Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


PS5 và Xbox Scarlett năm sau ra mắt, vậy hè năm nay có còn nên mua PS4 hay Switch về chơi game?

P.W
25/6/2019 0:50Phản hồi: 151
PS5 và Xbox Scarlett năm sau ra mắt, vậy hè năm nay có còn nên mua PS4 hay Switch về chơi game?
E3 đã kết thúc, nhưng kỳ nghỉ hè bây giờ mới bắt đầu. Nhiều anh em đang có kế hoạch sắm máy tính chơi game mới, hoặc mua console về để cả gia đình cùng thưởng thức những trò chơi hay. Thế nhưng giữa thời điểm cả Xbox OnePS4 đều đang đi đến chặng cuối vòng đời sản phẩm, câu hỏi được đặt ra là, liệu chúng ta có nên bỏ 9 triệu mua một chiếc PS4 Pro hoặc Xbox One mới cứng, hoặc mua cũ trên Facebook hay không. Dù gì đi chăng nữa, rất nhiều anh em ở đây, mình tin là sẽ chờ PS5 ra mắt xem nó như thế nào rồi mới đầu tư, âu cũng là 1 cách tiết kiệm tiền trong năm nay.

Tinhte_Game1.jpg

Nhưng suy cho cùng, với thư viện game đồ sộ sau 7 năm ra mắt, mình nghĩ PS4 và Xbox One vẫn là lựa chọn rất tốt để mua vào mùa hè năm nay. Ấy là chưa kể, nếu không phải fan cuồng của Sony hoặc Microsoft, anh em cũng nên đợi từ 1 đến 2 năm khi lượng game độc quyền đã ra mắt hùng hậu. Khi đó PS5 và Project Scarlett mới xứng đáng mua về, thay vì như mình hồi năm 2013, hăm hở đi mua PS4 rồi ngồi ngóng game hay mãi đến hai ba năm sau mới ra mắt.

Sony và PlayStation 4


Năm nay Sony không thèm đến E3 2019, nhưng họ vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi những thông tin về thế hệ next gen console được Mark Cerny công bố chỉ chưa đầy 1 tháng trước khi E3 diễn ra, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Wired. Cộng thêm những game đỉnh do các studio con cưng của Sony, từ Naughty Dog với The Last of Us Part 2, Sucker Punch với Ghost of Tsushima, Final Fantasy VII Remake của Square Enix, và cuối năm nay là Death Stranding của Kojima Production, anh em sắm PS4 vẫn sẽ còn những tuyệt phẩm để chờ đợi.

Tinhte_Game2.jpg

Bên cạnh đó, cũng chẳng cần phải chờ, vì mua PS4 về, anh em sẽ có một thư viện game đã ra mắt đồ sộ đủ thể loại. Bắn súng có Call of Duty: WWII, Doom. Phiêu lưu nhập vai có Red Dead Redemption 2, Fallout 4, Rise of the Tomb Raider, Uncharted 4, Assassin’s Creed Odyssey. Hành động có Bloodborne, Sekiro, Spider-Man, God of War hay Yakuza series. Đua xe có Driveclub, Project CARS 2 hay F1 2019. Và có lẽ quan trọng nhất vẫn là bóng đá, thứ khiến PlayStation trở thành lựa chọn hàng đầu của anh em mê game ở Việt Nam với FIFA 20 sắp ra mắt vào tháng 9 tới. Đếm không hết, càng gõ bài viết càng dài.

Tinhte_game3.jpg

Nếu không có TV 4K để chơi game cùng PS4 Pro, anh em có thể tiết kiệm được một khoản tiền để mua game bằng cách chọn PS4 bản Slim. Suy cho cùng ở độ phân giải Full HD, ngồi xa màn hình, tốc độ khung hình 30 FPS vẫn đem lại trải nghiệm không tồi cho anh em mê game, không như PC khi 60FPS trở lên luôn là nỗi trăn trở của các dân chơi cấu hình máy tính. Còn nếu đang sẵn TV 4K HDR ở nhà, việc bỏ thêm 3 triệu mua PS4 Pro là điều rất nên làm, vì với khoản tiền đáng lý ra chỉ mua được một chiếc card đồ họa tầm bình dân, anh em đã được thưởng thức những hình ảnh cuốn hút và đẹp mắt, P/P phải gọi là không gì so sánh được.

