Apple vừa bất ngờ đưa ra số liệu để phản pháo lại đơn kiện của Spotify: hiện chỉ có 680,000 khách hàng đang thanh toán phí thuê bao Spotify Premium thông qua Apple Pay, và tất cả đều chịu mức chiết khấu 15%, không có khách hàng nào chịu mức 30% như lời cáo buộc mà Deniel Ek đưa ra. Thực tế, con số này phản ánh một số vấn đề bao gồm:
1/Tất cả các khách hàng thanh toán qua Apple Pay đều là khách hàng lâu năm, vì theo chính sách của Apple, khi người dùng thanh toán trên 1 năm thì mức chiết khấu sẽ giảm từ 30% xuống 15%, rẻ hơn mức chiết khấu cố định 30% trên các cửa hàng khác như Google Play Store. Như vậy, đơn kiện của Spotify đã cố tình phớt lờ một nội dung cực kì quan trọng trong chính sách thanh toán qua Apple Pay, vì nó không mang lại lợi thế cho Spotify.
2/Trong 12 tháng gần nhất, Apple không có khách hàng mới thanh toán Spotify Premium thông qua Apple Pay. Điều này không chỉ chứng tỏ Apple Pay không phải là cổng thanh toán duy nhất và người dùng hoàn toàn không bị ép buộc sử dụng, mà Spotify cũng đang tỏ ra rất hiệu quả trong việc gợi ý người dùng đi đến trang thanh toán riêng. Đơn kiện của Daniel Ek đang tự biến anh và đội ngũ Spotify trở nên xấu xí trong mắt người dùng.
Đã 3 tháng từ khi đơn kiện của Spotify được gửi lên Ủy ban châu Âu và Apple vẫn không quên tiếp tục cung cấp thêm bằng chứng chống lại lời buộc tội của Daniel Ek giành cho công ty công nghệ số 1 thế giới. Cách đây 1 tháng, Ủy ban châu Âu đã chính thức mở cuộc điều tra đối với Apple về hành vi tạo lợi thế cạnh tranh không công bằng cho Apple Music, không chỉ ở khía cạnh áp chiết khấu trên cửa hàng App Store mà còn các vấn đề xung quanh việc Apple chặn thông báo khuyến mãi, tích hợp API vào ứng dụng dành cho watchOS, tích hợp Spotify vào HomePod,...
1/Tất cả các khách hàng thanh toán qua Apple Pay đều là khách hàng lâu năm, vì theo chính sách của Apple, khi người dùng thanh toán trên 1 năm thì mức chiết khấu sẽ giảm từ 30% xuống 15%, rẻ hơn mức chiết khấu cố định 30% trên các cửa hàng khác như Google Play Store. Như vậy, đơn kiện của Spotify đã cố tình phớt lờ một nội dung cực kì quan trọng trong chính sách thanh toán qua Apple Pay, vì nó không mang lại lợi thế cho Spotify.
2/Trong 12 tháng gần nhất, Apple không có khách hàng mới thanh toán Spotify Premium thông qua Apple Pay. Điều này không chỉ chứng tỏ Apple Pay không phải là cổng thanh toán duy nhất và người dùng hoàn toàn không bị ép buộc sử dụng, mà Spotify cũng đang tỏ ra rất hiệu quả trong việc gợi ý người dùng đi đến trang thanh toán riêng. Đơn kiện của Daniel Ek đang tự biến anh và đội ngũ Spotify trở nên xấu xí trong mắt người dùng.
Đã 3 tháng từ khi đơn kiện của Spotify được gửi lên Ủy ban châu Âu và Apple vẫn không quên tiếp tục cung cấp thêm bằng chứng chống lại lời buộc tội của Daniel Ek giành cho công ty công nghệ số 1 thế giới. Cách đây 1 tháng, Ủy ban châu Âu đã chính thức mở cuộc điều tra đối với Apple về hành vi tạo lợi thế cạnh tranh không công bằng cho Apple Music, không chỉ ở khía cạnh áp chiết khấu trên cửa hàng App Store mà còn các vấn đề xung quanh việc Apple chặn thông báo khuyến mãi, tích hợp API vào ứng dụng dành cho watchOS, tích hợp Spotify vào HomePod,...