đầy đủ những cái cần thiết như: điều hòa tự động 3 vùng, đèn/gạt mưa tự động, gương chiếu hậu trong/ngoài chống chói, cảm biến áp suất lốp, ghế lái chỉnh điện 14 hướng và nhớ 3 vị trí, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động,... Có một điểm trừ nho nhỏ là Tiguan Allspace không có sẵn camera lùi. Tuy nhiên, các đại lý VW hiện nay đều tặng thêm camera lùi cho khách hàng khi mua xe.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7949.jpg

Khả năng cách âm tốt của chiếc crossover 7 chỗ đến từ châu Âu cũng phần nào giúp cho trải nghiệm âm nhạc bên trong xe được hoàn thiện và người ngồi trong xe đỡ mệt trong những hành trình dài. Trong suốt chuyến đi 3 ngày mình không có gì để phàn nàn với các tiêu chí cách âm gầm, cách âm môi trường và cách âm khoang động cơ của Tiguan Allspace.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7957.jpg

Hệ thống treo của Tiguan Allspace nghiêng về hướng hơi cứng thế nên sẽ bớt một chút thoải mái khi đi vào những cung đường xấu. Bù lại treo cứng kết hợp cùng khung gầm chắc chắn của Tiguan Allspace giúp cho chiếc crossover 7 chỗ này có độ nghiêng thân xe thuộc diện ít so với những mẫu xe SUV hay Crossover cỡ trung khác. Hiệu quả thể hiện rõ nhất ở những cung đường đèo trên đường đến Mộc Châu, mình ngồi ở cả hàng ghế trước và hàng 2 mà toàn thân không bị lắc lư nhiều nên không gặp tình trạng say xe do chuyển động.

Quảng cáo



VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8057.jpg

Mình đánh giá cao độ lanh thân xe và độ vững của khung gầm Tiguan Allspace khi chạy tốc độ cao. Nói chung sự chắc chắn và yên tâm là những gì bạn mong đợi ở một chiếc xe Đức thì Tiguan Allspace sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ có điều, nếu vô lăng của Tiguan Allspace không bị cảm giác dính dính và ít phản hồi mặt đường ở góc đánh lái ban đầu thì trải nghiệm sẽ còn thỏa mãn hơn. Đó là khi xét khắt khe, còn với số đông thì cảm giác vô lăng trợ lực thủy lực của chiếc crossover cỡ trung vẫn thật và trực tiếp.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8014.jpg

VW trang bị cho Tiguan Allspace tại Việt Nam động cơ xăng tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ này gây ấn tượng với dải phân bố rất đều và mượt mà. Nhược điểm của động cơ tăng áp là độ trễ cũng không đáng kể ở động cơ của Tiguan Allspace. Ở bài test độ trễ tăng áp, tức là nhả ga khi vào cua và sau khi ra cua đạp lại, thì mình thấy động cơ tăng áp 2,0 lít này phản hồi gần như lập tức. Nếu khắt khe thì độ trễ tăng áp nằm đâu đó dưới 0,5 giây. Tuy nhiên, trải nghiệm của động cơ tăng áp Tiguan Allspace mang lại nghiêng về hướng tự nhiên và mình đánh giá cao điều này.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8066.jpg

Hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp là điểm cộng lớn trong tổng thể trải nghiệm lái của chiếc crossover 7 chỗ đến từ VW. Hộp số ly hợp kép của Tiguan Allspace không chỉ chuyển số nhanh ở những dải tua cao mà vẫn khá mượt ở những dải tốc độ thấp trong đô thị. Nhược điểm của các hộp số ly hợp kép trước đây là thường bị hiện tượng giật khi chuyển số ở dải tốc độ thấp. Có vẻ là VW đã cân chỉnh thuật toán hộp số ly hợp kép trên Tiguan Allspace khá tốt và giảm được hiện tượng này.

Quảng cáo



VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7935.jpg

Cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với tên gọi 4Motion. Sức mạnh động cơ được truyền đến 4 bánh xe giúp chiếc crossover 7 chỗ tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 8 giây và đạt tốc độ tối đa 198 km/h. Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion, người lái chỉ việc chọn đúng địa hình mình muốn đi (Snow - Tuyết, Onroad - Đường bình thường, Offroad - Đường địa hình phức tạp), phần còn lại hệ thống máy tính sẽ tự động tính toán lực phân bố thích hợp đến các bánh xe để đưa xe vượt qua các địa hình khó. Ngoài ra, người lái còn có thể chọn giữa 3 chế độ lái khác nhau là Eco - tiết kiệm, Normal - bình thường, và Sport - thể thao.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7971.jpg

Nếu xét theo tiêu chí tính năng/giá cả thì sẽ thấy Tiguan Allspace không quá nổi bật so với những đối thủ châu Á khác trong phân khúc crossover 7 chỗ trên thị trường. Tuy nhiên, nếu cái bạn cần là sự vững chắc và yên tâm ở "chất" xe Đức thì VW Tiguan là sự lựa chọn dành cho bạn.

VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8002.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7998.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7993.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7995.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7943.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7945.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8031.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8032.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8036.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8038.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8042.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8046.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8008.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8007.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-8006.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7974.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7973.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7939.jpg VW Tiguan Allspace_Xe.tinhte.vn-7936.jpg
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
mình thích con này vãi T^T
@Zombie.Lover Golf R là loại đặt biệt rồi nhé. Golf r cũng vẫn đắt hơn nhưng xe phổ thông khác nên vật liệu cũng tốt hơn, với giá xe golf của bác gần tiền mua mẹc được rồi. Bác cứ lái thử Tiguan lâu lâu và các xe khác đi sẽ biết mặt nhau,
SoyHungry
TÍCH CỰC
5 năm
@tranquan1988 ông chú lái Tiguan này. nội thất chất liệu y chang nhau nhé. kể cả Golf thường và Golf R khác nhua mỗi ghế da và vài ba cái cộng nghệ + máy nhưng tóm lại còn nội thất, vật liệu là y chang nhau. khong hề khác. ông chú lái 6 năm rồi đấy. còn tui mới đổi lên Mer A250 4Matic 2019 đây.
Lời khuyên nên lái ít nhất 1 tuần rồi hãy đưa ra nhận xét. đừng có coi nguồn lung tung.
@Zombie.Lover Ông chú của bạn bảo trì giữ ghìn xe tốt đấy, còn vs những người dùng thường hoặc thuê xe thì con tiguan này chạy được 100 000 km là nát bét rồi.
SoyHungry
TÍCH CỰC
5 năm
@tranquan1988 bạn trả lời huề vốn nhỉ 😆). chú tui dùng cũng như bao người khác. chạy off-road, camping này nọ, chở nhà đi chơi xa...... còn service thì mỗi năm 1 lần hoặc mỗi 15.000km. chứ hông lẽ mấy người dùng thường hoặc thuê xe là chạy tới 100.000 hoặc cho hư xe mới đem service? nói cũng phỉa chịu khó suy nghĩ chút chứ.
Santa Fe máy dầu Base 1 tỷ thẳng tiến
Trên hẳn 1 bậc
Giá lại rẻ hơn nhiều
g-2257009.jpg
@anhtrungkakadanang Trên hạng. Không gian rộng hơn. Hơn 1 hàng ghế.
@tranvuhoang2005 Chất Đức thể hiện ở cái hóa đơn thay phụ tùng chứ gì nữa.
Sony A7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtrungkakadanang xe này làm sao đi so với chất lượng của đức được.
@anhtrungkakadanang Xe này nhỏ hơn mà bạn ngắn hơn rồi, tiền nào của ấy
Xe gia đình ! Quan trọng nhất vẫn là thể tích, giải trí cho người ngồi sau và thể tích xi lanh lớn !
@Thangmasaru Xe ở ngoài nhìn đẹp hơn trong hình,đậm chất Đức
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Sao không kéo mod psycho đi review loa luôn thể, treb bass là cứ để ông ấy lo :]] Con này cạnh tranh trực tiếp với con Skoda Kodiaq, bộ multimedia trên xe là Columbus được Seat, skoda và vw xài chung và mình thấy thấy nó dễ dùng, ổn định, và rất bền. Theo như bên VW quảng cáo thì các mẫu xe của hãng đều được nâng cấp loa nên nghe nhạc rất hay ( hình như là Canton ). Nói chung giá hơi cao nhưng chất Đức luôn mang lại nhiều cảm xúc tốt cho người lái ( thanh niên chạy Octavia Vrs cho hay )
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
tại sao VW ko đem Toareg và Passat mới về VN ???
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@Hieu123z Đó là bí mật
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@wolfee :v
bohemian
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hieu123z Tuareg chứ nhỉ?
libieu
CAO CẤP
5 năm
nghe đồn thuế nhập khẩu của xe châu âu sắp giảm 😁
libieu
CAO CẤP
5 năm
@obamabiladen thực trạng oto bây giờ chã khác gì xe máy của những năm 90 cả , giá trị 1 chiếc xe tốt cũng sem sem giá trị 1 căn hộ . hi vọng tương lai xe hơi sẽ về lại giá trị thực vì dù sao đây cũng chỉ đơn thuần là phương tiện phục vụ cho con người và là tài sản tiêu hao 😁
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