Tinhte_Game4.jpeg

Một điều tốt nữa là, nếu mua PS4 với thư viện game chất lượng ở thời điểm này, anh em hoàn toàn có thể tin vào lời hứa của Sony, lấy game PS4 chạy trên PS5 ở chất lượng đồ họa cao hơn, thứ mà Sony đang cố gắng hoàn thiện để ra mắt vào cuối năm 2020 tới. Vì thế mua PS4 ở thời điểm này hoàn toàn không thiệt chút nào cả. Nếu là cá nhân mình, năm sau PS5 ra mắt mà không phải áp lực mua máy về để đánh giá chi tiết cho anh em, mình cũng sẽ chờ không mua ngay.

Microsoft và Xbox One


Đến đoạn này bắt đầu khó, vì mình fanboy Sony, viết thế nào để anh em không chê là dìm hàng? Đầu tiên phải thừa nhận rằng, Xbox One không có kênh phân phối chính hãng và kênh hỗ trợ khách hàng mua máy chính hãng như PS4 của Sony. Cách duy nhất anh em có thể làm để sở hữu một chiếc Xbox One là mua máy xách tay tại các cửa hàng ở Việt Nam, hoặc đi du lịch tiện thể “xách” về một chiếc máy để thưởng thức game. Tuy nhiên không phải vì thế mà Xbox One thiếu đi lợi thế cạnh tranh với PS4 ở thời điểm hiện tại.

Tinhte_Game6.jpg

Quảng cáo



Nhiều game độc quyền trên Xbox One có phiên bản PC, và Microsoft có cách kinh doanh rất hay mà Sony không thể nào bắt chước được, đó là Xbox Play Anywhere. Anh em chỉ cần mua key game một lần là có thể tải game về chơi trên cả Xbox One lẫn máy tính cá nhân chạy Windows 10. Cộng thêm vào đó, tiến trình chơi game của anh em sẽ được sync giữa hai thiết bị, không phải chơi lại từ đầu nếu đổi máy. Vài game nổi bật trong số đó phải kể tới Cuphead, Ark: Survival Evolved, Gears of War 4, Forza Horizon 3, 4 và Forza Motorsport 7. Hồi giữa tháng mình phải mua thử gói Xbox Game Pass trên PC chỉ vì Forza Horizon 4, một game đua xe vừa đẹp vừa hay mà mình nghĩ anh em không nên bỏ qua.

Xbox Game Pass cũng là lợi thế cạnh tranh nữa. Với 10 USD mỗi tháng, anh em sẽ được tải về và chơi thoải mái hơn 100 game trong thư viện của Xbox, thay vì bỏ vài trăm đến cả triệu Đồng mua từng key game lẻ. Xbox One tưởng là đắt hơn PS4, nhưng nhờ sự hiện diện của Xbox Game Pass, nó trở thành một chiếc máy console tương đối đáng tiền nếu anh em thích chơi nhiều game khác nhau mà tài chính không đủ để mua tất cả những game mình yêu thích.

Tinhte_Game5.jpg

Thừa nhận thêm cái nữa, game độc quyền trên Xbox không nhiều như PS4, nhưng bù lại Microsoft cũng có luôn nền tảng Windows 10, tuyệt đại đa số anh em PC gamer đều dùng HĐH này để chơi game, có thêm Xbox cũng có thể gọi là tiện lợi khi sở hữu hai hệ thống chơi game cùng chung hệ sinh thái của Microsoft, dù rằng lợi thế này chẳng thấm tháp vào đâu so với những game độc quyền trên PS4 không chịu cập bến PC.

Nintendo và Switch


Vẫn kinh doanh theo kiểu một mình một hướng đi, Nintendo Switch tạo ra được thành công nhờ những lợi thế riêng của họ từ rất nhiều năm nay, với những trò chơi phù hợp với các bạn nhỏ tuổi, nhưng không phải vì thế mà không hấp dẫn và cuốn hút, như Breath of the Wild, Super Mario Odyssey, Splatoon 2 hay Mario Kart 8. Khả năng chơi game mọi lúc mọi nơi của Switch chính là thứ khiến cho Sony và Microsoft phải tung ra Remote Play và xCloud phiên bản stream trực tiếp từ Xbox One đến các thiết bị di động và laptop, vì nó quá tiện lợi.

Quảng cáo


Tinhte_Game7.jpg

Cấu hình không phải thứ mạnh nhất của Nintendo Switch, thực tế chưa bao giờ Nintendo mạnh về điểm này cả. Họ bù khuyết cho phần cứng có phần tụt hậu so với đối thủ bằng những trò chơi độc đáo, và trải nghiệm game. Những anh em có con nhỏ chắc chắn sẽ thích hệ máy này hơn so với PS4 và Xbox One, khi các bé có thể thưởng thức game khi ra ngoài đi chơi, cứ coi như cho các bé 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày khi đi du lịch cùng cả nhà, không cần phải lích kích mang PS4 theo cùng hành lý, mà thay vào đó là một chiếc máy nhỏ gọn cỡ chiếc tablet mà thôi.
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn mua PS4 liền ko cần suy nghĩ, mua để trải nghiệm Pes 2020, vì chờ tới cuối năm sau PS5 ra chờ lâu lắm.
P/s: hôm bữa hứng lên đem bán con PS4 slim mới 99,99% bán được mấy ngày thấy tiếc nên ôm tiền mua lại con khác, phải bù thêm 500k ( mất 500k tiền ngu ) mà cái máy ko sao bằng được như con của mình vừa bán.
Đúng là ko có cái ngu nào như cái ngu nào 😔:(
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@Vi_Thang Pro new giá đó đúng rồi bạn,ko có mắc đâu.
Ko lấy đĩa kèm trong box thì kêu shop thu lại trừ tiền ra.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Smart_Love bạn kia nói em slim giá 3trr5 làm mình hoang mang quá ^^
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@Vi_Thang Có tiền thì cứ máy fullbox new seal mà mua bạn ơi, yên tâm hơn.
Chứ máy ps4 giờ cả đống gì giá, tiền nào của đó thôi.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Smart_Love hihi tại mình tò mò máy luộc chế cháo kiểu gì mà ra được cái gía đó hay thật
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Múc ps4 pro lun, ở Nhật rẻ khoảng 7tr-8tr nên mình mua chơi, chờ ps5 chắc cuối năm sau hoặc đầu 2021, mà game ps4 đến lúc đó còn ra nhiều, chơi tha hồ, còn thik nhanh nữa thì mod ssd bao nhanh
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@leeyang Bản mới nhất đầu nguồn nó nhỏ hình như là nguồn số 8 chứ k phải đuôi nguồn to.
Nghe nói fix được quạt chạy êm hơn xíu.
Tuananhxv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leeyang May quá gặp bác này đây rồu. E cũng đang ở nhật chuẩn bị về. Thắc mắc cái vụ nguồn 110v đó. Bác mang về chơi sao rồi. Cần đổi nguồn k vậy
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@Tuananhxv Cần bác, mà mình vẫn đang ở Nhật. Mang về phải mua thêm cục chuyển thì ok bác. Bác mua loại của lioa ấy
Tuananhxv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leeyang Ok,
Tkanks b
Thích thì cứ mua rồi sang năm bán lai mua dòng mới.
Giờ mua PS4 nên mua Pro. Ps5 ra tầm 2-3 năm sau khắc phục hết lỗi của đời đầu rồi hốt. Nhân tiện khoe mẽ. Lên đời Pro mà tiếc con Slim thôi để con phòng khách con phòng ngủ chơi
9890EC2E-2B9B-4DB1-A434-AF106951A546.jpeg
inori
TÍCH CỰC
5 năm
giờ này mua ps4 cũng là quá muộn rồi đó, phải là ps4 pro + 4k hdr trên 20tr mới đã.Còn ko thì khỏi chơi game
@Kiến sợ quá Trước khi có Pro slim chơi full HD có sao đâu bạn. Chưa có sẵn TV 4k thì slim vẫn ổn. Chứ TV nhà đang ngon mà bỏ tiền mua thêm TV mới phí ấy (tất nhiên là k nói đến việc tài chính dư giả)
@Kiến sợ quá bản chất PS4 từ đầu cũng chỉ Fullhd, nói vậy thì mấy năm trc khi có Pro là phí sao ?
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@inori Đang chơi Slim và Full HD vẫn chơi ầm ầm đây có gì đâu.
@inori PS4 Pro & TV full HD vẫn ngon lành chán 😆)
năm sau mới ra mắt à, hôm trước thấy demo ps5 tưởng năm nay ra mắt, vậy gta 6 năm sau mới đc chơi rồi
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@phucnguyen4596 Nghe bảo dự kiến ra mùa giáng sinh 2020 bác
@leeyang Giáng sinh phụ huynh mua quà cho con nhiều, haha khôn vãi
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Thanks mod đã chia sẻ!
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@minhieu89 "PS5 và Xbox Scarlett năm sau ra mắt, vậy hè năm nay có còn nên mua PS4 hay Switch về chơi game ?"