@baby_ghost127 Cũng khó, CP thì vẫn chưa muốn phổ cập ô tô, trong nước thì ko có hãng nào.
Nếu VN có 1,2 hãng đủ mạnh để cạnh tranh thì mình nghĩ CP n cũng sẽ ép giá xuống thôi.
Độ 5-10 năm nữa chắc sẽ ok chứ giờ thì còn khướt
@Phong8822 Oh, rồi nó cũng sẽ như xe máy thôi. Dù thị trường xe máy VN ở hiện tại cũng như sht.
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phong8822 Em thấy có bài báo nói xe i10 nhập cảng hải quan 94tr, đến khi lăn bánh được ở VN hơn 400tr. Làm có hãng nào sản xuất cho mức thu nhập đại đa số nhân dân mà bảo hộ. còn lí do tắc đường thì các vùng nông thôn bán với giá 100tr thôi, Nếu bảo vệ môi trường các quan chức đừng đi xe oto công nữa, đi buýt, xe máy.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Có lần đi TQ ra đường mới trầm trồ VW chạy nhiều như lợn con 😔
@Thomas6688 VW bên TQ toàn xe cũ hạng trung cấp đổ lại, có gì để trầm trồ. 80% taxi bên ấy xài VW, vừa bí vừa chật lại nóng. Ở TQ muốn thể hiện mình có tiền thì phải đi Mer, phong cách thì đi Audi (hầu hết tụi tiểu thư nhà giàu ở TQ đều có một chiếc Audi trong garage), còn muốn cho thiên hạ biết mình làm quan thì đi Hồng Kỳ 😁.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Hahaha hồng kỳ 😆 chỉ biết mỗi chiếc của chủ tịch đi thôi chứ xe dân dụng ko biết có sản xuất ko nữa 😃))
libieu
CAO CẤP
5 năm
@Thomas6688 chắc bác nhầm với volvo rồi 😁
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@libieu Hong bác, WV với audi nhiều khiếp lắm, em đi từ Bắc kinh hàn châu tô châu sang thượng hải toàn là xe đức
Sony A7
ĐẠI BÀNG
5 năm
VW loại này sử dụng sau 6-7 năm điều khiển tây lái kết nói với Radio của Navi chết " nghi cố tình cài giờ sử dụng có hạn, install lại thì chạy ngon lành" Cảm biến xung quanh báo có chướng ngại vật tuy chẳng có mẹ gì cả. Ổ khóa tự động sau cốp xe bị hư mở khóa xe keu tạc tạc. Cửa sổ tự động cũng bị hư. Hên xui cao xu bị hở dầu tràn vào máy tốn dầu vì phải đổ nhiều.Máy lạnh phải thay sau 6 năm xài tương đối ít.Và sau đó là xe chết máy Game Over luôn.Tất cả những bệnh này sau 6-7 năm nó mới xuất hiện.
@Sony A7 Thế hệ Tiguan trước hay sao bạn. Chứ thế hệ này mới ra 3 năm thì lấy ai chạy đc 6-7 năm cho hay 😁
Sony A7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuyengiaphaxe không thay đổi nhiều về vật liệu bạn ơi, hàng đức nhưng không phải hàng nào cũng tốt. Mình ghét cái nhựa nội thất trong xe, lau chùi một thời gian nhựa bị vệt chỗ thì đen hoàn hảo chỗ thì bị nhạt màu
tuandung85
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân ngồi ghế phụ em này cực chán, nhỏ mà ngồi không thoải mái như Tucson.
Đi giống như bị bó buộc, lắc theo xe.
Phong8822
TÍCH CỰC
5 năm
Con này thiết kế nhìn ngoài cực kì đẹp, vừa thể thao nhưng cũng sang, đánh giá cao hơn tất cả các hãng khác cũng phân khúc, nhưng trong thì nhìn cùi cùi sao ấy.
taducanh
TÍCH CỰC
5 năm
VW bản chất là hàng bình dân nhưng do là hãng của Đức, Châu Âu nên về Việt Nam tự ý áp giá sát xe sang chứ chất gì hơn đâu mấy em Nhật, Hàn, Mỹ. Mình thấy 2 ông VW với Peageut là 2 ông bình dân giá tiệm sang nửa mùa ở Việt Nam. Giá bảo dưỡng cũng 80% xe sang roài.
Mars 2020
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính theo số lượng bán ra thì VW chỉ đứng sau Toyota thôi.
Ko hiểu sao các bác "chê" kinh thế?

hainon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Apple carplay sao lại dùng Google map nhỉ, nó sẽ dùng Maps của Apple chứ 😃
@hainon Apple Carplay từ lâu đã dùng đc app bản đồ khác ngoài Apple Maps rồi bạn!
Đẹp.
Con xe bình dân giá hạng sang. Thiết kế lỗi thời, cũ kỹ vậy mà vẫn có mấy ông khen lấy khen để 😁 Nước ngoài nó chạy VW giống dân ta chạy Toy thôi, đưa cái giá ảo tưởng nên dân mình cứ ngộ nhận nó phải xịn sò lắm 😃
Con này dàn đèn trước nhìn cực kỳ đẹp và sang.
Votas
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe thì cũng được nhưng ....ôi cái giá. Lần trước coi định mua nhưng thấy Sale báo 1.7xx nên đành rút lui. Giá này liệu "ăn " được Mer GLC ko nhỉ ?
@Votas Tất nhiên là không, nó tiệm cận cao cấp thôi
TonyVo3979
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngang giá với Volvo XC40, đã chạy thử cả 2, cảm giác cá nhân thích Volvo hơn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019