Vế phải và vế trái hoàn toàn không liên quan luôn. Tại sao không là mua PS4 hay Xbox One mà là Switch ?.... PS4 và Xbox One kiểu như đối thủ nhau. Còn Switch là 1 dòng console handle ( dòng lai ) chuyên biệt rõ ràng. Thường thì trừ khi giàu quá mới mua cả PS và Xbox. Chứ gần như Ai có Switch thường thì cũng có Xbox hoặc có PS.... Tiêu đề này đối với fan Xbox sẽ cảm giác khó chịu "nhẹ" 😔
leo9693
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cách nào dùng màn laptop chơi ps4 ko các bác? Tivi nhà 40” đời cũ nên chơi hơi bất tiện.
leo9693
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heocon91095 của mình slim, cắm cáp mạng mà thấy ko đc fullHD, có chỉnh trong setting rồi
PhamtLinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leo9693 Ps4 pro mới hỗ trợ remote fullHD. Mà mạng mình 50mbps ko dùng nổi cái remote đấy lag giật disconnect liên tục @@
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@leo9693 Mua cái màn giá khoảng 1tr mấy, đem để trong phòng hoặc 1 góc nào đó chơi bạn, màn 2 mươi mấy in full HD.
leo9693
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Smart_Love có tivi rồi, tưởng dùng đc màn lap thì tận dụng, chứ mua thêm thì lại dư quá. thôi chắc setup lại tivi vậy
Hỏi ngu: mình rất thích thể loại GTA, muốn lên GTA V nhưng mà chưa biết build case hay là đầu tư PS4
@Evolution X GTA5 nên chơi PC, vì:
- Online ko tốn thêm tiền (PS4 phải mua thêm PS Plus mới chơi online đc)
- Cộng đồng đông vui đa dạng hơn
- Mod miếc siêu phong phú, và cái này cũng góp phần ảnh hưởng cái thứ 2.
@Evolution X chưa có case thì bác build case vì rõ ràng nó đa năng hơn ps4. còn chỉ để chơi mỗi gta5 thì mua ps4 (ps4 6tr, case phải 15tr chơi mới ổn)
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@Evolution X Build case đi, nói thật chơi Gta V mà không mod miếc hay chơi online thì đừng nên chơi phí game, nên gia nhập masterrace thay vì làm peasant
đúng như lời mod là fanboy Sony có khác, cái điểm mạnh nhất của Xbox One so với PS4 là cấu hình và hiệu năng thì không đề cập, nhưng mà cái này bỏ qua được vì với PS4 thì đủ game chiến là OK còn chất lượng đồ hoạ như nào méo ai quan tâm 😁
DearGodVN
TÍCH CỰC
5 năm
@caubengonghich Chỉ có Xbox one X mới có cấu hình cao hơn PS4 các loại thôi chứ Xbox one với one S thì vẫn thua PS4 thường chứ chưa nói đến Pro
@caubengonghich Hiệu năng để làm gì khi nó chênh nhau không đáng kể? Thậm chí có game chạy mượt hơn trên PS4 Pro và ngược lại?
Kaka0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@P.W Bác biết chỗ nào bán uy tín hông ?.
Tính đầu tư một cặp PS + PS Vr để luyện phim, đang phân vân có nên lên Pro không hay chỉ cần Slim là đủ nhỉ 😃
Sời cần thì cứ mua sang năm ra thì tính sau =)) quan điểm của mình là không chờ
mua rồi mua chi nữa. Cơ bản là thích thì mua, đợi đến lúc nó ra máy mới lại chê mắc ngồi chờ mấy năm nữa để giảm giá à?
f29b7471ce0c2a52731d.jpg
bandbu
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK trừ khi bác mua lại thôi, chứ digital là rẻ nhất rồi đó =))) mà công nhận đồ họa của D3 như sh!t vậy, quả chạy nhìn down down không tả được
@bandbu bác nói sao chứ thấy mấy shop game bán đĩa mới chỉ tầm 1tr3, 1tr4 thôi. Digital thì lúc nào nó cũng giữ đúng giá 59.99$
bandbu
TÍCH CỰC
5 năm
@#JK ủa bác không biết eshop 1 năm sales 180 lần hả =)))))))))
@bandbu Biết chứ bác, mình toàn mua game digital mà. Còn mấy game khủng thì mình mua đĩa để chơi xong còn bán lại được chứ game digital thì bán bằng niềm 😁
có tv4k chưa mà ps4 pro hay ps5 cứ chơi con slim rẻ bèo 😆. ở vn thì mình thấy cộng đồng ps vượt mặt xbox mà chơi game là phải chia sẻ cộng đồng. vote ps5
@minhminh87 Tv 4k bây giờ giá mềm lắm rồi bác.. nên ps4 pro hay ps5 là bình thường.
@minhminh87 FullHD chơi game 60fps trên Pro cũng sướng mà. Có khi còn đáng giá hơn 4k mà 30fps
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
Mua rồi bán 6 lần cob ps4 rồi, cứ ít bữa ham hố mua vì 1 game nào đó, hý hửng cày cuốc 1,2 ngày để rồi cũng bỏ xó vì nhận ra chả dư giả quỹ thời gian, xong lại vì game rồi lại bán.
Haiizz khi k có tiền ta dư thời gian, có tiền rồi thời gian k dư dả
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
không mua thì bứt rứt khó chịu, mua rồi chơi không kịp 😔
Có PS4 pro mà cho nằm đóng bụi nữa năm nay chưa mở lên, ko có tgian mà chơi 😔 PS5 ra chắc cũng đợi 1,2 năm rồi mới mua chứ ko mua liền vì ban đầu cũng ko có nhiều game.
@saobang3886 Thi thoảng bật lên cho nó khởi động chứ để lâu ko dùng dễ hỏng lắm b. Mình dạo này cũng ít chơi vì đi làm suốt nhưng tầm 2 tuần cũng phải bật lên cho nó chạy tí 😃
Phucnguyen11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@saobang3886 PS5 tương thích ngược PS4 mà lo gì thiếu game. Mua PS5 chơi được cả game cũ lẫn mới chả hơn à?
@Phucnguyen11 Nên chờ 1 tgian xem có lỗi phải gì ko nữa bạn, tốt nhất là chờ bản 1.1 mua an toàn hơn, con SP4 pro chơi full HD cũng ngon rồi 😁
digikei
CAO CẤP
5 năm
@Metalcore0310 Có con PS3 mà 4 năm rồi ko bật, ko biết nó nghẻo chưa. Mua về chơi dc đúng Sniper xong là ko còn thời gian chơi nữa. Con 65" 4K cũng vậy, mua xong 2-3 tháng chưa bật dc 1 lần ,hồi mới mua còn xem dc tí Kem xôi Trung ruồi gì đấy. Riết rồi ko biết sống làm gì nữa mà ko bao giờ thấy đủ thời gian.
@digikei 4 năm ko bật coi chừng bật lên nó bụp cái xong tèo đó bác. Đồ điện tử chính ra cứ dùng thường xuyên thì lại ít hỏng chứ để lâu ko dùng là y rằng có vấn đề 😁
mình mua đủ ps4 pro, swith, xbox one s các kiểu mà toàn để chưng chứ chả chơi, game thì cũng mua 1 đống, phí tiền quá.
@lizardboy nhóc con mình 6 tuổi thì vẫn bấm switch mỗi ngày đó bác, mình với vợ thì lâu lâu được 1 lần cuối tuần chơi tetris trên Ps 4 pro 😁
@Nam Air Hjc.. cháu mình 7 tuổi, kêu cháu qua chơi Pubg, nó hok thèm chơi. Nó bảo khó chơi hơn chơi trên đt. Thế là máy bỏ xó đó. Mình thì phát hiện tuổi mình không còn hợp để chơi game trên đó nữa. Ôm cái ipad đánh liên quân vs bắn pubg là hết buổi tối.

Đang chờ gói game của Apple và kết nối tay cầm trên Apple TV xem nó thế nào.
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air a Nam làm j` mà tiền to vậy, bày ae đu theo kiếm tí cơm đc ko
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Mod giống mình, mua chủ yếu trưng ngắm nhìn là chính.
CpT
TÍCH CỰC
5 năm
PS5 ra chưa chắc đã hoàn hảo ngay, chờ dòng refresh hãy múc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019